Adobe muse là gì? Cập nhật ngay những tính năng mới nhất

Adobe muse là gì? Cập nhật ngay những tính năng mới nhất

Mục lục

Nhiều nhà thiết kế “gà mờ” khi được nhắc đến khái niệm Adobe muse thường không biết Adobe muse là gì. Để giúp bạn có thể thiết kế được những sản phẩm hoàn hảo nhất, trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn cũng như cập nhật các tính năng mới nhất của Adobe muse. 

Adobe muse là gì? 

Đối với những người mới học thiết kế Website, chắc chắn không còn lạ lẫm gì với Adobe muse. Bởi, đây là một công cụ chuyên dùng để thiết kế Web mà không cần code lên kế hoạch. Thông qua công cụ này, người dùng có thể tự thiết kế và xuất bản trang {HTML} nguyên gốc dễ dàng như cách tạo các layout cho bản in. 

>>> Xem ngay: Grid là gì? Grip được chia thành các dạng phổ biến nào

adobe-muse-la-gi-1.jpg%20.jpg

Adobe muse là một công cụ được chuyên dùng để thiết kế website

Ngoài ra, tính năng Adobe muse còn được sử dụng để tạo và xuất bản các trang web tự động trên các thiết bị di động hoặc máy tính. Ưu điểm lớn nhất mà Adobe muse mang lại đó chính là người dùng có thể tự thực hiện theo các tiêu chuẩn web mà không cần viết mã. Đây thực sự là một công cụ hữu ích được sử dụng với hàng trăm nguồn Web khác nhau. 

Tham khảo thêm khóa học: Học thiết kế Web từ cơ bản đến nâng cao 

Lợi ích khi sử dụng Adobe muse 

Sau khi nắm được khái niệm Adobe muse là gì, nhiều nhà thiết kế sẽ tự đặt ra câu hỏi rằng, tại sao lại phải sử dụng phần mềm này mà không phải các phần mềm thiết kế Web khác. Thực tế, khi bắt tay vào thiết kế một website, bạn sẽ phải sử dụng code hoặc Css3, jquery. Nhưng đối với Adobe muse, bạn hoàn toàn có thể thiết kế Web trong chớp mắt mà không cần đến những công cụ này. 

Đặc biệt, Adobe muse có thể import trực tiếp từ Illustrator hoặc Photoshop, giúp cho thời gian thiết kế sản phẩm được tiết kiệm hơn. Thông qua công cụ này, người dùng cũng có thể Demo được phần logic để thay đổi logic sao cho có được một sản phẩm chất lượng và hoàn hảo nhất. 

Các tính năng mới nhất của Adobe muse  

Khi thiết kế website, thay vì phải lập trình code bằng tay thì phần mềm Adobe lại cho phép sử dụng font chữ trên công cụ Muse, theo đó, bạn có thể tùy ý kéo thả cod, giúp cho việc thiết kế Web được dễ dàng hơn. 

>>> Xem ngay: Photography là gì? Photography được thể hiện thế nào

adobe-muse-la-gi-2.jpg%20.jpg

Với phần mềm Adobe muse, việc thiết kế website sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết

Hiểu cụ thể hơn, bạn có thể thêm các font chữ đã mua từ các dịch vụ và tải lên Adobe muse cho website của mình. Đặc biệt, bạn cũng không phải mất quá nhiều thời gian trong quá trình tìm mua dịch vụ, vì Adobe muse đã tích hợp một số tiện ích cần thiết cho người dùng. Vậy, các tính năng mới nhất của Adobe muse là gì? 

Cách tính năng cơ bản 

Khi nhắc đến Adobe muse là gì, các nhà thiết kế website chuyên nghiệp sẽ đề cập ngay đến những tính năng cơ bản sau đây: 

- Copy và paste các thuộc tính của website một cách thông minh và nhanh chóng hơn. 

- Hiệu suất được cải thiện với sự ổn định cao. 

- Các vật dụng đáp ứng tối ưu cho Form, Slideshow và Composition. 

- Cho phép người dùng lựa chọn các phần tử đơn giản. 

- Có thể mua phông chữ trực tiếp từ tính năng Typekit Marketplace. 

- Được tích hợp với Adobe Animate CC. 

 - Cộng đồng tạo ra một thư viện với hơn 1.200 vật dụng. 

- Có thể nhập được tệp gốc từ Adobe Illustrator CC trực tiếp.

- Hiệu ứng chuyển động và hiệu ứng cảm ứng

- Định vị và di chuyển các đối tượng trên trang dưới dạng nhóm. 

- Thiết kế bố cục và không cần code. 

- Tích hợp nhiều tỉ lệ màn hình khác nhau. 

Tính năng mới nhất 

Bên cạnh các tính năng cơ bản nêu trên, Adobe muse còn tích hợp nhiều tính năng mới, hỗ trợ người dùng trong việc thiết kế Web, cụ thể như sau: 

Hỗ trợ ngôn ngữ từ phải sang trái

Với Adobe muse, bạn có thể dễ dàng tạo ra một website với các trang được hỗ trợ ngôn ngữ từ phải sang trái, tương tự như tiếng Do Thái hoặc tiếng Ả Rập. Trong đó, công cụ mạng xã hội hoặc hộp văn bản sẽ được người dùng tùy chỉnh theo các ngôn ngữ khác nhau. 

adobe-muse-la-gi-3.jpg%20.jpg

Hiện nay, Adobe muse đã hỗ trợ ngôn ngữ viết từ phải sang trái

Chống spam với reCAPTCHA 

Chống sam với reCAPTCHA cũng là một tính năng mới mà các nhà thiết kế cần cập nhật trong quá trình tìm hiểu về Adobe muse là gì. Đây là dịch vụ được sử dụng hoàn toàn miễn phí giúp người dùng có thể chống spam một cách hiệu quả. 

Danh sách gạch đầu dòng, đánh số và Bullet 

Giờ đây, trên công cụ Adobe muse, chỉ cần một cú nhấp chuột với Bullets và Glyphs là người dùng có thể dễ dàng thêm vào danh sách gạch đầu dòng hoặc đánh số. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm các ký tự và biểu tượng như: dấu chấm câu, ký hiệu toán học, điều chỉnh chiều cao, khoảng cách…

Làm việc với hình ảnh bằng phím tắt 

Chỉ bằng một cú nhấp chuột phải, bạn đã có thể thực hiện các tác vụ thông thường với hình ảnh thông qua công cụ Adobe muse. Ví dụ như: đổi hình Background, dán hình ảnh tại chỗ, thay thế một hình ảnh…

Checkbox Contact form 

Giờ đây, không cần lập trình code, chỉ với Adobe muse, bạn cũng có thể thêm vào các checkbox liên hệ thông qua việc sử dụng Contact Form.Ví dụ, bạn có thể thêm vào một số yếu tố như: bản đăng ký, điều khoản sử dụng…

Qua bài viết mà UNICA chia sẻ, chắc chắn các nhà thiết kế đã nắm được khái niệm Adobe muse là gì cũng như các tính năng mới nhất của công cụ này.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên