Khám phá cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Khám phá cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Mục lục

Với những ai “chân ướt chân ráo” bắt đầu học tiếng Nhật sẽ khó tránh khỏi những bỡ ngỡ và khó khăn. Để bắt kịp được với ngôn ngữ này, bạn cần phải áp dụng cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu. Vậy, có những cách học tiếng Nhật nào hiệu quả để có thể chinh phục được ngôn ngữ này? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới dây.

Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Học tiếng Nhật theo chiều rộng

Với những bạn học tiếng Nhật họ thường cố gắng để đạt được sự hoàn hảo ngay trong khoảng thời gian đầu tiên. Do đó họ thường học thuộc 100% từ mới, phát âm chuẩn 100% và ngữ pháp cũng phải ghi nhớ 100%. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải thực hiện theo nguyên tắc này trong giai đoạn đầu học tiếng Nhật.

cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Bạn có thể học tiếng Nhật theo chiều rộng

Bởi, việc học chính xác 100% sẽ chiếm rất nhiều thời gian của bạn. Chính vì vậy, thay vì dành 10 tiếng để học thuộc 100% 1 bài thì bạn hãy dành 10 tiếng đó để học 2 bài, mỗi bài thuộc 80% sẽ mang lại hiệu quả hơn. Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu này đã được rất nhiều bạn áp dụng thành công.

Cách học từ mới

Để đạt đến trình độ giao tiếp cơ bản của tiếng Nhật, bạn cần phải học thuộc khoảng 800 từ mới. Tuy nhiên, việc học từ mới tiếng Nhật khó hơn rất nhiều so với các ngôn ngữ khác, vì tiếng Nhật sử dụng đến 3 bảng chữ cái. Do đó, với những bạn mới tiếp xúc với ngôn ngữ này và chưa quen với bảng chữ cái tiếng Nhật sẽ gặp khó khăn hơn trong việc ghi nhớ từ. Để việc ghi nhớ từ mới một cách đơn giản bạn có thể áp dụng theo những phương pháp sau:

- Học theo băng ghi âm, vừa nghe bạn vừa cố gắng nhớ nghĩa của các từ mà bạn nghe được.

- Sử dụng thẻ học từ Flashcard, một mặt bạn ghi từ mới còn một mặt ghi nghĩa tiếng Việt.

- Vận dụng từ mới vừa học bằng cách dùng từ mới đó để đặt câu với ngữ pháp mà bạn đã biết. Sau đó tập nói những câu đơn giản có từ mới. Cách học tốt nhất là tìm bạn học cùng để trao đổi, tạo phản xạ giao tiếp với từ mới.

>> “Điểm mặt” các cách học tiếng Nhật nhanh nhớ

Cách học ngữ pháp

Cấu trúc ngữ pháp của tiếng Nhật được cho là ngữ pháp khó nhất trên thế giới. Chỉ riêng ở trình độ sơ cấp tiếng Nhật (N5) đã có khoảng 40 cấu trúc ngữ pháp . Nhiều học viên khi mới học tiếng Nhật nhận xét rằng ngữ pháp của ngôn ngữ này rất khó để hiểu và vận dụng để luyện tập. Với cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu, bạn nên vận dụng ngữ pháp đã học vào nhiều tình huống khác nhau trong thực tế.

cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu là vận dụng ngữ pháp đã học vào nhiều tình huống khác nhau

Để làm được điều này, đầu tiên bạn hãy phân tích ngữ pháp theo từng bộ phận chủ ngữ, vị ngữ, tính từ, giới từ. Sau đó, bạn đặt câu với những từ đã học được. Khi đã “bỏ túi” được một vốn ngữ pháp kha khá thì bạn hãy tập viết thành đoạn văn. Nếu bạn tự học thì hãy dựa vào những điều diễn ra trong cuộc sống để lên ý tưởng viết bài.

Thực tế, bạn sẽ chỉ diễn đạt được ý tưởng theo những câu đơn mà mình đã được học mà không nhận ra một điều là kết hợp những câu đơn này để sáng tạo ra một câu phức tạp hơn. Thông thường, bạn sẽ nhận ra cách kết hợp những câu đơn này khi được những người nắm vững ngữ pháp chỉ ra. Do đó, hãy tự tìm cho mình một môi trường có nhiều người giỏi tiếng Nhật, đặc biệt là những địa điểm có nhiều người bản xứ. Có như vậy, bạn mới có thể học được cách họ phối hợp câu.

Cách luyện nghe - nói

Người Nhật nói rất nhanh, do đó để bắt kịp được tốc độ nói của họ thì bạn cần dành nhiều thời gian để luyện tập.  Một trong những phương pháp giúp những bạn mới học tiếng Nhật luyện nghe và luyện nói hiệu quả đó chính là ghi âm lại giọng nói của mình. Cụ thể như sau:

- Phân tích câu nói về nghĩa của câu, ngữ pháp được sử dụng trong câu.

- Nghe những bài nói mẫu của người Nhật. Sau đó nói theo bài nói mẫu.

- Ghi âm và nghe lại đoạn ghi âm. Đây chính là thời điểm tốt nhất để bạn đánh giá lại khả năng nghe - nói của mình. Tiếp theo, bạn hãy so sánh với bài nói mẫu và tìm ra những điểm mà bạn chưa nói đúng rồi tập đi tập lại đoạn đó.

- Một trong những cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu hiệu quả là nhờ những người giỏi tiếng Nhật nghe giúp bạn. Việc này sẽ giúp bạn nhận ra những lối sai, không những thế họ còn có thể phân biệt được giọng địa phương và chỉ cho bạn cách phát âm sao cho chuẩn và hay nhất.

>> Tiết lộ cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả 100%

cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Bạn có thể nhờ người giỏi tiếng Nhật nghe bạn phát âm để chỉnh sửa lỗi sai

Tham khảo khóa học online

Để việc học tiếng Nhật trở nên đơn giản hơn, bạn hãy tham khảo ngay khóa học “Học tiếng Nhật thật dễ” của giảng viên Thanh Trúc trên UNICA. Tham gia khóa học này, bạn sẽ nắm được từ vựng, ngữ pháp căn bản của tiếng Nhật vỡ lòng một cách sinh động và đầy hứng thú, cảm quan. Với giáo trình được biên soạn một cách chi tiết, bạn sẽ áp dụng kiến thức đơn giản và dễ ứng dụng.

Trên đây là cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu mà UNICA đã chia sẻ cho các bạn. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho quá trình học tiếng Nhật của bạn được thuận lợi hơn.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên