YouTube Partner là gì? Kiếm tiền đô mỗi tháng từ YouTube

YouTube Partner là gì? Kiếm tiền đô mỗi tháng từ YouTube

Mục lục

Kiếm tiền online hiện nay có rất nhiều cách, nhưng con đường kiếm tiền ngắn nhất mà nhiều bạn trẻ lựa chọn là trở thành một YouTube Partner. Vậy, Youtube Partner là gì? Cách đăng ký Youtube Partner như thế nào? Nếu câu trả lời của bạn là chưa, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được đáp án chuẩn xác nhé!

1. YouTube Partner là gì?

Được hiểu với nghĩa tiếng Việt là thành viên của YouTube, nhưng thực chất YouTube Partner là một chương trình đối tác của đội ngũ YouTube với mục đích chia sẻ doanh thu bằng cách hiển thị các chương trình quảng cáo trên nội dung các video. Ngoài số tiền nhận được quảng cáo, nhà sáng tạo nội dung kênh còn có thêm nhiều lợi ích khác từ team YouTube như các tính năng của trình duyệt cao hơn.

youtube-partner-3.jpg%20.jpg

Youtube Partner là một đối tác chương trình hợp tác kinh của YouTube

Do đó, nếu bạn muốn kiếm được tiền từ quảng cáo thì việc làm không thể thiếu là trở thành đối tác của YouTube.

Điều kiện để trở thành Youtube Partner

- Tuân thủ các điều khoản liên quan đến việc kiếm tiền trên mạng xã hội Youtube.

- Sống ở quốc gia hay khu vực mà chương trình đối tác Youtube cung cấp.

- Có > 4000 giờ xem công khai hợp lệ trong thời gian 12 tháng.

- Kênh Youtube đã có >1000 người đăng ký.

- Đã liên kế với tài khoản AdSence. 

2. Hướng dẫn đăng ký YouTube Partner

Tính đến thời điểm hiện tại, nếu bạn muốn trở thành 1 đối tác làm ăn của YouTube thì có 2 cách là đăng ký trực tiếp với YouTube và đăng ký thông qua Network. 

2.1. Đăng ký trực tiếp

Nếu bạn có ý định đăng ký trực tiếp, bạn hoàn toàn dễ dàng đăng ký thành công và sau đó, số tiền của thanh toán từ các hoạt động quảng cáo được chuyển hết vào 1 tài khoản Google Adsense.

Ở Việt Nam, YouTube chưa cung cấp chương trình đối tác, nhưng các Youtuber vẫn có thể gửi đơn thông tin đăng ký sang các nước có chương trình này.

Các bước đơn giản để trở thành thành viên của YouTube vô cùng đơn giản và chỉ mất khoảng 5 phút đăng ký như sau:

- Bước 1: Vào trang chủ chính của YouTube, chọn Kênh của tôi -> Trình quản lý video.

youtube-Partner.png

- Bước 2: Trong giao diện của “Trình quản lý video”, bạn click chuột Kênh -> Lựa chọn Nâng cấp. Mục đích của bước này giúp bạn tiến hành đổi thông tin sang quốc gia Hoa Kỳ, vì tại Hoa Kỳ có chương trình làm đối tác với YouTube.

Youtube-Partner-2.jpg

- Bước 3: Tiếp tục chọn mục “Trạng thái” và “Tính năng” ở dưới mục Kênh, tiến hành xác minh tài khoản theo các mục như: Chọn quốc gia, số điện thoại rồi chọn mục “Gửi mã xác minh cho tôi” bằng tin nhắn văn bản.

youtube-Partner-3.png

- Bước 4: Sau khi xác minh thành công, bạn nhấn nút "Bật" trong mục Kiếm tiền.Như vậy, bạn đã trở thành YouTube Partner chính thức.

Youtube-Partner-6.jpg

- Bước 5: Tuy nhiên, để kiếm tiền được, bạn cần đăng ký được tài khoản Google Adsense cho kênh YouTube của mình. 

Youtube-Partner-4.jpg

2.2. Đăng ký qua Network

Sẽ có nhiều người khi bắt đầu tham gia kiếm tiền từ YouTube không biết Network là gì? Hiểu đơn giản, Network là những công ty tập hợp nhiều YouTube Partner, được liên hệ trực tiếp với YouTube bằng một hợp đồng. Thông qua đó, YouTube được toàn quyền quản lý về bản quyền sáng tác, các hoạt động kinh doanh, quảng cáo… 

Khi đó, bạn sẽ không cần phải đăng ký Google Adsense để nhận tiền bởi vì Network sẽ đứng làm trung gian để nhận tiền thanh toán YouTube và trả cho bạn. Nhưng với hình thức nhận tiền này, bạn phải chia tỷ lệ phần trăm từ 20 - 30% cho Network.

Tuy nhiên, để đăng ký Youtube Partner được qua Network thì sẽ rất khó, bởi kênh của bạn phải thật sáng tạo, nội dung tốt, có số người đăng ký tham gia nhất định. 

3. Một đối tác chương trình YouTube cần những yêu cầu nào?

Tư duy của  một Youtube Partner cần có là biết cách xây dựng một kế hoạch, chiến lược rõ ràng và khoa học. Để có thể kiếm tiền thành công trên YouTube, bạn cần phát triển rõ ràng mục tiêu, đảm bảo rằng bạn sẽ vượt được sự cạnh tranh của  các kênh đối thủ, được YouTube phân phát quảng cáo nhiều hơn trong các video.

Ngoài ra, bạn cần phải chấp nhận đầu tư và không được ngại khổ. Nếu bạn chịu đầu tư công sức để xây dựng một nền tảng kênh vững chắc thì việc kiếm tiền của bạn sẽ không khó khăn. Bạn đừng nên bao giờ có suy nghĩ rằng, kiếm tiền từ YouTube là dễ dàng vì YouTube là một xã hội khổng lồ của thế giới.

youtube-partner-3.jpg%20.jpg

Một YouTube Partner cần có tư duy, chiến lược cụ thể

Bạn cần có những khoản đầu tư cho kênh quảng cáo của mình, đừng mãi reup các video, cũng đừng nghĩ tới việc sẽ đạo nhái content từ các video có lượng người xem lớn, vì như vậy sẽ khiến channel của bạn ít lượng đăng ký và truy cập hơn. Để trở thành một partner của YouTube giàu có thì hãy đầu tư mạnh dạn cho các video, xây dựng kênh phát triển rộng lớn, có các chiến lược truyền thông, chất lượng hình ảnh cao....

Khi bạn đầu tư video chất lượng đồng nghĩa với việc bạn đã sinh được tiền từ video đó. Điều này hoàn toàn đúng 100%, video của bạn tốt, cách kiếm tiền trên youtube bằng lượt view nếu lượt view của video tăng lên, quảng cáo bắt đầu được chèn vào nội dung của các video. Khi các kênh của bạn có nhiều video, quảng cáo sẽ được tăng lên và tiền sẽ được chuyển về tài khoản của bạn ngày càng nhiều, khi đó cả bạn và YouTube đều có lợi.

4. Youtube tính tiền cho đối tác theo công thức nào

Cách tính tiền trên Youtube được đánh giá dựa trên các yếu tố cụ thể như sau:

- Tổng số lượt đăng ký, lượt View.

- Tổng số Click vào quảng cáo trên Video Youtube của bạn.

- Tương tác giữa Video của chủ kênh và người xem thông các Comment, chia sẻ, Sub.

- Đối tượng xem đang ở khu vực nào? Có phù hợp với trang được quảng cáo không?

- Tỷ lệ người quyết mua định mua hàng trên tổng số người Click vào quảng cáo. 

5. Một số lưu ý khi làm Youtube Partner

- Khi bạn đã trở thành đối tác của Youtube có nghĩa là bạn đã được Google công nhận. Do đó khi đã biết cách bật kiếm tiền trên Youtube, bạn không được thực hiện các hành vi lừa đảo như tự tăng View, tự tăng like hoặc Comment tự động. 

- Bản quyền Youtube là nguyên tắc cấm kị khi bạn đã trở thành Youtube Partner. Kênh của bạn có thể bị bay màu ngay lập tức nếu lấy Video bản quyền của người khác và up lên kênh của mình. 

- Không được Up các Video có nội dung thô tục, Video phân biệt chủng tộc hoặc bạo lực.

- Không được Up các Video mang tính Spam. 

Việc bạn có thể trở thành một YouTube Partner là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Thông qua bài viết, UNICA tin rằng, bạn sẽ khai thác được nhiều lợi ích khi trở thành một “đối tác làm ăn” của YouTube. Hoặc bạn cũng có thể đăng ký google adsense cũng là một cách kiếm tiền trên Youtube hiện nay được nhiều người quan tâm.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên