Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tiết lộ cách làm môi mỏng tự nhiên và quyến rũ

Bạn mong muốn sở hữu một đôi môi mỏng gợi cảm, ngọt ngào mà không muốn đụng chạm dao kéo hay sử dụng các sản phẩm? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn cách làm môi mỏng hiệu quả, đơn giản ngay tại nhà, hãy cùng Unica khám phá ngay nhé.

1. Môi mỏng là gì?

Môi mỏng dáng môi phổ biến, đôi môi này có đường viền môi dưới và viền môi trên mảnh hơn so với các đôi môi bình thường. Người sở hữu đôi môi mỏng thường có môi trên và môi dưới rộng chỉ rộng khoảng dưới 0,5cm (tính từ đường giữa môi). Môi mỏng tạo sự thanh thoát, người có môi mỏng thường có khuôn miệng nhỏ nhắn, chúm chím trông rất đáng yêu, nhất là khi cười.

Thông thường, người có môi mỏng hay là người tinh thông, thông minh và khéo léo, nhiều năng lượng. Hơn nữa, người môi mỏng còn luôn tạo cảm giác thân thiện, an toàn và gần gũi với những người xung quanh. Từ đó, dễ dàng lôi cuốn câu chuyện và xây dựng các mối quan hệ.

>>Xem thêm: Son dưỡng môi tốt

Môi mỏng là đôi môi có đường viền mảnh hơn so với môi bình thường

2. Môi mỏng hay môi dày đẹp?

Môi mỏng hay môi dày đẹp hơn là do quan niệm về sắc đẹp của mỗi người nên không thể dựa vào yếu tố đó để đánh giá cái đẹp, có người thích môi mỏng nhưng lại cũng có người thích môi dày. Ngoài ra, việc đánh giá đôi môi nào đẹp cũng còn tuỳ thuộc vào hình dáng khuôn mặt của mỗi người, có gương mặt hợp với môi mỏng nhưng cũng có những gương mặt lại hợp với môi dày. Vì vậy, không thể đánh giá cái đẹp chỉ qua kiểu dáng môi được, chủ yếu là do bản thấy thích và phù hợp với kiểu nào mà thôi.

Hiện nay, ngành thẩm mỹ đang rất phát triển, các công nghệ làm môi tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay sẽ giúp bạn tạo hình đôi môi cân đối, khắc phục hoàn toàn những khuyết điểm trên đôi môi cho bạn. Việc tạo hình môi không khó, tiêm filler sẽ giúp bạn sở hữu ngay một đôi mỏng hay dày tuỳ ý.

3. Dáng môi mỏng có ý nghĩa gì trong tướng số?

Môi được xem là hành lang của cửa miệng, là nơi đại diện cho phát ngôn cũng là điểm nhấn trên gương mặt. Trong tướng số, dáng môi mỏng có ý nghĩa đó là:

3.1. Tướng số của nữ môi mỏng

Theo nhân tướng học, phụ nữ có đôi mỏng thường là những người thông minh, khéo léo, giỏi giao tiếp. Thông thường những người môi mỏng thường có con đường sự nghiệp vô cùng phát triển, bởi ngoại hình của họ khá là duyên và họ biết nắm bắt cơ hội nghề nghiệp cho mình. Tuy nhiên phụ nữ môi mỏng người xưa quan niệm rằng thường là những người nói nhiều, khó giữ được bí mật nên dễ vướng mắc vào những chuyện thị phi. Phụ nữ môi mỏng vì tính nói nhiều nên khó được lòng đồng nghiệp.

Trong tình duyên, phụ nữ môi mỏng thường có số đào hoa, dễ thu hút cái nhìn của phái mạnh. Mặc dù kinh nghiệm tình trường dày dặn nhưng họ lại hay cả thèm chóng chán.

Phụ nữ môi mỏng trông quyến rũ và nhẹ nhàng

Môi mỏng có nhiều kiểu dáng khác nhau nên mỗi người sẽ có một số mệnh khác nhau. Người phụ nữ có môi trên mỏng, môi dưới dày thường là những người sống tình cảm, hoà đồng với mọi người xung quanh. Tuy nhiên nhược điểm là họ thiếu sự kiên trì, dễ dàng bỏ cuộc trước những quyết định quan trọng. Họ cũng là người dễ bị thay đổi bởi những điều mới mẻ. Người có môi trên dày môi dưới mỏng thì lại là người ưa nhìn, dễ tạo được thiện cảm. Tuy vậy, thường họ lại không giỏi ăn nói, dễ bị tổn thương.

3.2. Tướng số của nam môi mỏng

Nam giới môi mỏng sẽ có ngoại hình thu hút, cười duyên rất thu hút người đối diện. Bởi vậy nên họ thường làm những công việc đòi hỏi ngoại hình cao như: MC, diễn viên, ca sĩ,... Nam giới sở hữu đôi môi mỏng thường bị coi là dẻo miệng, ba phải, không có chính kiến riêng. Tuy vậy, đôi môi mỏng khi kết hợp với những đặc điểm khác trên gương mặt có thể giúp người sở hữu phước lành và may mắn.

Người đàn ông sở hữu răng cửa dài, trắng sáng và môi mỏng thường là những người khá thông minh và có sức khoẻ tốt, sự nghiệp thăng tiến. Tuy nhiên người môi mỏng nhưng răng không đều, khá sắc nhọn thì lại có cuộc sống cơ cực, bần hàn, tướng môi này được cho là người gian ác, tham lam trong cuộc sống.

4. Cách làm môi mỏng không cần phẫu thuật bằng nguyên liệu thiên nhiên

Để sở hữu cho mình đôi mỏng, mềm mại mà không cần phẫu thuật, các bạn hãy kiên trì với các nguyên liệu thiên nhiên. Cách làm môi mỏng bằng nguyên liệu thiên nhiên đơn giản ngay tại nhà như sau:

4.1. Cách làm môi mỏng bằng kem đánh răng

Thành phần trong kem đánh răng có tác dụng sát khuẩn, trắng da nên rất hữu ích sử dụng tẩy da chết, làm mỏng môi, thu gọi môi lại. Mặt khác, kem đánh răng cũng giúp trị mụn cực tốt.

Cách thực hiện cụ thể như sau:

- Đầu tiên bạn cần chuẩn bị kem đánh răng và bàn chải.

- Tiếp theo vệ sinh sạch sẽ môi bằng nước ấm.

- Dùng bàn chải có kem đánh răng , thao tác nhẹ nhàng trên vùng môi khoảng từ 3 - 5 phút, chú ý chà xát thật nhẹ nhàng để không gây tổn thương cho môi.

- Thực hiện xong vệ sinh sạch rồi lấy bông mềm thấm khô vệ sinh lại lần nữa.

Kem đánh răng giúp làm mỏng môi cực tốt

4.2. Cách làm môi mỏng bằng mật ong

Mật ong cũng là nguyên liệu giúp dưỡng môi, làm mỏng môi thần kỳ. Ngoài công dụng làm ẩm, dưỡng môi, mật ong còn giúp tẩy tế bào chết, tăng độ đàn hồi cho da, lấy đi lớp da bong tróc, sần sùi, tạo hàng rào bảo vệ môi hiệu quả.

Cách thực hiện cách làm mỏng môi này như sau:

- Trộn 1 thìa cà phê đường với 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất lại với nhau, sau đó cho vào hũ nhỏ bỏ vào tủ lạnh.

- Làm sạch môi, sau đó thoa hỗn hợp vừa tạo lên môi để dưỡng.

- Thoa đều hỗn hợp lên da khoảng 5 phút, sau đó massage môi theo chuyển động tròn.

- Giữ nguyên cho đến khi thấm đều rồi rửa lại môi với nước ấm.

Ngoài làm mỏng môi, bạn có thể dưỡng môi bằng mật ong vì trong nguyên liệu này chứa nhiều vitamin E, chất cấp ẩm và các thành phần khác. 

Mật ong là nguyên liệu giúp dưỡng môi, làm mỏng môi thần kỳ

4.3. Dùng dầu dừa làm môi dày thành môi mỏng

Dầu dừa cũng là một nguyên liệu làm môi mỏng tự nhiên tuyệt vời mà các bạn nên lựa chọn. Hàm lượng vitamin A, D có trong dầu dừa không chỉ cung cấp độ ẩm cho môi mà còn giúp cải thiện bờ môi xỉn màu, môi thâm. Từ đó giúp môi mỏng, hồng và đẹp hơn trông thấy.

Cách thực hiện

- Đầu tiên bạn cần chuẩn bị dầu dừa nguyên chất.

- Tiếp theo thoa đều dầu dừa lên môi để dưỡng, chú ý làm sạch môi trước khi thoa nhé.

- Massage nhẹ nhàng dầu dừa trên môi cho đến khi thấm đủ vào môi.

- Để nguyên lớp dầu dừa trên môi khoảng 5 - 7 phút, sau đó rửa sạch môi thêm một lần nữa là hoàn thành.

Hàm lượng vitamin A, D có trong dầu dừa giúp dưỡng môi, làm mỏng môi

4.4. Làm mỏng môi bằng yến mạch và sữa

Trong các loại ngũ cốc làm đẹp da và môi, yến mạch là nguyên liệu điển hình. Yến mạch chứa hàm lượng dinh dưỡng cao gồm: vitamin D, khoáng chất và chất xơ giúp chữa lành những tổn thương trên da, cải thiện đôi môi thâm. Yến mạch kết hợp với sữa giúp đôi môi lấy lại sự hồng hào, căng mọng, tràn đầy sức sống.

Cách làm mỏng môi bằng yến mạch và sữa như sau:

- Chuẩn bị 2 muỗng sữa chua không đường kết hợp với 1 muỗng cà phê bột yến mạch nguyên chất. Yến mạch trước khi sử dụng cần ngâm với nước trước để cho mềm ra.

- Trộn đều bột yến mạch với sữa chua tạo hỗn hợp sền sệt.

- Vệ sinh môi sạch, sau đó thoa hỗn hợp vừa tạo nên da, massage nhẹ để tẩy da chết.

- Giữ nguyên mặt nạ môi này trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

4.5. Bí quyết làm mỏng môi bằng Vaseline

Kem dưỡng môi Vaselin là sản phẩm kem dưỡng môi vừa giúp cải thiện dáng vừa giúp môi mềm và căng mọng hơn. Vaseline là mỹ phẩm không thể thiếu trong những ngày đông hanh khô hay ngày hè oi bức.

Để mang lại hiệu quả cao, kem dưỡng môi Vaseline cần phải được mua ở những cơ sở uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Việc chọn địa chỉ mua mỹ phẩm tốt cũng hạn chế tối đa việc mua phải hàng giả và ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ. Nếu bạn đang tìm cách làm môi hồng tự nhiên không cần son thì dùng Vaselin cũng là một trong những gợi ý đáng để cân nhắc. 

Làm mỏng môi bằng Vaseline an toàn, hiệu quả

4.6. Thu mỏng bôi bằng cách tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết trên môi cũng là một trong những cách hiệu quả để giúp môi trở nên mỏng hơn. Bởi khi tẩy da chết thì lớp tế bào chết cũ sẽ được loại bỏ, kích thích tế bào da mới phát triển. Để quá trình tẩy da chết bằng môi an toàn, không gây ra bất kỳ phản ứng nào bạn có thể sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

5.Cách làm môi mỏng tại nhà bằng massage 

Việc massage nhẹ nhàng vùng môi cũng giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, giúp đôi môi được hồng hào và rạng rỡ hơn. Massage môi giúp giảm bớt sự căng cứng của môi, môi trở nên mềm mại hơn bao giờ hết.

Các bước massage làm mỏng môi tại nhà như sau:

- Bước 1: Rửa sạch tay, dùng ngón trỏ và ngón cái véo nhẹ nhàng lên khu vực viền môi.

- Bước 2: Giữ nguyên hiện trạng tay của bước 1, tiếp tục sử dụng ngón trỏ và ngón cái còn lại véo nhẹ nhàng lên khu vực viền môi dưới.

- Bước 3: Massage quanh môi thật nhẹ nhàng để làm mỏng môi.

- Bước 4: Massage môi khoảng 5 phút sau đó bỏ tay ra khỏi môi, chạm 2 ngón giữa lên má, 2 ngón còn lại đặt lên viền môi. Cứ tiếp tục thực hiện động tác trong khoảng 50 giây.

Massage giúp môi mỏng, hồng hào và rạng rỡ hơn

6. Thực hiện các bài tập giúp môi mỏng hơn

Có rất nhiều bài tập có thể giúp cho môi mỏng hơn, tiêu biểu như bài tập thu nhỏ môi bằng các động tác tập cơ mặt.

- Bước 1: Để thực hiện bài tập này đầu tiên bạn cần cố gắng phát âm, chú ý giữ hơi càng lâu càng tốt.

- Bước 2: Các bạn cần giữ những nguyên âm như: E, U, I, A, O,...

- Bước 3: Thực hiện các động tác này nhiều hơn cho đến khi cơ mặt được nóng lên là được.

- Bước 4: Luyện tập đều đặn hàng ngày để giúp đôi môi mỏng và săn chắc, trở nên quyến rũ hơn.

Ngoài bài tập này ra, các bạn cũng có thể thực hiện một bài tập khác cho môi như:

- Bước 1: Môi hơi mở miệng một chút để đảm bảo môi trên và dưới thư giãn.

- Bước 2: Tiếp theo đẩy môi dưới về phía trước đến khi chạm môi trên.

- Bước 3: Tiếp tục mím cả môi trên và dưới vào miệng bằng áp lực mạnh.

- Bước 4: Cuối cùng thư giãn là được.

7. Cách trang điểm môi dày làm sao cho mỏng hiệu quả?

Trang điểm cũng được đánh giá là một giải pháp hữu hiệu và an toàn cho đôi môi nhỏ lại và trông thanh thoát hơn. Tuy nhiên học trang điểm môi dày làm sao cho mỏng hiệu quả đòi hỏi bạn cần phải thật khéo léo. Hãy dùng son môi, kem nền cùng tone màu với lớp phấn phủ của da mặt. Có như vậy mới giúp ăn gian viền môi, giảm khuyết điểm độ dày của môi. Bên cạnh đó cũng phải sử dụng một cọ môi để tán son một cách đều đặn trên môi và chú ý lựa chọn màu son phù hợp để đôi môi trở nên quyến rũ nhất nhé.

Trang điểm có thể giúp môi dày thành mỏng cực hiệu quả

8. Cách làm môi mỏng thẩm mỹ bằng phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ môi mỏng là một quá trình để thay đổi hình dạng và kích thước của môi để môi mỏng và hài hòa hơn với khuôn mặt. Dưới đây là một số phương pháp thường được sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ môi mỏng:

- Tiêm chất làm đầy môi: Quá trình này sử dụng chất làm đầy như axit hyaluronic để tạo thêm khối lượng và định hình cho môi. Bác sĩ sẽ tiêm chất làm đầy vào các vùng cần điều chỉnh để làm môi trở nên mỏng hơn.

- Cắt môi: Phương pháp này bao gồm loại bỏ một phần môi để làm cho môi mỏng hơn. Bác sĩ sẽ tiến hành cắt môi theo kỹ thuật phẫu thuật nhất định để đạt được kết quả mong muốn.

- Nâng môi: Quá trình nâng môi có thể được sử dụng để tạo hiệu ứng môi mỏng bằng cách nâng môi lên và điều chỉnh hình dạng của chúng. Phẫu thuật này có thể được thực hiện thông qua việc đặt các mũi kim loại hoặc các vật liệu nâng lên dưới da để tạo hiệu ứng môi mỏng.

- Phẫu thuật cắt da môi: Quá trình này bao gồm cắt bỏ một phần da môi để làm môi trở nên mỏng hơn và cân đối với khuôn mặt. Đây là một quá trình phẫu thuật và yêu cầu kỹ thuật cao từ bác sĩ chuyên gia.

Trước khi quyết định tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ môi mỏng, các bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ để đánh giá tình trạng cũng như để được bác sĩ đề xuất phương pháp thích hợp nhất dựa trên mong muốn và đặc điểm cá nhân.

9. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Unica về cách làm môi mỏng tự nhiên và quyến rũ giúp bạn sở hữu làn môi mỏng như ý. Hãy áp dụng thường xuyên để luôn tự tin với làn môi của mình khi xuống phố bạn nhé.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 5 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên