Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ đơn giản và hiệu quả nhất

Mua 3 tặng 1

Những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập toàn cầu và phát triển với tốc độ chóng mặt. Tiếng Anh dần trở thành một thứ ngôn ngữ quốc tế, ngôn ngữ thứ hai có thể gọi là bắt buộc tại Việt Nam. Chính vì lý do đó, cách dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ đang được nhiều bố mẹ tìm kiếm. Vậy, làm thế nào để có một cách dạy đơn giản và hiệu quả nhất, hãy cùng UNICA tìm hiểu nhé!

Tầm quan trọng của tiếng Anh đối với trẻ nhỏ

Theo một nghiên cứu của tổ chức tiếng Anh Hoa Kỳ thì tuổi càng nhỏ, khả năng học tiếng Anh của các bé sẽ tốt hơn.Việc cho trẻ nhỏ bắt đầu học tiếng Anh từ độ tuổi 4 đến 5 tuổi là vô cùng hợp lý.

Kích thích sự phát triển của não bộ

Nghiên cứu tại Anh chỉ ra rằng, việc cho trẻ học tiếng Anh hay một ngôn ngữ mới nào đó sẽ làm thay đổi chất xám tại vùng não bộ chứa thông tin. Chất xám trên vùng não trái của trẻ khi học ngoại ngữ sẽ nhiều hơn so với những trẻ chưa từng học.

Việc học tiếng Anh giúp cho các nếp gấp trên vỏ não sâu hơn, nhờ đó khả năng giao tiếp của trẻ trở nên đa dạng và phong phú hơn.

Cach-day-tieng-anh-ch0-tre-nho

Học tiếng Anh giúp cho trẻ phát triển trí tuệ toàn diện

Là giai đoạn nền tảng cho các bậc học

Nếu ngay từ nhỏ, khi các bé bắt đầu lên 4 tuổi, bố mẹ đã bắt đầu tìm hiểu các  cách dạy tiếng anh cho trẻ nhỏ để trẻ làm quen với ngôn ngữ tiếng Anh thì lâu dần não bộ hình thành những thói quen giúp trẻ tư duy nhanh hơn. Việc cho trẻ tiếp xúc sớm với các hình ảnh, âm thanh, cách nói chuyện bằng tiếng Anh sớm thì việc học của trẻ sau này sẽ rất thuận tiện.

>> Xem thêm: Bí quyết phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản xứ

Chinh phục tiếng anh từ con số 0 bằng cách đăng ký học online ngay. Khóa học giúp người mất gốc hoặc trẻ em từ 4-12 tuổi luyện phát âm, ngữ âm, tăng vốn từ vựng, ngữ pháp ... Đăng ký ngay.

Từ vựng tiếng Anh thiết yếu
Trần Phi Hải
549.000đ
2.000.000đ

Tiếng Anh giao tiếp trẻ em từ 04-12 tuổi
Huong Elena
299.000đ
600.000đ

Chinh phục tiếng anh từ con số 0
Lina Nguyễn
299.000đ
900.000đ

Giúp trẻ thông minh hơn

Trẻ tiếp thu và chọn lọc thông tin, khả năng xử lý ngôn ngữ cũng đánh giá mức độ thông minh của trẻ. Việc học và giao tiếp ngôn ngữ mới giúp cho não bé hoạt động linh hoạt hơn.

Cach-day-tieng-Anh-cho-tre

Học tiếng Anh giúp trẻ thông minh hơn

Các cách dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ 

Với các bé trong độ tuổi phát triển, việc các bậc phụ huynh lo lắng và tìm kiếm một phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ như nào là hợp lý, đơn giản, hiệu quả chính là vấn đề mà các bậc phụ huynh quan tâm.

Thực tế, có vô vàn cách dạy tiếng Anh mà bạn có thể tìm được trên Internet, tuy nhiên nó có thực sự hiệu quả hay không thì không ai có thể đảm bảo. Một số cách dạy đơn giản, hiệu quả bạn có thể tham khảo như: 

Dạy bé làm quen dần với tiếng Anh

Học tiếng Anh là một quá trình dài học tập và luyện nhớ lâu dài. Chính vì lý do đó, các bậc phụ huynh và thầy cô nên tạo môi trường học tập bằng cách cho trẻ tiếp xúc tiếng Anh một cách từ từ, không nên ép buộc trẻ phải nghe được, nói được tiếng Anh ngay.

Dạy trẻ học qua các hình ảnh sống động, bài hát ngắn

Đừng nhồi nhét trẻ học lý thuyết, bắt trẻ học thuộc các từ vựng tiếng Anh dẫn đến tình trạng bé ngày càng sợ. Cách dạy tiếng anh cho trẻ nhỏ thông qua các hình ảnh hoạt hình nổi tiếng, các bài hát ngắn có nhịp điệu vui vẻ, như vậy sẽ làm cho trẻ nhớ lâu hơn. Khi các bé được tiếp xúc với các hình ảnh, các bài hát tiếng Anh sẽ làm cho não bộ ghi nhớ lâu hơn, trẻ sẽ có những hiểu biết sâu hơn, sáng tạo hơn về văn hóa nước ngoài.

 

Cach-day-tieng-anh-cho-tre-nho

Cách dạy tiếng anh cho trẻ nhỏ thông qua các con vật ngộ nghĩnh

Vừa học vừa chơi 

Đối với các bé trong độ tuổi từ 4 đến 10 tuổi, trẻ thường khá hiếu động, ham chơi. Việc bắt trẻ học một ngữ mới mà chỉ học bằng sách vở, lý thuyết chắc chắn trẻ sẽ không hứng thú.Vì vậy, cách dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ đơn giản  mà mẹ nên sử dụng là các động tác, các cử chỉ hình mẫu minh họa thông qua các trò chơi giúp trẻ gia tăng khả năng ghi chú, vừa có thể ôn lại bài, vừa giúp trẻ ghi nhớ lâu.

Cho trẻ nói nhiều hơn là đọc viết

Người Việt Nam mình từ xưa tới nay thường thiếu tự tin trong giao tiếp ngôn ngữ nước ngoài vì sợ phát âm sai. Lý do đó mà ngay từ lúc nhỏ, bố mẹ nên cho trẻ thực hành phát âm, tự tin giao tiếp bằng cách nói chuyện với trẻ, cho trẻ đứng trước gương…Để dạy trẻ phát âm tốt, bố mẹ, thầy cô phải là người có nguồn tiếng Anh chuẩn để bé học hỏi.

Không cần chú trọng đến ngữ pháp quá nhiều

Ngữ pháp được hình thành trong quá trình trẻ học tập vì vậy bạn đừng để ngữ pháp làm trở ngại trong việc học của trẻ. Hãy tạo một thói quen học tập tự nhiên, không bị gò bó bởi ngữ pháp để cho trẻ phản xạ tự nhiên khi giao tiếp.

Cho trẻ học thông qua môi trường trung tâm tiếng Anh

Nếu cách dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ của bạn không hiệu quả hoặc bạn không có thời gian, vốn kiến thức không đủ để dạy trẻ thì bạn có thể cho bé đến các trung tâm tiếng Anh để trẻ được tiếp xúc, tương tác với các thầy cô người bản địa. Ở các trung tâm, các giảng viên sẽ có các phương pháp, cách dạy tiếng Anh cho trẻ một cách một hợp lý nhất. Tại đây sẽ có nhiều phương pháp dạy giúp trẻ làm quen với tiếng Anh đơn giản, dễ hiểu.

Cach-day-tieng-anh-cho-tre-nho

Trẻ học tiếng anh qua môi trường trung tâm

Học qua các tình huống hàng ngày

Ưu điểm của việc dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ tại nhà là bạn có thể sử dụng các tình huống hằng ngày và các đồ vật, sự việc thực tế xung quanh giúp bé thực hành ngôn ngữ một cách tự nhiên. 

Hãy cho trẻ vui chơi với các hoạt động bên ngoài để trẻ tiếp xúc và giao tiếp với người nước ngoài nhiều hơn. Bên cạnh đó mẹ nên tạo điều kiện cho bé ứng dụng những điều được học vào cuộc sống hàng ngày.

Qua bài viết trên, UNICA đã giúp cho ba mẹ hiểu hơn về cách dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ đơn giản mà hiệu quả. Thông qua những chia sẻ đó, hy vọng mọi người sẽ thấy cách dạy tiếng Anh cho trẻ rất quan trọng, là nền tảng cho sự phát triển, học hỏi của trẻ về sau. Trên thực tế, mẹ cần giúp trẻ thường xuyên với tiếng Anh một cách tự nhiên nhất, đặc biệt là trong cuộc sống thường ngày thay vì học một cách "nhồi nhét".

Đó là lý do mà việc giúp con tiếp xúc với ngôn ngữ thứ 2 đầy thú vị này qua các câu chuyện hay những hình ảnh siêu độc đáo tại khóa học Tiếng Anh giao tiếp trẻ em từ 4-12 tuổi sẽ là yếu tố hàng đầu giúp các con quen dần với cách phát âm đúng chuẩn từ giảng viên cũng như ghi nhớ từ mới một cách tự nhiên, dễ hiểu nhất.

>> 10 Website tự học tiếng anh cho người mới bắt đầu không thể bỏ qua

>> Luyện nghe tiếng Anh cực đỉnh với top 3 khóa học online

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên