Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí 9 công cụ phối màu online đỉnh cao chi tiết nhất

Đối với người thiết kế đồ họa, việc lựa chọn một bảng màu đẹp trước khi thiết kế là việc làm quan trọng không thể bỏ qua. Ngày nay, với sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ, bạn hoàn toàn có thế phối màu online. Bài viết dưới đây, UNICA sẽ bật mí cho các bạn các website phối màu chuyên nghiệp nhất. Ngay bây giờ chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé!

Color Scheme Designer

Color Scheme Designer là một trong những công cụ giúp người dùng phối màu online “đình đám”, được phủ sóng rộng khắp thế giới. Color Scheme Designer cho phép người thiết kế tạo ra bảng phối màu bằng cách chọn độ bão hòa, độ sáng và độ tương phản sao cho phù hợp.

>>> Xem ngay: Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế các Designer phải biết

phoi-mau-online

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể chọn màu sắc riêng biệt từ vòng tròn phân phối màu. Các màu còn lại sẽ được hình thành dựa trên màu chính đó. Có rất nhiều phương pháp phối màu online khác nhau từ công cụ này mà bạn có thể sử dụng. Cụ thể như sau:

- Complement: Phương pháp phối màu này thường được dùng để phối màu nền và sử dụng cách phối màu bổ sung.

- Triad: Phương pháp phối màu thường dùng màu cho tên tác phẩm. Triad thường sử dụng cách phối màu đối xứng.
Tetred: Bạn có thể sử dụng phương pháp phối màu bổ sung từng phần.

- Analogic: Đây là phương pháp giúp người dùng phối màu tương tự.

Adobe Colour CC

Trước kia Adobe Colour CC được gọi là Kuler, đây là một công cụ không còn xa lạ đối với các nhà thiết kế trên toàn thế giới. Trong những năm trở lại đây,  Adobe Colour CC nhanh chóng được nhà sản xuất phát triển từ một công cụ phối màu cơ bản, một nền tảng website đơn giản trở thành một giao diện giúp người dùng chia sẻ tài nguyên một cách hoàn hảo.

Thế nhưng, không vì thế mà Adobe Colour CC không thay đổi những giá trị cốt lõi. Họ không ngừng cải thiện và phát triển để người dùng có thể trải nghiệm những cách phối màu khác nhau, thỏa sức sáng tạo. Đồng thời lưu trữ thành một bảng màu gồm có 5 màu cơ bản, đặc biệt nó có thể đồng bộ sang các phần mềm thiết kế đồ họa của Adobe như: Photoshop, Illustrator và InDesign.

phoi-mau-online-4

 

ColorExplorer

ColorExplorer được xem là một trong những công cụ phối màu online chuyên nghiệp nhất. Công cụ này cung cấp cho nhà thiết kế một list công cụ cần thiết giúp họ tùy chỉnh, thiết kế và phân tích bảng mã màu. 

Công cụ này giúp người dùng xác định các giá trị WCAG từ bảng màu vừa chọn. Không những thế, nó còn có thể tự chuyển đổi nhằm giúp người dùng di chuyển giữa các hệ thống khác nhau. ColorExplorer còn có chức năng như một bộ bảng chọn và các công cụ thế hệ bảng.

Color Hunter

Những ai đã sử dụng công cụ Color Hunter thời gian đầu có thể cảm thấy giao diện của nó không được thân thiện, nhưng càng dùng họ lại càng cảm thấy đây là một công cụ cực kỳ hữu ích, nhất là khi bạn không thể tìm được một màu nhất định. 

Khi bạn tìm một hình ảnh yêu thích và kéo vào công cụ Color Hunter, nó sẽ giúp bạn tạo ra một bảng màu tuyệt vời từ bảng màu mà bạn đã chọn trước đó. Cách tạo ra bảng màu cho riêng mình này thật tuyệt vời phải không!

COLOURlovers

COLOURlovers là công cụ tuyệt vời giúp nhà thiết kế chia sẻ, đánh giá, cũng như tham khảo các bảng phân phối màu sắc, các tone màu mẫu của công ty sao cho phù hợp nhất. Đối vơi snhuwngx ai có niềm đam mê mãnh liệt với màu sắc và muốn chia sẻ nguồn tài nguyên này thì không có một công cu nào tuyệt vời hơn COLOURlovers.

Cũng giống như mạng xã hội Pinterest chỉ dùng cho màu sắc, công cụ COLOURlovers lại lấy nguồn cảm hứng từ những bảng màu phối, người dùng có thể chia sẻ đến người khác trên toàn thế giới.

Không chỉ dừng lại ở đó, công cụ COLOURlovers còn hỗ trợ người dùng một số tính năng hữu ích, nổi bật nhất là tính năng COPASO. Nhờ vào tính năng này, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp nhất. Sở hữu một giao diện đơn giản và chứa nhiều tính năng hữu ích như: tải hình ảnh lên, thêm ghi chú, tham khảo CMYK trực tiếp từ website. COLOURlovers luôn mang đến cho người dùng bảng phối màu được tối ưu nhất.

>>> Xem ngay: Cách tạo Pantone màu cho thiết kế thời thượng đẹp mắt nhẩt

phoi-mau-online-2

Check my Colours

So với các công cụ phối màu online khác, Check my Colours cho phép người dùng kiểm tra sự kết hợp màu sắc khi thiết kế trong tác phẩm. Bên cạnh đó, công cụ này còn giúp người dùng xác định được những thiếu sót về màu sắc. Mặt khác, Check my Colours còn cho phép người dùng nắm được những yêu cầu về độ tương phản cần thiết bằng việc dựa vào các thuật toán.

Material Designer Colours 

Đối với người làm thiết kế, đặc biệt là những designer chuyên nghiệp sẽ không thể bỏ qua Material Designer Colours. Là phiên bản cải tiến của Flat Design ( 2013 ). Một công cụ phối màu sử dụng trên nền tảng Android 5.0.  Với giao diện dễ sử dụng, người dùng hoàn toàn có thể tự làm được hết các công đoạn. Chỉ cần di chuột đến những màu sắc cần để phối màu lựa chọn kết hợp đơn sắc, tương đồng hoặc bổ túc... Đến khi thấy ứng ý là được. Bên cạnh đó, hệ thống còn gợi ý cho bạn 5 màu sắc để bạn lựa chọn. 

material-Designer-colours

Adobe Color CC

Colour Combination

Tính năng đặc biệt của trang này là chúng ta có thể tham khảo trước được những dải màu phù hợp kèm thêm là việc liên tục được cập nhật chính là lợi thế của phần mềm. Việc kết hợp combo 6 màu cũng đem lại kết quả tốt cho các designer có thể áp dụng được. 

colour-combination

Colour combination

Colour Scheme Designer

Sự khác biệt của Colour Scheme Designer là cho phép người dùng có thể trực tiếp phối màu, điều chỉnh độ sáng, bão hòa, độ tương phản... Bạn cũng có thể nhập số mã màu gốc từ vòng tròn phân phối và những màu khác sẽ tự động thay đổi theo màu chủ đạo này.

colour-scheme-designer 

Colour Scheme Designer

Trên đây là những công cụ phối màu online mà UNICA đã gửi đến các bạn, đặc biệt đối với những ai làm việc và học thiết kế đồ họa trong lĩnh vực này. Mong rằng, với những thông tin bổ ích này, các bạn đã có thể “bỏ túi” được công cụ phù hợp nhất.

[Tổng số: 2 Trung bình: 2]