Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

5 Kinh nghiệm kinh doanh cháo dinh dưỡng thành công 100%

Mua 3 tặng 1

Bạn đã bao giờ nghĩ đến mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng chỉ với vài triệu đồng tiền vốn bỏ ra nhưng lợi nhuận lên đến 15 - 20 triệu/tháng chưa? Bạn hoàn toàn có thể làm được điều này, thậm chí là lãi nhiều hơn. Hôm nay Blog Unica sẽ bật mí những vấn đề quan trọng, cần thiết để kinh doanh mô hình quán cháo dinh dưỡng dễ dàng và sinh lời cao. 

Bán cháo dinh dưỡng có lãi không?

Theo chia sẻ của anh Thịnh, chủ cửa hàng cháo dinh dưỡng trên phố Dương Khuê chia sẻ: “Mỗi ngày tôi bán ra được khoảng 70-90 tô, mỗi tô có giá từ 15.000 – 30.000 đồng tùy loại. Vì ngay gần trường tiểu học Sao Mai và giá cũng khá rẻ nên người mua đông. Trừ hết các khoản chi phí như gas, điện, nước, thuê thêm 1 nhân viên ra thì lợi nhuận từ kinh doanh cháo dinh dưỡng khá ổn khoảng 15- 20 triệu”.

Cháo bán rất lãi, bạn bán càng nhiều thì chi phí cho nguyên liệu lại càng rẻ. Đối tượng phục vụ cũng đa dạng từ các cháu nhỏ, người lớn, người già, những người ốm nữa. Mua ăn sáng cũng tiện mà tầm tối muốn lót dạ cho ấm bụng cũng rất hợp lý. Chính vì thế mà mặt hàng này không bao giờ sợ bị lỗ.

Kinh nghiệm mở quán cháo dinh dưỡng cần biết

1. Lên ý tưởng cho mô hình bán cháo dinh dưỡng định mở

Bạn cần phải xác định mục tiêu và lên kế hoạch kinh doanh, mô hình quán cháo sẽ mở. Bạn sẽ định mở một thường hiệu cháo dinh dưỡng riêng cho mình hay nhượng quyền từ một thương hiệu riêng. Thời gian nào sẽ mở quán cháo sáng, trưa, chiều hay cả ngày. Có những loại cháo nào bạn sẽ bán trong cửa hàng của mình. 

2. Mở quán cháo dinh dưỡng cần bao nhiêu vốn

- Sau khi bạn đã xác định được mục tiêu cũng như vạch được kế hoạch bạn cần dự trù vốn để mở quán cháo dinh dưỡng. Đầu tiên là số vốn dự tính mà bạn sẽ bỏ ra để thuê địa điểm là bao nhiêu/ tháng. Mô hình quán lớn hay nhỏ, cần bao nhân viên để phục vụ hay bạn sẽ tự làm, vốn để mua nguyên liệu để nấu cháo là bao nhiêu. 

- Nguồn vốn nên bao gồm cả số tiền dự trù để kinh doanh từ 2 - 3 tháng đầu tiên. Bởi có thể  bạn sẽ phải dự trù rằng trong nửa năm đầu chưa thể có lãi được.

3. Nên mở quán cháo dinh dưỡng ở đâu?

Vì là hàng ăn nên điều đầu tiên là chọn những nơi đông người, nếu bạn có mặt bằng sẵn ví dụ như nhà mình thì chi phí sẽ chỉ tốn cho bàn ghế và các đồ nhỏ khác, còn nếu bạn đi thuê thì nên chuẩn bị từ 3-5 triệu/tháng để lo liệu, chọn địa điểm kinh doanh để bán có thể là:

Kinh doanh cháo dinh dưỡng gần khu đông người
Kinh doanh cháo dinh dưỡng gần khu đông người

+ Gần trường học mẫu giáo, nhà trẻ, cấp 1.

+ Các khu chợ hay khu trung tâm nhiều người.

+ Gần cổng bệnh viện.

+ Các khu chung cư có nhiều người già và trẻ em.

Trong đó, chợ và các trường mầm non, bệnh viện là nơi có triển vọng hơn cả. 

Tìm nguồn nguyên liệu tươi, sạch giá rẻ

Khi bạn có ý định kinh doanh mô hình cháo dinh dưỡng để phục vụ trẻ nhỏ nên yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm đầu tiên. Việc người mua có muốn quyết định quay lại với quán cháo của bạn hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của những chén cháo.

Khi nấu cháo dinh dưỡng bạn nên sử dụng những nguyên liệu sạch, rau củ tươi ngon, sử dụng các loại gạo nấu cháo sánh mịn. Các nguyên liệu nấu như thịt, cá, tôm cần sử dụng loại tươi ngon, không sử dụng những thực phẩm ôi thui, có mùi thối.

Hãy tìm nguồn cung cấp nguyên liệu rau củ quả sạch, tươi và giá cả phải chăng để có thể kinh doanh thuận lợi nhất. Nếu bạn có thể mua rau trái tận vườn thì càng tốt. Riêng những nguyên liệu như thịt, tim, gan thì bạn tuyệt đối đừng mua hàng đông lạnh. Hãy sử dụng những nguyên liệu tươi mới hoàn toàn nhé.

Kinh doanh cháo dinh dưỡng

Kinh doanh cháo cần những đồ nghề gì?

Theo kinh nghiệm của các chủ tiệm bán cháo dinh dưỡng thì với mặt bằng từ 15-20m2 thì bạn sẽ cần những thứ sau đây:

+ Tủ kính để đồ tránh bụi bặm, ruồi bọ mất vệ sinh

+ 2 bếp ga đôi, 2 chảo để chế biến nhân cháo, 3 – 4 nồi nhỏ để nấu cháo , 3 – 4 nồi lớn để ninh cháo.

+ 1 máy xay lớn, 1 máy xay cầm tay để xay nguyên liệu hoặc xay nhuyễn cháo.

+ 20 khay đựng lớn, nhỏ để đựng thức ăn kèm với cháo như rau, củ, thịt, cá, phô mai…

+ Tủ lạnh có nhiều ngăn (loại thường được dùng để bảo quản thực phẩm trong quán ăn, nhà hàng)

+ Muỗng, hộp đựng, bát đũa

+ Khoảng 5 - 6 bàn nhựa nếu khách có nhu cầu ngồi dùng tại chỗ.

Nguyên tắc khi kinh doanh cháo dinh dưỡng?

1. Đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm cho quán cháo

Để có một bát cháo ngon đi kèm với chất lượng thì đồng nghĩa với việc ở khâu chọn thực phẩm và quy trình chế biến phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thực phẩm chọn phải biết rõ xuất sứ nguồn gốc, tươi ngon. Vì kinh doanh thực phẩm vốn đã khó, nay kinh doanh đồ ăn cho trẻ thì vấn đề này càng nên được đảm bảo hơn bao giờ hết.

2. Học những công thức nấu cháo ngon 

Kinh doanh chao dinh duong

- Muốn giữ chân được khách hàng với quán cháo của mình bạn cần tạo cho món cháo có điểm khác biệt với những quán cháo khác trên thị trường. Hiện nay nhiều công thức nấu cháo được chia sẻ trên mạng bạn có thể học trên đó hoặc có thể tìm kiếm những khóa học, lớp dạy nấu cháo để bán hàng tại các trung tâm nổi tiếng. Ngoài ra, bạn cầu lưu ý tới thái độ phục vụ khách hàng cần phải tận tình chu đó, đó chính là một trong những nghệ thuật giao tiếp giúp giữ chân khách hàng đến với quán của mình.

3. Đặt tên quán thật ấn tượng, độc đáo nhưng phải dễ nhớ

Nhiều người mới kinh doanh vì phải kiêm quá nhiều việc nên thường không chú trọng vào khâu đặt tên quán. Có nhiều cách đặt tên cho quán nhưng hãy lựa chọn 1 cái tên thật ngắn gọn, dễ nhớ. Mặt khác phải độc đáo để không trùng lặp với những cửa hàng khác. Có vậy, khách hàng mới dễ dàng để lại ấn tượng với quán cháo của bạn được. 

4. Chương trình tri ân khách hàng

Bạn nên có những chương trình tri ân khách hàng nhằm thu hút khách mới cũng như tri ân đối với những khách hàng quen vào cá dịp như trung thu, tết thiếu nhi...Những ngày này, bạn có thể tặng thêm bong bóng, snack, đồ chơi… cho bé. Những món quà tuy nhỏ nhưng chắc chắn rằng sẽ khiến các bạn nhỏ rất phấn kích đấy. Các chương trình tri ân này chính là một trong những cách làm tăng doanh thu cho cửa hàng hiệu quả.

5. Hãy nhớ! Luôn giữ cháo nóng hổi khi bán cho khách

Cháo thì luôn phải ăn nóng mới ngon. Không ai muốn mua một bát cháo nguội về rồi phải hầm lại và bị giảm mất độ thơm ngon vốn có. Do đó, cần phải luôn đảm bảo rằng món cháo của cửa hàng bạn luôn nóng hổi khi được bán cho khách. Nóng hổi không có nghĩa là bạn đun sôi lên rồi cho vào cốc. Hãy giữ cháo ấm ở nhiệt độ 50 – 60 độ C là vừa. Cháo sẽ giữ được độ thơm ngon nhất để phục vụ các vị khách.

6. Thái độ bán hàng rất quan trọng dù bạn kinh doanh bất cứ sản phẩm nào

Chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, cởi mở đóng vai trò quan trọng khi bạn kinh doanh bất cứ mô hình nào. Cháo dinh dưỡng cũng vậy. Hãy luôn niềm mở, tươi cười phục vụ khách hàng và cảm ơn khi khách ra về chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Khách hàng sẽ thấy có cảm tình với bạn và cơ hội quay trở lại quán là vô cùng cao. 

Trên đây là những bí quyết giúp bạn có được những chuẩn bị tốt nhất để bắt đầu kinh doanh cháo dinh dưỡng. Điều cuối cùng mà Blog Unica muốn nhắn nhủ đến bạn là hãy kiên trì, vững lòng tin và đừng quên bổ sung cho mình thêm kiến thức từ những khoá học kinh doanh tại Unica để phát triển việc kinh doanh của bạn xa hơn nhé! 

XEM THÊM: Khóa học quảng cáo Facebook giúp bạn bùng nổ doanh số quán cháo

[Tổng số: 117 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên