Bí quyết tăng doanh số bán hàng dịp Tết Nguyên Đán

Bí quyết tăng doanh số bán hàng dịp Tết Nguyên Đán

Mục lục

Không khí Tết đang đến rất gần. Nhà nhà, người người đang cùng chuẩn bị mua sắm để trang trí và tạo cho gia đình mình một cái Tết thật ấm cúng. Những ngày giáp Tết là thời điểm mọi người chi tiêu phóng khoáng nhất trong năm. Đây là “cơ hội vàng” để các doanh nghiệp tung ra rất nhiều các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm gia tăng doanh số bán hàng và tối đa hóa lợi nhuận. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng dịp Tết Nguyên Đán này.

Bí quyết 1: Trang trí cửa hàng tràn ngập không khí Tết

Hoà cùng không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết của người dân, để thu hút sự chú ý của khách hàng, trang trí cửa hàng nổi bật với những tông màu và hình ảnh liên quan đến dịp Tết là lựa chọn của nhiều cửa hàng. Trang trí cửa hàng không chỉ thu hút được khách hàng vì sự nổi bận mà hơn hết, nó mang không khí ngày Tết đến cho cả khách hàng khi bước vào cửa hàng của bạn. Việc này tạo cho khách hàng cảm giác vui vẻ và thoải mái hơn khi mua hàng.

Bên cạnh đó, việc trang trí cửa hàng kèm theo các thông tin thông báo đến khách hàng như sale, dịch vụ mới… là điều cần thiết với cửa hàng. Tính thuận tiện luôn được nhiều người tiêu dùng đặt lên hàng đầu trong dịp chuẩn bị Tết bận rộn. Vì vậy, sắp xếp lại cửa hàng, bày bán các loại sản phẩm khoa học dễ tìm kiếm giúp cửa hàng bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.

Bí quyết 1. Trang trí cửa hàng mang không khí Tết

Bí quyết 1. Trang trí cửa hàng mang không khí Tết

Bí quyết 2: Giao diện “Tết”

Các dịp lễ hội trong năm đều có những đặc trưng riêng về hình ảnh, mà chỉ cần nhìn thoáng qua người dùng cũng có thể nhận ra. Tết Nguyên đán sẽ có các màu sắc đặc trưng như đỏ, vàng…; những hình ảnh quen thuộc như hoa đào, hoa mai, lì xì,… Hãy thổi không khí Tết vào website, từ popup, banner, logo, màu web, hay màu sắc cửa sổ chat (nếu bạn có sử dụng phần mềm hỗ trợ khách hàng trực tuyến) để người mua cảm thấy hào hứng mua sắm hơn.

Bí quyết 3: Quảng cáo hướng đến cảm xúc

Tết Nguyên đán là dịp mà tất cả mọi người đều hướng về người thân, gia đình. Chính vì thế, các quảng cáo dịp Tết nếu mang những thông điệp ấm áp, gần gũi về gia đình, về sự quần tụ, sum vầy chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý từ khách hàng. Neptune đã rất thành công với chiến dịch “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”, TVC lặp lại trên truyền hình mỗi dịp cuối năm đã gây xúc động cho hàng triệu người xem.

Bí quyết 3. Quảng cáo Tết với thông điệp đầy ý nghĩa từ Neptune

Bí quyết 3. Quảng cáo Tết với thông điệp đầy ý nghĩa từ Neptune

Trong khi đó, Vinacafé lại mang đến luồng gió mới và sinh động cho cuộc sống với TVC “Yêu thương thành lời”. Những người trẻ thường rất ngại ngùng nói những lời yêu thương với ba mẹ và Vinacafé đã thấu hiểu điều này nên tạo được một clip quảng cáo thuyết phục. Chiến dịch quảng cáo của Vinacafé Tết 2015 đạt hiệu quả truyền thông vượt mong đợi với hiệu ứng xã hội ấn tượng. Đã có 500.000 hộp quà cà phê được bán hết trong dịp Tết. Nội dung của quảng cáo đã có 24 triệu lượt tìm hiểu và hơn 2,5 triệu lượt tương tác trong thời gian diễn ra chiến dịch.

Việc thể hiện thông điệp hướng tới cảm xúc không hề dễ dàng, và không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm thành một chiến dịch xuyên suốt như các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, bạn có thể khéo léo lồng ghép trong hình ảnh quảng cáo, câu chữ… Điều này chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả rất tốt trong khoảng thời gian cuối năm này.

Bí quyết 4: Tung ra hàng loạt khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn

Đây là điều đầu tiên trong số các bí quyết để tăng doanh số dịp lễ Tết được hầu hết các cửa hàng áp dụng. Việc giảm giá kích thích người tiêu dùng mua nhiều hàng hơn, thu hút khách hàng lựa chọn cửa hàng của bạn để mua sản phẩm. Các chương trình tặng quà đi kèm như cốc, bát, đĩa có in lời chúc hay hình ảnh ý nghĩa liên quan đến Tết… khi mua combo một lúc nhiều sản phẩm sẽ làm tăng doanh số bán ra. Vào dịp Tết, người ta có xu hướng tiêu dùng thoáng hơn do đó, việc áp dụng các hình thức này rất thành công với nhiều cửa hàng.

Ngoài việc tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn thì các cửa hàng kinh doanh điện tử, điện máy còn tung ra các gói hỗ trợ mua trả góp lãi suất thấp, thậm chí lãi suất 0% để kích thích khách hàng mua sắm dịp cuối năm.

Bí quyết 5. Lôi kéo khách hàng bằng sản phẩm độc, lạ

Tâm lý khách hàng mỗi dịp Tết thường muốn tìm kiếm các sản phẩm độc, lạ để làm quà tặng, quà biếu hoặc để thay đổi không khí trong gia đình. Vì vậy, tăng cường thêm các sản phẩm mới, hợp với xu hướng của năm sẽ lôi kéo được khách hàng đến với cửa hàng của bạn nhiều hơn. Bên cạnh những mặt hàng truyền thống dịp Tết thì nhiều mặt hàng độc đáo như: bưởi tay Phật, dưa thỏi vàng, gà Đông Tảo…. là những hàng hoá luôn được người tiêu dùng tìm kiếm. Vì vậy, nếu bạn biết nắm thời cơ, cung cấp thêm các mặt hàng này, chắc chắn sẽ làm tăng doanh số bán hàng của cửa hàng dịp Tết.

Bí quyết 5. Bán sản phẩm độc, lạ

Bí quyết 5. Bán sản phẩm độc, lạ

Bên cạnh đó, cửa hàng bạn nên đầu tư các túi đựng đồ với hình ảnh ngày Tết, nhiều kích cỡ, in tên, địa chỉ, số điện thoại cửa hàng… Việc này sẽ khiến cho khách hài lòng hơn với sự chuyên nghiệp, tính tiện lợi khi mua tại cửa hàng của bạn. Bên cạnh đó, việc để lại thông tin cửa hàng sẽ giúp khách hàng dễ dàng liên hệ để đặt hàng thêm hay cần được giải đáp khi có thắc mắc.

Bí quyết 6: Tặng quà

Dịp Tết thì nên tặng quà gì? Một gợi ý nhỏ là bạn nên tặng các món quà hữu dụng hoặc có sự liên quan tới Tết. Chẳng hạn, bạn có thể tặng 1 bộ lì xì dùng để mừng tuổi trong những ngày đầu năm; tặng voucher ăn uống, làm đẹp, giải trí… để khách hàng tụ tập cùng bạn bè cuối năm hay đơn giản là một tấm thiệp chúc mừng năm mới và một lời cảm ơn chân thành vì đã khách hàng đã đồng hành cùng bạn. Đây đều là những mặt hàng không quá lớn về vật chất nhưng rất hữu ích trong dịp Tết, thể hiện sự quan tâm của bạn tới khách hàng.

Bí quyết 7: Tổ chức các cuộc thi chủ đề lễ Tết

Nếu bạn ghé thăm một số website lớn như Kinh Đô sẽ thấy công sức mà doanh nghiệp bỏ ra trong chiến lược thu hút người tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng vào dịp cuối năm là như thế nào. Họ đầu tư rất nhiều vào xây dựng website thông qua các cuộc thi nhỏ trên website, những trò chơi dân gian như đập niêu, ô ăn quan, viết câu đối…, nếu ai thắng cuộc sẽ được nhận voucher mua hàng và những phần quà có giá trị. Chỉ trong thời gian ngắn đã có hàng nghìn người tham gia mang lại hiệu quả lớn trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm.

Bí quyết 7. Tổ chức các trò chơi, lễ hội mang chủ đề Tết

Bí quyết 7. Tổ chức các trò chơi, lễ hội mang chủ đề Tết

Xây dựng những cuộc thi vào dịp lễ hội là điều chủ cửa hàng trực tuyến nên làm để kích thích mua sắm cuối năm. Tùy thuộc vào quy mô của mình mà bạn có thể tổ chức cuộc thi ở những mức độ khác nhau, tuy nhiên dù tốn nhiều chi phí, thời gian nhưng nó sẽ mang lại hiệu quả thiết thực. Ví dụ bạn có thể tổ chức các cuộc thi chụp ảnh, viết câu đối dịp Tết, trả lời câu hỏi ngày Tết… Người thắng cuộc sẽ được phiếu giảm giá khi mua hàng hoặc phần quà cụ thể.

Bí quyết 8: Miễn phí vận chuyển hàng dịp Tết

Cuộc sống ngày càng bận rộn với lượng công việc dồn dập cuối năm, nhiều người không đủ thời gian để đến cửa hàng lựa chọn từng món hàng. Đưa thêm dịch vụ vận chuyển hàng miễn phí là giải pháp hiệu quả để thu hút khách hàng trong thời điểm cuối năm như hiện nay. Thay vì phải cất công ra tận cửa hàng để mua những hàng hóa thông thường phục vụ cho ngày Tết như bia, nước ngọt, các loại bánh kẹo, mì chính, dầu ăn…hay tự thuê xe để vận chuyển một món đồ gia dụng mất nhiều thời gian, vận chuyển cồng kềnh, với dịch vụ của cửa hàng, khách hàng sẽ được phục vụ tận tình và hài lòng nhất.

Bí quyết 9: Bán theo combo

- Bạn đang kinh doanh các sản phẩm cho mẹ và bé, đồ gia dụng hay đồ thể thao... thì hình thức bán theo combo sẽ mang lại hiệu quả bà phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Thay vì lựa chọn nhiều sản phẩm thì việc tìm kiếm và so sánh giá cả, chất lượng thì khách hàng có thể chọn ngay cho mình bộ sản phẩm ưng ý với giá bán thấp hơn bình thường

- Nếu chưa nắm rõ được hình thức này thì có thể hiểu nhầm sang với hình thức giảm giá khi mua nhiều sản phẩm. Tuy nhiên, các sản phẩm bán theo combo thường phải có sự liên quan và hỗ trợ cho nhau để người mua cản thấy tập sản phẩm này có tích và mức giá vừa phải.

Như vậy, trên đây Unica đẽ bật mí đến bạn đọc bí quyết tăng doanh số bán hàng dịp Tết Nguyên Đán. Nếu bạn biết áp dụng những cách trên vào trong việc kinh doanh của cửa hàng mình thì mang lại doanh số đáng kể trong dịp Tết này. Chúc các bạn thành công!

>> 10 ý tưởng kinh doanh vốn ít giúp bạn “hốt bạc” trong đêm giao thừa

>> Xu hướng bán hàng online Flash Sale

>> 5 loại nội dung thu hút mạnh sự chú ý từ khách hàng

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên