Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

4 Cách chăm sóc da sau sinh an toàn, hiệu quả

Làm sao để có thể “đẹp mòn con mắt” sau khi sinh với làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ là câu hỏi của hầu hết chị em. Với những cách chăm sóc da sau sinh đơn giản tại nhà trong bài viết dưới đây chắc chắn chị em sẽ có thể sở hữu làn da như hằng mong ước. 

Vì sao cần chăm sóc da mặt sau sinh

Sau khi sinh nở ngoài việc chăm sóc và nuôi dưỡng bé yêu các mẹ cũng nên dành thời gian chăm sóc làn da của mình. Với sự thay đổi của nội tiết tố, sau khi sinh làn da của chị em sẽ trở nên thâm sạm, khô ráp… Do đó, các mẹ cần tham khảo và áp dụng các cách chăm sóc da mặt sau sinh dưới đây để có thể lấy lại làn da như thời son dỗi.

Có thể kể tên một số vấn đề mà da mặt gặp phải sau quá trình sinh nở như sau:

- Vết thâm sạm trên mặt: Việc mẹ bỉm sữa thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và thiếu ngủ sẽ kích thích sự phát triển của các vết thâm sạm trên da mặt mình.

- Quầng thâm quanh mắt: Sau sinh, phụ nữ có rất nhiều thay đổi về nội tiết tố. Ngoài ra việc thiếu ngủ và giấc ngủ không chất lượng cũng là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng thâm và bọng mắt.

- Nám da: Nguyên nhân chính dẫn đến việc phụ nữ sau sinh bị nám da là do hàm lượng Hormone trong cơ thể tăng cao khi mang lại và giảm dần sau sinh sinh em bé. Chính vì thế nó là nguyên nhân gây biến đối sắc tố trên da, khiến da trở nên bị nám, đặc biệt là vùng 2 bên má. 

>>> Xem thêm: Bị chuột rút khi mang thai: Nguyên nhân và cách điều trị

Cách chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà

1. Xông hơi da mặt

bat-mi-cach-cham-soc-da-sau-sinh-don-gian-tai-nha-ma-chi-em-khong-nen-bo-qua-1.jpg

Chị em sau sinh nên thường xuyên xông hơi để có thể sở hữu một làn da như mong ước

Xông hơi là một trong những phương pháp chăm sóc da an toàn, đơn giản và vô cùng hiệu quả mà chị em sau sinh nên áp dụng và thực hiện. Xông hơi giúp lỗ chân lông trên da trở nên thông thoáng, giúp loại bỏ bã nhờn từ sâu bên trong từ đó thu nhỏ lỗ chân lông một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, phương pháp xông hơi còn giúp tăng độ ẩm và tăng cường tuần hoàn máu trên da. Cách chăm sóc da mặt sau sinh này tuy mang đến những công dụng tuyệt vời nhưng chị em chỉ nên thực hiện 2 - 3 lần/tuần thôi nhé!

2. Chăm sóc da sau sinh bằng sữa mẹ

bat-mi-cach-cham-soc-da-sau-sinh-don-gian-tai-nha-ma-chi-em-khong-nen-bo-qua-2.jpg

Sữa mẹ mang đến những công dụng tuyệt vời đối với làn da của chị em

Chứa nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu, sữa mẹ không chỉ là thức ăn cho bé mà còn là “mỹ phẩm” dưỡng da an toàn, hiệu quả cho mẹ. Sử dụng sữa mẹ để chăm sóc da, chị em sau sinh sẽ có thể sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng. Cách thực hiện rất đơn giản, các mẹ chỉ cần vắt khoảng 3 thìa sữa ra chén, rửa sạch mặt rồi thoa đều lên vùng da mặt. Để khô 5 phút rồi lại thoa 1 lần sữa nữa lên da mặt. Thực hiện đắp mặt nạ sữa mẹ lên da 3 lần rồi rửa mặt bằng nước sạch. 

3. Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để đắp mặt nạ

bat-mi-cach-cham-soc-da-sau-sinh-don-gian-tai-nha-ma-chi-em-khong-nen-bo-qua-4.jpg

Đắp mặt nạ thiên nhiên là phương pháp chăm sóc da sau sinh an toàn và vô cùng hiệu quả

Trong quá trình mang thai và nuôi con, chị em nên hạn chế, tốt nhất là không nên sử dụng các loại mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất bởi sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của bé. Như vậy, không có nghĩa là chị em bỏ qua bước chăm sóc làn da của mình. Các mẹ có thể lựa chọn phương pháp chăm sóc da bằng cách đắp mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên an toàn cho mẹ và bé như nghệ tươi, dầu dừa, cám gạo, đậu đỏ… Thực hiện đắp mặt nạ dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên sẽ mang đến cho chị em sau sinh sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng.

Các mẹ bỉm sữa có thể sử dụng các nguyên liệu vô cùng quen thuộc và gần gũi như sau:

- Chăm sóc da sau sinh bằng nghệ: Bạn có thể dùng nghệ tươi hoặc bột nghệ nguyên chất để làm mặt nạ dưỡng da bằng cách trộn 2 muống bột nghệ với 1 muỗng mật ong và 1 lòng đỏ trứng gà. Trộn đều hỗn hợp cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau rồi thoa nhẹ nhàng trên mặt. Kết hợp với Massage da mặt trong vòng 10-15 phút, sau đó rửa sách lại với nước ấm để da luôn trắng mịn hồng hào. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bột nghệ kết hợp với nước cốt chanh hoặc sữa chua không đường cũng rất hiệu quả. 

- Dưỡng da mặt bằng cám gạo: Cám gạo là một nguyên liệu vừa an toàn lại vô cùng quen thuộc. Bạn có thể tạo hỗn hợp chăm sóc da mặt bằng cách trộn 2 thìa bột cám gạo với 1 thìa sữa chua không đường hoặc 1 thìa mật ong rồi đắp lên da mặt. Dưỡng chất có trong cám gạo kết hợp với Vitamin có trong sữa chia sẻ giúp mẹ bầu sở hữu làn da khô ráo, sạch mụn và trắng hồng. 

>>> Xem thêm: 8 Cách làm thông tuyến sữa hiệu quả dành cho mẹ

4. Tập thể dục đều đặn

bat-mi-cach-cham-soc-da-sau-sinh-don-gian-tai-nha-ma-chi-em-khong-nen-bo-qua-3.jpg

Tập thể dục sau sinh giúp chị em có làn da và vóc dáng đẹp như thời son dỗi

Sau khi sinh, làn da và vóc dáng của chị em sẽ bị chảy xệ và kém săn chắc, để có thể lấy lại làn da và vóc dáng một cách nhanh chóng sau sinh chị em nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp. Mỗi ngày, các mẹ nên dành 15 - 20 phút để có thể đào thải các độc tố và cặn bã trên da ra ngoài cũng như giúp da trở nên săn chắc. 

Trên đây là các cách chăm sóc da sau sinh đơn giản, hiệu quả tại nhà mà chị em nên tham khảo và áp dụng. UNICA hy vọng với những kiến thức bổ ích trên chị em có thể lấy lại làn da như hằng mơ ước. Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 2 Trung bình: 3]