4 Cách chặn quảng cáo trên Google Chrome hiệu quả

4 Cách chặn quảng cáo trên Google Chrome hiệu quả

Mục lục

Quảng cáo trực tuyến ngày càng trở nên xâm nhập và gây khó chịu. Có một số điều bạn có thể làm để chặn chúng, tùy thuộc vào trình duyệt bạn đang sử dụng. Trình duyệt Google Chrome cho phép bạn chặn quảng cáo theo một số cách khác nhau. Ngay sau đây UNICA sẽ bật mí cho bạn cách chặn quảng cáo trên Google Chrome hiệu quả.

1. Tại sao lại chặn quảng cáo trên Google Chrome?

Nếu bạn tình cờ đang sử dụng trình duyệt Chrome, thì bạn thực sự có thể chống lại và chặn quảng cáo trên Chrome và chặn cửa sổ bật lên trong Chrome bằng cách tải tiện ích mở rộng chặn quảng cáo của Chrome.

Đối phó với quảng cáo trên trình duyệt chỉ là một phần của cuộc sống. Đây là cách các công ty quảng cáo cho mọi người ngày nay và dù muốn hay không, họ cũng là một phần của trải nghiệm trình duyệt. Nói như vậy, bạn chắc chắn có thể chặn quảng cáo trong Google Chrome và mang lại cho mình trải nghiệm mượt mà hơn, ít gây phiền nhiễu hơn trong trình duyệt.

Trong số tất cả các quảng cáo được hiển thị trong Chrome, quảng cáo bật lên cho đến nay là khó chịu nhất và việc xử lý chúng sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm rõ ràng hơn nhiều trong trình duyệt. Quảng cáo bật lên có thể là một trong những điều khó chịu hơn mà bạn phải đối phó khi duyệt trực tuyến.

2. Chặn quảng cáo trên Google Chrome trên máy tính

Bạn có thể sử dụng một số phương pháp khác nhau để chặn quảng cáo trong Google Chrome. Có những công cụ trong cài đặt Chrome sẽ giúp bạn thực hiện việc này. Hoặc, bạn có thể chọn sử dụng tiện ích mở rộng. Cả hai cách đều hoạt động tốt, nó chỉ đơn giản là vấn đề cá nhân lựa chọn phương pháp nào bạn chọn.

Cách 1: Sử dụng Menu Setting trên máy tính

Phương pháp đầu tiên liên quan đến việc sử dụng các cài đặt đã được tích hợp sẵn trong trình duyệt Chrome.

Bước 1. Khởi chạy Google Chrome

Khởi chạy trình duyệt Google Chrome từ màn hình của bạn. Biểu tượng Chrome trông giống như một quả bóng màu với một chấm màu xanh lam ở giữa. Bạn có thể tìm thấy nó trong thư mục Ứng dụng trên máy Mac hoặc trên menu Bắt đầu trên Windows.

Bước 2. Truy cập Menu ba chấm của Chrome

Khi trình duyệt Chrome được mở, hãy nhấp vào biểu tượng dấu ba chấm. Biểu tượng này nằm bên cạnh thanh địa chỉ ở góc trên bên phải của cửa sổ trình duyệt của bạn. Làm như vậy sẽ mở ra một menu thả xuống. Tìm tùy chọn “Cài đặt” trong menu thả xuống và nhấp vào tùy chọn đó.

cach chan quang cao tren Google Chrome

Bước 3. Cuộn xuống Trang Cài đặt để Tìm “Nâng cao”

Từ trang cài đặt, cuộn xuống cuối trang cho đến khi bạn thấy “Nâng cao”. Nhấp vào đó khi bạn nhìn thấy nó và các tùy chọn cài đặt nâng cao hơn sẽ thả xuống và được hiển thị.

cach chan quang cao tren Google Chrome  1

Bước 4. Nhấp vào Cài đặt Trang web

Bây giờ các tùy chọn cài đặt khác được hiển thị, hãy cuộn xuống cho đến khi bạn thấy “Cài đặt trang web”. Tìm mục này ở gần cuối nhóm tùy chọn tab “Quyền riêng tư & Bảo mật” chính.

cach chan quang cao tren Google Chrome 2

Bước 5. Tìm Phần Quảng cáo và Thay đổi Chức năng Các Trang bị Chặn

Nhấp vào ô đó và danh sách các tùy chọn cài đặt nội dung khác sẽ được hiển thị. Bạn đang tìm kiếm tùy chọn "Quảng cáo". Khi bạn nhìn thấy nó, hãy tiếp tục và nhấp vào nó để mở nó lên.

Khi tùy chọn đó mở ra, hãy tìm và nhấp vào nút chuyển đổi "Bị chặn trên các trang web hiển thị quảng cáo xâm nhập hoặc gây hiểu lầm" để bật tùy chọn này.

cach chan quang cao tren Google Chrome 3

>> Xem thêm: 5 phút hướng dẫn cài đặt Google shopping quảng cáo 

Cách 2: Cài đặt AdBlock trên Chrome Desktop

Cách chặn quảng cáo trên Google Chrome tiếp theo đó chính là cài đặt AdBlock. 

Bước 1. Khởi chạy Google Chrome

Khởi chạy trình duyệt Google Chrome từ màn hình của bạn. Biểu tượng Chrome trông giống như một quả bóng màu với một chấm màu xanh lam ở giữa. Bạn có thể tìm thấy nó trong thư mục Ứng dụng trên máy Mac hoặc trên menu Bắt đầu trên Windows.

Bước 2. Đi lấy Tiện ích mở rộng AdBlock

Truy cập trang AdBlock. Bạn có thể tìm thấy nó tại https://getadblock.com/ trong thanh địa chỉ của Chrome.

Nhấp vào "GET ADBLOCK NOW" (NHẬN ADBLOCK NGAY) Nút màu xanh lam này ở giữa trang. Làm như vậy sẽ đưa bạn đến trang cài đặt tiện ích mở rộng tương ứng của trình duyệt. Trong trường hợp này, nó đang liên kết bạn với trang tiện ích mở rộng của Chrome.

cach cai dat AdBlock

Bước 3. Thêm tiện ích mở rộng AdBlock vào trình duyệt của bạn

Nhần "Add Extension", lúc này Google Chorme sẽ tự động làm mới trang sau khi Adblock hoàn tất cài đặt

cach cai dat AdBlock

Bước 4. Tiếp tục chọn biểu tượng "AdBlock" phía bên trên góc phải màn hình. Trên Menu thả xuống, bạn nhấn chọn biểu tượng cài đặt. 

cach cai dat AdBlock

Bước 5. Click vào "FILTER LISTS" trên hộp thoại "ACCEPTABLES ADS". Nhấn bỏ dấu tích chọn để tăng số lượng quảng cáo AdBlock chặn.

cach cai dat AdBlock

Bước 6. Bạn kiểm tra các tùy chọn chặn quảng cáo bổ sung bao gồm:

- Adblock Warning Removal list: xóa cảnh báo trên trang Web về việc chạy AdBlock.

- Antisocial filter List: Bỏ nút Facebook Like và tất cả các nút phương tiện truyền thông xã hội.

- EasyPrivacy: Bảo vệ quyền riêng tư người dùng bằng cách chặn theo dõi.

- Fanboy's Annoyances: Loại bỏ các lỗi nhỏ trên trình duyệt Web.

- Malware Protection: Chặn các yếu tố độc hại có thể ảnh hưởng đến trang Web. 

cach cai dat AdBlock 4

Bước 7. Đóng AdBlock để hoàn tất cài đặt quá trình chặn quảng cáo trên Google Chrome

3. Hướng dẫn tắt chặn quảng cáo trên Chrome từ điện thoại

Cách 1: Sử dụng Menu Setting trên điện thoại

Bước 1: Mở giao diện trình duyệt Google Chrome

chan-quang-cao-tren-google-chrome-1.7.jpg

Bước 2: Truy cập mục cài đặt trên ứng dụng Google Chorme

chan-quang-cao-tren-google-chrome-1.8.jpg

Bước 3: Trong nội dung "Cài đặt", bạn chọn phần "Chặn cửa sổ bật lên" (Pop-up) và chặn quảng cáo (Ads) là được. 

chan-quang-cao-tren-google-chrome-1.5.jpg?

Cách 2: Sử dụng chế độ tiết kiệm dữ liệu trên điện thoại

Nếu bạn thấy các quảng cáo không liên quan gây phiền phức khó chịu thì bạn có thể sử dụng chế độ Data Saver để chặn quảng cáo và tối đa hóa dữ liệu Web cho chúng hoạt động tốt hơn. 

Cách bật chế độ Dât Saver vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần vào "Chrome" -> chọn "Settting" -> Bật "Data Saver" là hoàn thành. 

chan-quang-cao-tren-google-chrome-1.6.jpg?v

Với 4 phương pháp ở trên, chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ nắm được cách chặn quảng cáo trên Google Chrome nhanh nhất. Bạn có thể dễ dàng chặn quảng cáo chỉ trong một vài cú nhấp chuột ngắn bằng cách sử dụng cài đặt tích hợp mà trình duyệt Chrome đã cung cấp.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên