Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

“Điểm mặt” các cách học tiếng Nhật nhanh nhớ

Mua 3 tặng 1

Cách học tiếng Nhật nhanh nhớ là trong những vấn đề khiến nhiều bạn cảm thấy đau đầu vì tính chất phức tạp của nó. Tuy nhiên, bạn đừng vội lo lắng vì trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ cho sẻ cho các bạn bí quyết học tiếng Nhật nhớ nhanh và lâu nhất.

Cách học tiếng Nhật nhanh nhớ là nhớ từ theo tình huống

Một trong những cách giúp bạn học tiếng Nhật nhớ nhanh hơn đó chính là đặt câu và nhớ từ theo tình huống cụ thể. Nếu bạn chỉ nhớ các từ vựng một cách riêng lẻ thì bạn sẽ rất dễ quên, đồng thời không nắm được ý nghĩa của nó, không biết cách sử dụng nó trong ngữ cảnh nào là hợp lý. Do đó, phương pháp nhớ từ theo câu sẽ giúp bạn tích lũy được vốn từ vựng lớn và hiểu rõ được chúng thay vì chỉ dừng lại ở việc học thuộc lòng.

Cách học tiếng Nhật nhanh nhớ

Cách học tiếng Nhật nhanh nhớ là nhớ từ theo tình huống

Nhắc đi nhắc lại

Đây là cách học tiếng Nhật nhanh nhớ được rất nhiều người áp dụng thành công. Nguyên nhân khiến cho việc học tiếng Nhật không mang lại hiệu quả cao đó là bạn không phát âm chuẩn từ đó. Chỉ khi phát âm chính xác thì người học mới có thể ghi nhớ từ vựng một cách tốt nhất.

Chính vì vậy, để học tiếng Nhật được nhanh nhớ hơn, bạn nên nghe đi nghe lại từ vựng qua các file audio, video clip… Sau đó, hãy đọc lại từ này to và rõ ràng, việc này sẽ giúp bạn vừa tập phát âm vừa có thể huy động nhiều giác quan vào quá trình học giúp nhớ từ nhanh và hiệu quả hơn.

Học qua sách, truyện, phim

Rất nhiều bạn lựa chọn phương pháp học tiếng Nhật qua sách, truyện, phim. Phương pháp này không chỉ giúp họ thư giãn mà còn giúp người học ghi nhớ hiệu quả hơn. Phim hoạt hình và các bộ truyện tranh vừa có tính hấp dẫn cao, lại vừa truyền tải được nhiều nội dung có ý nghĩa. Đây chính là công cụ để học tiếng Nhật hữu ích nhất.
Khi áp dụng phương pháp này, người học sẽ dễ dàng áp dụng được vào trong thực tiễn. Mặt khác, họ còn được làm quen và hiểu hơn về nền văn hóa đặc sắc của người Nhật. 

Sử dụng trí tưởng tượng

Cách học tiếng Nhật nhanh nhớ tiếp theo mà bạn nên áp dụng đó là sử dụng trí tưởng tượng của mình. Bạn có thể vận dụng khả năng tưởng tượng tuyệt vời của con người để học tiếng Nhật. Chẳng hạn, bạn không có nhiều cơ hội để giao tiếp với nhiều người, thì bạn hãy nhắm mắt lại rồi tưởng tượng ra tình huống và giao tiếp bằng tiếng Nhật theo tình huống đó.

Cách học tiếng Nhật nhanh nhớ

Bạn có thể sử dụng trí tưởng tượng để học tiếng Nhật nhanh hơn

Nghe có vẻ mơ hồ đúng không, nhưng bạn có thể áp dụng thử phương pháp này. Chắc chắn bạn sẽ khá bất ngờ với kết quả đạt được, đặc biệt với những bạn có khả năng tưởng tượng tốt.

Sử dụng nhiều giác quan

Ngoài việc đọc thầm, bạn nên đọc thành tiếng, đồng thời sử dụng nhiều hình ảnh minh họa. Những hình ảnh này càng hài hước, dễ thương càng tốt. Do đó, hãy sử dụng hình ảnh đặc biệt tạo ấn tượng ghi nhớ cho mình, hình ảnh có ấn tượng sâu càng giúp bạn nhớ được lâu. Cách học tiếng Nhật này đòi hỏi bạn cần phải kiên trì để học tiếng Nhật được nhanh hơn.

Phân bổ thời gian học hợp lý

Việc cố gắng nhồi nhét kiến thức sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản và việc ghi nhớ từ vựng, ngữ pháp tiếng Nhật sẽ không mang lại hiệu quả. Chính vì vậy, bạn cần phân chia thời gian học một cách hợp lý. Mỗi ngày bạn không cần phải học quá nhiều mà chỉ nên vừa học vừa ôn tập lại bài cũ. Bạn có thể sắm cho mình một cuốn sổ tay để có thể ôn tập khi đi xe bus hoặc trong thời gian rảnh rỗi.

Trong ngày thứ nhất, bạn có thể học 5 từ vựng, đến ngày thứ 2 thì bạn có thể vừa ôn tập 5 từ vừa học và thêm 5 từ mới tiếp theo. Cứ như vậy bạn sẽ ôn tập và “bỏ túi” được một lượng lớn từ mới phong phú. Ngoài ra, bạn cũng có thể học ngay 10 từ mới trong 1 ngày, sau đó tận dụng thời gian rảnh để luyện tập những từ mới này với ngữ pháp, sau đó kiểm tra lại vào cuối ngày.

>> Khám phá cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Thực hành nghe và nói tiếng Nhật hàng ngày

Cách học tiếng Nhật nhanh nhớ không thể không nhắc đến đó là thực hành nghe và nói tiếng Nhật hàng ngày. Chúng ta thường hay nghe câu “trăm hay không bằng tay quen”, câu nói này rất đúng khi nói về việc học tiếng Nhật. Trong 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, nghe và nói được xem là 2 kỹ năng khó nhất. Nó cũng chính là mục tiêu quan trọng mà người học tiếng Nhật hướng đến.

Bạn có thể học tiếng Nhật và cải thiện các kỹ năng bằng cách thường xuyên luyện nói, luyện đọc và luyện phát âm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nghe nhạc, xem phim, học theo ngữ điệu phát âm của người bản xứ để nâng cao khả năng phản xạ của mình.

Cách học tiếng Nhật nhanh nhớ

Thực hành nghe và nói tiếng Nhật hàng ngày để mang lại hiệu quả cao

Tham gia vào các diễn đàn, mạng xã hội của người Nhật

Nếu bạn muốn học tiếng Nhật nhanh để giao tiếp hiệu quả, cũng như hiểu được văn hóa của người bản xứ sở hoa anh đào thì bạn cần hòa nhập vào môi trường sống của họ. Bạn có thể làm điều này bằng cách tham gia và trò chuyện cùng người bản địa. Người Nhật thường sử dụng các mạng xã hội như: Twitter, Instagram hoặc Line, do đó chẳng có lý do gì mà bạn không kết nối với họ.

Trong bài viết trên, UNICA đã bật mí cho bạn cách học tiếng Nhật nhanh nhớ. Với những cách học mà chúng tôi chia sẻ, bạn hoàn toàn có thể áp dụng để cải thiện khả năng tiếng Nhật của mình. 

Chúc các bạn thành công!

>> Tiết lộ cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả 100%

[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Trở thành hội viên