Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách làm chữ 3D trong Photoshop dễ thực hiện nhất

Hiệu ứng tạo chữ 3D là xu hướng thiết kế nổi bật những năm 2020 và cho đến nay thì nó vẫn chưa hết hot. Biết cách làm chữ 3D trong Photoshop sẽ giúp bản thiết kế của bạn trông chuyên nghiệp và nổi bật, tác động trực tiếp vào thị giác người xem. Bài viết sau đây Unica sẽ hướng dẫn chi tiết tới bạn cách làm chữ 3D trong Photoshop đơn giản và dễ thực hiện nhất. Cùng khám phá nhé.

Chữ 3D là gì? 

Photoshop là một phần mềm thiết kế mạnh mẽ đang được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay. Các tính năng trong Photoshop có thể giúp bạn làm được rất nhiều thứ, bao gồm cả chỉnh sửa chữ 3D. Vậy chữ 3D là gì?

Chữ 3D hiểu đơn giản là một loại chữ nhìn vào có bề nổi giống như vật thể thật, chữ 3D sẽ có chiều sâu, chiều cao và chiều rộng.

Chữ 3D có bề nổi giống như vật thể thật

Chữ 3D có bề nổi giống như vật thể thật

Thực chất, cách làm chữ nổi 3D trong Photoshop không hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ. Trong quá trình thiết kế, nó đòi hỏi các Designer phải xử lý hiệu ứng và màu sắc khá cầu kỳ. Biết cách làm hiệu ứng chữ 3D trong Photoshop sẽ tạo nên được những thiết kế gây ấn tượng, đạt hiệu quả truyền tải cao đúng như mong muốn.

Tại sao cần phải tạo chữ 3D trong thiết kế?

Hiện nay càng ngày càng có nhiều người quan tâm đến cách làm chữ 3D trong Photoshop CS6. Sở dĩ cách tạo hiệu ứng chữ này được nhiều người quan tâm là vì những lý do sau:

  • Thu hút sự chú ý: Chữ 3D có hình dạng và kích thước nổi bật, giúp thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức. Trong môi trường có nhiều yếu tố cạnh tranh về thị giác như: quảng cáo, biển bảng, bao bì sản phẩm,... chữ 3D sẽ giúp thu hút, gây ấn tượng mạnh mẽ đến thị giác người xem hơn chữ thường.

  • Thể hiện sự sáng tạo và chuyên nghiệp: Sử dụng chữ 3D sẽ giúp tác phẩm thiết kế của mình thể hiện được sự sáng tạo, phá cách và chuyên nghiệp. Đồng thời giúp tạo điểm nhấn cho thiết kế, khiến sản phẩm hoặc dịch vụ trở nên nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.

  • Truyền tải thông điệp hiệu quả: Chữ 3D nổi bật và gây sự chú ý hơn nên nó giúp truyền tải thông điệp một cách hiệu quả hơn so với chữ 2D thông thường. Các hiệu ứng tạo bóng, đổ màu sắc cho chữ 3D sẽ giúp cho bản thiết kế thể hiện thông điệp tốt hơn.

  • Tạo cảm giác chiều sâu và không gian: Chữ 3D giúp tạo cảm giác chiều sâu và không gian cho thiết kế, khiến cho thiết kế trở nên sống động và chân thực hơn. Điều này, đặc biệt có ích và hiệu quả trong thiết kế logo, infographic và các ấn phẩm quảng cáo.

Hướng dẫn cách làm chữ 3D trong Photoshop CS6

Để biết cách làm chữ 3D trong Photoshop như thế nào, bạn hãy tham khảo từng bước hướng dẫn thực hiện mà Unica chia sẻ dưới đây nhé.

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải tạo file mới trong Photoshop bằng cách mở phần mềm Photoshop => Chọn Create New.

Chọn Create New 

Chọn Create New 

  • Bước 2: Tiếp theo bạn tiến hành đặt tên cho file, đồng thời thiết lập kích thước cho bản thiết kế. Sau đó chọn Create.

Thiết lập kích thước bản thiết kế

Thiết lập kích thước bản thiết kế

  • Bước 3: Layer đầu tiên hiện ra và layer này sẽ không có phần mềm. Khi này bạn có thể tạo màu nền cho nó bằng cách chọn Color => Chọn Ctrl + Backspace.

Chọn Color để thiết lập màu nền cho layer

Chọn Color để thiết lập màu nền cho layer

  • Bước 4: Tiếp theo ở thanh công cụ bên trái, bạn click chuột chọn biểu tượng T => Chọn Horizontal Type Tool (Phím tắt: T) để viết chữ mà bạn muốn tạo chữ 3D trong Photoshop.

Chọn Horizontal Type Tool

Chọn Horizontal Type Tool

  • Bước 5: Tiếp tục ở thanh công cụ phía trên giao diện, bạn nhấn vào biểu tượng màu sắc để làm xuất hiện hộp thoại Color Picker. Lúc này bạn chọn màu cho chữ sau đó nhấn OK.

Chọn màu cho chữ tại hộp thoại Color Picker

Chọn màu cho chữ tại hộp thoại Color Picker

  • Bước 6: Tiếp theo bạn tạo khung nhập chữ, sau đó nhập nội dung muốn tạo chữ 3D => Chọn tick.

Tạo nội dung chữ 3D

Tạo nội dung chữ 3D

  • Bước 7: Bạn click vào phần layer ở góc phải (như hình bên dưới) để chọn layer “Unica xin chào”.

Chọn layer “Unica xin chào”

Chọn layer “Unica xin chào”

  • Bước 8: Tiếp tục bạn click chuột phải => Chọn Convert To Shape.

Chọn Convert To Shape

Chọn Convert To Shape

Hoặc có một cách khác cũng đơn giản là từ thanh công cụ ngang bên trên bạn chọn mục 3D => Chọn 3D Extrusion Selected Layer. Khi này, phần text mà bạn chọn đã được chuyển thành đối tượng 3D.

Chọn 3D Extrusion Selected Layer

Chọn 3D Extrusion Selected Layer

  • Bước 9: Như vậy là bạn đã hoàn thành cách làm chữ 3D trong Photoshop.

Kết quả hoàn thành

Kết quả hoàn thành

Một số mẫu chữ 3D trong Photoshop đẹp

Dưới đây là một số hình ảnh mẫu chữ 3D đẹp và ấn tượng trong Photoshop, bạn hãy tham khảo nhé.

  • Mẫu 1:

Mẫu chữ 3D nổi trong Photoshop màu vàng

Mẫu chữ 3D nổi trong Photoshop màu vàng

  • Mẫu 2:

Mẫu chữ 3D đơn giản trong Photoshop

Mẫu chữ 3D đơn giản trong Photoshop

  • Mẫu 3:

Mẫu chữ 3D đẹp mê ly ai nhìn cũng mê

Mẫu chữ 3D đẹp mê ly ai nhìn cũng mê

  • Mẫu 4: 

Mẫu chữ 3D phong cách độc đáo

Mẫu chữ 3D phong cách độc đáo

  • Mẫu 5:

Tạo hiệu ứng 3D chữ

Tạo hiệu ứng 3D chữ "Retro"

  • Mẫu 6: 

Hiệu ứng chữ 3D cực ấn tượng trong Photoshop

Hiệu ứng chữ 3D cực ấn tượng trong Photoshop

  • Mẫu 7:

Hiệu ứng chữ 3D phá cách

Hiệu ứng chữ 3D phá cách

Kết luận 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo chữ 3D trong PhotoshopUnica muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những nội dung trong bài viết sẽ giúp bạn làm cho bản thiết kế của mình bắt mắt và nổi bật hơn. Nếu bạn đang muốn học thêm những kỹ năng khác trên Photoshop, hãy tham gia khóa học Photoshop online trên Unica nhé. Với nội dung bài bản, giảng viên nhiệt tình, chất lượng, đảm bảo bạn sẽ học được rất nhiều kiến thức bổ ích, trở thành designer chuyên nghiệp. Từ đó, có cơ hội nâng cao cơ hội nghề nghiệp và thu nhập cho bản thân.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Photoshop
Trở thành hội viên