Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm sinh tố dưa hấu béo ngậy

Mua 3 tặng 1

Sinh tố là một cách tuyệt vời để đóng gói nhiều thành phần tốt cho sức khỏe vào ly nước. Nó là thức uống rất tiện lợi cho bữa sáng,  bữa ăn nhẹ hoặc đồ uống sau khi tập luyện và không có giới hạn cho những gì bạn có thể thêm vào. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn đọc cách làm sinh tố dưa hấu béo ngậy.

Cách chế biến dưa hấu

Cách làm sinh tố dưa hấu rất đơn giản nhưng ngon hay không phụ thuộc vào cách bạn pha chế. Dưa hấu là nguyên liệu tuyệt vời. Vì chúng có 90% hàm lượng nước nên chúng có hàm lượng calo thấp chỉ với 30 trong một khẩu phần 100 gram. Mặc dù chúng không cung cấp lượng chất xơ đáng kể nhưng chúng là một nguồn cung cấp vitamin C và B.

Bởi vì dưa hấu có hàm lượng nước cực cao, cách tốt nhất để đảm bảo sinh tố có độ đặc và kem là đông lạnh trái cây trước. Bạn có thể cắt khối trái cây và để đông lạnh trong một giờ trước khi pha, hoặc tốt hơn, cắt khối trái cây, đóng túi thành 3 cốc, đông lạnh và giữ nó trong tầm tay bất cứ khi nào bạn muốn một ly dễ dàng và công thức ngon. Lựa chọn thứ ba là dùng dưa hấu tươi nhưng thêm đá xay thay vì dùng trái cây đông lạnh. Bạn sẽ có được một độ sệt giống như nước trái cây, không phải là kết cấu của sữa lắc dạng kem, nhưng vẫn có một hương vị tuyệt vời.

cách làm sinh tố dưa hấu

Sinh tố dưa hấu rất thơm ngon và bổ dưỡng

Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm sinh tố dưa hấu được ngon thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

- 1 quả dưa hấu không hạt vừa (hoặc 3 cốc trái cây đông lạnh cho công thức này)

- 1 cốc sữa hạnh nhân (hoặc sữa đậu nành , hoặc sữa nguyên chất )

- 1/2 cốc sữa chua vani

- 3 thìa siro phong

- 2 quả dưa hấu nhỏ

- 2 nhánh bạc hà

Bước 2: Cắt dưa hấu

Cắt dưa hấu thành những miếng vuông nhỏ khoảng 1/2 inch. Kích thước này sẽ dễ dàng hơn để trộn vào sinh tố. Dự trữ một vài hạt nêm, bao gồm cả vỏ, để trang trí.

Lót một tấm bánh quy bằng giấy sáp. Đặt dưa hấu mới cắt lên trên tấm bánh quy, để khoảng cách giữa các miếng. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và để đông lạnh trong 1 giờ. Nếu chuẩn bị trước dưa hấu để làm sinh tố vào cuối tuần, khi đã đông lạnh, hãy chuyển vào túi nhựa bảo quản và đông lạnh thành từng phần 3 cốc cho đến khi sẵn sàng sử dụng.

cách làm sinh tố dưa hấu

Cắt dưa hấu thành miếng nhỏ bỏ vào ngăn đá tủ lạnh

Bước 3: Xay sinh tố

Sau khi đông lạnh, đong 3 cốc dưa hấu đông lạnh và cho vào máy xay sinh tố. Cho trái cây lên trên với sữa, sữa chua và xi-rô phong. Xay đến khi mịn.

Bước 4: Thưởng thức

Những loại trái cây nào kết hợp tốt với dưa hấu?

Nhìn chung, cách làm sinh tố dưa hấu không khó. Để ly sinh tố hấp dẫn hơn thì bạn nên kết hợp thêm trái cây. Hãy chọn những loại có hương vị nhiệt đới như xoài, dứa và dừa (cùi hoặc nước dừa). Sử dụng trái cây đông lạnh để làm sinh tố đặc. Chuối đông lạnh có thêm nhiều kết cấu và rất hợp với dưa hấu, nhưng có thể chiếm được sự chú ý vì chúng có hương vị rất mạnh. Dùng một phần ba chuối như dưa hấu.

Mặt khác, các loại trái cây có múi như chanh hoặc chanh bổ sung cho vị ngọt của dưa hấu. Nếu bạn đang đi theo con đường cam quýt, hãy thêm các loại thảo mộc như bạc hà hoặc húng quế.

Cuối cùng, dâu tây đông lạnh và quả mâm xôi là những bổ sung tuyệt vời cho món sinh tố dưa hấu, vì chúng đồng thời tạo thêm vị ngọt và độ ngậy.

cách làm sinh tố dưa hấu

Thưởng thức sinh tố dưa hấu ngon mát lành

Đặc biệt hơn, bạn còn có thể thay siro cây phong bằng xi-rô mía vàng, mật ong hoặc một lượng tương đương chất thay thế đường. Có thể chọn  nước cốt dừa làm chất lỏng hoặc thêm nước dừa để tăng hương vị dừa. Thêm 1 đến 2 thìa hạt chia hoặc hạt lanh để giúp sinh tố đặc hơn và bổ sung nhanh chóng chất xơ lành mạnh.

Như vậy, UNICA đã chia sẻ đến bạn đọc cách làm sinh tố dưa hấu thơm, ngon, độc đáo mà lạ miệng đơn giản tại nhà. Ngoài ra, còn rất nhiều khóa học Bartender hấp dẫn khác đang chào đón bạn trên UNICA. Hy vọng rằng bài viết này sẽ có ích cho bạn đọc.

>>> Ăn uống đẹp da mỗi ngày như nào cho hợp lý?

>>> Cách làm sinh tố bơ thần thánh ngon bá cháy

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên