Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm cơm hộp ngon đơn giản chỉ tốn 15 phút

Mua 3 tặng 1

Có rất nhiều người ngán ngẩm với việc ăn những hộp cơm bên ngoài không đảm bảo vệ sinh hoặc thực ăn nấu quá chán. Để giải quyết vấn đề này, tại sao chúng ta không tự học nấu ăn để chuẩn bị những hộp cơm nhỏ nhắn, đáng yêu cho bản thân mình và người thân. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm cơm hộp ngon đơn giản trong vòng 10 đến 15 phút. Bạn tin không?

Cách làm cơm hộp ngon đơn giản từ trứng và thịt

Nguyên liệu

Cơm trứng thịt hộp được xem là loại cơm có cách thực hiện rất đơn giản. Với cách bày trí đẹp mắt và hương vị dễ nấu, chắc hẳn bạn sẽ được nhiều người khen ngợi với “tài” nấu ăn đỉnh cao của mình.

Cách làm cơm hộp ngon đơn giản

Ảnh minh họa hộp cơm trứng thịt đơn giản, dễ làm

Nguyên liệu để làm được hộp cơm trứng thịt này rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản sau:

- Cơm trắng: 1 bát 

- Trứng gà: 2 quả

- Thịt lợn: 1 lạng

- Rau diếp xoăn: 1 cây

- Sốt các loại

- Dầu ăn

- Dưa chuột, cà rốt, cà chua

Các bước làm 

- Bước 1: Bạn nấu chín cơm rồi cho ra bát. Rau diếp sau khi mua về rửa sạch và cắt khúc 5cm để cho khô nước.

- Bước 2: Trứng đánh nhuyễn ra bát, cho gia vị cho vừa ăn rồi bắc chảo lên bếp chiên đến khi chín tới. Bước này bạn cần khéo léo dùng đũa cuộn trứng lại thành một thanh tròn dài. Sau khi chín, bạn dùng dao cắt trứng thành những khoanh tròn mỏng tầm 5mm.

- Bước 3: Thịt rửa sạch, bạn thái mỏng vừa ăn rồi đem sơ chế trên chảo nóng. Sau đó, bạn sốt cà chua xay nhuyễn để làm thịt chua ngọt và cho gia vị phù hợp khẩu vị của mình. Đun trên bếp đến khi nước sốt đặc lại.

- Bước 4: Sau khi đã chế biến xong hết tất cả các nguyên liệu, bước này cần đến sự sáng tạo và khéo léo của bạn để trang trí. Bạn nên sử dụng những hộp cơm hình chữ nhật có phân chia khay để thuận lợi cho việc sắp xếp. Khay to nhất bạn sẽ cho cơm và xếp xung quanh là những lá rau diếp đã rửa sạch. Các khay còn lại bạn xếp trứng thành vòng tròn và cho thịt vào chính giữa. Bên trên bạn có thể cho thêm dưa chuột, cà rốt, cà chua bi. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý mua những khay có 3 ngăn để có thêm ngăn đựng các loại sốt ăn kèm như tương ớt, sốt mayonnaise.

Cách làm cơm trưa với thịt gà

Nguyên liệu

Nếu bạn đã chán ăn thịt lợn, hãy nghĩ những món mới được nấu từ thịt gà. Để thay đổi khẩu vị, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu để làm cơm hộp ngon đơn giản từ thịt gà như sau: 

- Thịt gà: 2 lạng

- Hành tây: 1 củ

- Cà chua: 2 củ

- Đường, muối, bột canh, tương ớt, hành lá

- Dưa chuột: 1 quả 

Các bước làm

- Bước 1: Bạn cần thái mỏng thịt gà đem ướp cùng với gừng, dầu mè, tiêu, sả trong 10 phút.

- Bước 2: Bạn rửa sạch hành tây rồi thái lát mỏng, cà chua bổ múi cau. dưa chuột rửa sạch thái mỏng.

- Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo, cho gà đã ướp lên chiên vàng rồi bỏ hành tây, cà chua vào xào cho chín, thêm nước, đường, giấm, nước tương vào nấu chín. Sau khi nước gần khô lại, bạn lấy đũa đảo quan để gà thấm đều gia vị rồi đun thêm khoảng 1 phút rồi tắt bếp đi.

Cách làm cơm hộp ngon đơn giảnCách làm cơm hộp ngon

Món thịt gà xào thơm ngon, hấp dẫn

- Bước 4: Cho cơm đã nấu chín vào một góc của hộp cơm. Bạn có thể sử dụng thêm rau xà lách đã ngăn cách phần cơm và thịt gà. Xếp thịt gà ở lên lá rau diếp, cho thêm dưa chuột thái lát ăn kèm và cà chua để cho hộp cơm thêm bắt mắt.

>> Món ngon với ức gà cho bữa ăn không còn nhàm chán

Cách làm hộp cơm Bento gấu trắng đáng yêu

Nguyên liệu

- Cơm trắng: 1 bát

- Trứng: 1 quả

- Thịt bò Mỹ hun khói

- Cà chua bi, dưa chuột, cà rốt, rau xà lách

- Các loại nước sốt

- Xúc xích: 1 cây

Các bước làm

Hộp cơm Bento hình chú gấu trắng xinh xắn trong khu rừng xanh sẽ là một hộp cơm vô cùng bắt mắt và hấp dẫn. Các bước làm đơn giản như sau:

- Bước 1: Dùng khuôn có sẵn để làm những chú gấu. Bạn có thể tìm mua những khuôn này ở bất kỳ các cửa hàng đồ gia dụng nào.

- Bước 2: Dùng lá rong biển để cắt mắt, tai và miệng cho chú gấu.

- Bước 3: Trứng gà bạn có thể rán hoặc luộc tùy thích. Tuy nhiên, với những hộp cơm Bento này, bạn hãy chiên trứng rồi cuộn tròn lại để cắt lát mỏng.

- Bước 4: Cho thịt bò hun khói vào chảo nóng để rán đến khi chín rồi lấy kéo cắt nhỏ thành miếng sao cho vừa ăn.

Cách làm cơm hộp ngon đơn giản

Hộp cơm Bento gấu trúc đáng yêu, ngộ nghĩnh

- Bước 5: Bước này bạn sẽ đi trang trí hộp cơm Bento của mình bằng cách cho những lát rau diếp xuống dưới đáy hộp, đặt những chú gấu trắng bạn đã trang trí vào giữa hộp rồi đặt thêm trứng, thịt, cà chua, dưa chuột xung quanh con gấu. Sau đó, bạn rắc thêm hạt vừng đen đã rang lên.

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn 3 cách làm cơm hộp ngon đơn giản từ những nguyên liệu dễ chế biến trong thời gian ngắn nhưng đầy đủ dinh dưỡng. Với thông tin trên, hy vọng bài viết sẻ thật sự có ích cho các bạn. Tham khảo thêm khóa học nấu ăn gia đình online tại Unica để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon giúp gia đình bạn cải thiện bữa ăn.

>> Cách làm Bento Anime đơn giản cho bữa trưa thêm ngon miệng

[Tổng số: 13 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên