Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí cách làm chè trôi nước ngon ngất ngây tại nhà

Nhắc đến chè trôi nước thì chắc chắn các bạn không thể nào quên bài thơ “Bánh trôi nước” của nhà thơ Hồ Xuân Hương:
“Thân em vừa trắng lại vừa tròn
Bảy nổi ba chìm với nước non
Rắn nát mặc dầu tay kẻ nặn
Mà em vẫn giữ tấm lòng son”.

Các bạn biết đấy, nếu trước đây chè trôi nước là món dân dã, bình dị ở các vùng quê thì nay chè trôi nước đã có mặt ở hầu hết ở các nhà hàng sang trọng. Còn gì tuyệt vời hơn, khi cái tiết trời se se lạnh đầu đông, cả gia đình được quây quần bên nhau thưởng thức món chè trôi nước cùng ly trà nóng hổi. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến món chè trôi nước ngon. Đừng lo lắng, hôm nay, Unica sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm chè trôi nước ngon ngất ngây tại nhà nhé.

>> Cách nấu chè trôi nước nhân vừng đen nhâm nhi trong ngày đông giá lạnh

>> Bí quyết nấu chè trôi nước ngũ sắc ngon mê ly

Cách nấu chè trôi nước

Món chè trôi nước thích hợp cho cả gia đình quây quần bên nhau dịp cuối tuần

Nhìn những viên nếp trắng tròn, cuốn trong là lớp đậu xanh bùi bùi cùng chút đường ngòn ngọt, khi ăn chan thêm chút nước cốt dừa, một chút vừng (mè) rang nữa thì quả là ngon đúng điệu. Cái vị béo ngậy của vừng hòa quyện cùng vị ngọt, vị bùi của nhân bánh qua bàn tay của con người đã tạo nên một món bánh mang đậm chất hồn quê man mác.
Dưới đây, là cách chế biến món chè trôi nước:

1. Nguyên liệu làm món chè trôi nước cần có:

- Bột nếp: 400gr
- Bột tẻ: 200gr
- Đậu xanh bỏ vỏ: 300gr
- Đường mật (vo tròn thành viên nhỏ): 300gr
- Gừng: 50gr (lột vỏ, thái sợi)
- Vừng (mè): rang sẵn
- Dừa nạo sợi

2. Cách chế biến món chè trôi nước

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Cho 350gr bột nếp cùng 200gr bột tẻ vào tô trộn đều cùng 1 chút nước sôi (chừa lại 50gr bột nếp). Sau đó trộn đều cho nước ngấm vào bột và để cho bột nở. Để thoáng khoảng 15 phút cho bột nghỉ và nở đều.

Cách nấu chè trôi nước

Nhào bột đều tay thì bánh sẽ dẻo và ngon hơn

Đậu xanh khi mua về rửa sạch sau đó ngâm nước (mua đậu xanh đã bỏ vỏ) khoảng 2 giờ cho đậu nở mềm. Sau đó cho vào nồi hấp trong vòng 20 phút cho đậu chín đều. Khi đậu chín thì lấy đậu ra để nguội rồi cho vào cối (hoặc máy xay) giã nhuyễn. Sau đó vo tròn thành từng viên nhỏ.

Cách nấu chè trôi nước

Vo đậu xanh thành từng viên nhỏ 2 -3cm là được

 Bỏ bột ra nhồi lại cho kỹ, nếu thấy bột dính tay thì cho thêm một chút bột đã chừa lại và nhồi tiếp cho đều tay. Bạn chia bột thành những khối nhỏ vừa ăn, ấn nhẹ cho bột hơi dẹt.
Tiếp theo lấy viên đậu xanh cho vào giữa viên bột, thêm 1 viên đường và vo tròn lại cho kín. Lưu ý không để nhân bị hở, nếu hở thì nhân bánh sẽ trôi ra ngoài. Lần lượt làm các viên bánh tương tự cho đến khi hết nguyên liệu.
Bước 2: Chế biến
Lấy một cái nồi ra đặt lên bếp với một lượng nước vừa đủ và đun đến khi sôi và cho một vài lát gừng đã thái sợi sau đó cho từng viên bột đã nặn vào nồi. Đợi đến khi bánh nổi lên trên mặt nước thì vớt ra cho vào nước lạnh 2 phút. Lưu ý không nên ngâm trong nước lạnh lâu, sẽ làm bánh bị nhão và nát.
Lấy một chiếc nồi khác, đun sôi với 500ml nước và 300gr đường đen (hoặc đường thốt nốt, đường cát,..) và cho thêm gừng đã thái sợi vào đun khoảng 10 phút cho các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau. Lúc này, bạn cho những viên trôi nước đã vớt ra ở nước lạnh cho vào nồi nước để lửa nhỏ và đun sôi trong vòng 5 phút thì tắt bếp.
Bước 3: Hoàn thành và trang trí
Cho chè ra bát, rắc thêm 1 chút vừng đã rang sẵn, 1 chút dừa nạo sợi và 1 chút nước cốt dừa là bạn đã hoàn tất món chè trôi nước.

Cách nấu chè trôi nước

Có thể cho thêm một chút lạc rang ăn kèm

Thành thạo nấu ăn với khóa học online của Unica. Khóa học giúp bạn biết cách nấu các món ăn hot nhất hiện nay. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có ngay những món ăn bổ dưỡng và hấp dẫn cho các thành viên của gia đình mình. Nhanh tay đăng ký học ngay thôi nào:

Hướng dẫn làm các món ăn vặt hot nhất thị trường
Nguyễn Thu Hương (Choé)
399.000đ
600.000đ

Tự làm các món ăn vặt mùa hè ngay tại nhà
Nguyễn Thu Hương (Choé)
299.000đ
600.000đ

Mở quán chè thảo mộc, tàu hủ Đài Loan & các món ăn homemade
Đỗ Gia Trân
549.000đ
700.000đ

Trên đây, Unica đã hướng dẫn các bạn cách làm món chè trôi nước ngon ngất ngây tại nhà. Hy vọng bài viết đã chia sẻ cho bạn cách học nấu ăn ngon hiệu quả giúp bạn trở thành một người nội trợ hoàn hảo nhé. Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 4 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Phan Thị Ngọc Thủy Chuyên gia đào tạo dinh dưỡng
Chuyên gia Healthy Food  của Kim Nam - đơn vị chuyên đào tạo các khoá học chế biến Healthy Food hàng đầu Việt Nam với hơn 7000 học viên khắp cả nước. Có 2 cơ sở dạy trực tiếp Tại Hà Nội...