Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm salad cà chua dưa chuột ngon hơn ngoài tiệm

Mua 3 tặng 1

Salad cà chua dưa chuột là một trong những món ăn được rất nhiều chị em ưa chuộng. Với nguyên liệu sạch, an toàn kết hợp với cách chiến biến đơn giản, chị em có thể tự tay sáng tạo ra món salad dinh dưỡng cho gia đình cùng thưởng thức. 

Công dụng của salad với sức khỏe

Ăn nhiều salad rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là salad cà chua dưa chuột. Bởi nó cung cấp nhiều chất xơ, vitamin cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư, giúp giảm cân, tốt cho tim mạch, đặc biệt chống oxy hóa ngăn chặn quá trình lão hóa của da. Do đó, bạn hãy bổ sung salad vào thực đơn hằng ngày của mình nhé!

salad cà chua dưa chuột

Salad là một món ăn rất tốt cho sức khỏe

Cách làm salad cà chua dưa chuột

Salad dưa chuột cà chua hành tây

Nguyên liệu:

- 4 - 5 quả cà chua
- 5 quả dưa chuột
- Hành tây, hành lá
- Dầu oliu, giấm, muối, tiêu

Cách thực hiện:

- Bước 1: Cà chua rửa sạch, cắt bỏ cuống, sau đó bổ múi cau và cắt làm đôi.
- Bước 2: Cắt bỏ hai đầu của dưa chuột, dùng tay xoa nhẹ cho ra hết nhựa đắng rồi thả vào chậu nước gạo ngâm. Sau khi ngâm, bạn hãy để ráo và thái nhỏ.
- Bước 3: Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, bóc bỏ hết hành già, hỏng, tiếp theo bạn hãy bổ đôi và thái lát mỏng. Sau đó thái lát thành đôi để trộn salad dễ hơn, đồng thời tăng thêm vị ngọt cho món salad.
- Bước 4: Cho các nguyên liệu vừa chế biến vào tô, bạn cần xếp dưa chuột, cà chua và hành tây vào 3 góc khác nhau.
- Bước 5: Pha nước sốt salad. Bạn hãy cho hạt tiêu, dầu oliu, dấm, muối vào một cái bát con rồi dùng đũa khuấy đều. 
- Bước 6: Cho hỗn hợp nước vừa trộn vào tô salad và trộn đều để tất cả các nguyên liệu được ngấm gia vị. Tiếp theo, bạn để trong khoảng từ 5 đến 10 phút cho cà chua, dưa chuột và hành tây ngấm dần. Để tăng độ bắt mắt, bạn có thể cho thêm một ít hành lá lên trên. Như vậy, bạn đã hoàn thành món salad cà chua dưa chuột rồi đấy!

salad cà chua dưa chuột

Cách làm món salad cà chua dưa chuột khá đơn giản

Xem thêm:

>>> 3 cách làm thịt lợn hun khói đơn giản mà lạ miệng dành cho cả nhà

Salad cà chua dưa chuột xà lách

Nguyên liệu: 

- 2 quả cà chua
- 300gr dưa chuột
- 1 cây xà lách 
- Rau mùi, ớt, tỏi
- Gia vị: Dầu oliu, đường, muối, giấm

Cách thực hiện:

- Bước 1: Bạn hãy rửa sạch cà chua, sau đó gọt vỏ, thái thành các lát chéo. Dưa chuột rửa sạch, bổ đôi và thái thành những lát chéo mỏng. Còn xà lách, rau mùi rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút rồi để ráo.
- Bước 2: Làm sạch và băm nhuyễn ớt, tỏi.
- Bước 3: Làm nước trộn salad theo công thức sau: ½ thìa cà phê muối, ớt, tỏi, 1 thìa cà phê dầu oliu, 6 thìa cà phê giấm, vào một chén con và khuấy đều.
- Bước 4: Cho cà chua, dưa chuột vào một cái tô lớn, sau đó rưới nước trộn salad lên trên và trộn đều cho các nguyên liệu ngấm gia vị.
- Bước 5: Chuẩn bị một cái đĩa to để bày món ăn, sau đó bạn hãy xếp rau xà lách ở dưới cùng, rồi đến dưa chuột và trên cùng là cà chua. Cuối cùng cho rau mùi lên trên. Như vậy, món salad cà chua dưa chuột đã hoàn thiện.

Chỉ vài bước đơn giản, bạn có thể tự tay làm món salad cà chua dưa chuột tươi ngon cho cả nhà thưởng thức. Ăn salad thường xuyên sẽ giúp các chị em có một vóc dáng cân đối và làn da mịn màng, do đó bạn đừng quên bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình nhé. 

Chúc bạn thành công!

>> Tuyệt chiêu làm món salad bắp cải thanh mát cho cả nhà thưởng thức

>> Hướng dẫn cách làm salad trộn rau củ tại nhà ngon hơn nhà hàng

>> Điểm mặt 3 cách làm nước sốt trộn salad đơn giản nhưng cực hấp dẫn

[Tổng số: 133 Trung bình: 3]

Tags: