Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

2 cách nấu phở heo đơn giản của những đầu bếp lừng danh

Mua 3 tặng 1

Nếu đã quá quen thuộc với phở bò, phở gà thì tại sao bạn không thử cách nấu phở heo thơm ngon, hấp dẫn không kém ngay tại trong gian bếp của mình. Đây chính là  một gợi ý tuyệt vời để thực đơn thêm phong phú. Nào, ngay bây giờ, hãy “theo chân” UNICA khám phá cách nấu món phở heo này nhé!

Cách nấu phở heo ngọt thơm

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1kg xương ống

- 1kg xương đuôi heo

- 500gr thịt thăn heo

- 150gr tôm khô ngâm nở

- 1kg bánh phở

- 100gr hành phi

- 2 nhánh gừng cắt lát mỏng

- Rau ăn kèm: giá sống, hành lá, ngò rí, lá chanh, chanh tươi

- Gia vị: muối, đường, bột ngọt, hạt tiêu...

cách nấu phở heo

Bạn cần chuẩn bị đủ nguyên liệu nấu món phở heo

Các bước tiến hành

Bước 1: 

- Với cách nấu phở heo này, bạn hãy chần xương ống, xương đuôi heo qua nước sôi, chần với lửa lớn khoảng 10 phút để xương ra hết bọt bẩn. Sau đó, mang xương đi rửa sạch, rồi nấu nước dùng mới với khoảng 3 lít nước.

- Trong quá trình ninh, khi nước sôi bạn hãy cho thịt thăn heo vào luộc cho chín mềm, thông thường mất khoảng 1, 5 tiếng xương sẽ mềm.

- Để nước trong, trong quá trình đun bạn cần vớt bọt liên tục.

Bước 2:

- Bạn dùng một cái chảo nhỏ, cho hành vào phi thơm, tiếp theo cho gừng vào xào cho đến khi dậy mùi thì tiếp tục cho tôm khô vào áp chảo, nêm thêm một ít muối và bột nhọt.

- Sau đó, bạn dùng phần tôm xào này cho vào nồi nước dùng đang sôi, hãy tiếp tục ninh cho đến khi xương mềm thì nêm nếm lại gia vị.

Bước 3:

- Lúc này, bạn hãy cắt thịt thăn heo thành những lát mỏng vừa ăn. Nếu không thích ăn thịt heo luộc, thì bạn có thể chế biến thịt heo chiên để ăn.

Bước 4:

- Ngò rí, lá chanh, hành lá, giá sống mang đi rửa sạch rồi để ráo đối với rau, riêng lá chanh thì mang đi thái miếng.

- Tiếp theo, bạn trụng bánh phở qua nước sôi rồi cho vào tô lớn. Sau đó, xếp thịt thăn lên trên mặt với ít hành lá cắt nhỏ, hành phi. Khi đã sắp xếp xong bạn chan nước dùng đang nóng hổi vào.

Bước 5: 

- Nếu thích bạn có thể ăn phở heo cùng với giá sống, ngò rí, lá chanh, rau thơm. Bạn cũng có thể cho thêm một ít tương, ớt nếu muốn. Như vậy, bạn đã hoàn thành cách nấu phở heo vô vùng thơm ngon, ngọt vị chỉ với vài bước cơ bản.

cách nấu phở heo

Cách nấu phở giò heo khá đơn giản

Cách nấu phở giò heo chuẩn vị

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1kg xương chân giò và xương đuôi heo

- 500gr thịt thăn heo

- 1kg bánh phở

- 100gr hành phi sẵn

- 2 nhánh gừng cắt lát mỏng

- Rau thơm, hành lá, lá chanh, hành tây

- Dứa, giá đỗ, cà chua, chanh tươi, sả

- Gia vị: muối, tiêu, đường, bột ngọt, sa tế…

Cách chế biến phở giò heo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên, bạn hãy nhặt sạch rau thơm, giá đỗ, hành lá, hành tây rồi mang đi rửa để ráo và cắt nhỏ. Đối với cà chua sau khi đã rửa sạch thì bạn thái thành múi cau.

- Dứa cắt bỏ hết mắt, thái thành từng miếng vừa ăn.

- Chân giò sau khi mua về bạn làm sạch, ngâm qua với nước muối để khử mùi hôi. Sau đó, chặt thành từng miếng vừa ăn và chần sơ qua với nước sôi, rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Tiến hành chế biến

- Khi đã chế biến xong bạn cho chân giò vào nồi nước đun cho đến khi sôi thì cho sả đã được đập dập vào đun cùng. Trong quá trình đun, bạn cần vớt hết bọt nổi lên trên để nước dùng được trong.

- Tiếp theo, bắc chảo lên bếp, cho 1 ít dầu ăn vào cùng cho chảo nóng thì cho hành khô băm nhỏ vào phi lên. Khi đã dậy mùi thơm, bạn cho cà chua, dứa vào xào cùng cho đến khi cà chua chín mềm là được.

- Bạn cho dứa vừa xào xong vào nồi nước dùng (nên cho vào lúc giò heo vừa chín tới), tiếp tục đun đến khi nước dùng sôi thì tắt bếp.

- Mang bánh phở chần qua nước sôi để bánh được mềm hơn. Sau đó, cho bánh phở vào tô, bỏ giò heo lên trên, rồi chan nước dùng với cà chua, dứa vào cùng. Để hoàn thành cách nấu phở heo này, bạn rắc thêm một ít rau thơm, hành lá vào và thưởng thức ngay thôi nào.

- Nếu thích, bạn có thể ăn kèm với mắm tôm, sau tế, rau sống. Chắn chắn, ngay từ miếng đầu tiên thưởng thức ai cũng phải trầm trồ ngợi khen.

cách nấu phở heo

Bạn có thể thưởng thức phở giò heo với mắm tôm, sau tế, rau sống

Hướng dẫn cách chọn heo ngon để nấu phở

- Heo được chọn để nấu phở phải là thịt heo còn tươi, mới mổ, không bị bơm tạp chất hoặc chất bảo quản.

- Để món phở heo ngon thì nước dùng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Muốn nước dùng đậm đà hương vị, bạn nên chọn phân xương ống của heo để tạo độ ngọt, hầm trong 2-3 giờ để xương ống heo ra hết chất dinh dưỡng.

- Chọn thịt thăn heo, bạn chọn miếng có thớ thịt săn chắc, có độ đàn hồi tốt, màu đỏ tươi, ấn nhẹ tay vào miếng thịt. Nếu ko thấy thịt bị ra nước nghĩa là miếng thịt heo đó ngon. 

- Khi chọn heo bạn cần quan sát kĩ bề mặt thịt heo, không được chọn những miếng thịt heo có đốm trắng, hơi sần vì rất có thể miếng heo đó có sán heo. 

cách nấu phở heo

Dùng ống xương heo làm nước hầm xương để đậm đà hương vị

Những lưu ý khi chế biến phở heo tại nhà

- Khi chế biến nước dùng, bạn cần thường xuyên vớt bọt nổi lên trên mặt nồi. Thao tác này sẽ giúp cho nước dùng được trong và đẹp mắt.

- Để món phở thêm đậm đà, khi thưởng thức bạn nên cho vào bát phở một ít tương ớt, tương đen.

- Chủ động nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với gia đình nhất.

Chúng ta đã hoàn thành 2 cách nấu phở heo thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà chỉ với vài bước đơn giản. Chắc chắn, khi áp dụng 2 cách nấu phở này, bạn sẽ có thêm những trải nghiệm thú vị ngay tại gian bếp nhà mình. Ngoài những chia sẻ vừa rồi bạn vẫn cần trang bị thêm cho mình những kiến thức nấu ăn, kinh nghiệp làm bếp khác. Tất cả sẽ có trong những khoá học nấu ăn tại Unica. Đăng ký ngay hôm nay để Unica được đồng hành cùng bạn trong gian bếp gia đình nhé!

Xem thêm:

>>> Mách mẹ cách nấu cá hồi sốt cam cho bé ăn ngon

>>> Cách làm ngô chiên thơm ngon tại nhà

[Tổng số: 34 Trung bình: 3]

Tags: Nấu ăn
Trở thành hội viên