Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí các kiểu trang trí Tết 2020 độc đáo, đẹp mắt 

Mua 3 tặng 1

Trang trí Tết là một trong những công việc được yêu thích nhất vào dịp Tết. Theo đó, các gia chủ sẽ tiến hành “thay áo” cho không gian sống của mình theo từng phong cách riêng. Và nếu bạn đang loay hoay chưa biết cách trang trí như thế nào thì có thể tham khảo các kiểu trang trí Tết 2020 mà Unica chia sẻ dưới đây. 

Trang trí cho cây đào, cây mai 

Trong ngày Tết, sẽ thật thiếu sót nếu vắng bóng hình dáng của cây đào, cây mai, bởi đây được xem là “linh hồn” của ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Tùy theo nhu cầu, điều kiện khác nhau mà gia chủ sẽ chọn cây đào như thế nào. Đó có thể là một cây đào lớn, nhiều cành hoặc một nhánh đào cắm trên bàn thờ mang không khí xuân nhẹ nhàng. Và để tăng thêm vẻ đẹp cho cây đào thì bạn có thể áp dụng một trong các kiểu trang trí Tết 2020. 

các kiểu trang trí Tết 2020

Cây đào được xem là “linh hồn” của ngày Tết cổ truyền Việt Nam

Cụ thể, đối với cây đào lớn, bạn có thể lựa chọn đặt ở không gian rộng rãi, thoáng đãng trong một chậu vừa phải. Trong chậu đất trồng đào, bạn có thể rải sỏi trắng xung quanh để che đi phần đất và giúp cho chậu hoa được đẹp hơn. Xung quanh các cành đào, bạn có thể trang trí thêm các câu đối, đồng tiền vàng tài lộc… Một điểm nhấn không thể thiếu cho cây đào đó là những chiếc bóng đèn nháy rực rỡ sắc màu. 

Đối với cây mai thì bạn có thể áp dụng cách trang trí tương tự như cây đào. Tuy nhiên, mai thường thân thấp, cành không nhiều nhánh như cây đào nên bạn cần chú ý hạn chế các phụ kiện trang trí. 

Trang trí cây nêu

Trong các kiểu trang trí Tết 2020, chắc chắn không thể thiếu hình ảnh cây nêu. Theo phong tục cổ truyền của người Việt, cây nêu tượng trưng cho sự trấn giữ ma quỷ, không cho xâm nhập vào nhà của gia chủ. Đồng thời, rước tài lộc và cầu bình an tốt lành hơn. 

Ngày nay, trong cách trang trí ngày Tết của người Việt đang dần vắng bóng hình ảnh cây nêu. Tuy nhiên, ở các miền quê Việt Nam thì vẫn giữ vững phong tục tốt đẹp này. Khi trang trí cây nêu, bạn nên chú ý chọn những cây tre con, thân mảnh nhỏ, chiều cao từ 3 - 5m.

Trên ngọn nêu, bạn có thể gắn đèn lồng, cờ tổ quốc hoặc các biểu tượng tài lộc. Để tạo ấn tượng cho cây nêu vào ban đêm, bạn có thể trang trí xung quanh thân bằng đèn nháy. Cây nêu nên đặt ở vị trí trước sân nhà để hợp với phong thủy. 

>> Cách lựa chọn cây phong thủy 12 con giáp giúp phát tài, phát lộc nhanh chóng

các kiểu trang trí Tết 2020

Cây nêu cũng là một trong các kiểu trang trí ngày Tết được nhiều người áp dụng

Trang trí bàn thờ 

Trong ngày Tết, bàn thờ gia tiên thường được dọn dẹp sạch sẽ và trang trí đẹp mắt để thể hiện lòng thành của con cháu và rước tài lộc. Trong các kiểu trang trí Tết 2020, có rất nhiều cách để trang trí bàn thờ gia tiên, tùy theo nhu cầu và phong tục gia truyền của gia đình gia chủ. 

Nếu như trước đây, bàn thờ gia tiên được trang trí kỳ công thì trong cuộc sống hiện đại, mọi người thường hướng đến sự tối giản. Theo đó, bàn thờ sẽ được chưng các lọ hoa tươi, hai bên gắn câu đối đỏ. Nhiều gia đình còn dựng cây mía hai bên bàn thờ với mong muốn rước tài lộc và xua đuổi tà ma. Để tăng thêm sự ấm cúng, may mắn trong ngày Tết thì gia chủ cần thắp thêm đèn, nến… 

>> Cách lau dọn bàn thờ đón Tết không bị tán tài tán lộc

Trang trí cây quất 

Nếu mọi năm bạn đã chán ngán với cách trang trí cây đào, cây mai thì năm 2020, bạn có thể “đổi gió” với cách trang trí cây quất. Đây cũng chính là loại cây tượng trưng cho sự tài lộc, may mắn trong suốt một năm. Cũng chính vì vậy mà phong trào “chơi quất” ngày Tết xuất hiện ngày càng nhiều. 

Tương tự như các kiểu trang trí Tết 2020 với cây đào, cây mai, bạn cũng có thể sử dụng các phụ kiện trang trí như câu đối, đồng tiền vàng, đèn nháy để trang trí cho cây quất. Riêng với đèn nháy thì bạn có thể quấn thành vòng tròn từ ngọn đến cho đến gốc cây, như vậy sẽ trông bắt mắt và độc đáo hơn. 

các kiểu trang trí Tết 2020

Cây quất được xem là biểu tượng của tài lộc trong ngày Tết 

Hoa treo tường 

Khi nhắc đến hoa Tết, người ta thường nghĩ ngay đến hoa đào, hoa mai hay các khóm hoa trang trí Tết như: ly, tầm xuân, hoa cúc, thạch thảo… Nhưng nhiều người không biết, hoa treo tường cũng là một loại hoa độc đáo để trang trí cho không gian sống của bạn vào dịp Tết. 

Để tăng thêm sự may mắn và tài lộc, bạn nên sử dụng những loại hoa treo tường màu đỏ hoặc màu vàng. Và để tránh bị chói mắt hoặc khiến cho không gian sống bị rối thì bạn nên trang trí một cách tối giản. Tức là chỉ gắn hoa treo tường vào những vị trí thích hợp và chỉ cần một đến 2 khóm hoa là được. 

Ngày Tết, mọi người thường tất bật, lo toan với hàng tá việc trên đầu. Và để cho ngày Tết được an nhàn, nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn, bạn nên tham khảo thêm những bí quyết trong khóa học “Để Tết không là ác mộng” của giảng viên Đặng Thị Hạnh trên Unica. 

Hy vọng với những chia sẻ về các kiểu trang trí Tết 2020 nêu trên, bạn sẽ chọn được cách trang trí độc đáo và đẹp mắt cho gia đình trong dịp Tết xuân về. 

>> Top 3 cách cắm hoa ngày Tết đơn giản mà vô cùng đẹp mắt

[Tổng số: 9 Trung bình: 3]

Tags: Tết
Trở thành hội viên