Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Gợi ý cách làm bánh da lợn đậu xanh lá dứa ngon khó cưỡng

Bánh da lợn đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của Nam Bộ. Với sự mềm dẻo của bột năng hòa quyện cùng hương vị ngọt thanh của dừa nạo, vani, món ăn này khiến cho nhiều thực khách phải mê mẩn. Giờ đây, bạn có thể tự tay vào bếp chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức qua cách làm bánh da lợn đậu xanh lá dứa mà UNICA chia sẻ dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh

Để có thể thực hiện cách làm bánh da lợn đậu xanh lá dứa đúng chuẩn hương vị của người Nam Bộ thì bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:
-         Đậu xanh: 200g
-         Bột năng: 500g
-         Bột gạo: 100g
-         Đường trắng: 400g
-         Lá dứa: 10 lá
-         Vani: 1 ống
-         Nước cốt dừa: 100ml
-         Một ít muối
Có thể thấy, nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món bánh da lợn đậu xanh rất đơn giản, bạn có thể dễ dàng tìm mua ở chợ hoặc siêu thị.

cách làm bánh da lợn đậu xanh tại nhà
Nguyên liệu cần có cho món bánh da lợn đậu xanh không quá cầu kỳ

Cách làm bánh da lợn đậu xanh lá dứa

Món bánh da lợn đậu xanh lá dứa sẽ đạt được độ thơm ngon đúng chuẩn nếu như bạn thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Đậu xanh bạn đem cà hết vỏ, sau đó vo sạch với nước lạnh và ngâm trong nước ấm khoảng 4 tiếng cho đậu mềm. Lá dứa bạn đem rửa sạch, cắt thành khúc ngắn rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Nấu đậu xanh
Đậu xanh sau khi ngâm mềm thì bạn cho vào nồi, đổ nước ngang mặt đậu rồi nấu chín. Khi đậu chín thì bạn vớt ra, để ráo nước rồi xay nhuyễn cùng với một thìa cafe muối ăn.

cách làm bánh đậu xanh thơm ngon

Đậu xanh nấu chín xong thì bạn đem xay nhuyễn 

Bước 3: Làm bột bánh
Bước tiếp theo trong cách làm bánh da lợn đậu xanh lá dứa đó chính là làm bột bánh. Đầu tiên, bạn chia bột gạo, bột năng và đường thành hai phần bằng nhau. Bạn cho phần bột thứ nhất vào một chiếc bát lớn, sau đó cho nước cốt dừa, đậu xanh xay nhuyễn và 1 ống vani vào cùng, trộn đều.
Phần bột còn lại bạn cho nước cốt lá dứa, nước cốt dừa và đường vào trộn đều. Như vậy, bạn đã có hai phần bột khác nhau, một phần bột màu vàng của đậu xanh và một phần bột màu xanh của lá dứa.

Bước 4: Hấp bánh
Sau khi đã chuẩn bị xong phần bột thì bạn tiến hành hấp bánh. Đầu tiên, bạn cho nước vào nồi hấp, đặt khuôn bánh lên trên xửng hấp, láng một lớp dầu ăn vào lòng khuôn. Tiếp theo, bạn cho ½ phần bột màu xanh lá dứa vào trước rồi cho một phần bột màu vàng đậu xanh lên trên. Cuối cùng, bạn cho phần bột màu xanh còn lại vào trên lớp bột màu vàng và hấp trong khoảng 20 phút.

Bánh chín thì bạn cho ra đĩa, thái thành từng miếng vừa ăn. Chiếc bánh da lợn đậu xanh lá dứa sẽ có ba lớp bánh với hai màu sắc khác nhau, tạo nên hình thức đẹp mắt và hương vị thơm ngon.

hướng dẫn cách làm bánh da lợn đậu xanh

Món bánh da lợn đậu xanh có cách làm đơn giản và hương vị rất thơm ngon

Có thể thấy, cách làm bánh da lợn đậu xanh lá dứa rất đơn giản và bạn có thể tự tay vào bếp thực hiện cho cả nhà cùng thưởng thức. Nếu bạn muốn tích lũy thêm nhiều công thức làm bánh để kinh doanh thì có thể tham khảo thêm tại các khoá học làm bánh từ các chuyên gia ẩm thực hàng đầu.

Chúc bạn thành công!

>> Cách làm bánh da lợn cà phê với 2 bước đơn giản

>> Hướng dẫn làm thạch rau câu nhiều tầng đẹp mắt

[Tổng số: 1 Trung bình: 3]