Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách pha nước chấm chả nem ngon tuyệt cú mèo

Mua 3 tặng 1

Ngày Tết là lúc bạn trổ tài nấu ăn với những món ăn truyền thống để thiết đãi người thân, họ hàng. Một trong những món ăn đặc trưng không thể thiếu trong mâm cơm Tết là chả nem. Tuy nhiên, món ăn này muốn ngon hay không còn phụ thuộc vào bát nước chấm chả nem như thế nào. Để mang đến cho cả nhà những bữa cơm ngon miệng, bây giờ chúng ta hãy học nấu ăn cách pha nước chấm chả nem ngon ngay sau đây nhé!

Cách pha nước chấm chả nem

Làm nem ngon thôi chưa đủ mà bạn cần biết cách làm nước chấm ngon thì món ăn mới thực sự tròn vị. 

Cách làm nước mắm tỏi ớt

Nước mắm tỏi ớt là nước chấm rất đơn giản và thông dụng với nhiều gia đình Việt trong các bữa cơm hằng ngày. Nước chấm này không những được sử dụng để dùng chấm chả nem mà nó còn được dùng để ăn với rất nhiều các món khác như rau củ quả luộc, thịt luộc. 

Cách pha nước chấm chả nem ngon tuyệt cú mèo

Bát nước chấm tỏi ớt thơm ngon

- Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm nước chấm tỏi ớt khá đơn giản và không quá cầu kỳ. Bạn cần chuẩn bị khoảng 100ml nước lọc, 60ml nước mắm loại ngon, 100g đường trắng, 1 quả chanh, 1 quả ớt, 1 củ tỏi.

- Bước 2: Pha chế

+ Đầu tiên, bạn cho một nồi nhỏ lên bếp đun sôi nước lọc và cho đường vào đun cùng, để lửa nhỏ và đánh tan đường hoàn toàn. Khi nước gần cạn, bạn cho nước mắm vào đun thêm khoảng 1 phút rồi tắt bếp và đợi cho hỗn hợp nguội hẳn.

+ Bạn vắt lấy nước cốt chanh, bỏ hạt rồi cho ớt, tỏi băm nhuyễn vào bát nước mắm. Lúc này nhìn bát nước mắm tỏi ớt trong rất đẹp mắt và hấp dẫn.

Pha nước chấm chua ngọt

Tuy nhiên cách pha nước chấm chả nem tỏi ớt không phù hợp với những người không ăn được cay, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chính vì thế, bạn cần pha thêm một bát nước chấm chua ngọt.

- Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để có được một bát nước chấm chả nem chua ngọt thơm bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

+ Nước mắm ngon: 3 thìa

+ Nước lọc: 100ml

+ Chanh, đường, nước giấm, tỏi băm, ớt, lá mùi.

- Bước 2: Cách thực hiện

+ Trước tiên, bạn cho giấm ăn, đường và nước lọc theo tỉ lệ 3 thìa nước thì một thìa đường và 1 thìa dấm, rồi khuấy đều cho tan hết.

+ Bóc sạch tỏi, ớt bỏ hạt băm nhuyễn. Tỏi bạn chỉ cần cho ⅓ quả thái nhỏ để không quá cay.

Cách pha nước chấm chả nem ngon tuyệt cú mèo

Bát nước chấm chua ngọt dành cho người không ăn được cay

+ Cho nước cốt chanh, tỏi băm, ớt, rau mùi vào bát nước nước pha ban đầu rồi cho 3 thìa nước mắm. Vậy là bạn đã hoàn tất được một bát nước mắm chua ngọt tuyệt vời để chấm chả nem rồi.

Với chia sẻ về cách pha nước chấm chả nem ở trên, chúng ta có thể thấy cách làm khá đơn giản. Hy vọng rằng bất cứ ai cũng có thể thực hiện được thành công để món nem thêm đậm đà hương vị. 

>> Bật mí 2 cách làm chả giò “ngon nhất quả đất”

>> 7 bí quyết “xương máu” giúp bạn nấu ăn ngon mỗi ngày

[Tổng số: 15 Trung bình: 2]

Tags: Nấu ăn
Trở thành hội viên