Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Mách bạn cách làm mứt dừa màu xanh ngon miệng, đẹp mắt

Mua 3 tặng 1

Vào ngày Tết, nhiều chị em thường lo lắng không biết cách làm mứt dừa màu xanh như thế nào để vừa ngon ngọt vừa đẹp mắt. Giờ đây, nỗi lo của bạn sẽ không còn nữa bởi UNICA sẽ hướng dẫn bạn các bước cụ thể để bạn tự tay làm được món mứt dừa thơm ngon, hấp dẫn nhất.
Hiện nay, có hai loại mứt dừa màu xanh được rất nhiều người ưa chuộng đó chính là mứt dừa màu xanh trà xanh và mứt dừa màu xanh lá dứa. Hãy cùng tham khảo cách làm hai món mứt dừa màu xanh này qua bài viết dưới đây.

Cách làm mứt dừa màu xanh trà xanh

Chuẩn bị nguyên liệu:
-         Cùi dừa: 1kg
-         Đường: 500gr
-         Bột trà xanh matcha: 8g
-         Vani: 1 ống
-         Sữa đặc: 50ml

 cách làm mứt dừa màu xanh
Nguyên liệu làm mứt dừa màu xanh trà xanh rất đơn giản

Cách thực hiện:
Bước 1: Nạo cùi dừa thành những sợi mỏng, cố gắng nạo đều tay thành sợi dài, tránh đứt vụn. Dừa nạo xong thì cho vào ngâm với nước sạch hai lần, mỗi lần 5 tiếng. Sau khi ngâm xong thì rửa dừa thật sạch, để cho ráo nước. Đây là bước giúp làm sạch lớp dầu có trong dừa.
Bước 2: Cho sợi dừa vào tô, sau đó cho đường vào cùng, trộn đều và ướp trong 4 tiếng cho đường ngấm vào dừa. Sau khi ướp đủ 4 tiếng thì bạn cho bột trà xanh vào đảo đều và ướp cho đến khi dừa ngả sang màu trong là được.
Bước 3: Dừa ướp xong thì cho vào chảo, vặn nhỏ lửa và đun cho đến khi đường sôi lên thì đảo đều. Đến lúc đường bắt đầu sánh lại thì giảm nhỏ lửa đến mức thấp nhất và đảo liên tục cho đến khi đường bám vào từng sợi dừa. Lúc này, bạn rắc thêm bột vani vào và đảo cho đường kết tinh thì tắt bếp. Như vậy bạn đã hoàn thành xong món mứt dừa trà xanh.
Bạn nên bảo quản mứt dừa trong túi bóng hoặc lọ thủy tinh để dùng dần. Có thể thấy, cách làm mứt dừa mứt màu xanh rất đơn giản và bạn có thể tự tay vào bếp làm cho cả nhà thưởng thức.

hướng dẫn cách làm mứt dừa màu xanh
Để có thể sử dụng lâu hơn thì bạn nên bảo quản mứt dừa trong túi bóng hoặc lọ thủy tinh

Cách làm mứt dừa màu xanh lá dứa

Chuẩn bị nguyên liệu:
-         1kg cùi dừa
-         1 bó lá dứa (hay còn gọi là lá nếp, lá thơm)
-         500gr đường trắng
Cách thực hiện:
Bước 1: Bạn đem cùi dừa nạo thành sợi dài, để món mứt dừa được đẹp mắt và thơm ngon hơn thì bạn nên chú ý nạo đều tay, tránh bị gãy đứt. Dừa nạo xong thì bạn đem ngâm với nước sạch trong vòng 12 tiếng, tốt nhất là ngâm qua đêm. Sau đó, rửa sạch và để ráo nước.
Lá dứa bạn đem rửa sạch, để ráo nước và cắt thành từng đoạn nhỏ sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp theo, lọc lấy nước, bỏ bã.
Bước 2: Dừa ngâm xong thì cho cho vào bát, tiếp theo cho đường và nước lá dứa vào trộn cùng. Bạn ướp trong khoảng 4 tiếng để cho đường tan hết và ngấm đều vào dừa.
Bước 3: Dừa đã ướp xong thì bạn tiến hành sên mứt. Bạn cho dừa vào trong một chiếc chảo lớn, để nhỏ lửa và đảo đều tay. Khi đường bắt đầu keo lại thì bạn đảo đều tay liên tục cho đến khi đường kết tinh. Lúc này, bạn đảo nhẹ tay thêm một lúc và tắt bếp. Như vậy, bạn đã hoàn thành xong món mứt dừa màu xanh lá dứa thơm ngon, đẹp mắt.

cách làm mứt dừa màu xanh tại nhà
Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có ngay món mứt dừa lá dứa thơm ngon, hấp dẫn

Trên đây là hai cách làm mứt dừa màu xanh từ lá dứa và trà xanh mà bạn có thể tham khảo thêm. Chúc các bạn thành công. 

>>> Xem ngay: Bật mí cách làm mứt dừa nhiều màu thơm ngon, an toàn

 

[Tổng số: 4 Trung bình: 1]

Tags: Mứt
Trở thành hội viên