Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách vẽ nét đứt trong Word để tạo kiểu cho các hình vẽ cực dễ

Mua 3 tặng 1

Khi soạn thảo văn bản với Word thì bạn sẽ dùng đến chức năng tạo hình từ đường thẳng, mũi tên đến các hình dạng khác nhau. Để tạo điểm nhấn cho các khung nội dung, bạn hãy sử dụng cách vẽ nét đứt trong word thay vì sử dụng đường kẻ liền mặc định. Trong nội dung bài viết sau Unica sẽ hướng dẫn bạn cách tạo chữ nét đứt trong word, hãy tham khảo nhé.

cach-ve-net-dut-trong-word

Cách vẽ nét đứt trong word

1. Có nên vẽ nét đứt trong word không?

Việc có nên vẽ nét đứt trong word hay không tùy thuộc vào từng tình huống cụ thể. Trong trường hợp bạn ứng dụng cách tạo đường nét đứt trong word hợp lý sẽ mang lại những lợi ích trong quá trình làm việc. Cụ thể như sau:

1.1. Tăng tính chuyên nghiệp

Nếu bạn muốn tạo đường kẻ ngang để phân chia 2 đoạn văn bản ngắn thì bạn nên chọn kẻ đường kẻ ngang ngắn. Đồng thời, bạn có thể chọn nét vẽ đứt để đường kẻ phân cách trở nên mảnh, tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn cho người xem. 

Đồng thời, trong một số trường hợp sẽ cần sử dụng đường kẻ nét đứt để phân biệt cấp bậc nội dung. Điều này sẽ giúp văn bản của bạn trông rõ ràng và chuyên nghiệp hơn. 

cach-tao-bang-net-dut-trong-word.jpg

Tạo nét đứt trong word giúp tăng tính chuyên nghiệp

1.2. Tăng tính thẩm mỹ cho văn bản

Cách tạo nét đứt trong bảng word được xem là một kiểu trang trí cho đường thẳng, khung viền, mũi tên. Khi bạn tạo hình nét đứt có kích thước, màu sắc, họa tiết phù hợp sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cho văn bản. 

1.3. Tạo sự nổi bật cho văn bản

Việc sử dụng nhiều ký hiệu, đường thẳng, khung hình trong cùng một văn bản sẽ làm giảm đi tính đánh dấu của ký hiệu. Do đó, việc sử dụng các kiểu nét đứt để tạo sự khác biệt so với các kẻ khác sẽ giúp văn bản của bạn thêm nổi bật. Nhất là trong văn bản cần nhấn nhiều nội dung quan trọng. 

2. 2 cách vẽ nét đứt trong word

Bạn có thể vẽ nét đứt trong word bằng rất nhiều cách. Trong bài viết này Unica sẽ hướng dẫn bạn 2 cách cơ bản nhất, bạn có thể lựa chọn áp dụng 1 trong 2 cách kẻ nét đứt trong word được hướng dẫn cụ thể kèm ví dụ minh họa cụ thể dưới đây.

2.1. Cách tạo đường nét đứt trong word bằng công cụ Shape

Khi sử dụng công cụ Shape bạn sẽ tạo được rất nhiều hình vẽ từ đường nét đứt. Chi tiết các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Bạn hãy vào tab Insert ở trên đầu trang. Chọn tiếp biểu tượng Shapes như hình minh họa bên dưới. Tiếp theo bạn hãy chọn 1 biểu tượng hình vẽ phù hợp để tạo hình. 

cach-ve-net-dut-trong-word.jpg 

Thao tác mô tả cho bước 1

- Bước 2: Bạn hãy đặt trỏ chuột vào vị trí muốn tạo hình vẽ. Sau đó nhấn giữ chuột trái để tạo hình.

cach-ve-net-dut-trong-word-don-gian.jpg 

Nhấn giữ chuột trái

- Bước 3: Bạn hãy nhấn chọn hình bạn mới vẽ để định dạng lại kiểu đường kẻ. Tiếp theo bạn hãy tiến đến thanh công cụ, chọn tab Format, chọn tiếp Shape Outline trên thanh công cụ. Khi bảng tùy chọn hiển thị, bạn hãy chọn Dashes. Tiếp theo bạn hãy chọn kiểu đường nét đứt phù hợp. 

chon-duong-net-dut-trong-word-phu-hop.jpg

Chọn kiểu nét đứt phù hợp

Hình vẽ có đường nét đứt sẽ được hiển thị ngay sau đó. 

hinh-net-dut-hien-thi.jpg

Hình nét đứt hiển thị

2.2. Cách tạo nét đứt trong word thủ công

Cách vẽ đường nét đứt trong word bằng thủ công khá mất thời gian. Đồng thời, cách tạo nét đứt thủ công chỉ có thể tạo được đường thẳng. Và cách tạo nét đứt thủ công chỉ phù hợp với việc bạn sẽ tạo một đường kẻ ngang rất ngắn trong word.

Cách thực hiện cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần xác định kiểu đường nét đứt mà bạn muốn sử dụng.

Ví dụ như: 

_._._._._ : Để tạo được đường kẻ nét đứt này bạn hãy nhấn tổ hợp phím tắt Shift + - kế đến là dấu chấm “.”. Lặp lại nhiều lần bạn sẽ tạo được đường kẻ nét đứt như mô tả.

- - - - - - - : Để tạo được đường kẻ nét đứt này bạn chỉ cần nhấn nút - và phím khoảng trắng trên bàn phím và lặp lại nhiều lần xen kẽ 2 phím này.

_ _ _ _ _ _ : Để tạo được đường kẻ nét đứt này bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Shift + - và phím khoảng trắng trên bàn phím. Bạn hãy lặp lại nhiều lần sẽ tạo được đường kẻ như mô tả.

………….. : Để tạo được đường kẻ nét đứt này bạn chỉ cần nhấn dấu chấm “.”liên tục nhiều lần. 

**************: Để tạo được đường kẻ nét đứt này bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Shift + 8 liên tục nhiều lần.

Gợi ý: Bạn hãy quan sát các mẫu vẽ nét đứt trong word ở mục Dashes để tạo các nét đứt từ các dấu cơ bản như “-”,”_”,”.”, “ “,”+”,.... Từ những dấu cơ bản này bạn có thể sáng tạo nên rất nhiều mẫu đường nét đứt sáng tạo. Tuy nhiên, bạn cần nhớ quy tắc lặp lại và không sử dụng quá nhiều dấu trong cùng 1 đường kẻ để tăng tính chuyên nghiệp và tăng độ thẩm mỹ cho đường kẻ nét đứt.

chon-mau-net-dut-trong-word.jpg

Cách vẽ nét đứt trong word

3. Kết luận

Các đường kẻ nét đứt được sử dụng khá phổ biến trong word. Khi sử biết cách sử dụng đường kẻ nét đứt sẽ giúp văn bản của bạn trở nên bắt mắt và hấp dẫn người đọc hơn. Hy vọng với thông tin chia sẻ cách vẽ nét đứt trong word mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đã giúp bạn học thêm được nhiều mẹo hay trong khi sử dụng phần mềm Microsoft Word.

>> Xem thêm: Cách viết số mũ trong Word ở mọi phiên bản

[Tổng số: 7 Trung bình: 2]

Tags: Word
Trở thành hội viên