Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Black Hat SEO là gì? 11 kỹ thuật Black Hat SEO cần tránh

Mua 3 tặng 1

Black Hat SEO là một loại chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà sử dụng các phương pháp không đúng quy tắc và vi phạm nguyên tắc của các công cụ tìm kiếm. Mục tiêu chính của Black Hat SEO là tăng thứ hạng của một trang web nhanh chóng và không tự nhiên trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, việc sử dụng Black Hat SEO có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Dưới đây là giải đáp khái niệm Black Hat SEO là gì cùng thông tin về 11 kỹ thuật Black Hat SEO mà bạn nên tránh để duy trì sự tăng trưởng bền vững của trang web. Hãy tham khảo nhé.

1. Black Hat SEO là gì?

Black Hat SEO hay còn được gọi là SEO mũ đen, là hành động vi phạm các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm, nhằm khai thác những điểm yếu trong thuật toán để đạt được vị trí cao trong bảng xếp hạng. Các chiến thuật này có thể dẫn đến mất thứ hạng nhanh chóng hoặc thậm chí là sự loại bỏ hoàn toàn trang web khỏi kết quả tìm kiếm.

Thuật ngữ "mũ đen" bắt nguồn từ phim ảnh miền Tây, để phân biệt giữa những nhân vật "xấu" và "tốt", trong đó nhân vật tốt thường đội "mũ trắng". Gần đây, thuật ngữ này đã được sử dụng phổ biến để chỉ những người tham gia vào các hoạt động vi phạm đạo đức, hack máy tính hoặc tạo ra các chương trình độc hại trong không gian mạng.

Black-Hat-SEO-la-gi.jpg

Black Hat SEO là gì

2. Dấu hiệu của Black Hat SEO

Có một số biểu hiện mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy trong phương pháp Black Hat SEO như: 

- Vi phạm nguyên tắc của công cụ tìm kiếm: Các kỹ thuật Black Hat SEO vi phạm các nguyên tắc xếp hạng của công cụ tìm kiếm và thậm chí có thể được liệt kê trong "danh sách các kỹ thuật SEO cần tránh".

- Thao túng thuật toán: Trong khi SEO mũ trắng tập trung vào tinh chỉnh nội dung trang web để phù hợp với các truy vấn tìm kiếm, SEO mũ đen lại dựa vào việc thao túng thuật toán để cải thiện thứ hạng.

- Trò lừa đảo và Black Hat SEO: Nếu một chiến lược SEO nhằm mục đích làm cho Google tin rằng một trang web cung cấp giá trị cho người dùng hơn thực tế, đó chính là một hành vi lừa đảo và thuộc loại Black Hat SEO.

- "Chiến thắng ngắn hạn": Các chiến lược SEO mũ đen thường tập trung khai thác điểm yếu trong thuật toán của Google để nhanh chóng cải thiện thứ hạng mà không đòi hỏi nhiều công sức. Tuy nhiên, những kết quả này thường chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Khi các bản cập nhật thuật toán được phát hành, hàng ngàn trang web trước đó đạt vị trí hàng đầu nhờ các liên kết spam trên diễn đàn, blog cá nhân và các trang vệ tinh chất lượng thấp đã bị giảm thứ hạng nghiêm trọng. Họ đã mất gần như tất cả thành quả đã đạt được.

seo-mu-den-cai-thien-thu-hang-dua-vao-thao-tung-thuat-toan.jpg

SEO mũ đen lại dựa vào việc thao túng thuật toán để cải thiện thứ hạng

3. Lợi ích của Black hat SEO là gì?

Black hat SEO mang lại rất nhiều lợi ích, bao gồm lợi ích cho nhà đầu tư và cho nhân loại. Dưới đây là một số các lợi ích điển hình, bạn hãy tham khảo nhé.

3.1. Lợi ích cho nhà đầu tư

Kỹ thuật Black Hat SEO mang lại nhiều lợi ích đáng chú ý cho website. Trong đó, lợi ích hàng đầu là tăng cường sự phổ biến của trang web, giúp nhanh chóng đạt được mức độ xếp hạng cao trong thời gian ngắn. Điều này giúp cho các nhà đầu tư thu được lợi nhuận đáng kể.

3.2. Lợi ích cho nhân loại

Mặc dù SEO mũ đen là một phương pháp không đáng khuyến khích và các doanh nghiệp nên tránh xa, nhưng nếu nhìn theo hướng tích cực, nó có thể giúp các công cụ tìm kiếm phát triển một cách hiệu quả hơn và ngày càng cải thiện chất lượng dịch vụ của họ.

Kỹ thuật Black Hat SEO ngày càng trở nên tinh vi hơn theo thời gian và Google cũng vậy. Các cuộc tấn công từ SEO mũ đen đã khiến Google nhận ra rằng họ không hoàn hảo, và vì vậy Google đang nỗ lực hết sức để không bị tụt lại sau những kẻ này.

Google liên tục tung ra các bản cập nhật nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Cuối cùng, người dùng chính là những người hưởng lợi chính từ cuộc cạnh tranh này. Theo thời gian, chúng ta sẽ nhận được nhiều kết quả tìm kiếm tốt hơn và phù hợp hơn, nhờ vào việc áp dụng nhiều bản cập nhật thuật toán quan trọng.

seo-mu-den-van-co-nhung-loi-ich-nhat-dinh.jpg

SEO mũ đen là kỹ thuật không đáng khuyến khích nhưng nó vẫn có những lợi ích nhất định

4. Rủi ro “khôn lường” từ Black hat SEO – 3 Lý do nên tránh sử dụng

Mặc dù SEO mũ đen không vi phạm pháp luật, nhưng nó là việc trực tiếp vi phạm các nguyên tắc quản lý trang web mà các công cụ tìm kiếm áp dụng. Điều này có nghĩa là nếu bạn ưa thích SEO mũ đen, bạn cần sẵn sàng đối mặt với rủi ro và hậu quả như một hình phạt tự nhiên.

4.1. Những rủi ro khi sử dụng chiến thuật SEO Black Hat

Việc cố gắng thao túng thuật toán của Google sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng và đôi khi hoàn toàn đánh bại mục đích ban đầu của SEO.

Google thường xuyên cập nhật thuật toán

Google thường xuyên cập nhật thuật toán nhằm cung cấp cho người dùng kết quả tìm kiếm tốt nhất. Mục tiêu chính của hầu hết các cập nhật quan trọng là điền vào những khoảng trống mà các SEO mũ đen đã tận dụng. Mặc dù các cập nhật này không nhằm trực tiếp vào chủ sở hữu trang web cụ thể hoặc "cấm" họ khỏi kết quả tìm kiếm, nhưng chúng có thể gây tác động nghiêm trọng đến thứ hạng trang web bằng cách sử dụng các chiêu thức SEO mũ đen.

Bị phạt án thủ công

Các trang web sử dụng SEO mũ đen và không tuân thủ nguyên tắc quản trị trang web đều đối mặt với nguy cơ bị Google áp dụng án phạt thủ công. Google có thể áp dụng các hình phạt này thông qua nhóm đánh giá để thông báo cho chủ sở hữu trang web rằng trang web của họ đã vi phạm các chính sách quản trị của Google. Khác với các bản cập nhật thuật toán, khi một trang web bị gắn thẻ theo cách thủ công, nó sẽ bị loại hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm.

rui-ro-khon-luong-tu-Black-hat-SEO.jpg

Rủi ro “khôn lường” từ Black hat SEO

4.2. 3 Lý do nên tránh SEO mũ đen

Thứ nhất: Khiến người dùng có trải nghiệm không thoải mái

Phương pháp Black Hat SEO tập trung vào tối ưu hóa kỹ thuật cho các công cụ tìm kiếm mà bỏ qua tầm quan trọng của giao diện người dùng (UI) và trải nghiệm người dùng (UX), dẫn đến trải nghiệm người dùng kém và tỷ lệ thoát cao. Điều này làm cho trang web không đáng tin cậy trong mắt người dùng.

Thứ hai: Chỉ cho kết quả ngắn hạn

Sự mất cân bằng và không ổn định trong lưu lượng truy cập trang web là một hậu quả không mong muốn của việc sử dụng SEO mũ đen. Khi lưu lượng truy cập tăng một cách giả tạo và sau đó giảm đột ngột, không chỉ làm mất đi sự tin tưởng của người dùng, mà còn gây ra sự không ổn định và khó khăn trong việc xây dựng và duy trì một cộng đồng truy cập trung thành và ổn định trên trang web của bạn.

Điều quan trọng là tạo ra một chiến lược SEO bền vững dựa trên cung cấp giá trị thực cho người dùng, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và tạo nội dung chất lượng. Bằng cách làm điều này, bạn có thể thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên và xây dựng một cộng đồng truy cập đáng tin cậy và ổn định.

Thứ ba: Trang web dễ bị tấn công

Trong các chiến dịch SEO mũ đen, thường có xu hướng bỏ qua các chi tiết quan trọng khi xây dựng trang web, như bảo mật, kiểm soát truy cập và giải pháp cho các lỗ hổng phần mềm (trên máy chủ/cơ sở hạ tầng), cũng như việc ủy quyền các dịch vụ bên thứ ba.

Khi một trang web bị tấn công, hậu quả không chỉ là mất mát dữ liệu và quyền kiểm soát, mà còn là sự gián đoạn của các hoạt động có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình kinh doanh. Cuộc tấn công có thể làm gián đoạn hoạt động của trang web, làm chậm tốc độ tải trang, gây không ổn định và tạo ra một ấn tượng xấu với người dùng. Tình trạng này có thể dẫn đến mất mát khách hàng, giảm doanh thu và làm tổn thương uy tín của doanh nghiệp.

seo-mu-den-khien-nguoi-dung-cai-thien-web-khong-thoai-mai.jpg

SEO mũ đen khiến người dùng trải nghiệm web không thoải mái

5. Phân biệt sự khác nhau giữa Black Hat SEO và White Hat SEO

Black Hat SEO và White Hat SEO là hai phương pháp đều được sử dụng để tối ưu hóa trang web và cải thiện vị trí trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, chúng khác nhau về cách thức và tính hợp pháp. Dưới đây là sự khác nhau giữa Black Hat SEO và White Hat SEO:

Black Hat SEO

- Đặc điểm: Black Hat SEO là phương pháp tối ưu hóa trang web bằng cách sử dụng các kỹ thuật không đúng quy định và vi phạm các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm.

- Mục tiêu: Mục tiêu chính của Black Hat SEO là tăng thứ hạng trang web nhanh chóng bằng cách lợi dụng các lỗ hổng trong thuật toán tìm kiếm.

- Các kỹ thuật: Black Hat SEO sử dụng các kỹ thuật như tạo ra nội dung spam, sử dụng từ khóa ẩn, chèn liên kết ẩn, tạo hàng trăm trang cấp cao liên kết đến trang web, tạo ra các trang cấp cao nhân tạo,...

- Rủi ro: Các phương pháp Black Hat SEO có thể dẫn đến xếp hạng xuống, bị xóa khỏi các công cụ tìm kiếm hoặc bị phạt nặng.

- Đánh giá: Black Hat SEO được coi là không đáng tin cậy, không công bằng và không bền vững. Các công cụ tìm kiếm không ủng hộ và không khuyến khích việc sử dụng Black Hat SEO.

White Hat SEO

- Đặc điểm: White Hat SEO là phương pháp tối ưu hóa trang web bằng cách tuân thủ các quy định và hướng dẫn của các công cụ tìm kiếm.

- Mục tiêu: Mục tiêu chính của White Hat SEO là cải thiện trang web một cách tự nhiên, tạo ra nội dung chất lượng và xây dựng liên kết tự nhiên.

- Các kỹ thuật: White Hat SEO sử dụng các kỹ thuật như tối ưu hóa từ khóa, tạo nội dung chất lượng, tối ưu hóa trang web, xây dựng liên kết tự nhiên, tạo trải nghiệm người dùng tốt,...

- Rủi ro: Các phương pháp White Hat SEO tuân thủ các quy tắc và hướng dẫn của công cụ tìm kiếm, do đó không có rủi ro xếp hạng xuống hoặc bị phạt.

- Đánh giá: White Hat SEO được coi là phương pháp đáng tin cậy, công bằng và bền vững. Nó tạo ra kết quả lâu dài và giúp xây dựng uy tín cho trang web.

phan-biet-seo-mu-den-va-seo-mu-trang.jpg

Phân biệt sự khác nhau giữa Black Hat SEO và White Hat SEO

6. 11 Kỹ thuật Black Hat SEO cần tránh

Trong quá trình làm SEO mũ đen có rất nhiều vấn đề cần phải tránh, dưới đây là 11 kỹ thuật Black hat SEO bạn cần phải chú ý để tránh không mắc phải, hãy tham khảo nhé.

6.1. Nhồi nhét từ khóa (Spamdexing)

Google định nghĩa "nhồi nhét từ khóa" là việc lặp lại quá nhiều từ khóa trong nội dung, nhằm đạt được việc xếp hạng trang web cho những cụm từ khóa cố định. Tuy nhiên, việc thêm nhiều biến thể của một từ khóa mà không cung cấp giá trị thực sự sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng và dẫn đến việc xếp hạng trang web cho các từ khóa không liên quan.

Thay vì cố gắng nhồi nhét nội dung bằng các từ khóa và chuỗi ký tự vô nghĩa, chúng ta nên tạo ra nội dung hữu ích và tập trung vào việc cung cấp giá trị cho người dùng. Bằng cách tạo ra nội dung chất lượng và tương tác với người đọc, chúng ta có thể cải thiện trải nghiệm người dùng và đồng thời tăng cường khả năng xếp hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

6.2. Nội dung ẩn (văn bản, liên kết)

Văn bản ẩn là một kỹ thuật sử dụng CSS để ẩn văn bản bằng cách đặt cùng màu với nền, đặt ngoài màn hình hoặc sử dụng kích thước phông chữ bằng 0.

Tuy nhiên, đây là một phương pháp không đúng quy tắc và mang tính lừa đảo. Các công cụ tìm kiếm hiện nay đã trở nên thông minh hơn và có khả năng phát hiện khi bạn cố gắng nhồi nhét từ khóa vào trang web của mình.

6.3. Chuyển hướng lén lút (Sneaky Redirect)

Hành động chuyển hướng này là khi người dùng bị đưa đến một URL khác so với URL ban đầu mà họ đã nhấp vào. Mục đích của việc này là tạo lưu lượng truy cập đến các trang web một cách không tự nhiên.

Trong các hướng dẫn quản trị của Google cũng đã được liệt kê rõ ràng rằng các hình thức chuyển hướng lén lút này được coi là một chiến thuật Black Hat SEO, vi phạm nguyên tắc của Google.

ky-thuat-black-hat-seo-can-tranh.jpg

Kỹ thuật Black Hat SEO cần tránh

6.4. Spam nội dung trùng lặp, tạo tự động

Việc spam nội dung trùng lặp và tự động là một hành vi không đúng quy tắc và không được chấp nhận trong quyền quản trị của Google. Điều này vi phạm các nguyên tắc của Google và có thể dẫn đến hình phạt từ các công cụ tìm kiếm, bao gồm giảm xếp hạng trang web hoặc thậm chí xóa khỏi các kết quả tìm kiếm.

Thay vì sử dụng các phương pháp spam nội dung trùng lặp và tự động, chúng ta nên tạo ra nội dung chất lượng, độc đáo và hữu ích cho người dùng. Điều này giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và xây dựng một chiến lược SEO bền vững và tuân thủ các quy định của công cụ tìm kiếm.

6.5. Nhận Paid Links (liên kết trả phí)

Google và các công cụ tìm kiếm khác đã cấm mua và bán liên kết. Họ tuyên bố rõ ràng trên trang web chính thức của mình rằng việc thao túng xếp hạng hoặc vị trí trang bằng cách sử dụng liên kết là vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của họ.

Họ đã cam kết rằng khi phát hiện vi phạm này, cả người mua và người bán liên kết sẽ bị trừng phạt. Vì vậy, bạn cần chú ý để tránh sử dụng các chiến thuật sau:

- Không nên mua liên kết trả phí mà không sử dụng thuộc tính "nofollow" hoặc "được tài trợ".

- Tránh chia sẻ quá nhiều liên kết một cách không tự nhiên.

- Không spam bình luận trên các blog.

- Tránh spam diễn đàn.

- Không xây dựng liên kết tự động.

- Tránh sử dụng các thư mục spam, trang bookmarking và các trang web 2.0 không chất lượng.

- Hạn chế đặt liên kết ở chân trang hoặc sidebar trên toàn trang web.

- Tránh sử dụng anchor text không phù hợp hoặc spam anchor text.

google-cam-mua-ban-lien-ket.jpg

Google và các công cụ tìm kiếm khác đã cấm mua và bán liên kết

6.6. Lạm dụng Structured Data (Dữ liệu có cấu trúc)

Tuy rằng dữ liệu có cấu trúc có thể giúp xác định các thực thể, hành động và mối quan hệ trực tuyến, hiện nay, một trong những chiến thuật SEO Black Hat phổ biến là lạm dụng hoặc gắn nhãn sai loại lược đồ.

Điều này đề cập đến việc quản trị viên web cố gắng sử dụng kế hoạch này để cung cấp thông tin sai lệch. Ví dụ, một số người cố gắng tạo dữ liệu có cấu trúc để xếp hạng bài viết của họ với 5 sao, hy vọng rằng điều này sẽ cải thiện vị trí SERP và tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR).

Tuy nhiên, giống như tất cả các chiến thuật khác trong danh sách này, đây là một hình thức lừa đảo và không nên được sử dụng.

6.7. Spam Comment trên Blog

Hiện nay, Google đã áp dụng một số thuật toán để giải quyết vấn đề này và họ cho phép các trang web đặt liên kết dưới dạng "nofollow" trong phần bình luận. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rằng không có cách nào tiếp tục theo dõi các liên kết đó.

Nếu bạn sở hữu một trang web, diễn đàn hoặc cộng đồng công khai cho phép nhận xét, bạn cần đảm bảo rằng phần nhận xét không bị lạm dụng hoặc spam bởi người dùng. Các công cụ tìm kiếm như Google sẽ giảm xếp hạng hoặc loại bỏ các trang spam khỏi kết quả tìm kiếm. Sử dụng các công cụ chống thư rác như công cụ CAPTCHA miễn phí của Google cũng là một cách để giảm nguy cơ nhận được nội dung không mong muốn từ phần bình luận.

6.8. Liên kết trên Link Farms

Liên kết trên Link Farms là các liên kết được đặt trên các trang web trong mạng lưới Link Farms, nơi các trang này được tạo ra với mục đích chủ yếu là xây dựng liên kết và tăng thứ hạng trang web mục tiêu trên công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, liên kết trên Link Farms thường không mang lại giá trị thực sự cho người dùng, vì chúng thường không liên quan hoặc không chất lượng. Các công cụ tìm kiếm như Google đã phát triển thuật toán để phát hiện và xử lý các hình thức spam liên kết như vậy.

Sử dụng liên kết trên Link Farms có thể gây phạt từ công cụ tìm kiếm, dẫn đến mất thứ hạng hoặc thậm chí xóa khỏi kết quả tìm kiếm. Thay vào đó, nên tập trung vào việc xây dựng liên kết tự nhiên và chất lượng thông qua các phương pháp như tạo nội dung chất lượng, kết nối với người dùng và xây dựng quan hệ hợp tác với các trang web có liên quan.

lien-ket-link-farm.jpg

Liên kết trên Link Farms

6.9. Thủ thuật Doorway Pages

Thủ thuật Doorway Pages là một chiến lược SEO mũ đen mà các trang web sử dụng để tạo ra các Doorway Pages nhằm cải thiện vị trí xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Chúng thường được tối ưu hóa đặc biệt cho các từ khóa cụ thể và thường không cung cấp nội dung hữu ích cho người dùng.

Mục đích của thủ thuật này là thu hút lượng lớn lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm bằng cách dẫn dắt người dùng từ các kết quả tìm kiếm đến các trang cửa để mắt. Tuy nhiên, khi người dùng truy cập vào các trang này, họ thường gặp phải chất lượng nội dung kém hoặc không liên quan đến nhu cầu của họ.

Các công cụ tìm kiếm như Google đã nhận ra và xử lý thủ thuật Doorway Pages bằng cách giảm xếp hạng hoặc xóa các trang web sử dụng chiến lược này khỏi kết quả tìm kiếm. Thay vào đó, để đạt được kết quả tốt và bền vững trong SEO, nên tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng và tối ưu hóa trang web một cách tổng thể, thay vì sử dụng các thủ thuật gian lận.

6.10. Negative SEO (SEO bẩn)

SEO tiêu cực là việc sử dụng các kỹ thuật SEO mũ đen nhằm tấn công trang web của đối thủ cạnh tranh và tận dụng sự trừng phạt nghiêm khắc từ Google để đánh giá trái phép đối thủ trong kết quả tìm kiếm.

Có nhiều hình thức tấn công SEO tiêu cực, bao gồm:

- Xả spam hàng trăm hoặc hàng nghìn liên kết ngược đến trang web của đối thủ.

- Sao chép nội dung và tạo ra lượng lớn thư rác trên Internet.

- Nhắm mục tiêu trang web của đối thủ bằng các từ khóa nhạy cảm như poker, cờ bạc trực tuyến, v.v.

- Tạo các hồ sơ mạng xã hội giả mạo và phá hoại danh tiếng của đối thủ.

- Sử dụng các chiêu thức SEO mũ đen khác.

Tuy nhiên, Google đã trở nên thông minh hơn trong việc phát hiện các hình thức tấn công này. Để bảo vệ trang web của bạn, hãy thường xuyên kiểm tra và phân tích liên kết và nội dung trên trang web để có thể đưa ra biện pháp phòng ngừa kịp thời.

seo-tieu-cuc-nham-tan-cong-trang-web.jpg

SEO tiêu cực là việc sử dụng các kỹ thuật SEO mũ đen nhằm tấn công trang web

6.11. Mua traffic ảo

Nếu được kích hoạt, các công cụ này sẽ tự động truy cập vào trang web theo định kỳ, theo các khoảng thời gian được cấu hình (giây, giờ, ngày), bằng cách sử dụng các truy vấn từ khóa được nhập thủ công.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực SEO, cách tiếp cận này không quá phổ biến. Bất kể phương pháp gian lận nào được sử dụng, đặc biệt là khi mua bán lưu lượng truy cập giả, luôn có những rủi ro tiềm ẩn như sau:

- Gây sai lệch trong chỉ số phát triển trang web: Cung cấp "ảo tưởng" về dữ liệu thực, dẫn đến khách hàng không thể phân tích, báo cáo hoặc lên kế hoạch mua lượt truy cập một cách chính xác.

- Không mang lại doanh thu từ lưu lượng truy cập giả: Toàn bộ lưu lượng truy cập giả không có giá trị kinh doanh thực tế.

- Gây sự bất thường trong mắt các công cụ tìm kiếm như Google: Các hoạt động không tự nhiên và có dấu hiệu gian lận có thể khiến trang web bị xếp hạng thấp hoặc bị xem là không đáng tin cậy.

Vì vậy, trong việc tối ưu hóa SEO, việc sử dụng các phương pháp hợp lệ và tự nhiên là cần thiết để đạt được kết quả bền vững và tăng trưởng chính xác cho trang web của bạn.

7. Cách Report các thủ thuật Black Hat SEO

Có ba lý do quan trọng để bạn báo cáo các thủ thuật SEO Black Hat:

- Trang web của bạn bị tấn công bởi phần mềm độc hại hoặc vi rút từ các ứng dụng của bên thứ ba. Trong trường hợp này, bạn nên yêu cầu Google kiểm tra và xem xét lại trang web sau khi đã loại bỏ toàn bộ mã độc.

- Trang web của bạn là mục tiêu của các chiến dịch SEO "bẩn" có liên quan đến liên kết spam. Bạn có thể sử dụng công cụ từ chối của Google để loại bỏ các liên kết này khỏi trang web.

- Bạn phát hiện rằng đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng các chiến thuật SEO mũ đen mà không bị phạt. Trong trường hợp bạn có bằng chứng rõ ràng rằng trang web của họ đang sử dụng các liên kết trả phí, liên kết spam hoặc các thủ thuật SEO mũ đen khác, bạn có thể gửi báo cáo spam cho Google.

8. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến Black Hat SEO là gì cho bạn tham khảo. Không có gì bất ngờ khi nói rằng các phương pháp Black Hat SEO không mang lại giá trị lâu dài và tồn tại rủi ro cho trang web. Thực tế là, việc sử dụng các phương pháp này có thể dẫn đến những tổn thất và hình phạt đối với trang web của bạn. Do đó, bạn hãy thật cẩn trọng và biết cách áp dụng các kỹ thuật Black Hat SEO phù hợp để tránh gây tổn hại đến trang web của mình nhé!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Seo
Trở thành hội viên