Cách làm nước đậu đen rang giúp giảm cân, đẹp da và thanh lọc cơ thể

Cách làm nước đậu đen rang giúp giảm cân, đẹp da và thanh lọc cơ thể

Mục lục

Nước đậu đen rang được xem là một loại trà có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, vừa hỗ trợ thanh lọc cơ thể, đồng thời công dụng nước đậu đen rang giảm cân hiệu quả. Vậy cách làm nước đậu đen rang như thế nào? Hãy cùng Unica tìm hiểu chi tiết hơn về công hiệu cũng như cách làm nước đậu đen rang ngon, bổ, rẻ ngay trong bài viết bên dưới đây nhé.

1. Uống nước đậu đen rang có tác dụng gì?

Trong nước đậu đen có các loại vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể và tim mạch như: Lysine, Methionine, Tryptophan, Phenylalanine, Threonine, Valine, Leucine, Arginine… Vì vậy, nước đậu đen rất tốt cho sức khoẻ, là thức uống vừa giúp giải nhiệt, vừa cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

1.1. Tác dụng của nước đậu đen với sức khỏe

Nước đậu đen rang được chia sẻ nhiều trong các khoá học chăm sóc da. Nước đậu đen sở hữu rất nhiều công dụng tuyệt vời, công dụng đầu tiên phải kể đến đó chính là với sức khoẻ. Nước đậu đen giúp thanh lọc, hạ huyết áp, tăng cường hệ tim mạch. Cụ thể tác dụng của nước đậu đen với sức khoẻ như sau:

1.1.1. Giúp hạ huyết áp

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tăng cao đột biến huyết áp là do chất natri, do vậy những người bị huyết áp cao cần phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng càng ít natri càng tốt. Mà nước đậu đen rang không chỉ có ít natri mà còn có nhiều kali, canxi và magie, đây đều là những khoáng chất rất tốt để hỗ trợ giảm cao huyết áp hiệu quả. 

1.1.2. Tăng cường sức khoẻ tim mạch

Các vitamin B có trong nước đậu đen rang không chỉ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu và triglyceride trong cơ thể mà còn có thể cải thiện độ chắc khỏe đàn hồi của tim mạch và khả năng đào thải máu xấu, tái sinh máu mới nhanh và chất lượng hơn. Cùng với tính kháng viêm hiệu quả nước đậu đen rang thật sự rất tốt cho hệ tim mạch và ổn định sức khỏe hơn.

hạt đậu đen

Các vitamin B có trong nước đậu đen rang không chỉ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể

1.1.3. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Nhờ khả năng kiểm soát được lượng mỡ trong tuần hoàn máu cùng với lượng chất xơ có trong một cốc nước, những người mắc bệnh tiểu đường thuộc tuýp 1 và 2 đều được khuyến khích nên sử dụng nước đậu đen rang để có thể hỗ trợ bữa ăn của người mắc bệnh và cải thiện được lượng đường trong máu.

1.1.4. Giúp hệ xương khỏe mạnh

Nước đậu đen rang có rất nhiều chất khoáng như canxi, sắt, kẽm và photpho, chúng có tác dụng rất lớn trong việc duy trì sức mạnh, sự bền bỉ và tăng sự đàn hồi dẻo dai của hệ xương khớp lên rất nhiều. Ngoài ra, đậu đen rang còn chứa một lượng nhất định vitamin K, một loại vitamin cần thiết cho sự hấp thụ canxi và quá trình tổng hợp protein trong xương. Vitamin K giúp xương duy trì cấu trúc và chức năng bình thường.

1.1.5. Uống nước đậu đen rang giảm cân an toàn

Đậu đen rang chứa nhiều chất xơ, giúp bão hòa và giảm cảm giác thèm ăn. Chất xơ cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất và tiêu hao năng lượng, làm giảm lượng calo hấp thụ từ thức ăn. Ngoài ra, đậu đen còn chứa nhiều chất đạm giúp tạo cảm giác no lâu hơn và duy trì mức đường trong máu ổn định, từ đó giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn và ăn uống quá nhiều.

1.1.6. Thanh lọc cơ thể

Nước đậu đen rang xuất hiện nhiều hơn cả ở đất nước hoa anh đào Nhật Bản. Tại đây phụ nữ Nhật Bản coi nước đậu đen rang như một công thức thanh lọc và giải độc cơ thể rất tốt. Với những khoáng chất và vitamin có trong nước đậu đen, chúng góp công lớn cho việc duy trì sức khỏe, cải thiện đồ đàn hồi và sự dẻo dai của cơ thể, chống lại sự lão hóa của thời gian.

nước đậu đen rang làm đẹp

Nước đậu đen rang xuất hiện nhiều hơn cả ở đất nước hoa anh đào Nhật Bản

1.2. Tác dụng của nước đậu đen với làn da

Đậu đen là một loại hạt thực phẩm được yêu thích, chúng thường được dùng để nấu chè hoặc chế biến các loại thực phẩm dinh dưỡng. Trong y học, đậu đen còn được dùng làm thuốc để trừ phong, trừ thấp, bổ thận, chỉ huyết, thanh nhiệt, nhuận da thịt,... Riêng đối với da, nước đậu đen rang mang lại nhiều lợi ích như sau.

1.2.1. Dưỡng ẩm cho da

Trong nước đậu đen có chứa nhiều vitamin B, C, K, khoáng chất và rất nhiều hoạt chất dinh dưỡng khác. Nhờ đó khi sử dụng nước đậu đen, da của bạn sẽ được chăm sóc dưỡng ẩm từ sâu bên trong. Chính nhờ công dụng này mà nước đậu đen còn được xem là giải pháp chăm sóc da mùa đông của nhiều chị em.

1.2.2. Đảo ngược quá trình lão hóa

Trong đậu đen có chứa Molybdenum là chất có khả năng khử độc, chống các độc tố xâm nhập vào cơ thể. Và chất Polyphenol có trong đậu đen có tác dụng cao trong việc chống lão hóa. Thêm vào đó, đậu đen cũng chứa hàm lượng sắt cao, giúp tăng lượng hồng cầu trong máu, giúp da hồng hào, khỏe mạnh, tươi tắn hơn. Có thể nói, nước đậu đen không chỉ có tác dụng chống lão hóa mà còn có tác dụng làm trẻ hóa làn da. 

1.2.3. Giảm sự xuất hiện của nếp nhăn

Theo một nghiên cứu khác từ Hoa Kỳ đã chỉ ra, hàm lượng hợp chất anthocyanins (hợp chất có tác dụng chống oxy hóa) trong đậu đen cao gấp 10 lần so với hàm lượng có trong dâu tây, mâm xôi, nho. Đó là lý do vì sao khi sử dụng nước đậu đen sẽ có thể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

1.2.4. Giảm sự xuất hiện của mụn

Đậu đen rang chứa nhiều chất chống oxy hóa, như flavonoid và axit phenolic, giúp ngăn chặn tổn thương gốc tự do trong da. Các chất chống oxy hóa này có khả năng giảm viêm và giúp làm dịu các vấn đề da như mụn. Không chỉ vậy, đậu đen còn là nguồn giàu chất xơ, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Việc loại bỏ độc tố này sẽ giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và giúp giảm sự hình thành mụn.

1.2.5. Tăng cường bảo vệ da trước các tác động từ bên ngoài

Nước đậu đen có tác dụng ổn định huyết áp, giải độc cơ thể, làm giảm áp lực với gan và thận, giúp tăng cường sức đề kháng trên da và cơ thể. Nhờ dưỡng chất có trong nước đậu đen mà làn da của bạn trở nên trẻ trung, khỏe mạnh, dễ dàng thích ứng với điều kiện môi trường từ bên ngoài.

nước đậu rang đen làm trẻ hóa da

Nước đậu đen có tác dụng ổn định huyết áp, giải độc cơ thể, làm giảm áp lực với gan và thận, giúp tăng cường sức đề kháng trên da và cơ thể

2. Cách nấu nước đậu đen ngon

Để nước đậu đen phát huy hết lợi thế và lợi dưỡng của mình bạn hãy bỏ túi ngay cách làm nước đậu đen rang bài bản dưới đây.

2.1. Chuẩn bị

- Đậu đen còn xanh lòng: 100g

- Râu lọc.

- Nồi, đũa, dụng cụ lược cặn, hộp hoặc chai đựng nước đậu đen sau khi hoàn thành.

2.2. Chế biến

Cách làm nước đậu đen không hề khó, chỉ cần một vài bước vô cùng đơn giản là bạn đã có ngay một thức uống thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng để nạp vào cơ thể. Nước đậu đen rang được thực hiện theo quy trình dưới đây.

2.2.1. Sơ chế đậu đen

Bạn hãy rửa sạch đậu đen với nước sạch nhiều lần để loại bỏ bụi bẩn, hạt hỏng. Sau đó dàn mỏng đậu đen ra khay hoặc rổ thưa rồi phơi nắng khoảng 30 phút để hạt đậu khô ráo hơn. Công đoạn này giúp cho đậu đen rang nhanh hơn và thơm hơn.

2.2.2. Rang đậu đen

Khi rang đậu đen, bạn nên rang với lửa nhỏ. Bạn cần đảo đều tay cho đến khi hạt đậu nứt vỏ và có mùi thơm.

Mách bạn mẹo hay: Bạn có thể rang đậu đen rồi bảo quản trong hộp kín dùng dần.

2.2.3. Nấu nước đậu đen rang

Sau công đoạn rang đậu đen sẽ đến công đoạn nấu nước. Bạn hãy nấu đậu đen với nước rồi đun sôi khoảng 10 phút dưới lửa nhỏ để nước đậu đen chiết xuất các dưỡng chất có trong hạt đậu. Sau đó lược lấy nước và đóng chai để dùng.

2.2.4. Thành phẩm

Nước đậu đen có thể uống nóng hoặc lạnh tùy theo khẩu vị mỗi người. Nước đậu đen sau khi rang có thể bảo quản trong tủ lạnh 3-4 ngày nên bạn có thể nấu nhiều nước đậu đen rang trong một lần nấu để tiết kiệm thời gian hơn nhé.

rang đậu đen để lấy nước

Nước đậu đen có thể uống nóng hoặc lạnh tùy theo khẩu vị mỗi người

3. Những lưu ý khi uống nước đậu đen rang

Trong nước đậu đen rang có dược tính, vì thế bạn nên chú ý cách sử dụng nước đậu đen rang để tránh tác dụng ngược. Sau đây là một số những lưu ý quan trọng bạn nhất định phải quan tâm.

3.1. Chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Khi chọn đậu đen, bạn nên chọn những hạt đậu đen xanh lòng có vỏ màu đen mượt, kích thước hạt đồng đều. 

Tránh chọn loại đậu đen có hạt không đồng đều, vỏ nhăn, hạt nhỏ, hạt lép, có sâu mọt, có dấu hiệu ẩm mốc. Loại đậu này khi nấu sẽ không thơm mà còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe đường tiêu hóa của bạn.

3.2. Không uống chung với sắt kẽm, canxi

Đậu đen có chứa nhiều phytate có khả năng làm giảm hấp thu sắt, kẽm, canxi. Do vậy, nếu bạn được bác sĩ chỉ định bổ sung sắt, kẽm, canxi thì không nên dùng kèm với nước đậu đen. Bởi 2 thành phần này dùng kết hợp sẽ tác động lẫn nhau, không tốt cho cơ thể.

3.3. Chỉ uống 1 - 2 cốc/ngày

Rất nhiều người từ khi biết tác dụng của nước đậu đen rang họ sẵn sàng mang cả lít nước theo người để sử dụng dần, thậm chí còn dùng để thay thế nước lọc bình thường. Uống quá nhiều nước đậu đen rang sẽ làm giảm hấp thu một số khoáng chất như sắt, kẽm, canxi,... do có chứa phytate có trong loại nước này. 

nước đậu đen rang

Chỉ nên uống 1-2 cốc/ngày

3.4. Không lưu giữ nước đậu đen quá lâu

Việc bảo quản nước đậu đen quá lâu sẽ làm giảm hương vị cũng như giá trị dinh dưỡng của nước đậu đen rang. Bạn chỉ nên dùng nước đậu đen rang tốt nhất trong vòng 3 ngày. Trong trường hợp, bạn thấy nước đậu đen chuyển sang màu đục thì bạn đừng tiếc, hãy bỏ ngay nhé

4. Góc giải đáp thắc mắc liên quan tới việc uống nước đậu đen

Bên trên Unica đã hướng dẫn bạn chi tiết cách làm nước đậu đen rang và tiếp theo đây Unica sẽ cung cấp thêm một số thông tin, giải đáp những câu hỏi thường gặp liên quan đến việc uống nước đậu đen, cùng khám phá nhé.

4.1. Uống nước đỗ đen rang hàng ngày có tốt không?

Nước đậu đen rang rất lành tính và an toàn nên bạn có thể uống hàng ngày. Tuy nhiên, các bạn không nên lạm dụng nước đậu đen, tránh uống nước đậu đen thay nước thông thường. Nước đậu đen khoảng mỗi ngày 1-2 ly nước đậu đen rang là tốt nhất.

4.2. Có nên cho đường hay muối vào nước đậu đen?

Nước đậu đen có vị thanh mát dễ uống, chúng ta không cần thêm đường hoặc muối. Và việc thêm đường vào nước đậu đen có thể làm giảm hiệu quả giảm cân, thanh lọc cơ thể của nước đậu đen rang. Tuy nhiên, để tăng khẩu vị bạn có thể thêm chút muối hoặc một lượng nhỏ đường.

4.3. Ai không nên uống nước đậu đen rang?

Những người sau đây tốt nhất là không nên dùng nước đậu đen rang: người bị viêm đại tràng. Người đi ngoài phân lỏng, bị tiêu chảy. Người tỳ vị bị hư tổn. Người bị tiêu hóa kém, đau dạ dày. Người bị giun sán. Trẻ em cũng không nên uống quá nhiều nước đậu đen rang vì chúng có thể khiến trẻ bị béo phì, chậm phát triển, giảm thị lực, suy dinh dưỡng, tiêu hóa của trẻ cũng bị kém đi.

uống nước đậu đen 2 lần/ngày

Người bị viêm đại tràng. Người đi ngoài phân lỏng, bị tiêu chảy không nên uống nước đậu đen rang

4.4. Nước đậu đen rang có lợi sữa không?

Như các bạn đã biết, nước đậu đen có chứa nhiều dưỡng chất, giúp thanh lọc cơ thể. Do đó, các mẹ bỉm sữa dùng nước đậu đen sẽ giúp sữa mát hơn và hỗ trợ tăng chất lượng sữa mẹ. Nước đậu đen rang cho bà bầu được khuyến khích nên dùng.

4.5. Sinh mổ uống nước đậu đen rang được không?

Các mẹ bỉm sữa sau khi sinh mổ có thể bổ sung thêm nước đậu đen rang để tăng cường sức đề kháng, tăng cường sản sinh hồng cầu trong máu. Giúp vết thương nhanh lành, da đẹp và giảm stress hiệu quả hơn.

4.6. Uống nước đậu đen rang vào thời điểm nào?

Thực tế bạn có thể uống nước đậu đen rang vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên do trong nước đậu đen có khá nhiều dưỡng chất nênể cơ thể hấp thu dưỡng chất trong nước đậu đen tối ưu nhất thì bạn nên uống nước đậu đen rang vào buổi sáng hoặc buổi trưa để giải nhiệt. 

4.7. Nước đậu đen rang có tốt cho nam giới không?

Câu trả lời là: "Có". Nước đậu đen rang có tác dụng nhiều tác dụng đối với sức khỏe nam giới và nữ giới. Như: giúp xương chắc khỏe, cải thiện tình trạng tim mạch, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ trẻ hóa da,... 

4.8. Tại sao phải rang đậu đen trước khi nấu?

Đậu đen sau khi rang sẽ giúp làm giảm hàn tính. Nhờ vậy, nếu chúng ta uống mỗi ngày cũng không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đường tiêu hóa, không gây chứng tiêu chảy. Đồng thời, nước đậu đen rang còn thơm và dễ uống hơn nước đậu đen chưa rang.

Mách bạn một cách làm nước đậu đen rang đơn giản hơn cho người bận rộn. Đó là, bạn hãy cho 50gr đậu đen xanh lòng đã rang vào bình giữ nhiệt, bình tích trà lớn. Sau đó, rót 1 lít nước đun sôi và ủ trong khoảng 30 phút. Sau đó dùng như nước trà. Đây cũng là một trong những cách chăm sóc da của người Nhật được truyền tai qua nhiều thế hệ. Bạn có thể tham khảo và thử nghiệm nhé.

5. Kết luận

Như vậy Unica đã giải đáp cho bạn câu hỏi về hạt đậu đen và nước đậu đen rang, công dụng và cách làm nước đậu đen rang hiệu quả. Hi vọng với những thông tin trên đây đã cung cấp đủ lượng thông tin cần thiết cho bạn đọc tìm hiểu và thực hiện hiệu quả.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên