Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách chọn bưởi Tết đẹp để đón tài lộc, rinh phú quý

Mua 3 tặng 1

Tết Canh Tý đang đến rất cận kề. Bạn đã chuẩn bị được những gì đón Tết chưa? Đặc biệt với những nàng dâu trẻ, việc lựa chọn những quả bưởi Tết đẹp rất khó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ “mách nước” cho bạn cách chọn bưởi Tết đẹp để chơi Tết hoặc để bày mâm quả thắp hương.

Cách chọn bưởi Tết đẹp để làm mâm ngũ quả

Bước 1: Quan sát hình dáng bên ngoài

Bưởi được xem là một trong những loại quả truyền thống dùng để thắp hương khá phổ biến ở miền Bắc và miền Nam trong dịp Tết cổ truyền. Với mục đích thắp hương tổ tiên nên việc chọn những quả bưởi chất lượng, đẹp được nhiều người chú trọng. Nếu những quả bưởi bạn chọn không đẹp, không ngọt, không ngon, không tròn sẽ mang lại những điều không may mắn cho cả năm.

Cách chọn bưởi Tết đẹp để đón tài lộc, rinh phú quý

Chọn những quả bưởi Diễn đẹp, căng tròn và mọng vỏ

Đa số, nhiều người miền Bắc thường chọn những quả bưởi Diễn để làm bưởi cúng lễ vì có hương vị thơm ngọt, thanh khiết. Khi chọn bưởi Diễn, bạn sẽ phải chọn những trái có hình dáng tròn đều, cuống nhỏ. Vỏ bưởi sờ thấy mỏng, màu vàng rơm hoặc vàng sậm. Tuy nhiên, nếu bạn chọn những quả rám nắng, dẹt thì sẽ ngọt hơn quả vàng.

Bước 2: Khối lượng

Vì bưởi Diễn bạn mua về với mục đích làm mâm ngũ quả nên cách chọn bưởi Tết đẹp là bạn chỉ cần chọn những quả bưởi có trọng lượng khoảng 800 gram/quả. Bạn đừng chọn những quả bưởi to vì sẽ khiến mâm ngũ quả bị chiếm rất nhiều diện tích.

Bước 3: Bên trong

Bên trong quả bưởi thực sự rất khó chọn bởi vì bạn không biết nó như thế nào, chỉ biết tin và nghe theo lời người bán. Tuy nhiên, nếu bạn để ý và có kinh nghiệm thì sẽ biết quả nào có vị ngọt và múi to để đón được nhiều tài lộc, gặp nhiều may mắn. Bạn nên chọn những quả bưởi Diễn to vừa phải, có thể sờ được vào múi. Bạn phải chọn những quả bưởi căng da vì bưởi Diễn để được rất lâu. Có thể được tối đa 3 tháng khi hái xuống cây, vỏ bưởi bắt đầu khô lại, có vị ngọt.

Bước 4: Rửa sạch bưởi

Sau khi lựa được những quả bưởi tròn, mọng, căng và có màu vàng tươi, không bị méo hay bị sâu, bạn sẽ cho vào chậu nước, dùng khăn sạch lau thật cẩn thật vỏ bưởi cho sạch bụi và bày lên bàn thờ.

Ngoài cách chọn bưởi Tết đẹp cho giống bưởi Diễn, bạn cũng có thể chọn bưởi da xanh, một loại quả đặc trưng của miền Nam. Khi mua loại quả này, bạn cần chọn quả có da căng, xanh mướt, tròn đều, vẫn còn cuống lá dính chắc vào quả bưởi. Bạn có thể kiểm tra bưởi còn tươi không bằng cách dùng móng tay bấm vào cuống bưởi, nếu thấy sụt là cuống tươi thấy dai là quả bị héo.

Cách chọn bưởi Tết đẹp để đón tài lộc

Chọn bưởi da xanh tròn, còn cuống và tươi

Mách bạn cách chọn cây bưởi chơi Tết ưng ý nhất

Ngoài việc chọn bưởi để thắp hương trên bàn thờ, nhiều người muốn đón nhiều tài lộc nên có xu hướng chọn những cây bưởi cảnh chơi Tết. Vì cây bưởi có dáng cao, quả tròn đều tượng trưng cho may mắn và trọn vẹn. Trước khi chọn mua, bạn cần xem cách chọn bưởi Tết đẹp chơi cảnh như sau: 

Bước 1: Xem quả và hoa bưởi

Đây được xem là hai bộ phận vô cùng quan trọng để tạo nên vẻ đẹp của cây bưởi cảnh. Bạn cần xem xét và chọn lựa những cây có quả bưởi to, tròn, phân bổ đều, vỏ sáng bóng đẹp mắt. Hoa bưởi được xem như là lộc của đầu xuân năm mới, nên bạn chọn hoa tươi, sắc hoa trắng ngần, nụ hoa rải rác xung quanh cây sẽ tạo nên vẻ đẹp hài hòa cho cây bưởi.

Bước 2: Chọn dáng cây bưởi

Dáng bưởi đẹp cũng thể hiện địa vị và thành công của bạn. Nhưng quan trọng bạn cần chọn những thân cây có độ khỏe khoắn, tán lá được phân bổ đều ra các cành khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cần nhớ rằng thân cây phải có độ khỏe khoắn nhất định thì “thần thái” cây mới toát ra được vẻ đẹp.

Bước 3: Xem bầu đất

Với những người am hiểu về cây cảnh thì cần chú ý tới bầu đất. Nếu bầu đất bị vỡ thì sức sống của cây có thể bị ảnh hưởng. Dẫn đến tình trạng hoa, quả và lá của cây sẽ khó giữ được sự tươi tắn trong những ngày Tết sắp tới.

Bước 4: Xem giá bán

Bạn đừng nhìn thấy cây đẹp mà bỏ tiền túi ra lựa chọn mua ngay bởi vì cách chọn bưởi Tết đẹp thông minh là bạn cần nắm được những lưu ý sau:

- Thông tin cụ thể về giá bưởi cảnh Tết qua các năm có mức biến động như thế nào?

- Đến trực tiếp tại các vườn bưởi và gặp chủ vườn để trao đổi.

- Thương lượng sao cho có được mức giá phù hợp giữa người mua và người bán.

Cách chọn bưởi Tết đẹp để đón tài lộc

Bạn cần chú ý đến dáng bưởi và quả bưởi phải đều, tròn

Với những cách chọn bưởi Tết đẹp để đón tài lộc mà chúng tôi chia sẻ ở trên, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức để trổ tài trang trí mâm ngũ quả, chọn cây cảnh chơi Tết cho một năm nhiều tài lộc. Chúc bạn thành công!

>> Bật mí ý nghĩa mâm ngũ quả ngày Tết cổ truyền

>> Mách bạn những phong tục truyền thống đêm giao thừa của người Việt

[Tổng số: 21 Trung bình: 2]

Tags: Tết
Trở thành hội viên