Cách tạo chú thích trong Word nhanh nhất

Cách tạo chú thích trong Word nhanh nhất

Mục lục

Trong quá trình soạn thảo một văn bản, bạn thường xuyên phải sử dụng đến việc tại chú thí để người đọc có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa của nội dung văn bản đó. Vậy làm thế nào để có thể thực hiện nó một cách dễ dàng nhất, hãy cùng Unica tham khảo cách tạo chú thích trong Word 2016 thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé. 

Hướng dẫn thiết lập chú thích cho văn bản (FootNotes)

1. Tại sao phải tạo chú thích khi làm việc với Word?

Khi bạn soạn thảo một văn bản hành chính, một bài giảng hoặc đồ án tốt nghiệp thì việc tạo chú thích đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thông qua việc sử dụng Footnote trong Word (chú thích) người đọc sẽ hiểu rõ ràng hơn về nội dung và ý nghĩa của các từ ngữ chuyên ngành. Thay vì người đọc phải mất thời gian lên Google hay Wiki để tra cứu ý nghĩa của chúng thì việc tạo Footnote sẽ giúp người đọc dễ dàng tiếp cận được nội dung văn bản và tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình theo dõi nội dung. 

>> Xem thêm: Bật mí cách ghép file Word thành một file cực nhanh chóng

2. Cách tạo chú thích trong Word

Cách chú thích trong word, bạn làm theo các bước mà Unica sẽ hướng dẫn dưới đây nhé.

Bước 1: Bạn mở văn bản Word có chứa nội dung cần chỉnh sửa, sau đó dùng chuột bôi đen cụm từ mà bạn muốn tạo chú thích

cách tạo chú thích trong Word

1.1

Bước 2: Trên thanh công cụ của Word, bạn chọn mục References -> tiếp tục chọn Insert Footnote

cách tạo chú thích trong Word

1.2

Bước 3: Sau khi hoàn thành xong bước 2, con trỏ chuột sẽ được nhảy về cuối trang để người dùng có thể tạo chú thích dữ liệu cho cụm từ đã được bôi đen trong bước 1.

cách tạo chú thích trong Word

1.3

Bước 4: Bạn chỉ cần viết nội dung để tạo chú thích cho cụm từ được bôi đen.

cách tạo chú thích trong Word

1.4

Bước 5: Sau khi bạn đã tạo Footnote xong, bạn sẽ thấy cụm từ được chú thích có kèm theo dấu mũ là hoàn thành.

cách tạo chú thích trong Word

1.5

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách trích dẫn tài liệu tham khảo trong word đơn giản

3. Cách xóa chú thích đã tạo khỏi trang Word

Cách xóa chú thích trong Word mà bạn vừa tạo, cách thực hiện vô cùng đơn giản: bạn chỉ cần trỏ chuột đến cụm từ đã được tạo chú thích -> Sau đó bôi đen phần số mũ bên trên của cụm từ đó -> nhấn  <-Backspace trên bàn phím máy tính là hoàn thành. 

cách tạo chú thích trong Word

Xóa chú thích trong Word

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu cách tạo chú thích trong Word vô cùng đơn giản. Bạn có thể áp dụng chúng ngay hôm nay để có thể tạo ra những văn bản Word đầy đủ, rõ ràng và chuyên nghiệp nhất nhé. Mời bạn đọc quan tâm chủ đề tin học văn phòng cùng những chủ đề hot khác tham khảo thêm những khoá học Word mới tại Unica!

Đánh giá :

Tags: Word