Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách làm mờ chữ trong photoshop cực dễ, ai cũng làm được

Mua 3 tặng 1

Photoshop là một phần mềm đồ họa chuyên nghiệp, được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực thiết kế, nhiếp ảnh, quảng cáo, in ấn,… Photoshop có rất nhiều tính năng và công cụ hỗ trợ người dùng thực hiện các thao tác chỉnh sửa ảnh, tạo hiệu ứng, vẽ tranh,… Một trong những tính năng đơn giản nhưng hiệu quả của Photoshop là tạo chữ mờ. Chữ mờ là một kỹ thuật tạo ra hiệu ứng như chữ bị nhòe, không rõ nét, tạo ra cảm giác huyền ảo, bí ẩn hoặc di chuyển. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tại sao nên tạo chữ mờ trong Photoshop, cũng như cách làm mờ chữ trong photoshop.

Tại sao nên tạo chữ mờ trong Photoshop?

Chữ mờ có thể mang lại nhiều lợi ích cho người dùng Photoshop, đặc biệt là trong các lĩnh vực liên quan đến thiết kế đồ họa. Một số lý do để tạo chữ mờ trong Photoshop là:

1. Tạo ra hiệu ứng độc đáo và thu hút cho chữ

Chữ mờ có thể làm nổi bật nội dung của chữ, tạo ra sự khác biệt và sáng tạo cho thiết kế. Chữ mờ cũng có thể gây ấn tượng và kích thích sự tò mò của người xem. Bởi vậy, việc tạo chữ mờ sẽ giúp thiết kế của bạn bắt mắt hơn, hút người xem hơn.

chu-mo-tao-ra-hieu-ung-doc-dao.jpg

Chữ mờ có thể làm nổi bật nội dung của chữ, tạo ra sự khác biệt và sáng tạo cho thiết kế

2. Tăng tính thẩm mỹ và hài hòa cho thiết kế

Chữ mờ có thể giúp cân bằng và phối hợp với các yếu tố khác trong thiết kế như hình ảnh, màu sắc, khoảng trống,… Ngoài ra, chữ mờ có thể giúp tạo ra sự liên kết và đồng nhất cho toàn bộ thiết kế.

Không chỉ dùng chữ mờ cho ảnh, dù bạn chuyển ảnh thành tranh vẽ trong photoshop cũng có thể chèn chữ đã được làm mờ để tăng độ thu hút cho bức ảnh của mình. 

Trở thành chuyên gia Photoshop bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học giúp bạn tư duy thiết kế đồ họa sáng tạo, có kiến thức bài bản theo lộ trình, cắt ghép, chỉnh sửa...thành thạo. Học thử ngay.

Cắt ghép Banner, Poster sản phẩm đơn giản bằng Photoshop
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
299.000đ
800.000đ

Kỹ năng photoshop cho họa sỹ Concept Art
Phạm Đức Duy
299.000đ
900.000đ

Làm chủ photoshop cùng Huy Quần Hoa
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
499.000đ
700.000đ

3. Thể hiện ý nghĩa và thông điệp của chữ

Chữ mờ có thể mang lại những ý nghĩa khác nhau cho người xem, tuỳ thuộc vào ngữ cảnh và mục đích của thiết kế. Chẳng hạn, chữ mờ có thể thể hiện sự huyền ảo, bí ẩn, không rõ ràng của chủ đề; hoặc thể hiện sự di chuyển, động lực, năng lượng của chủ đề; hoặc thể hiện sự xa xỉ, sang trọng, cao cấp của vật thể,…

chu-mo-the-hien-thong-diep-cua-cau-chu.jpg

Truyền tải thông điệp của chữ

Hướng dẫn cách làm mờ chữ trong Photoshop

Để tạo ra hiệu ứng chữ mờ trong Photoshop, bạn có thể sử dụng các công cụ và bộ lọc có sẵn trong phần mềm. Có nhiều cách để làm mờ chữ trong Photoshop, nhưng cách đơn giản và phổ biến nhất là sử dụng bộ lọc Motion Blur. Bộ lọc Motion Blur là một bộ lọc tạo ra hiệu ứng làm mờ ảnh bằng cách sử dụng phương pháp toán học Motion. 

Bộ lọc Motion Blur có thể điều chỉnh độ mờ của ảnh bằng cách thay đổi giá trị Distance. Càng tăng giá trị Distance, ảnh càng bị mờ hơn. Cách làm mờ chữ trong photoshop bằng bộ lọc Motion Blur như sau:

- Bước 1: Mở Photoshop và tạo một tệp mới (File > New) hoặc mở một tệp có sẵn (File > Open).

- Bước 2: Chọn công cụ Type Tool (T) và nhập chữ bạn muốn làm mờ vào tệp. Bạn có thể điều chỉnh kích thước, kiểu, màu sắc và vị trí của chữ theo ý thích.

nhan-phim-t-de-viet-chu.jpg

Nhấn phím T để viết chữ

- Bước 3: Bấm tổ hợp phím tắt Ctrl + J để nhân đôi layer chữ bạn vừa tạo.

nhan-doi-layer.jpg

Bấm tổ hợp phím tắt Ctrl + J để nhân đôi layer

- Bước 4: Chọn lớp chứa chữ và chọn Filter > Blur > Motion Blur

chon-Motion-Blur.jpg

Chọn Motion Blur

- Bước 5: Tại bảng chọn Motion Blur, bạn điều chỉnh thông số Distance để tạo được độ mờ mà mình muốn.

chinh-Distance.jpg

Điều chỉnh thông số Distance

Muốn làm dòng chữ mờ lệch hàng so với hàng chữ gốc, bạn tùy chỉnh ở phần Angel. Khi bạn đã cảm thấy hài lòng, hãy nhấn OK để lưu chỉnh sửa.

chinh-Angel.jpg

Tùy chỉnh ở phần Angel

- Bước 6: Cuối cùng nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + E để ghép 2 layer chữ vào ảnh gốc. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + S để lưu ảnh lại nhé. Và đây là thành quả bạn nhận được:

ket-qua.jpg

Kết quả tạo chữ mờ trong pts

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách khử Noise trong Lightroom đơn giản trên máy tính

Cách tạo chữ mờ trên ảnh bằng Photoshop

Ngoài cách làm mờ chữ trong photoshop, bạn cũng có thể tạo chữ mờ trên ảnh bằng Photoshop. Cách này giúp bạn tạo ra những thiết kế đẹp mắt và ấn tượng hơn, khi kết hợp chữ với hình ảnh. Các bước để tạo chữ mờ trên ảnh bằng Photoshop là:

- Bước 1: Mở phần mềm Photoshop rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl+O. Vào thư mục, tìm và click vào ảnh mà bạn muốn làm mờ chữ.

mo-file-anh-can-lam-mo-chu.jpg

Mở file ảnh cần làm mờ chữ

Bước 2: Bạn nhấn chữ T trên bàn phím, click vào ảnh để viết chữ.

go-chu-muon-lam-mo.jpg

Gõ chữ muốn điều chỉnh độ mờ

Bước 3: Ở góc bên phải thanh công cụ, bạn click vào Layer chữ mà bạn vừa viết.

chon-vao-layer-muon-chinh-chu.jpg

Chọn layer muốn chỉnh chữ

Bước 4: Bấm tổ hợp phím tắt Ctrl+J để tạo layer mới rồi click để ẩn layer cũ như hình.

1693273636_an-layer-cu.jpg

Ẩn layer cũ

Bước 5: Bạn click vào layer mới vừa tạo rồi click vào Fill chỉnh tỷ lệ % trong ô (100% là rõ nhất, tỷ lệ% càng thấp thì chữ càng mờ, đến 0% là không nhìn thấy gì) hoặc ở chỗ Fill, bạn click vào mũi tên nhỏ rồi kéo thanh trượt để giảm tỷ lệ. 

chinh-ty-le-100.jpg

Click vào Fill chỉnh tỷ lệ %

Khi chỉnh tỷ lệ 39% thì sẽ có kết quả như dưới đây:

ket-qua-lam-mo-chu.jpg

Kết quả làm mờ chữ

Kết luận

Chúng ta đã cùng tìm hiểu về cách làm mờ chữ trong Photoshop cực dễ, ai cũng làm được. Chúng ta đã biết được tại sao nên tạo chữ mờ trong Photoshop, cũng như hướng dẫn cụ thể các bước để làm mờ chữ và tạo chữ mờ trên ảnh bằng Photoshop. Chữ mờ là một kỹ thuật đơn giản nhưng hiệu quả, giúp bạn tạo ra những thiết kế đẹp mắt và ấn tượng hơn. Bạn có thể sử dụng chữ mờ để thể hiện ý nghĩa, thông điệp, hiệu ứng hoặc sự sáng tạo của bạn. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn trong việc học Photoshop online của bạn. Chúc bạn thành công! 

[Tổng số: 6 Trung bình: 2]

Tags: Photoshop
Trở thành hội viên