Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách phát trực tiếp trên YouTube chỉ trong một nốt nhạc

Mua 3 tặng 1

Bạn đang có ý định phát trực tiếp về một sự kiện, một khóa học hay bất kỳ một điều gì đó lên mạng xã hội YouTube, nhưng đang gặp khó khăn trong vấn đề thực hiện. Bạn đừng lo lắng vì UNICA sẽ hướng dẫn bạn cách phát trực tiếp trên YouTube chỉ trong 1 nốt nhạc. Bạn có tin không? Hãy đọc bài viết để tìm câu trả lời nhé!

Phát trực tiếp trên Youtube là gì?

Live stream (hay livestream) là một hình thức phát video trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội có tính năng này như Facebook, Youtube, Bigo Live... nhằm chia sẻ cho người xem những hình ảnh, sự kiện hoặc chia sẻ một vấn đề, quan điểm cá nhân nào đó. Người xem sẽ xem video phát trực tiếp gần đúng với thời gian mà người livestream đang quay. Hình thức tương tác trên các video livestream là like, share, bình luận tương tự như đối với một bài được up lên mạng xã hội khác. 

Với mỗi nền tảng khác nhau sẽ có hình thức livestream khác nhau. Trong đó phải nói đến live stream Youtube và live stream Facebook - đồng thời là hai nền tảng mạng xã hội mạnh mẽ nhất hiện nay. 

Những người thực hiện làm video trên Youtube nói chung và làm phát trực tiếp video lên Youtube nói riêng đều được gọi là Youtuber. Thông thường các Youtuber, Streamer sẽ thực hiện livestream trên Youtube bằng PC, bằng  cách Phát trực tiếp video có sẵn lên Youtube hoặc sử dụng điện thoại để quay trực tiếp. Việc phát trực tiếp là cách tăng lượt xem trên Youtube nhanh chóng hiệu quả hàng đầu.

Hình thức phát trực tiếp trên Youtube nhanh nhất

Phát trực tiếp trên YouTube hay còn gọi là livestream, là một cách dễ dàng giúp bạn tiếp cận với người xem trong thời gian thực. Bạn có thể livestream qua webcam, qua điện thoại di động hoặc qua bộ mã hóa.

cach-phat-truc-tiep-tren-youtube-3.

Có 3 hình thức cơ bản để phát video trực tiếp lên YouTube

- Phát qua webcam: Là một cách phát trực tiếp dễ dàng mà không cần dùng bộ mã hóa dữ liệu. Khi bắt đầu phát trực tiếp, bạn chỉ cần bật máy ảnh của máy tính cá nhân để sử dụng webcam.

- Phát qua điện thoại di động: Tính năng phát qua điện thoại di động cho phép bạn live stream qua ứng dụng YouTube. Tuy nhiên, hạn chế của cách phát này là kênh YouTube của bạn cần có ít nhất 1000 người đăng ký.

- Phát trực tiếp qua bộ mã hóa: Bộ mã hoá cho phép bạn ghi lại nội dung bao gồm tất cả nội dung của máy quay, micro,... rồi gửi nội dung lên YouTube để phát trực tiếp.

Kiểm tra điều kiện được phát trực tiếp của tài khoản YouTube 

Trước khi phát trực tiếp video, bạn cần kiểm tra xem tài khoản YouTube của mình có đạt điều kiện livestream hay không? Các bước cơ bản kiểm tra như sau:

- Bạn click chuột vào tên tài khoản hoặc logo kênh ở góc trên bên phải màn hình và bạn chọn “Creator Studio”.

cach-phat-truc-tiep-tren-Youtube-1

Youtube trực tuyến

- Trong cột “Creator Studio” bên tay trái, bạn chọn “Kênh”. Khi đó, một giao diện cửa số xuất hiện. Bạn cần kéo xuống dưới, tìm mục “Phát trực tiếp”. Nếu bạn nhìn thấy dòng chữ “Bạn có thể phát trực tiếp” bên cạnh “Phát trực tiếp” thì tài khoản của bạn đủ quyền phát trực tiếp video trên YouTube.

cach-phat-truc-tiep-tren-Youtube-2

cach-phat-truc-tiep-tren-Youtube-3

Youtube trực tiếp

Cách phát trực tiếp trên YouTube

1. Cách phát trực tiếp trên Youtbe bằng điện thoại Android

Để phát trực tiếp youtube bằng điện thoại Android, bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Youtube trên điện thoại.

cach-phat-truc-tiep-tren-Youtube-4

Bước 1

Bước 2: Click vào biểu tượng dấu "+" trên màn hình.

cach-phat-truc-tiep-tren-Youtube-5

Bước 2

Bước 3: Bật phát trực tiếp

cach-phat-truc-tiep-tren-Youtube-6

Bước 3

2. Cách phát trực tiếp trên Youtbe bằng điện thoại iPhone

Bước 1: Mở ứng dụng Youtube trên điện thoại.

cach-phat-truc-tiep-tren-youtube-bang-dien-thoai

Bước 1

Bước 2: Click vào biểu tượng dấu "+" trên màn hình.

cach-phat-truc-tiep-tren-youtube-bang-dien-thoai-1

Bước 2

Bước 3: Mở "Phát trực tiếp"

cach-phat-truc-tiep-tren-youtube-bang-dien-thoai-2

Bước 3

3. Cách phát trực tiếp trên Youtbe bằng máy tính

Cách 1: Phát trực tiếp trên Youtube bằng máy tính phổ biến

Bước 1: Truy cập vào đường link: https://www.youtube.com/

cach-phat-truc-tiep-youtube-bang-may-tinh

Bước 1

Bước 2: Bạn ấn vào biểu tượng máy quay có hình dấu cộng ở giữa.

cach-phat-truc-tiep-youtube-bang-may-tinh-1

Bước 2

Bước 3: Chọn phát trực tiếp.

cach-phat-truc-tiep-youtube-bang-may-tinh-2

Bước 3

Bước 4: Trong trường hợp bạn chưa từng Livestream trên Youtube thì Youtube sẽ yêu cầu bạn xác nhận tài khoản.

Bạn thực hiện như sau: Chọn "Bật" -> "Xác minh" để tiến hành xác nhận tài khoản.

cach-phat-truc-tiep-youtube-bang-may-tinh-3

Bước 4

Bước 5: Chọn quốc gia "Việt Nam" và cung cấp số điện thoại để "Nhận mã". Sau đó bạn nhập mã xác minh và "Gửi".

cach-phat-truc-tiep-youtube-bang-may-tinh-4

Bước 5

Bước 6: Nhấn "Bắt đầu" để lựa chọn các cài đặt cho buổi phát sóng trực tiếp trên Youtube.

cach-phat-truc-tiep-youtube-bang-may-tinh-5

Bước 6

Bước 7: Điền các thông tin liên quan rồi bấm chọn "Tiếp theo" để bắt đầu.

cach-phat-truc-tiep-youtube-bang-may-tinh-6

Bước 7

Cách 2: Phát trực tiếp trên Youtube bằng máy tính qua phần mềm

Bạn có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ để phát trực tiếp trên Youtube như: GoStream, OBS Studio, Cube TV, Vmix...

Gợi ý 3 phần mềm livestream Youtube dành cho bạn

Để có thể thực hiện quay video livestream và học Livestream bán hàng hiệu quả trên Youtube, bạn sẽ cần đến một số công cụ hỗ trợ quay video livestream như sau:

Vmix: là một phần mềm sản xuất video trực tiếp hiệu quả và chuyên nghiệp, tích hợp bên trong một bộ sưu tập 3D khổng lồ và khả năng ghi/phát trực tiếp video dạng 4K, HD và Full HD cho phép bạn thực hiện livestream hiệu quả,  và chúng miễn phí.

phan-mem-vmix

Phần mềm Vmix

Stream PRO: là một phần mềm ghi phát video trực tiếp cũng rất được ưa chuộng bởi các streamer, bạn có thể thực hiện thay đổi bố cục livestream, được hỗ trợ các tiện ích cảnh báo hoạt động, báo donate, thăm dò ý kiến... và chúng miễn phí.

xSplit Broadcaster: phần mềm cho phép bạn có thể xử lý nhạc và video ngay trên nền tảng để chuẩn bị phát trực tiếp lên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra có cũng có thể lấy dữ liệu và kết nối qua Skype,  và chúng có hai phiên bản miễn phí và trả phí.

phan-mem-xsplit

xSplit Broadcaster

 Open Broadcast Software: cũng là một phần mềm để quay và phát trực tiếp video rất hay và miễn phí, tích hợp nhiều tính năng như chỉnh  bố cục livestream, các tiện ích cảnh báo, bình luận... cùng nhiều tính năng hấp dẫn khác.

Nguyên tắc phát video trực tiếp trên YouTube

Sau khi thực hiện các bước trong cách live trên youtube, bạn cần quan tâm đến 1 số nguyên tắc livestream cơ bản sau:

- Bạn cần thử nghiệm trước 2 tuần trước khi thời điểm diễn ra sự kiện chính thức bắt đầu.

- Bạn luôn phải mã hóa trên máy tính chuyên dụng bằng CPU lõi kép trở lên và tốc độ mạng cần khỏe để không gián đoạn quá trình phát trực tiếp. Nếu bạn sử dụng máy tính xách tay làm bộ mã hóa thì bạn đừng lạm dụng nó cho việc khác vì sẽ rất đến tổn hại cấu hình máy.

- Kết nối bộ mã hóa với mạng Internet không dưới 1,5 Mbps băng thông ngược tuyến nhất quán.

- Kiểm tra kỹ mạng trước khi phát video trực tiếp: Là một Vlogger, bạn nên thông minh thử nghiệm các mạng và ISP trước khi phát trực tiếp các sự kiện trực tiếp để cho quá trình phát gặp trục trặc do lỗi mạng.

nguyen-tac-phat-truc-tiep-tren-youtube

Nguyên tắc phát video trực tiếp trên YouTube

Lợi ích của việc livestream trên YouTube

Nếu kênh YouTube của bạn có lượt người tương tác lớn và bạn có kinh nghiệm cũng như kỹ năng trong cách phát trực tiếp trên YouTube, thì việc bạn trở thành một Streamer chuyên nghiệp và kiếm tiền tỷ mỗi tháng là điều rất đơn giản. Có rất nhiều streamer coi việc livestream là công việc chính hàng ngày của mình. Và nguồn thu chính mà họ nhắm đến là tăng các lượt đăng ký (subscriber) cho kênh của mình. 

Loi ich viec livestream tren youtube

Pew Pew là một trong những streamer nổi tiếng được nhiều người biết đến

Ngoài ra, nhiều streamer còn kết hợp nhiều thương hiệu, đại diện quảng cáo livestream cho nhãn hàng. Nghe việc livestream video kiếm được tiền tỷ mỗi tháng có vẻ rất nhàn hạ, tuy nhiên việc đầu tư cho sản phẩm video và tăng sự nổi tiếng cho kênh là không phải điều dễ dàng. Vì vậy bạn cần cân nhắc trước khi “dấn thân” vào còn đường phục vụ tinh thần cho hàng triệu người nhé!

Tổng kết

Với những chia sẻ về cách phát trực tiếp trên YouTube nêu trên, UNICA tin rằng tất cả mọi người trong cộng động YouTuber đều có thể thành công và thu được những kết quả rực rỡ sau buổi phát trực tiếp. Trong quá trình phát trực tiếp bạn cũng có thể áp dụng vào để bán hàng trên Youtube vì thông thường phát trực tiếp nếu nội dung của bạn hấp dẫn người xem và theo dõi sẽ rất nhiều cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ bán được đơn hàng hơn.

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp đến bạn đọc những khóa học khác nhau như khóa học marketing online, khóa học Youtube, khóa học Content marketing... với sự hướng dẫn và giảng dạy từ các chuyên gia hàng đầu tại Unica.vn.

[Tổng số: 32 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên