Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí câu trả lời học Ielts để làm gì? 

Bạn là một người đam mê tiếng Anh, luôn muốn trau dồi thêm các kỹ năng cho bản thân. Tuy nhiên, đôi lúc bạn cũng không biết mọi người học Ielts để làm gì? Trong bài viết hôm nay, UNICA sẽ bật mí cho bạn những lý do tại sao lại có nhiều người lựa chọn học Ielts đến thế.

Lợi ích của việc học Ielts

Khi chưa đọc bài viết này, nếu bạn có suy nghĩ rằng học Ielts chỉ có một lợi ích cho những người đi làm, đi du học nước ngoài thì đó hoàn toàn là một sai lầm. Ielts mang đến rất nhiều lợi ích, ước tính cơ bản mỗi năm có khoảng 2 triệu học viên đăng ký học.

Hoàn thiện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết

Ielts là từ viết của cụm từ International English Language System, là một kỳ thi đánh giá năng lực toàn diện với khả năng sử dụng tiếng Anh, thông qua 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc, viết…

 học Ielts để làm gì? 

Học Ielts để hoàn thiện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết 

Khi học Ielts, bạn sẽ hướng dẫn học 4 kỹ năng này một cách thành thạo để đủ điểm được cấp chứng chỉ. Khi đó, tiếng Anh của bạn thật sự nằm ở trình độ rất tốt. Khi bạn trang bị cho mình những kỹ năng này, bạn còn có một tư duy hùng biện, tự tin giao tiếp và khả năng sử dụng ngữ pháp tiếng Anh.

Săn học bổng du học 

Nếu bạn có học lực khá, giỏi tại các trường đại học, trung học phổ thông đang theo học và muốn xin học bổng du học tại các quốc gia nói tiếng Anh thì Ielts được xem là điều kiện đầu tiên và bắt buộc. Đó cũng là câu trả lời cho câu hỏi học Ielts để làm gì. Vì thế, bạn đừng để ước mơ du học, nhập cư, có một công việc tại các tập đoàn đa quốc gia bị dừng lại vì chưa có chứng chỉ Ielts.

Miễn khỏi học các học phần tiếng Anh cơ bản

Với những bạn đang theo học các trường trung học phổ thông thì tin vui là từ 2015, Bộ giáo dục đã miễn thi ngoại ngữ cho những bạn học sinh có chứng chỉ Ielts 4.0 trở lên. Chính vì vậy, ngay còn học cấp 3, bạn đạt Ielts điểm cao thì sẽ không cần lo lắng tốt nghiệp và dành thời gian ôn tập các môn theo khối thi. Hiện nay, bố mẹ đã đầu tư cho con mình đi học Ielts ngay từ khi còn nhỏ bởi vì nó sẽ giúp cho con họ được xét tuyển vào các trường đại học lớn.

Không những thế, khi lên đại học, tiếng Anh là ngôn ngữ mà tất cả mọi bạn sinh viên đều phải học. Nó được xem là điều kiện ra trường của tất mọi người. Nhưng nếu bạn có chứng chỉ tiếng Anh thì bạn sẽ được miễn học tiếng Anh, giúp tập trung học các môn chuyên ngành nhiều hơn.

Giúp bạn dễ dàng xin việc và thăng tiến

Nhiều bạn trẻ chuẩn bị ra trường vẫn chưa trang bị cho mình được một chứng chỉ thi tiếng Anh nào. Dù biết răng, tiếng Anh sẽ là bàn đạp giúp ích cho công việc sau này. Nếu bạn có bằng Ielts, hồ sơ xin việc của bạn sẽ được nâng lên rất nhiều, đặc biệt là các quốc gia nước ngoài. Những công ty này có mức lương rất cao, chỉ cần bạn có Ielts thì bạn sẽ tự tin apply thành công, có sự việc thăng tiến và tiền đồ mở rộng. Nếu bạn muốn trở thành một phiên dịch hay một hướng dẫn viên du lịch thì hãy cố gắng đạt Ielts 7.0 trở lên. 

 học Ielts để làm gì? 

Khi có chứng chỉ Ielts bạn dễ dàng có một công việc tốt

Thể hiện trình độ tiếng Anh

Câu trả lời cho câu hỏi học Ielts để làm gì thường  trực trong mỗi bạn trẻ, nhưng có một điều chắc chắn bạn sẽ nhận ra được là trình độ tiếng Anh của mình đã được lên level mới. Nếu Toeic học về 2 kỹ năng là nghe và đọc thì Ielts sẽ dạy bạn 4 kỹ năng về nghe, nói, đọc, viết. Bên cạnh đó, khi học Ielts đòi hỏi bạn phải có một lượng kiến thức tiếp cận rất lớn nên sẽ rèn luyện được một tinh thần ham học hỏi.

Đặc biệt, học Ielts rất khó nhưng kết quả của nó thực thì rất xứng đáng. Nó đem lại cho bạn sự tin, rèn luyện được khả năng giao tiếp với người nước ngoài.

Học Ielts để làm gì? Câu trả lời đã có đáp án cho tất cả mọi người rồi phải không? Nói tóm lại, học Ielts là một sự lựa chọn thông minh mà các bạn cần cân nhắc trong sự nghiệp, mở rộng mối quan hệ quốc tế trong tương lai. Chúc các bạn thành công!

>> Tổng hợp bộ tài liệu IELTS

>> Giải đáp thắc mắc: Học Ielts như thế nào cho hiệu quả?

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên