Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Khám phá 3 cách làm tào phớ thơm ngon tuyệt đỉnh

Mua 3 tặng 1

Từ lâu nay, tào phớ được biết đến là một món ăn đơn giản nhưng mang lại hương vị ngọt thanh. Tưởng chừng như rất khó để chế biến, nhưng cách làm tào phớ lại hết sức đơn giản. Hãy “theo chân” UNICA học nấu ăn vặt để khám phá cách chế biến món ăn siêu ngon này bạn nhé!

1. Cách làm tào phớ đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 lít sữa đậu nành
- 15gr gelatin
- 100gr hạt sen tươi
- 100gr đường nâu
- 5ml dầu hoa nhài

Các bước thực hiện:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn cho lá gelatin ngâm vào trong nước lạnh trong khoảng 15 phút cho lá mềm. Còn nếu bạn sử dụng bột gelatin thì đổ nước theo tỉ lệ 15ml nước với 2gr bột gelatin.
- Bước 2: Tiếp theo, cho sữa đậu nành vào nồi, đun đến khi sữa đậu nành nóng khoảng 70 độ C thì bạn nhấc nồi sữa ra. Với bước này, bạn cần lưu ý không để sữa đậu nành sôi nhé!

Cách làm tào phớ

Cách làm tào phớ tại nhà hoa khá đơn giản mà lại an toàn

- Bước 3: Khi lá gelatin đã mềm thì bạn cho nồi sữa đậu nành, khuấy nhanh và đều tay để lá gelatin tan hoàn toàn. Để kiểm tra xem lá gelatin đã tan hoàn toàn hay chưa bạn có thể dùng rây lọc.
- Bước 4: Cho sữa đậu nành đã pha gelatin vào một cái tô, nếu có bọt nổi lên thì hãy vớt hết bọt ra. Chờ cho sữa đậu nành nguội thì bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 4 tiếng cho sữa đông lại. 
- Bước 5: Cho hạt sen vào nồi và nấu chín mềm, sau đó cho tinh dầu hoa nhài và đường nâu vào nấu cùng. Tiếp tục đun sôi cho đường tan hoàn toàn thì tắt bếp và để nguội.
- Bước 6: Cuối cùng, bạn cho tào phớ ra, ăn cùng với nước đường hạt sen. Cách làm tào phớ này rất an toàn, nên bạn có thể yên tâm chế biến cho người thân thưởng thức nhé!

2. Hướng dẫn làm tào phớ với đường nho

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 150g đậu tương khô
- 300g đường hoa mai
- 800ml nước
- 1 bó lá nếp
- 1 thìa đường nho

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Ngâm đậu tương trong nước khoảng 4 đến 6 tiếng, đãi sạch vỏ. Sau đó, cho phần đậu xanh này vào máy xay sinh tố để làm nhuyễn đậu, rồi cho vào túi vải vắt thật kỹ sao cho thu được 800ml sữa đậu nành.
- Bước 2: Đun sôi phần sữa đậu nành vừa thu được trên lửa nhỏ trong khoảng 10 phút, rồi cho lá dứa đã chuẩn bị vào đun cùng để tào phớ có mùi thơm mát.
- Bước 3: Cơ chế làm đông của đường nho cần có nhiệt độ cao nên bạn hãy dùng ruột nồi cơm điện để đựng tào phớ. Tiếp đến, hòa tan đường nho với một ít nước đủ để láng nồi. Ở bước này, bạn chỉ thực hiện khi sữa đậu nành đã sôi, vì đường nho rất nhanh chua.
- Bước 4: Đậy hờ nắp nồi cơm điện, tránh để nước đọng chảy xuống mặt tào phớ và giữ yên nồi trong khoảng 30 phút để tào phớ đông.

Cách làm tào phớ

Nếu dùng nước hoa bưởi, hoa nhài bạn hãy cho chúng vào khi nước đường đã nguội

- Bước 5: Bạn hòa tan đường với nước và để nguội, sau đó cho vào tủ ngăn mát tủ lạnh ướp cho thật lạnh. Bạn cũng có thể dùng nước lá dứa hoặc nước hoa bưởi, hoa nhài ướp. Nếu dùng nước hoa bưởi, hoa nhài bạn hãy cho chúng vào khi nước đường đã nguội.
- Bước 6: Dùng một cái thìa mỏng hớt thật nhẹ tay tào phớ và cho vào bát, rót thêm nước đường đã được làm mát vào và thưởng thức. Cách làm tào phớ này khá đơn giản nên được rất nhiều chị em áp dụng.

3. Hướng dẫn làm tào phớ bằng thạch cao

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Nguyên liệu chuẩn bị phần tào phớ:

- 200g đậu nành
- 50g bột gạo
- 5g thạch cao phi
- 1,5 lít nước

Nguyên liệu chuẩn bị phần nước đường:

- 200g đường thốt nốt
- 150g nước
- 30g gừng
- Một ít lá dứa

Các bước thực hiện:

- Bước 1: Vo sạch đậu nành và ngâm với 1,5 lít nước trong khoảng từ 3 đến 4 tiếng.
- Bước 2: Tiếp theo, bạn cho vào máy xay, xay nhuyễn với nước ngâm đậu. Sau đó, cho nước đậu vào một túi vải, ép thật kỹ để đậu nành ra hết chất, chỉ còn bã trong túi vải.
- Bước 3: Cho một ít lá dứa vào nồi nước đậu và nấu thật sôi. Trong lúc nấu, bạn nhớ khuấy liên tục nhé! 
- Bước 4: Bạn pha bột gạo với ít nước cho tan hết rồi rây lại cho mịn. Tiếp đến, từ từ cho một bát sữa vừa sôi vào phần nước bột gạo, vừa cho vừa khuấy đều để tránh vón cục.

Cách làm tào phớ

Bạn có thể ăn kèm tào phớ với các nguyên liệu khác để tăng độ hấp dẫn

- Bước 5: Cho nước bột gạo trở lại vào nồi sữa và tiếp tục đun sôi. Khi nấu sữa đậu nành bạn nhớ khuấy đều tay liên tục để sữa không bị két.
- Bước 6: Bạn chuẩn bị một cái nồi để ủ đậu. Cho thạch cao phi vào nồi, thêm một ít nước và khuấy cho tan, sau đó phết quanh thành nồi lớp mỏng. Khi sữa sôi thì nhanh tay đổ sữa vào nồi đã chuẩn bị rồi phủ lên nồi một cái khăn khô, đậy kín nắp. Để trong khoảng 2 tiếng cho tào phớ đặc lại.
- Bước 7: Với cách làm tào phớ tại nhà này, bạn hãy cạo vỏ gừng, rửa sạch, sau đó cắt lát mỏng. Cho đường và nước vào nồi cùng với một ít lá dứa rồi đun cho đường tan và sôi lên thì cho gừng vào, tiếp tục đun cho đường hơi sánh lại thì tắt bếp.
- Bước 8: Cuối cùng, bạn dùng một cái muỗng thật mỏng để hớt tào phớ hoặc cắt chéo lon bia làm 2 phần, phần còn đáy lon bia thì dùng để hớt tào phớ. Cho tào phớ ra bát, chan nước đường nóng, gừng và thưởng thức.

Trên đây là 3 cách làm tào phớ đơn giản ngay tại nhà mà UNICA đã chia sẻ. Để làm tăng thêm độ hấp dẫn, bạn có thể cho thêm các nguyên liệu ăn kèm như thạch, caramen, trân châu… Hy vọng, sau khi áp dụng cách chế biến trên, bạn có thể tự tay vào bếp làm món tào phớ thơm ngon cho gia đình thưởng thức. 

Chúc bạn thành công!

>> Hướng dẫn cách làm chè dừa non rau câu lá dứa ngọt mát giải nhiệt ngày hè

>> Điểm mặt 3 cách nấu chè hạt sen ngon, bổ, dễ làm

>> Bật mí cách nấu chè khúc bạch đơn giản, an toàn cho sức khỏe

[Tổng số: 2 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên