AMP là gì? 4 lợi ích “siêu to khổng lồ” của AMP

AMP là gì? 4 lợi ích “siêu to khổng lồ” của AMP

Mục lục

Bạn có biết, khi Google tung ra bản cập nhật để cải thiện mức độ thân thiện với các thiết bị di động và cuối cùng nó biến thành một trong những yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm đỉnh cao thế giới, những chủ sở hữu website bắt đầu mong muốn người dùng có những trải nghiệm di động nhanh hơn. Đã đến lúc tăng tốc các trang di động trên web của bạn.

Tuy nhiên, các trình duyệt trên điện thoại không thể tải nhanh hoặc gặp nhiều trục trặc. Giải pháp ở đây là gì? Đó chính là trang di động tăng tốc hay còn gọi là AMP. Vậy AMP là gì?

AMP là gì?

Bạn nên hiểu rằng, ngày nay AMP đã trở thành một phần chiến lược nội dung di động của bạn. 

Nó là cụm từ viết tắt của  Accelerated Mobile Pages, được sinh ra từ sự hợp tác giữa Google và Twitter. Nó là một dự án sáng kiến ​​mã nguồn mở được thiết kế để tối ưu hóa các trang trên thiết bị di động nhanh hơn. Nó giống như việc lấy một trang vốn đã thân thiện với thiết bị di động và làm cho nó tải nhanh hơn, bằng cách loại bỏ nó xuống những điều cơ bản.

AMP là gì

AMP là trang di động tăng tốc

Ta có thể xem đứa “con đẻ” này là bằng chứng cho thấy Google rất tập trung vào người dùng. Bất cứ khi nào Google tung ra một sản phẩm cập nhật mới, không chỉ đơn giản là họ muốn kiếm nhiều tiền mà “gã khổng lồ” này muốn thâu tóm hết khách hàng, muốn người dùng hạnh phúc thì họ cần tập trung vào công cụ tìm kiếm Google và Google lại đam mê người dùng công cụ trên thiết bị di động.

Plugin AMP hoạt động như thế nào?

Như thế, các bạn đã hiểu được phần nào AMP là gì đúng không? Plugin AMP hiển thị trang trên thiết bị di động của bạn nhanh hơn, bằng cách cắt giảm khía cạnh trình quản lý thẻ mã HTML và chỉ hiển thị những trang phù hợp với người dùng di động.

AMP hiển thị các trang của bạn bằng mã HTML được tối ưu hóa. Các trang dự kiến ​​sẽ tải nhanh hơn vì một số khía cạnh trình quản lý thẻ mã HTML nhất định có thể làm chậm trang bị loại bỏ.

Nếu JavaScript được bao gồm trong các trang trên thiết bị di động của bạn, thì tập lệnh sẽ không được hiển thị cho các Trang trên thiết bị di động được tăng tốc của bạn.

Dưới đây là một số điều bạn nên biết:

Với AMP, bạn phải sử dụng phiên bản CSS hợp lý.

Bạn chỉ được phép sử dụng thư viện JavaScript mà AMP cung cấp - vì bạn không có quyền kiểm soát, bạn có thể gặp phải tình trạng tải chậm.  Để các trang AMP hoạt động mọi lúc, chúng phải được xác thực đúng cách.

Vì vậy, khi bạn tích hợp plugin AMP và sử dụng nó để cải thiện các trang trên thiết bị di động của mình, điều quan trọng hơn đối với bạn là tốc độ và khả năng đọc chứ không phải khả năng chia sẻ. Các nút chia sẻ xã hội của bạn thậm chí có thể không hiển thị chính xác vì phần lớn chúng được phát triển bằng JavaScript.

AMP là gì

AMP hiển thị các trang của bạn bằng mã HTML được tối ưu hóa

4 lợi ích tuyệt vời khi trang trên di động được tăng tốc

Bạn đã phần nào hiểu được AMP là gì cũng như cách hoạt động của nó, nhưng bạn có biết lợi ích mà nó mang lại tuyệt vời như thế nào không?

Có một mối tương quan đáng kể giữa tốc độ trang web, lượt xem trang và thứ hạng của công cụ tìm kiếm trên thiết bị động.

Cụ thể:

Tốc độ tải cực nhanh

Một điều mà bạn phải nhớ là bất cứ khi nào một trang web cụ thể tải lên nhanh chóng, người dùng trình duyệt di động sẽ xem nhiều trang hơn trên trang web, do đó làm giảm tỷ lệ thoát .

Khi tỷ lệ thoát giảm và trải nghiệm tại chỗ tăng lên, Google sẽ thưởng cho trang. Bạn sẽ không ngạc nhiên khi thấy các trang plugin AMP xếp hạng cao hơn các trang không phải AMP.

Tốc độ là mạch máu của trang trình duyệt trên thiết bị di động của bạn. Nội dung tuyệt vời là quan trọng, nhưng, trừ khi các trang của bạn có thể truy cập được, không thì người dùng cũng không đọc được chúng.

Nếu các trang trên thiết bị di động của bạn chậm như một con ốc sên, bạn sẽ không chuyển đổi người dùng trình duyệt di động được nhắm mục tiêu thành khách hàng . Hãy sẵn sàng để trải nghiệm tốc độ trang tăng đáng kể với AMP.

Tăng khả năng hiển thị trình duyệt

Google đã bắt đầu hiển thị kết quả AMP trong danh sách không phải trả tiền.

Bạn có thể xác định các kết quả này bằng các ký hiệu AMP, màu xanh lục.

Các ký hiệu AMP là gì, nó có màu xanh lá cây này chắc chắn sẽ dẫn đến tỷ lệ nhấp được cải thiện vì các kết quả của công cụ tìm kiếm trên điện thoại di động này nổi bật so với phần còn lại.

AMP là gì

Accelerated Mobile Pages có rất nhiều lợi ích tuyệt vời

Cải thiện thứ hạng của website

Có mối quan hệ chặt chẽ giữa tốc độ trang web và tỷ lệ chuyển đổi . Nếu người dùng hài lòng trên một trang web tải nhanh, nhiều khả năng họ sẽ đăng ký danh sách hoặc mua sản phẩm.

Hỗ trợ quảng cáo

Khi bạn nhấp vào trang được tăng tốc trên thiết bị di động, nó sẽ tải gần như ngay lập tức, ngay cả trước khi bạn nhấp xong.

Khi hiển thị quảng cáo từ bên thứ ba trên trang được tăng tốc, hãy đảm bảo rằng bạn phân phối quảng cáo tải nhanh nhưng cũng thu hút sự chú ý của người dùng và mang lại giá trị to lớn.

Như vậy, UNICA đã bật mí cho các bạn biết AMP là gì. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho mọi người.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên