Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng la bàn phong thủy đo hướng nhà chính xác nhất

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng la bàn phong thủy đo hướng nhà chính xác nhất

Mục lục

Chọn hướng tốt để xây nhà là một trong những vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm khi bắt đầu xây dựng nhà mới. Một phương pháp khá hiệu quả được nhiều người áp dụng trong việc xác định hướng nhà ở đó là sử dụng la bàn. Trong bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ cho bạn kiến thức học phong thủy căn bản cách sử dụng la bàn phong thủy để đo hướng nhà chính xác nhất.

Cách lựa chọn la bàn phù hợp nhất

La bàn phong thủy giúp bạn đo hướng nhà, hướng cửa, hướng phòng làm việc,...với độ chính xác cao, giúp bạn xác định được đâu là hướng hợp phong thủy giúp nhà bạn phát lộc và đâu là hướng xấu sẽ mang nhiều rủi ro, gánh nặng cho bạn. Bạn có thể mua la bàn tại các cửa hàng văn phòng phẩm, các quầy bán dụng cụ cho việc xây nhà,... Việc đầu tiên bạn cần chú ý trong việc mua la bàn để đo hướng nhà chính xác nhất đó là bạn cần chọn một chiếc la bàn phải có các chia độ rõ ràng, rõ nét các con số, chữ cái để nhìn một cách chuẩn nhất và nên chọn loại được gắn trên thước nhựa có mũi tên. Các ký hiệu thường được sử dụng trên la bàn như sau: 

- N (hướng bắc)
- NE (hướng Đông Bắc)
- E (hướng Đông)
- NW (hướng Tây Bắc)
- S (hướng Nam)
- SE (hướng Đông Nam)
- W (hướng Tây)
- SW (hướng Tây Nam) 

La bàn để đo hướng nhà
La bàn để đo hướng nhà cần có các chia độ rõ ràng, rõ nét các con số, chữ cái

Cách sử dụng la bàn phong thủy đo hướng nhà

Để đo hướng nhà chính xác nhất bằng la bàn, bạn nên chú ý các vấn đề sau:

- Khi sử dụng la bàn để đo nhà bạn cần tránh để la bàn gần các đồ kim loại bởi cấu tạo của la bàn gồm nam châm sẽ bị ảnh hưởng bởi tác động của từ trường.
- Khi tiến hành dùng la bàn để đo hướng nhà, bạn nên đứng quay lưng vào nhà và cách xa 1-1,5m so với nhà của bạn để đo hướng chính xác nhất.
- Bạn nên dùng la bàn đo hướng nhà ở nơi bằng phẳng, giữ tư thế cố định, để la bàn trong lòng bàn tay và để ngang hông sao cho mũi tên trên thước hướng thẳng về phía trước. 
- Tiến hành xoay la bàn đến khi mũi kim màu đỏ hướng thẳng về chữ N trên la bàn (chĩa thẳng về hướng Bắc)
- Cuối cùng, bạn tiến hành đọc con số ghi trên vòng ngoài của la bàn, nằm trên cùng đường thẳng với mũi tên trên thước nhựa.
- Vẫn quay lưng vào nhà và giữ khoảng cách như cũ, bạn tiến hành đo hướng tại các vị trí khác nhau. Thực hiện đo khoảng 3 lần và lấy trung bình cộng của ba giá trị mà bạn thu được. Một vấn đề bạn cần lưu ý đó là nếu chênh lệch giữa 3 giá trị bạn thu được lớn hơn 15 thì tức là la bàn của bạn đang bị sai do các đồ vật có từ trường gây ra. 

Sử dụng la bàn để đo hướng nhà chuẩn xác nhất
Sử dụng la bàn để đo hướng nhà chuẩn xác nhất

Cách sử dụng la bàn đo phong thủy nhà chuẩn nhất

Ngoài việc đo hướng nhà, bạn cần quan tâm đến hướng cửa chính và hướng nhà nếu bạn muốn xây nhà cao tầng như sau:

- Đối với việc dùng la bàn đo hướng cửa chính bạn chỉ cần đứng giữa cửa chính của căn nhà, quay mặt ra ngoài và sử dụng cách đo hướng nhà tương tự như trên.
- Đối với các nhà cao từ 1-9 tầng bạn có thể sử dụng cách đo tương tự như trên để quyết định hướng nhà. Tuy nhiên, với những ngôi nhà từ 10 tầng trở lên sẽ không còn chịu ảnh hưởng bởi đất chính vì vậy, hướng nhà là hướng cho bạn tầm nhìn ra ngoài rộng rãi nhất. 

Sử dụng la bàn để đo hướng cửa chính và hướng nhà cao tầng
Sử dụng la bàn để đo hướng cửa chính và hướng nhà cao tầng 

Trên đây là những chia sẻ, hướng dẫn bạn cách sử dụng la bàn phong thủy để đo hướng nhà tốt nhất, giúp bạn sở hữu căn nhà mang lại may mắn, thuận lợi trong mọi việc. Bên cạnh việc đo hướng tốt cho ngôi nhà, bạn cũng cần xem phong thủy cho ngôi nhà của mình tốt nhất, mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Chọn lựa khu vực thịnh vượng để tìm mua nhà, cách chọn hướng nhà vừa thịnh vượng vừa hợp tuổi tác và cách thức chọn tòa nhà, tầng phù hợp may mắn cho bản thân.

Mong rằng thông qua những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn biết cách sử dụng la bàn phong thủy để đo hướng nhà giúp bạn sở hữu căn nhà  tài lộc, giúp gia chủ phát tài.

>> Xem hướng nhà theo tuổi có cần thiết hay không? Cách xem hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy

>> Phong thủy phòng ngủ - Cách bố trí phòng sao cho hợp phong thủy và tốt cho sức khỏe

>> Tiết lộ 10 điều cấm kỵ phong thủy khi mua nhà nếu không muốn nghèo khó cả đời

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên