Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách học tiếng Anh qua phim hiệu quả nhất

Mua 3 tặng 1

Xin chào các cô nàng xinh gái và các anh chàng đẹp trai. Ắt hẳn các bạn đã từng đau đầu với tiếng Anh trong sách giáo khoa và cảm thấy mệt mỏi với những ngữ pháp mà học mãi không thuộc đúng không nào? Vậy thì có cách nào vừa học được tiếng Anh mà lại thư giãn đầu óc, học mà chơi, chơi mà học không nhỉ? Đúng rồi! Đó chính là phương pháp học tiếng Anh qua phim được rất nhiều bạn áp dụng. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách học tiếng Anh qua phim thế nào để đạt hiệu quả nhất nhé!

3 Lý do tại sao nên học tiếng Anh qua phim?

Chúng ta vẫn biết xem phim là để giải trí đúng không nào? Vậy làm sao bạn có thể học được mà lại khám phá được rất nhiều bộ phim hay? Và quan trọng hơn, tại sao bạn nên học tiếng Anh qua phim thay vì học với sách giáo khoa? Dưới đây là 3 lý do:

1. Bạn sẽ học tiếng Anh thật chứ không phải tiếng Anh sách giáo khoa

Khi bạn học qua sách giáo khoa, trên trường có rất nhiều điều chúng ta không bao giờ sử dụng trong thực tế , ví dụ trong lớp học tiếng Anh cho người mới bắt đầu, bạn sẽ được nghe câu “it’s a quarter to seven” hoặc “it’s raining cats and dogs”. Thế nhưng trong thực tế giao tiếp của người bản xứ, họ rất hiếm khi nói như vậy.

Và hơn nữa, tiếng Anh nói trong phim rất tự nhiên. Nó cũng rất gần với những gì bạn sẽ nghe nếu bạn giao tiếp với người bản xứ. Điều này sẽ giúp cải thiện tiếng Anh nói của bạn rất nhiều đó.

hoc-tieng-anh-qua-phim

Tại sao nên học Tiếng Anh qua phim

2. Bạn học từ vựng thông qua ngữ cảnh đoạn hội thoại

Nhiều bạn áp dụng điều này và vô cùng hữu ích.Ví dụ bạn thích phim về tội phạm, hành động. Sau khi bạn xem 10 - 20 bộ phim như vậy thì bạn sẽ hình thành cho mình bộ từ vựng liên quan đến bối cảnh hoặc từ vựng của chủ đề này.

Thông thường, ở trường học bạn sẽ được học danh sách từ vựng, một loạt danh từ, động từ, tính từ… Bạn có thể học thuộc nghĩa của từ đó nhưng việc chúng được sử dụng ở đâu, sử dụng như thế nào thì bạn không hề biết.

Ví dụ: giả sử bạn học từ mới “detective”. Trong từ điển, nghĩa của nó là một người điều tra tội phạm. Nhưng khi xem phim, tùy hoàn cảnh bạn sẽ thấy nó có rất nhiều nghĩa. 

Ví dụ: “Detective Jughead”- Thám tử Jughead, hoặc có thể sử dụng như danh từ đề cập đến công việc. Ví dụ he’s a detective(anh ta là một thám tử). Bạn sẽ không bao giờ được học điều này thông qua sách giáo khoa.

Thành thạo Nghe, Nói, Đọc, Viết bằng cách đăng ký học online ngay. Khóa học giúp bạn tự tin giao tiếp với người nước ngoài, rèn luyện từ vựng, rèn luyện phản xạ tiếng anh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp...Đăng ký ngay.

Tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu
Vũ Thùy Linh (Linh Vũ)
299.000đ
800.000đ

Luyện Phản xạ Tiếng Anh giao tiếp siêu hiệu quả
Vũ Thùy Linh (Linh Vũ)
299.000đ
1.000.000đ

Từ vựng tiếng Anh thiết yếu
Trần Phi Hải
549.000đ
2.000.000đ

3. Bạn học được ngữ điệu khi phát âm

Trong tiếng Anh, 30% nghĩa được thể hiện thông qua các từ và 70% còn lại chính là ngữ điệu.

Bạn biết đấy, những thứ như biểu cảm của bạn (như một nụ cười, một cái nhíu mày) và giọng nói của bạn (như khi bạn có vẻ giận dữ, hoặc khi bạn có vẻ buồn) sẽ làm người giao tiếp với bạn cảm thấy hứng thú và hiểu được toàn bộ ý bạn muốn truyền đạt.

Bạn biết nghĩa của từ là vô cùng tốt, nhưng cách người ta nói ra, biểu cảm, sắc thái thậm chí còn quan trọng hơn. 

Thông qua việc quan sát diễn viên trong các bộ phim, bạn không chỉ được học từ mới mà bạn còn biết ngữ điệu họ nói tùy hoàn cảnh ra sao. Và đương nhiên khi bạn giao tiếp trong thực tế sẽ tiến bộ nhanh hơn nhiều lần so với người khác.

5 Mẹo học tiếng Anh qua phim ảnh hiệu quả nhất

anh-minh-hoa-


1. Chọn một bộ phim bạn yêu thích

Hãy chọn cho mình một bộ phim yêu thích, ví dụ nếu bạn thích Harry Potter, khi xem phim này gần 2 tiếng, bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán, buồn ngủ… Và sự hứng thú này khiến quá trình học của bạn cũng vô cùng thú vị, hiệu quả.

2. Chọn phim phù hợp với trình độ của bạn

Đối với những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh hay đang theo học khóa học Tiếng Anh cho người mất gốc, chúng ta nên học những bộ phim dễ nghe. Nếu bạn cố gắng xem những bộ phim ví dụ như Rome Romeo và Juliet, bạn sẽ rất bối rối. Shakespearian English (vốn là tiếng Anh được sử dụng từ nhiều thế kỷ trước) rất khó hiểu vì họ sử dụng từ ngữ của thời trước và quá nhiều từ hàm ý, ngay cả đối với những người học tiếng Anh nâng cao cũng khó lòng hiểu được.

3. Sử dụng sổ bút để ghi chép

Không chỉ ngồi xem từ đầu đến cuối, bạn nên cầm theo cuốn sổ nhỏ và ghi lại những từ, cụm từ hay trong phim. Một trí nhớ tốt không bằng một nét chì mờ các bạn ạ. Khi ghi chép lại các cụm từ này, bạn vừa hình thành được thói quen tốt mà lại nâng cao kỹ năng Writing của mình về sau này. Các cách dùng từ, đặt câu khi bạn ghi chép ra sẽ dễ dàng được tiếp thu hơn là chỉ nghe một lần rồi thôi.

4. Nhại lại các từ hay là cụm từ trong phim

Ví dụ bạn nghe thấy một cụm từ mới như là “hell yeah!” hoặc “sure thing” hoặc “you betcha!” … Bạn hãy nhại theo để luyện luôn phát âm của mình. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong phát âm sau này.

5. Xem phim không sử dụng phụ đề

Chắc chắn là sẽ khó khăn cho bạn khi xem một bộ phim nước ngoài mà không có phụ đề. Nhưng khi xem phim ta không học kỹ năng đọc, mà ta cần luyện tập kỹ năng nghe là chính. Nếu tắt phụ đề bạn sẽ cảm nhận được ngữ điệu cũng như cách biểu cảm của các nhân vật trong phim.

6.  Sử dụng VLC Player để có thể học tiếng Anh qua phim một cách tốt nhất

VLC player là ứng dụng phù hợp nhất khi xem phim trên máy tính. Ứng dụng này cho phép bạn phát bộ phim với tốc độ chỉ chậm =1/2, thậm chí là 1/4 so với tốc độ chuẩn. Nhờ vậy mà bạn có thể phát thật chậm những đoạn khó nghe để việc nghe Tiếng Anh trở nên chính xác hơn. 

7. Đừng quá lo lắng khi không nghe thấy các từ/câu trong phim

Xem phim là để giải trí và là một trong những cách học thoải mái nhất. Vì vậy nếu bạn bị lỡ một vài câu không nghe được thì cũng đừng lo lắng, hãy thả lỏng cơ thể và tiếp tục xem tiếp bộ phim còn dang dở của mình nhé. 

>> Xem thêm: Cách học tiếng anh hiệu quả khi ngủ, có đúng hay không?

Gợi ý một số bộ phim giúp bạn học Tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

1. When Harry Met Sally

Bộ phim kể về 2 nhân vật Hary và Sally gặp nhau tình cờ trên chuyến xe đến NYC. Họ trao đổi với nhau rất nhiều thứ về tình bạn, tình yêu. Kết thúc chuyến xe, họ nói lời tạm biệt và không giữ liên lạc với nhau. 

Thế nhưng những lần gặp gỡ sau đó cũng rất tình cờ. Mỗi lần gặp nhau lại là một giai đoạn khác trong cuộc sống, họ lại cùng nhau trò chuyện về tất cả mọi thứ đã diễn ra xung quanh cuộc sống của cả hai người. 

When-Harry-Met-Sally

When Harry Met Sally

2. The Social Network – lịch sử Facebook

The Social Network là một bộ tái hiện lại quá trình lịch sử phát minh ra mạng xã hội Facebook của Mark Zucberberg. 

Xem phim sẽ giúp bạn hiểu hơn về những phát minh vĩ đại của Facebook và vô vàn những điều thú vị ở phía sau thành công vĩ đại này. 

Đây là một trong những bộ phim vô cùng hấp dẫn, từng đạt giải thưởng Aeron Sorkin. 

3. The Hangover

Đây là một bộ phim hài hước kể về 4 chàng trai. Nội dung xoay quanh cách giúp họ tìm ra bản thân trong những khó khăn, thử thách trong bối cảnh trên đường đến tham gia bữa tiệc chia tay của một người bạn.

Các tình huống trong phim chính là những tình huống giao tiếp Tiếng Anh hằng ngày. Bởi vậy đây là bộ phim giúp bạn bổ sung thêm kiến thức từ vựng và hệ thống tiếng lóng Mỹ hiện đại. 

The-Hangover

The Hangover

4. Toy Story

Toy story là một bộ phim hoạt hình, kể về cuộc phiêu lưu đầy nước mắt và tiếng cười của Woody và Buzz Lightyear. Đây là 2 thức đồ chơi được Andy vô cùng yêu thích. 

Đối tượng của bộ phim này là trẻ em. Vì thế mà ngôn ngữ sử dụng trong phim không hề phức tạp, bạn có thể xem và hiểu hết nội dung một cách nhanh chóng. 

Toy-Story

Toy Story

5. (500) Days of Summer

Bộ phim này kể về câu chuyện tình yêu giữa hai nhân vật là Tom Hansen với Summer Finn. Đây không phải là một bộ phim về tình yêu điển hình của các cặp đôi nhưng có nhiều tình tiễn lạng mạn, thú vị, hướng bạn chăm chú theo dõi từ đầu đến cuối bộ phim. 

500-Days-of-Summer

500 Days of Summer

Đối với những bạn mới học tiếng Anh, nếu các bạn thường xuyên xem phim sẽ rất tốt cho khả năng nghe của mình. Ngoài ra đừng bỏ lỡ cơ hội học Tiếng Hàn online cùng chuyên gia để trang bị thêm cho mình một ngôn ngữ thông dụng và đang rất cần thiết trong công việc, học tập hiện nay nhé! Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên