Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách chỉnh kiểu chữ trong word: Định dạng font, giãn cách, tạo chữ nghệ thuật

Bạn có thể sử dụng Word để tạo ra các văn bản đẹp mắt và chuyên nghiệp. Một trong những cách để làm cho văn bản của bạn trở nên hấp dẫn hơn là chỉnh kiểu chữ trong word. Bạn có thể thay đổi font, giãn cách và tạo chữ nghệ thuật trong word để tạo ra những hiệu ứng độc đáo và ấn tượng. Để hiểu hơn về cách chỉnh kiểu chữ trong word, mời bạn cùng Unica theo dõi bài viết dưới đây.

Lợi ích của chỉnh kiểu chữ trong word

Chỉnh kiểu chữ trong word có nhiều lợi ích chẳng hạn như tạo sự nổi bật, tăng tính thẩm mỹ, truyền đạt thông tin hiệu quả và tạo sự đa dạng. Chi tiết như sau:

1. Tạo sự nổi bật

Bạn có thể sử dụng các font khác nhau để phân biệt các phần quan trọng hoặc khác biệt trong văn bản. Ví dụ, bạn có thể dùng font in đậm, nghiêng, gạch chân hoặc màu sắc để nhấn mạnh các từ khóa, tiêu đề hoặc ý chính.

2. Tăng tính thẩm mỹ

Cách chỉnh kiểu chữ trong word sẽ giúp bạn có thể chọn các font phù hợp với mục đích và đối tượng của văn bản. Ví dụ, bạn có thể dùng font chữ viết tay để tạo cảm giác thân thiện và gần gũi hoặc font chữ cổ điển để tạo cảm giác trang trọng và uy nghi.

chinh-kieu-chu

Font chữ sẽ tăng tính thẩm mỹ của văn bản

3. Truyền đạt thông tin một cách hiệu quả hơn

Bạn có thể điều chỉnh độ giãn chữ để tạo khoảng cách hợp lý giữa các từ và các dòng. Điều này giúp cho văn bản của bạn dễ đọc hơn và không bị rối mắt. Bạn cũng có thể tạo chữ nghệ thuật để thu hút sự chú ý của người đọc và truyền đạt thông điệp một cách sáng tạo.

4. Tạo sự đa dạng

Bạn có thể kết hợp nhiều kiểu chữ khác nhau để tạo ra những hiệu ứng đặc biệt và phong phú. Ví dụ, bạn có thể dùng font chữ lớn cho tiêu đề, font chữ nhỏ cho nội dung hoặc font chữ khác nhau cho các phần khác nhau của văn bản.

Cách chỉnh kiểu chữ trong word

Việc chỉnh kiểu chữ trong word sẽ bao gồm định dạng font chữ, giãn cách chữ và tạo chữ nghệ thuật. Chi tiết cách làm của từng mục này như dưới đây:

1. Định dạng font chữ trong Word

- Bước 1: Mở file Word cần định dạng phông chữ. Sau đấy, bạn cần bôi đen đoạn văn hoặc phần nội dung cần định dạng, nhấn chuột phải và chọn Font. Để thao tác nhanh hơn, bạn có thể nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + D.

chon-font

Chọn Font

- Bước 2: Trong giao diện cửa sổ Font sẽ có nhiều mục định dạng chữ để bạn dễ dàng lựa chọn như sau:

+ Font: Người dùng có thể dễ dàng chọn lựa các phông chữ viết thường trong word. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khi lựa chọn định dạng chữ trong Word cần phải khớp với Bảng mã và Kiểu gõ của bộ gõ Tiếng Việt, để tránh những trường hợp bị lỗi khi gõ chữ.

+ Font style: Chọn các kiểu chữ word như in đậm, in nghiêng, gạch chân hay chỉ dùng chữ thường. Sau khi bôi đen đoạn văn bản bạn sẽ dùng tổ hợp phím in đậm Ctrl + B để thực hiện cách in đậm chữ trong word, Ctrl + I để tạo chữ in nghiêng, Ctrl + U để tạo chữ gạch chân, kết hợp 2 hoặc 3 tổ hợp phím tắt này được dùng để tạo chữ vừa in đậm, in nghiêng hoặc in đậm và gạch chân...

+ Phần Size: Chọn các kích thước cho toàn bộ đoạn văn được bôi đen.

+ Font color: Chọn màu sắc cho đoạn văn bản cụ thể.

+ Underline style: Sử dụng các loại kẻ để gạch bên dưới chữ.

+ Underline color: Chọn lựa màu sắc cho đường kẻ gạch chân dưới chữ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số những hiệu ứng khác trong mục Effects như là:

+ Strikethrough: Gạch giữa chữ.

+ Double strikethrough: Là nét gạch đôi giữa các chữ.

+ Superscript: Chỉ số trên hoặc sử dụng tổ hợp Ctrl + Shift + =.

+ Subscript: Chỉ số dưới hoặc phím Ctrl + =.

+ Shadow: Tạo chữ bóng.

+ Outline: Nét chữ có đường bao bên ngoài.

+ Emboss: Chữ nổi mờ (màu trắng) ở phía trước.

+ Engrave: Chữ nổi mờ (màu trắng) đằng sau.

+ Small caps: Chữ in hoa nhỏ.

+ All caps: Chữ in hoa lớn.

+ Hidden: Ẩn chữ trong văn bản.

Bên dưới chính là mục Preview để chúng ta có thể xem trước định dạng chữ khi áp dụng. Cuối cùng hãy nhấn OK để lưu lại những sự thay đổi định dạng cho đoạn văn bản đã bôi đen đó.

>> Xem thêm: Tổng hợp 20 font chữ đẹp tiếng việt trong Word

nhan-ok

Nhấn ok

Ngoài ra, nếu như bạn chỉ muốn định dạng đơn giản và nhanh chóng cho văn bản, có thể sử dụng ngay các mục chỉnh sửa được khoanh đỏ như hình bên dưới.

chinh-sua

Chỉnh sửa

Chú thích:

- B là chỉnh độ đậm nhạt của chữ trong word.

- I là dành cho cách làm chữ nghiêng trong word.

- U là gạch chân.

Còn nếu bạn muốn chữ vừa đậm vừa nghiêng, thì chỉ cần bôi đen chữ và chọn cả B, I. Tương tự với các kiểu chữ khác. Vậy là bạn đã hoàn thành cách chỉnh chữ trong word.

2. Tùy chỉnh độ giãn chữ trong Word

Khi thực hiện cách chỉnh kiểu chữ trong word, bạn cần chú ý tới khoảng cách của các chữ. Bạn có thể điều chỉnh khoảng cách giữa các từ và các dòng trong word bằng cách sử dụng Paragraph như sau:

- Bước 1: Mở file Word bạn muốn chỉnh. Trên thanh công cụ, bạn chọn tab Home. Trong hộp Paragraph, bạn hãy bấm vào mũi tên ở phía góc phải. 

bam-vao-mui-ten-ben-duoi.jpg

Bấm vào mũi tên ở phía góc phải

- Bước 2: Chọn mục Advanced, tiếp tục bấm vào mục Spacing để tiến hành thay đổi khoảng cách các chữ ở trong văn bản Word. 

chinh-Spacing.jpg

Chỉnh mục Spacing

- Bước 3: Nếu muốn tăng khoảng cách giữa các chữ, bạn hãy chọn Expanded hoặc Condense để rút ngắn khoảng cách.

nhan-ok.jpg

Nhấn OK để áp dụng

Sau đó hãy nhập kích thước bạn muốn thay đổi vào ô By đầu tiên. Bấm OK để áp dụng khoảng cách mới trong phần chữ cho văn bản.

3. Tạo chữ nghệ thuật trong Word

Bạn có thể tạo ra những chữ nghệ thuật đẹp mắt và ấn tượng trong word bằng cách sử dụng công cụ WordArt. Cách thực hiện gồm các bước sau đây:

- Bước 1: Mở file Word bạn muốn chèn chữ nghệ thuật. Sau đó, bạn đặt con trỏ chuột tại vị trí nơi bạn muốn chèn WordArt.

- Bước 2: Chọn thẻ thẻ Insert trên thanh công cụ. Tiếp đó, bạn bấm nút WordArt thuộc nhóm tính năng Text. 

chon-WordArt.jpg

Bấm nút WordArt thuộc nhóm tính năng Text

- Bước 3: Tại menu xổ xuống sẽ có rất nhiều kiểu chữ nghệ thuật đẹp. Bạn hãy chọn kiểu chữ mà mình muốn.

chon-kieu-chu-yeu-thich.jpg

Chọn kiểu chữ mình muốn

- Bước 4: Ngay sau thao tác này sẽ có một hộp thoại xuất hiện, việc của bạn là nhập nội dung văn bản mình muốn vào khung Your Text Here.

viet-chu.jpg

Viết chữ nghệ thuật tại đây

- Bước 5: Sau khi nhập nội dung văn bản vào khung trống, bạn kích chuột ra khỏi khung chữ để hoàn tất việc tạo chữ nghệ thuật

Kết luận

Chỉnh kiểu chữ trong word là một kỹ năng hữu ích và quan trọng khi soạn thảo văn bản. Bằng cách thay đổi font, giãn cách và tạo chữ nghệ thuật trong word, bạn có thể tạo ra những văn bản đẹp mắt, hấp dẫn và truyền đạt thông tin một cách hiệu quả. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chỉnh kiểu chữ trong word và áp dụng vào thực tế. Để nắm được những cách thay đổi định dạng khác thì hãy đăng ký tham gia khóa học word của Unica bạn nhé.

Chúc bạn thành công! 

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách viết chữ vào shape trong word

[Tổng số: 25 Trung bình: 3]

Tags: Word