Cách kiếm tiền trên YouTube cho người mới bắt đầu cực hiệu quả

Cách kiếm tiền trên YouTube cho người mới bắt đầu cực hiệu quả

Mục lục

Hiện nay, có rất nhiều người đang kiếm tiền từ nền tảng video lớn nhất thế giới - YouTube. Có rất nhiều người kiếm hàng ngàn tỷ đô mỗi tháng từ YouTube. Đây được xem là một xu hướng kiếm tiền nhanh chóng và vô cùng hiệu quả không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thị trường toàn thế giới. Bạn có muốn làm giàu từ youtube? Hãy cùng Unica khám phá những cách kiếm tiền trên Youtube hiệu quả nhất ngay trong bài viết dưới đây. 

Cách kiếm tiến trên Youtube hiệu quả nhất

Hình thức Youtube Partner

Youtube Partner có nghĩa là bạn trở thành đối tác của Youtube. Có nghĩa là Youtube sẽ cho phép bạn bật chức năng kiếm tiền trên chính kênh của mình. Khoản tiền bạn nhận được từ hình thức này sẽ được tính theo số lượt Click vào quảng cáo.

Điều kiện để bạn trở thành Youtube Partner là kênh phải có 1000 người đăng ký và có 4000 giờ xem công khai hợp lệ trong 12 tháng. 

hinh-thuc-youtube-partner

Youtube Partner

Số tiền bạn nhận được sẽ được chuyển vào tài khoản Adsense của người làm Youtube. Tài khoản Adsense sẽ tự tiến hành thống kê và có giới hạn thanh toán là 100$, Khi kênh đã đạt tới mức giới hạn đó sẽ tự động chuyển sang Western Union. Và bạn có thể nhận số tiền này tại ngân hàng. Ngoài ra còn có rất nhiều phần mềm cày view kiếm tiền. Đây được coi là hình thức cày view thuê kiếm tiền.

Quảng cáo

Youtube được hỗ trợ bởi quảng cáo, có nghĩa là trong những video bạn xem, ở đầu hoặc giữa đoạn sẽ có 1 đoạn ngắn quảng cáo. Các doanh nghiệp sẽ phải trả 1 phần chi phí cho kênh đó và 1 phần chính cho youtube.

Vào tháng 1 năm 2018, youtube đưa ra nguyên tắc để các kênh có thể bật chế độ quảng cáo kiếm tiền là bắt buộc có 1000 người đăng ký kênh, 4000 giờ đồng hồ người xem trong 12 tháng trước thì đủ điều kiện hiển thị quảng cáo tham khảo cách bật kiếm tiền trên youtube tại đây.

quang-cao-tren-youtube

Quảng cáo trên youtube

Điều này đồng nghĩa với việc, bạn chưa thể kiếm tiền từ quảng cáo ngay khi bắt đầu xây dựng kênh. Ngay sau khi đủ điều kiện, bạn chỉ cần truy cập vào Creator studio chọn tab Channel ở bên trái. Trong mục Status and Features chọn Enable trong Monetization để bắt đầu tìm kiếm. Một cách cày view kiếm tiền hiệu quả trên youtube.

Bán hàng hóa trên youtube

Một cách kiếm tiền từ youtube được nhiều người lựa chọn là bán sản phẩm hàng hóa trên youtube. Với các trang web như Teepublic, sẽ cho phép bạn tạo các thiết kế tùy chỉnh như quần áo, móc khóa, tranh, cốc...Sau khi bạn tạo ra mẫu thiết kế đẹp, hãy cho người xem biết về sản phẩm đó qua những video có liên kết đến trang bán hàng của bạn trong phần mô tả video. 

kiếm tiền từ Youtube

Kiếm tiền trên youtube bằng việc bán các sản phẩm hàng hóa

Affiliate link

Có lẽ bạn đã nghe qua về Affiliate link để tìm kiếm. Hiểu đơn giản, Affiliate link cho phép bạn tạo 1 URL duy nhất cho 1 trang web. Khi ai đó click vào liên kết này và mua sản phẩm, đồng nghĩa với việc bạn nhận một tỷ lệ hoa hồng rất cao trong đó.

Ví dụ, khi bạn nói về 1 sản phẩm trong video của mình, bạn hãy đưa affiliate link đến trang bán hàng của nó trong phần mô tả. 

Affiliate link là một nguồn thu nhập rất tốt nhưng hơi thụ động. Vì xét cho cùng, nếu ai đó có ý định mua sản phẩm, họ sẽ không mất nhiều thời gian để mua thông qua affiliate link.

Cách kiếm tiền trên Youtube từ sự ủng hộ của người xem

Thông qua kênh Youtube có nhiều lượt xem và theo dõi, bạn có thể có cơ hội trở thành Influencer có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới cộng đồng mạng. Và tất nhiên, khi bạn đã có sự nổi tiếng nhất định, các nhãn hàng sẽ liên hệ với bạn để quảng cáo cho sản phẩm của họ. Đây là cách kiếm tiền trên youtube bằng lượt view mà bất cứ ai cũng mơ ước bởi nó có thể giúp bạn mang về hàng trăm triệu mỗi tháng. Bạn càng có sức ảnh hưởng lớn thì bạn sẽ càng có nhiều lượt xem Video, đồng nghĩa với đó là các nhãn hàng sẽ luôn sẵn sàng trả bạn nhiều tiền hơn để bạn giúp họ thu hút được sự quan tâm từ phía đông đảo khách hàng. 

kiem-tien-tu-ung-ho-cua-nguoi-xem

Cày view youtube kiếm tiền

Ngoài ra hiện nay có rất nhiều app cày view youtube kiếm tiền mà bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn.

2. Bật mí 7 bước giúp bạn kiếm tiền trên YouTube dễ dàng

Để có thể dễ dàng kiếm tiền từ YouTube, hãy thực hiện theo những bước dưới đây:

Bước 1: Thiết lập kênh YouTube của riêng bạn

Để kiếm tiền được với YouTube điều đầu tiên bạn cần làm đó là tạo một kênh YouTube riêng của bạn. Nếu như bạn đã có tài khoản Google, bạn có thể sử dụng tài khoản đó để đăng ký tài khoản YouTube. Nếu không, hãy bắt đầu tạo tài khoản và đăng ký một tài khoản YouTube cho riêng mình.

cach-kiem-tien-tu-Youtube-1.jpg

Bước 1.1

Sau khi đăng ký xong tài khoản, nhấp vào nút “Upload” ở trên cùng bên phải của màn hình và bạn sẽ được nhắc tạo kênh. Click vào “Create Channel” và bạn đã hoàn tất kênh YouTube của mình.

tao-mot-kenh-moi

Bước 1.2

Bước 2: Tạo kế hoạch video của bạn

Để thu hút người đăng ký và tham gia kênh của bạn, bạn cần có những chiến lược tạo nội dung video hấp dẫn để có thể xây dựng một cộng đồng đông đảo người đăng ký và quay lại nhiều lần trên kênh của bạn. Bạn cần quan tâm đến những yếu tố như:

- Lên kế hoạch xây dựng chủ đề và phân tích nội dung của từng chủ đề phù hợp.

- Xác định đối tượng người dùng mà chủ đề của bạn muốn hướng đến là ai và bạn cần hiểu đặc điểm, hành vi của họ.

- Xây dựng lịch biểu cho video của bạn. Bạn sẽ thu hút nhiều người dùng hơn nếu bạn tải video lên kênh một cách đều đặn.

Một vấn đề bạn cần lưu ý trong bước này đó là bạn nên cân nhắc lựa chọn chủ đề mà bạn hướng đến. Đây có thể là đam mê, sở thích của bạn hoặc đó là vấn đề mà bạn quan tâm, hiểu biết và có kiến thức nhất định về nó. Điều này giúp bạn triển khai chủ đề một cách tốt nhất và nhanh chóng thu hút được người xem. Đừng quên, hãy tham khảo những chủ đề hiệu quả tương tự khác có trên YouTube để tham khảo và học hỏi để nhanh chóng phát triển kênh YouTube của bạn tốt nhất nhé.

Hãy tạo kế hoạch video hiệu quả để thu hút người đăng ký và tham gia kênh của bạn
Hãy tạo kế hoạch video hiệu quả để thu hút người đăng ký và tham gia kênh của bạn

Bước 3: Bật tính năng kiếm tiền

Sau khi đăng nhập vào YouTube, hãy chuyển đến YouTube Studio rồi chọn "Kiếm tiền" từ menu bên trái. Trong mục "Kiếm tiền", hãy làm theo các bước trên màn hình để chấp nhận Điều khoản của Chương trình Đối tác YouTube. Bây giờ bạn sẽ thấy tùy chọn bật tính năng kiếm tiền mà bạn sẽ triển khai kiếm tiền trên YouTube.

cach-kiem-tien-tu-Youtube-3.jpg

Bước 3

Mỗi tính năng của YouTube đều có những yêu cầu cụ thể yêu cầu bạn phải tuân thủ theo đúng quy định. Nếu YouTube đánh giá kênh hoặc video của bạn không đáp ứng đủ yêu cầu của một tính năng cụ thể, thì bạn có thể sẽ không bật được tính năng đó. Và bạn nên nhớ rằng, YouTube sẽ luôn theo dõi và xem xét bạn trong suốt quá trình bạn hoạt động để đảm bảo rằng nội dung sản xuất của bạn tuân theo đúng các chính sách của YouTube.

Bước 4: Đăng ký Google AdSense

Khi bạn đã bật tính năng kiếm tiền, nhấp vào tùy chọn “Kiếm tiền” sẽ đưa bạn đến trang nơi bạn có thể bắt đầu quá trình thiết lập tài khoản Google AdSense của mình. Hãy bắt đầu tạo tài khoản AdSense mới nếu bạn chưa có tài khoản, nếu đã có tài khoản bạn hãy thực hiện kết nối tài khoản hiện có với kênh của bạn.

cach-kiem-tien-tu-Youtube-4.jpg

Bước 4.1

Tài khoản AdSense sẽ giúp bạn nhận thanh toán và kiếm tiền từ video YouTube hiệu quả. Việc đăng ký  Google AdSense khá đơn giản, bạn chỉ cần chọn “Next” (Tiếp theo) và làm theo hướng dẫn để tạo tài khoản của bạn.

cach-kiem-tien-tu-Youtube-5.jpg?

Bước 4.2

Bước 5: Bắt đầu tải video

Sau khi đã đảm bảo những công cụ cơ bản cho việc kiếm tiền trên Youtube, hãy bắt đầu làm và đăng tải những video theo kế hoạch mà bạn đã đề ra.

Hãy đảm bảo video của bạn đạt chất lượng tốt nhất, mang tính giáo dục, giải trí hoặc độc đáo để thu hút người dùng chú ý tới video của bạn. Điều này giúp bạn kiếm tiền nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Bước 6: Quảng cáo video của bạn

Video của bạn rất tuyệt, tuy nhiên vẫn không có nhiều người biết đến bạn? Tất nhiên, để thu hút hay gây được sự chú ý với người dùng, điều bạn cần làm đó là quảng cáo video của bạn. Hãy tối ưu hóa video trên YouTube của bạn để mọi người dễ dàng tìm thấy.

quang-cao-video

Quảng cáo video

Bên cạnh đó, bạn có thể chia sẻ video của bạn trên các trang mạng xã hội được nhiều người quan tâm như Facebook - một trang mạng xã hội thu hút đông đảo người dùng hiện nay hoặc chia sẻ nó đến người thân, bạn bè. Nếu video của bạn thực sự ấn tượng, đây chắc chắn sẽ là những phương pháp hiệu quả giúp bạn tạo sự quảng bá tốt nhất cho video của mình.

Bước 7: Theo dõi số liệu phân tích của bạn

Khi kênh của bạn đã có nhiều lượt xem và đăng ký, bạn có thể dùng YouTube Analytics để tìm ra loại video hoặc chủ đề nào có được kết quả tốt nhất (về lượt xem và mức độ tương tác) để có thể tùy chỉnh kế hoạch quảng cáo của mình phù hợp nhất dựa trên những gì bạn đang thực hiện. Điều này giúp bạn điều hướng hoạt động xây dựng, quảng bá video, kênh của mình đến với đối tượng mục tiêu một cách tốt nhất và tăng hiệu quả kiếm tiền trên YouTube của bạn. Chất lượng video của bạn càng tốt, bạn sẽ càng dễ dàng hơn trong việc phát triển hình thức kiếm tiền này trong một thời gian dài.

YouTube Analytics
Sử dụng YouTube Analytics để tìm ra loại video hoặc chủ đề nào có được kết quả tốt nhất

Tổng kết

Trên đây, Unica đã chia sẻ đến bạn 12 cách kiếm tiền trên YouTube vô cùng hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng áp dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết Bật mí cách kiếm tiền bằng cách xem video trên YouTube qua Paid2Youtube uy tín, hiệu quả  và khóa học làm youtuber trên Unica để tìm hiểu thêm một phương pháp kiếm tiền mới trên youTube, đó là “xem video YouTube để kiếm tiền”. Mong rằng, những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp kiếm tiền hiệu quả nhất giúp bạn làm giàu nhanh chóng.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên