Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách chọn màu xe hợp tuổi, hợp phong thủy đem lại may mắn tài lộc

Từ xưa tới nay, người Việt thường có quan niệm xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn mua những vật có giá trị lớn, sử dụng lâu dài sao cho hợp tuổi, hợp mệnh. Theo phong thủy thì màu sắc có thể cân bằng được 5 yếu tố ngũ hành và đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Nếu bạn đang phân vân trong việc chọn lựa màu sắc phong thủy cho chiếc xe của mình thì đừng quá lo lắng. Bài viết dưới đây Unica sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về kinh nghiệm chọn màu xe sao cho phù hợp với tuổi, với bản mệnh của bạn.

Thuyết tương sinh - tương khắc của ngũ hành trong phong thủy

Phong thủy là học thuyết nghiên cứu về sự vận động, dịch chuyển của tất cả các nguồn năng lượng trong thế giới quan mang tính khoa học rất cao. Đó là những nghiên cứu về sự vận động của nước, không khí, gió, vạn vật, địa thế... Theo phong thủy, vạn vật đều xoay chuyển, tuần hoàn theo dịch lý tương sinh - tương khắc của ngũ hành bao gồm 5 thành tố như - Kim - Mộc - Thủy- Hỏa - Thổ. Trong đó, Kim là kim khí, kim loại, Mộc tượng trưng cho cây cối, Thủy tượng trưng cho nước, Hỏa tượng trưng cho lửa, Thổ lại tượng trưng cho đất đai.

Thuyết tương sinh trong ngũ hành
Thuyết tương sinh trong ngũ hành

Chính vì cuộc sống tuân theo dịch lý ngũ hành nên theo phong thủy, mọi vạn vật trong thế giới này đều có mối quan hệ hòa hợp, tương sinh tương khắc. Trong đó, Kim sinh Thủy (kim loại nung chảy tạo ra nước), Mộc sinh Hỏa (cây cháy sinh ra lửa), Thủy sinh Mộc (nước tưới cho cây tốt tươi), Hỏa sinh Thổ (lửa cháy thành tro hóa thành đất), Thổ sinh Kim (trong đất có quặng và kim loại). Đồng thời, Kim khắc Mộc (kim loại chặt đứt cây cối), Mộc khắc Thổ (cây cối hút hết chất của đất), Thủy khắc Hỏa (nước dập tắt lửa), Hỏa khắc Kim (lửa làm tan chảy kim loại), Thổ khắc Thủy (đất ngăn nước chảy). Mỗi con người sinh ra đều có bản mệnh riêng và thuộc 1 trong 5 thành tố ngũ hành kể trên tương ứng với năm sinh. 

Ngoài ra, từng thành tố trong ngũ hành sẽ tương ứng với màu sắc riêng. Trong đó, mệnh Kim tương ứng với màu bạc, trắng, xám, ghi; mệnh Mộc tương ứng với màu xanh lá cây; mệnh Thủy tương ứng với màu xanh nước biển, xanh da trời, đen; mệnh Hỏa tương ứng với màu đỏ, hồng, da cam; mệnh Thổ tương ứng với màu nâu, vàng đậm.

Trong sách cổ có ghi, nếu con người lựa chọn những đồ vật có màu sắc tương thích với bản mệnh trong cuộc sống thì họ sẽ luôn tràn đầy năng lượng, luôn gặp may mắn, có sức khỏe và làm việc gì cũng hanh thông thuận lợi. Ngược lại nếu sử dụng những đồ vật có màu tương khắc, nên kiêng kỵ thì sức khỏe của gia chủ sẽ bị giảm sút, tinh thần mệt mỏi, bực bội khiến mọi việc diễn ra không hề suôn sẻ, thuận lợi.

Chính vì vậy trước những chuyện hệ trọng của cuộc đời mỗi người như xây nhà hay dựng vợ gả chồng, chuyển công việc, người ta luôn chú trọng đến phong thủy. Đó cũng là lý do có rất nhiều người quan tâm đến phong thủy màu xe.

Chọn màu xe hợp tuổi hợp mệnh

Bảng màu xe tương ứng với ngũ hành
Bảng màu xe tương ứng với ngũ hành

Mệnh Kim

Người mệnh Kim sinh năm nào?
-         Nhâm Thân 1932 & Quý Dậu 1933
-         Canh Thìn 1940 & Tân Tỵ 1941
-         Giáp Ngọ 1954 & Ất Mùi 1955
-         Nhâm Dần 1962 & Quý Mão 1963
-         Canh Tuất 1970 & Tân Hợi 1971
-         Giáp Tý 1984 và Ất Sửu 1985

Màu xe phù hợp với người mệnh Kim?

Người mệnh Kim nên chọn xe màu nâu, vàng đậm hoặc bạc, trắng. Màu trắng được xem là màu bản mệnh của mệnh Kim, bên cạnh đó, còn có màu vàng được xem là màu tương sinh của người mệnh Kim, vì Thổ sinh Kim. Như vậy, một chiếc xe có màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết sẽ khiến vận thế của gia chủ thêm tươi mới, bản thân chiếc xe cũng ít hỏng hóc, sự cố hơn. Ngược lại, người mệnh Kim nên tránh màu xanh lá cây, đỏ, hồng, da cam.

Mệnh Mộc

Người mệnh Mộc sinh năm nào?
-         Nhâm Ngọ 1942 & Quý Mùi 1943
-         Canh Dần 1950 & Tân Mão 1951
-         Mậu Tuất 1958 & Kỷ Hợi 1959
-         Nhâm Tý 1972 & Quý Sửu 1973
-         Canh Thân 1980 & Tân Dậu 1981
-         Mậu Thìn 1988 và Kỷ Tỵ 1989

Màu xe phù hợp với người mệnh Mộc?

Màu xanh được xem là màu bản mệnh của mệnh Mộc, và trên thực tế, cũng có khá nhiều người thuộc mệnh Mộc yêu thích màu sắc này. Như vậy, một chiếc xe có màu xanh hoặc màu trắng tinh khiết sẽ khiến vận thế của gia chủ thêm tươi mới, bản thân chiếc xe cũng ít hỏng hóc, sự cố hơn. Nhưng nếu cảm thấy một chiếc xe màu xanh không thực sự phù hơp với tính cách, người mệnh Mộc có thể mua xe màu đen hoặc xanh đen – tượng trưng cho hành Thủy – vì Thủy sinh Mộc. Ngược lại, người mệnh Mộc cần tránh sử dụng xe có màu trắng, ánh bạc, vàng ánh kim.

Mệnh Thủy

Người mệnh Thủy sinh năm nào?

-         Bính Tý 1936 & Đinh Sửu 1937
-         Giáp Thân 1944 & Ất Dậu 1945
-         Nhâm Thìn 1952 & Quý Tỵ 1953
-         Bính Ngọ 1966 & Đinh Mùi 1967
-         Giáp Dần 1974 & Ất Mão 1975
-         Nhâm Tuất 1982 & Quý Hợi 1983

Màu xe hợp với người mệnh Thủy?

Người mệnh Thủy mua xe màu gì hợp thì đó là màu: trắng, xám, bạc, ghi. Đây chính là các màu xe hợp mệnh thủy. Những màu này đại diện cho mệnh Kim (Kim sinh thủy) đây là màu tương sinh. nghĩa là chiếc xe sẽ nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.  Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các màu như đen, xanh lá cây, xanh nước biển cho chiếc xe của mình. Ngược lại người mệnh Thủy cần tránh màu đỏ, da cam, nâu, vàng sẫm, đó là những màu kiêng kỵ không đem lại may mắn.

Mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa sinh năm nào?

-         Giáp Tuất 1934 & Ất Hợi 1935
-         Mậu Tý 1948 & Kỷ Sửu 1949
-         Bính Thân 1956 & Đinh Dậu 1957
-         Giáp Thìn 1964 & Ất Tỵ 1965
-         Mậu Ngọ 1978 & Kỷ Mùi 1979
-         Bính Dần 1986 & Đinh Mão 1987

Màu xe hợp với người mệnh Hỏa?

Những người mệnh Hỏa rất phù hợp với những loại xe màu xanh lá cây (màu đại diện cho mệnh Mộc, màu xe này sẽ giúp gia chủ thêm tươi mới, bản thân chiếc xe ít bị hư hỏng hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn xe có màu nâu, vàng đậm, trắng, bạc, vàng nhạt. Đặc biệt, nếu có phụ nữ mệnh hỏa muốn mua xe thì nên chọn màu đỏ hoặc hồng (màu bản mệnh của lửa) để có được hiệu ứng phong thủy tốt nhất. Nên tránh màu đen, xanh nước biển vì nó không tốt cho gia chủ.

Mệnh Thổ

Người mệnh Thổ sinh năm nào?
-         Mậu Dần 1938 & Kỷ Mão 1939
-         Bính Tuất 1946 & Đinh Hợi 1947
-         Canh Tý 1960 & Tân Sửu 1961
-         Mậu Thân 1968 & Kỷ Dậu 1969
-         Bính Thìn 1976 & Đinh Tỵ 1977
-         Canh Ngọ 1990 & Tân Mùi 1991

Màu xe hợp với người mệnh Thổ?

Người mệnh Thổ hợp màu xe ô tô: màu đỏ, hồng, cam (Hỏa), trắng, xám, ghi (Kim) và màu bản mệnh là vàng, nâu đậm. Nên tránh màu xanh lá cây, xanh da trời và màu đen.

Trên đây, Unica đã giúp bạn nắm được những màu xe hợp tuổi, hợp mệnh để đem lại tài lộc cũng như sự an tâm khi di chuyển.

Tuy nhiên, theo như thuyết tương sinh đã được đề cập ở trên thì không chỉ có việc lựa chọn màu sắc cho đồ vật, xe cộ nhà cửa mà còn có rất nhiều yếu tố nữa như phong thủy nhà ở, đất đai, công việc có ảnh hưởng đến gia chủ. Đây không phải là mê tín mà đó chính là khoa học dựa trên sự tính toán cẩn thận, tỉ mỉ của thiên thời địa lợi nhân hòa, giúp con người phát triển và tránh được tai ương vận hạn. Bạn có biết ngay cả tổng thống Donald Trump đã trọng dụng nhà phong thủy người Trung Quốc để giúp ông cân bằng, hài hòa mọi thứ xung quanh và coi đó là dòng chảy chủ đạo, định hướng cho sự nghiệp, cuộc đời mình. Vậy thì bản thân bạn cũng hoàn toàn có thể tuân theo những quy tắc này với những bí quyết không thể bỏ qua tại khóa học phong thủy căn bản.

Chúc bạn thành công!

>> Cách lựa chọn cây phong thủy 12 con giáp giúp phát tài, phát lộc nhanh chóng

>> Phong thủy phòng ngủ - Cách bố trí phòng sao cho hợp phong thủy và tốt cho sức khỏe

>> Tiết lộ 10 điều cấm kỵ phong thủy khi mua nhà nếu không muốn nghèo khó cả đời

[Tổng số: 1 Trung bình: 4]
Trở thành hội viên