Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách nấu chè hạt sen đường phèn có dễ không

Cách nấu chè hạt sen đường phèn có dễ làm không? là câu hỏi mà nhiều người đang đi tìm câu trả lời. Bởi đây là món chè thanh mát chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều người muốn sở hữu để bổ sung phong phú menu của mình. Cùng Unica đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này nhé!

Cách nấu chè hạt sen đường phèn có dễ không

Cách nấu chè hạt sen đường phèn có dễ không

1. Nguyên liệu chuẩn bị làm chè hạt sen đường phèn

Đây là món chè có nguyên liệu rất đơn giản, chỉ với 3 nguyên liệu chính nhưng có thể làm nên món chè tạo nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau đối với người thưởng thức. Các nguyên liệu bao gồm:
- Hạt sen tươi : 500g hoặc 300g hạt khô
- Đường phèn: 200g
- Dừa nạo nhỏ tùy thích, hoặc dừa khô.

2. Các bước tiến hành món chè sen đường phèn

Bước 1:
Đối với hạt sen tươi, bạn tiến hành bóc vỏ và lấy dao cắt 2 đầu của hạt sen, lấy phần tâm sen ra để chè không bị đắng, nếu là hạt sen khô, ngâm với nước trước khi bóc khoảng 2 - 3 tiếng. 
Bước 2:
Hạt sen sau khi làm sạch, chuẩn bị một cái nồi, đổ nước lọc đun sôi rồi thả sen vào đun sôi cho tới khi hạt sen chín đều rồi tắt bếp. Ngoài luộc sen trực tiếp thế này, bạn cũng có thể cho sen vào nồi cách thủy để sen được chín đều.
Bước 3:
Đường phèn cho vào nước lọc và đun sôi cho tới khi đường phèn tan vào trong nước, để nguội cho cặn lắng xuống đáy nồi.
Bước 4:
Lấy một chiếc nồi khác cho phần nước phèn vừa nấu vào trong, chú ý nhẹ nhàng chỉ lấy phần nước trong và đổ bỏ phần cặn. Cho hạt sen đã thực hiện ở bước một vào và tiến hành đun nhỏ lửa cho tới khi sôi khoảng 5- 10 phút thì tắt bếp.
Múc chè ra bát hoặc ra cốc thêm dừa khô hoặc dừa tươi đã nạo lên trên. Nếu thích ăn mát bạn cho thêm đá vào là bạn đã có thể thưởng thức món chè sen đường phèn tuyệt vời này.

4 bước đơn giản để thực hiện món chè sen đường phèn thơm ngon hấp dẫn

4 bước đơn giản để thực hiện món chè sen đường phèn thơm ngon hấp dẫn

3. Những lưu ý khi thực hiện làm chè sen đường phèn

Để nấu món chè thơm ngon và bổ dưỡng này thành công, bạn cần lựa chọn những hạt sen đã già, hạt to và đều để khi thưởng thức chúng và cảm nhận được độ bùi, ngậy của chè.

Khi lấy tâm sen ra, bạn cần cẩn thận không cắt đôi hạt sen bởi như thế sẽ rất dễ làm sen bị nát và trông mất thẩm mỹ. Quan trọng nhất là tỉ lệ sen và đường phèn, 1kg sen bạn nên cho khoảng 500g đường phèn.

Như vậy với 4 bước cơ bản, bạn đã hoàn thành xong món chè này. Làm món chè sen đường phèn rất nhanh và dễ phải không? Bạn có thể thực hiện trong vòng 30 phút là có thể thưởng thức sản phẩm thơm ngon bổ dưỡng và an toàn đối với sức khỏe của mình và những người thân yêu.

Chúc bạn thành công!

>> Bật mí cách nấu chè nha đam hạt sen chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản

>> Hướng dẫn cách làm món chè đỗ đen trân châu hạt sen

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]