Bật mí 7 bí quyết thành công trong kinh doanh của những tỷ phú

Bật mí 7 bí quyết thành công trong kinh doanh của những tỷ phú

Mục lục

Muốn thành công trong kinh doanh, có rất nhiều yếu tố chi phối và tác động đến các doanh nghiệp. Vậy bí quyết thành công trong kinh doanh của những tỷ phú đó là gì, hãy cùng Unica tìm hiểu ngay nhé!

Chọn bạn mà chơi

“Chọn bạn mà chơi, chọn thầy mà học” câu nói này đã được ông cha ta đúc kết từ bao đời nay. Tương tự trong kinh doanh, hãy kết giao với người tài năng và tích cực. Đối với những người tiêu cực, thiếu sự tự tin, luôn bàn lùi thì bạn hãy tránh xa họ nếu không muốn bị ảnh hưởng, điều này không có nghĩa là bạn xa lánh và miệt thị họ, đơn giản là bạn chọn những người có thể giúp mình thành công và bạn có thể học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ họ. 

Hãy kết giao với những người hơn bạn hoặc truyền động lực cho bạn
Hãy kết giao với những người hơn bạn hoặc truyền động lực cho bạn

Tin vào chính bản thân

“Tôi không làm được” “Tôi sợ”... đây chính là những lý do của những kẻ thất bại. Người thành công luôn dẹp những ngần ngại đó sang một bên để vươn lên trong công việc. Bạn biết không, từ ngày xa xưa có một cá thể đã chiến thắng hàng ngàn, hàng vạn anh em của mình để được quyền sống và sinh ra trên đời, đó chính là bạn. Vậy thì chẳng việc gì bạn phải sợ cả. Nếu bạn không giỏi trong lĩnh vực này thì chẳng sao cả, bạn học tập là được, có công mài sắt có ngày nên kim. Chắc chắn thành công sẽ mỉm cười với bạn.

Kẻ thất bại luôn đưa ra những lý do để bào chữa cho sự hèn nhát của bản thân
Kẻ thất bại luôn đưa ra những lý do để bào chữa cho sự hèn nhát của bản thân

Tạo ra sự khác biệt

Đã là doanh nhân, chắc chắn bạn phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh hoặc đối tác hay khách hàng của mình. Hãy liệt kê sự khác biệt giữa công ty của bạn và đối thủ, sau đó sử dụng chúng như các chiêu thức bán hàng. 

Khác biệt tạo nên sự thành công
Bí quyết thành công trong kinh doanh là tạo nên sự khác biệt

Trên thị trường có hàng tỷ người mua và cùng với đó là người bán không đếm xuể. Mấu chốt để dẫn đến sự thành công là tạo ra sự khác biệt. Ví dụ công ty bạn và công ty A cùng bán sản phẩm là dịch vụ thi công và xây dựng, nhưng bên bạn có chế độ bảo hành dài hơn, chăm sóc khách hàng và tư vấn nhiệt tình hơn thì chắc chắn phần thắng sẽ dành cho bạn.

Luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng

Khách hàng là ai, nhu cầu của họ như thế nào,... Đã qua cái thời bạn có sản phẩm và người ta cứ thế tìm đến bạn để mua rồi. Thời đại bây giờ bạn có sản phẩm, bạn có dịch vụ nhưng nếu nó không đáp ứng mong đợi của khách hàng thì bạn sẽ thua cuộc. Điều quan trọng là cần đứng vào vị trí của khách hàng, tìm hiểu xem họ thực sự muốn gì, mức độ, tần suất ra sao, làm thế nào để tạo sự ảnh hưởng và gây chú ý đến họ.

Đừng bao giờ phán xét người khác nếu bạn chưa mang đôi giày của họ
Đừng bao giờ phán xét người khác nếu bạn chưa mang đôi giày của họ

Rất nhiều công ty đã dành cả thập kỷ để nghiên cứu về vấn đề này. Đơn giản và dễ làm nhất là làm khảo sát và nghiên cứu thị trường trước khi đưa ra sản phẩm dịch vụ của mình.
Hãy cố gắng nâng cao trải nghiệm người dùng bằng việc cung cấp cho họ những giá trị cộng thêm của sản phẩm, giúp họ cảm thấy thoải mái và hài lòng về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Luôn có thái độ tôn trọng, niềm nở với khách hàng dù trong bất cứ trường hợp nào.

Đa dạng chủng loại sản phẩm

Nhu cầu của con người không ngừng tăng, chắc chắn rồi sẽ có một ngày sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn đi đến giai đoạn bão hòa và suy thoái, lúc này sản phẩm cũ không còn đáp ứng và ưa chuộng trên thị trường hiện tại nữa, cần sáng tạo và đổi mới để đáp ứng thị trường. 

Khác biệt hay là chết
Khác biệt hay là chết

Có rất nhiều cách để đa dạng chủng loại sản phẩm như đa dạng theo chiều ngang, đa dạng theo chiều dọc, kéo dài danh mục sản phẩm,... Ví dụ: Sữa chua thuần túy, phát triển ra thêm sữa chua nhiều vị, sữa chua uống, sữa chua không đường, sữa chua cho người ăn kiêng, sữa chua ít đường,...

Tự chịu trách nhiệm

Là chủ doanh nghiệp, bạn cần chịu trách nhiệm cho mọi quyết định trong quá trình kinh doanh. Dù là tốt hay xấu thì đều phải thẳng thắn chấp nhận, đương đầu với nó.

Bạn sẽ không thể thay đổi quá khứ nên hãy tự chịu trách nghiệm về những gì chúng ta đã làm
Bạn sẽ không thể thay đổi quá khứ nên hãy tự chịu trách nghiệm về những gì chúng ta đã làm

Chịu trách nghiệm về đạo đức và cố gắng tìm ra cách khắc phục chứ đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh hay bất cứ ai. Điều này không chỉ tạo nên đẳng cấp của người lãnh đạo mà còn là uy tín đối với đối tác, đối thủ và nhân viên trong công ty.

Ủy quyền cho người khác

Hãy nhớ rằng bạn là người chứ không phải cỗ máy. Đương nhiên là sẽ có lúc bạn mệt mỏi và không phải cái gì bạn cũng đảm nhận được hết. Là lãnh đạo, bạn cần biết phân chia công việc và nhiệm vụ cho từng thành viên. Một tổ chức tức là các thành viên cùng giúp đỡ nhau làm việc theo hệ thống, mỗi người một việc. Anh A giỏi máy móc cho làm máy móc, anh B giỏi đàm phán cho làm bên đối tác, anh C giỏi truyền thông thì giao cho mảng truyền thông. Điều này giúp bạn tự giải phóng bản thân để làm những việc tốt hơn.
Đọc đến phần này chắc chắn bạn sẽ thành công trong tương lai! 

>> Khóa học kinh doanh và khởi nghiệp để tăng doanh số hiệu quả

>> 5 thói quen của người thành công có thể bạn chưa biết

>> 5 nguyên tắc trong kỹ năng giao tiếp giúp bạn thành công 100%

>> 8 Kỹ năng mềm tạo dựng thành công


Tags: Kinh doanh