Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Adobe Bridge là gì? Các tính năng nổi bật của Adobe Bridge

Adobe Bridge là một trong những phần mềm quen thuộc trong lĩnh vực đồ họa, thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn Adobe Bridge là gì, các tính năng của Adobe Bridge như thế nào và một số các vấn đề có liên quan đến Adobe Bridge khác thì hãy tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây nhé.

1. Adobe Bridge là gì?

Adobe Bridge là một chương trình đồng hành với Photoshop. Bridge thường được gọi là người quản lý tài sản kỹ thuật số hoặc người quản lý phương tiện truyền thông . Đó là bởi vì Adobe Bridge cung cấp cho chúng tôi những cách mạnh mẽ để tìm, quản lý và sắp xếp bộ sưu tập hình ảnh.

Trên thực tế, Bridge không chỉ giới hạn ở những bức ảnh hay Photoshop. Bridge thực sự là một chương trình đồng hành cho mọi ứng dụng trong Adobe Creative Cloud (hoặc Creative Suite). Chúng ta có thể sử dụng Bridge để quản lý không chỉ hình ảnh mà còn cả các tệp Adobe Illustrator, tệp InDesign, video và hơn thế nữa.

Adobe-Bridge-la-gi-2

Adobe bridge có thể tạo được sản phẩm nào?

2. Giao diện Adobe Bridge

Giao diện của Adobe Bridge được sắp xếp với sự tiện lợi rất cao, mang lại tính tiện nghi và dễ sử dụng cho người dùng. Đa phần người dùng đều rất thích giao diện của Adobe Bridge vì tính gọn gàng, dễ nhìn và dễ thao tác.

2.1. Các Folders và bảng Favorites

Các thao tác bạn cần thực hiện sau khi mở ứng dụng Adobe Bridge là tìm ảnh và tải ảnh lên. Với Adobe Bridge, công việc này được thực hiện cực kỳ đơn giản với các Folders và bảng Favorites được thể hiện ở góc trên bên trái màn hình ứng dụng. 

Adobe Bridge đã nhóm các bảng liên quan với nhau vào cùng Folder. Việc chuyển đổi giữa các folders khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấp chuột các tab đầu nhóm. Trong bảng Favorites, Adobe Bridge đã thêm một số vị trí tệp phổ biến như Desktop, Documents, Pictures. Điều này giúp chúng ta tìm kiếm hình ảnh cực nhanh và dễ dàng. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm Mockup trong Photoshop nhanh chóng, chi tiết

Thành thạo Photoshop tại nhà với khóa học Photoshop Online đang bán chạy nhất. Khóa học giúp bạn thành thạo Layer, Liquify, Easer, Brush, blend... .Đăng ký ngay.

Ghép ảnh chuyên nghiệp với Photoshop
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
299.000đ
700.000đ

Cắt ghép Banner, Poster sản phẩm đơn giản bằng Photoshop
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
299.000đ
800.000đ

Kỹ năng photoshop cho họa sỹ Concept Art
Phạm Đức Duy
299.000đ
900.000đ

2.2. Bảng Folders

Khi bạn nhấn chuột vào tab Folder thì Adobe Bridge sẽ hiển thị bảng điều khiển Folders. Bảng điều khiển này giúp bạn điều hướng đến hình ảnh của bạn nhanh nhất. Nó cho phép bạn tìm kiếm sâu hơn trong các thư mục để đến với các hình ảnh bạn đang cần.

Adobe-Bridge

Giao diện chính phần mềm Adobe Bridge

2.3. Content Panel

Content Panel được sắp xếp ở giữa màn hình ứng dụng và được xem là bảng điều khiển lớn nhất trong Adobe Bridge. Khi bạn đã chuyển điều hướng hình ảnh bằng bảng Folders hoặc Favorites, thì các hình ảnh này sẽ xuất hiện dưới dạng thumbnails (hình ảnh thu nhỏ) trong content panel. Ở đây, bạn sẽ thấy các bản xem trước hình ảnh thu nhỏ trong thư mục “.JPEG”.

2.4. Path Bar

Path Bar trong giao diện Adobe Bridge là một thanh công cụ nằm ở phía bên trái của giao diện. Nó chứa các công cụ để điều hướng đến các tệp và thư mục trong Adobe Bridge. Path Bar giúp bạn dễ dàng tìm thấy các tệp và thư mục mà bạn cần.

Các công cụ trong Path Bar bao gồm:

- Back: Công cụ này được sử dụng để quay trở lại thư mục trước đó.

- Forward: Công cụ này được sử dụng để quay trở lại thư mục hiện tại sau khi bạn đã quay lại thư mục trước đó.

- Home: Công cụ này được sử dụng để quay trở lại thư mục gốc.

- Path: Công cụ này hiển thị một menu thả xuống cho phép bạn chọn thư mục hiện tại trong một danh sách các thư mục.

- Folders: Công cụ này hiển thị một danh sách các thư mục hiện có trong một thư mục cụ thể.

- Favorites: Công cụ này hiển thị một danh sách các thư mục yêu thích của bạn.

tinh-nang-cua-adobe-bridge-la-gi.jpg

Path Bar là thanh công cụ nằm ở phía bên trái của giao diện

2.5. Nút quay lại và chuyển tiếp

Nút quay lại (mũi tên cong hướng về bên trái) và chuyển tiếp (mũi tên cong hướng về bên phải) hiển thị ở góc bên phải trên giao diện chính. Bạn có thể sử dụng tính năng này với phím tắt Ctrl + Z (quay lại) và Ctrl + Y (chuyển tiếp). Tính năng này giúp bạn quay lại hoặc chuyển tiếp về hình ảnh chỉnh sửa gần nhất. 

2.6. Xem trước toàn màn hình

Khi bạn đang xem hình ảnh thu nhỏ trong bảng content mà bạn muốn xem trước toàn màn hình, bạn có thể chuyển đến Menu (dọc phía trên màn hình) chọn Preview (xem trước). Sau đó chọn Fullscreen Previews (xem trước toàn màn hình). 

Một cách xem trước toàn màn hình đơn giản hơn là bạn hãy mở hình ảnh muốn xem, sau đó nhấn phím cách trên bàn phím.

tinh-nang-xem-truoc-toan-man-hinh.jpg

Adobe Bridge có tính năng xem trước toàn màn hình

3. Lợi ích khi sử dụng Adobe Bridge

Adobe Bridge trở thành một trong những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được yêu thích nhất hiện nay bởi ứng dụng mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng. Đơn cử như: 

- Các thư mục được sắp xếp rất gọn gàng: Adobe Bridge cho phép bạn phân nhóm, lưu trữ, lập các danh sách và sắp xếp các thư mục dễ dàng. Từ đây, bạn có thể tối ưu hóa việc lưu trữ, phân loại tệp tin, giúp bạn tìm nhanh hơn khi cần dùng.

- Tính linh động cao: Khi bạn liên kết Adobe Bridge với Photoshop, phần mềm này có thể tự động tương thích với các tính năng bổ trợ, hiệu ứng chỉnh sửa ảnh.

- Mạng lưới liên kết rộng rãi: Adobe Bridge không chỉ liên kết được với Photoshop mà còn có thể liên kết mở rộng với các phần mềm khác của Adobe Creative Cloud. Ngoại trừ phần mềm Adobe Acrobat.

- Thuận tiện khi sao chép, di chuyển vị trí lưu trữ: Bạn có thể dễ dàng sao chép hình ảnh và di chuyển đến thư mục lưu trữ mong muốn với tổ hợp phím tắt Ctrl + X (Cắt) và Ctrl + V (dán)

Adobe-Bridge-la-gi-1-min

Adobe Bridge được rất nhiều người dùng sử dụng

4. Các tính năng quan trọng Adobe Bridge

Để hiểu rõ hơn Adobe bridge để làm gì thì bạn cần nắm chi tiết một số tính năng tuyệt vời mà Bridge cung cấp. Sau đây là một số tính năng quan trọng bạn cần nắm rõ.

4.1. Là một trình duyệt

Về cơ bản thì Bridge adobe là một trình duyệt. Chúng ta có thể sử dụng Adobe Bridge để tìm ảnh, tải ảnh xuống từ máy tính hoặc thẻ nhớ. Nó cho phép bạn sao chép hoặc di chuyển hình ảnh từ mục này sang mục khác. Mọi chức năng cơ bản mà chúng ta có thể thực hiện được bằng trình duyệt của tệp hệ điều hành chúng ta cũng có thể thực hiện trên Adobe Bridge.

>>> Xem thêm: Cách làm sáng vùng tối trong photoshop cho người mới thiết kế

4.2. Là hệ thống quản lý tệp

Adobe Bridge là một hệ thống quản lý tệp hoàn chỉnh . Đối với người mới bắt đầu, Bridge có thể hiển thị bản xem trước hình thu nhỏ của tất cả các hình ảnh trong một thư mục. Chắc chắn, trình duyệt tệp trên hệ điều hành của bạn cũng có thể hiển thị hình thu nhỏ. Nhưng các hình thu nhỏ trong Bridge hoàn toàn có thể tùy chỉnh.

ting-nang-cua-adobe-bridge

Tính năng Adobe bridge

4.3. Bản xem trước hình ảnh lớn và đẹp hơn

Cùng với việc thay đổi kích thước của hình thu nhỏ, Bridge cung cấp cho chúng ta những cách khác để xem trước hình ảnh của mình. Bảng Preview trong Bridge hiển thị bản xem trước lớn hơn của từng hình ảnh chúng tôi chọn. Và một trong những tính năng tốt nhất của Bridge là chế độ Xem trước toàn màn hình.

4.4. Đổi tên tệp tin hàng loạt

Với tính năng Bacth Rename trong Bride cho phép bạn đổi tên tệp hàng loạt một cách nhanh chóng.

4.5. Truy cập nhanh vào Photoshop

Nhìn chung để bạn đọc hiểu hết bản chất về Adobe Bridge là gì không phải đơn giản. Nó có rất nhiều các tính năng. Lệnh Quick Access giúp người dùng nhanh chóng, dễ dàng mở những hình ảnh trong Photoshop. Chỉnh sửa ống kính, hợp nhất thành HDR Pro, Photomerge và các tính năng khác đều có sẵn ngay trong chính Bridge. 

giao-dien-adobe-brigde

Giao diện Adobe Bridge

5. Cách cài Adobe Bridge

Adobe Bridge là một trong những phần mềm đang rất được yêu thích hiện nay. Để tránh các link độc hại từ internet, bạn hãy thận trọng trước những lời mời gọi tải Adobe Bridge về máy. Dưới đây là link tải Adobe Bridge an toàn và cách cài đặt chi tiết.

- Bước 1: Vào trang web chính thức của Adobe Bridge để tải phần mềm về máy.

giao-dien-chinh-phan-mem.jpg

Vào trang chính thức của Adobe Bridge

- Bước 2: Nhấn chọn “Tải xuống”. Sau đó chờ trong giây lát để hoàn tất tải Adobe Bridge về máy.

nhan-tai-xuong-phan-mem.jpg

Nhấn tải xuống

- Bước 3: Vào thư mục chứa phần mềm vừa tải xuống để tiến hành giải nén bằng cách double click vào file "Setup" để bắt đầu thực hiện lệnh cài đặt.

nhan-set-up-de-tai-xuong.jpg

Set-up phần mềm vào máy

- Bước 4: Khi giao diện mới mở ra, ở mục "Language" bạn hãy chọn " English". Sau đó nhấn chọn "Continue" để tiếp tục.

tien-hanh-cai-dat.jpg

Tiến hành cài đặt phần mềm

- Bước 5: Bạn có thể đợi khoảng 5-10 phút để phần mềm tự động cài đặt. 

- Bước 6: Khi hoàn tất cài đặt, bạn hãy nhấn “Close” để kết thúc. 

- Bước 7: Khám phá giao diện và các tính năng của Adobe Bridge.

kham-pha-phan-mem.jpg

Khám phá phần mềm Adobe Bridge

6. Câu hỏi liên quan

Trong quá trình sử dụng Adobe Bridge chắc chắn bạn sẽ có nhiều câu hỏi mong muốn được giải đáp. Dưới đây là một số hỏi đáp giúp bạn hiểu rõ hơn về Adobe Bridge.

6.1. Tôi có thể sử dụng Adobe Bridge thay thế cho Lightroom không?

Adobe Bridge và Lightroom có một số tính năng tương đồng và cũng có một số tính năng khác biệt. Về cơ bản thì bạn có thể sử dụng Adobe Bridge để thay thế cho Lightroom. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng là gì mà bạn cần phải chọn phần mềm tương ứng. Nếu bạn cần xử lý hình ảnh với tính năng đặc trưng của Lightroom thì Adobe Bridge không thể thay thế cho Lightroom và ngược lại.

>>> Xem thêm: Cách dùng Brush Tool trong Photoshop đơn giản nhất

6.2. Tôi có thể cài đặt Adobe Bridge mà không cần tài khoản Adobe không?

Đối với câu hỏi này thì câu trả lời là không. Bạn bắt buộc cần phải có tài khoản Adobe để cài đặt Adobe Bridge. Bạn có thể tạo tài khoản Adobe miễn phí trên trang web của Adobe.

Nếu bạn không muốn tạo tài khoản Adobe, bạn có thể sử dụng một ứng dụng quản lý tệp khác, chẳng hạn như: File Explorer hoặc Finder. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể sử dụng các tính năng nâng cao của Adobe Bridge, chẳng hạn như khả năng xem trước các tệp Adobe và quản lý các tệp Adobe.

cai-dat-adobe-brigh.jpg

Không thể cài đặt Adobe mà không có tài khoản

6.3. Adobe Bridge có giá bao nhiêu?

Người dùng Adobe Bridge không mua Adobe Bridge như một sản phẩm độc lập. Thay vào đó, nó được bao gồm trong một trong các Kế hoạch của Adobe Creative Cloud. Các gói này cũng bao gồm lưu trữ đám mây miễn phí và một hoặc nhiều ứng dụng sau: Adobe Photoshop CC, Illustrator CC và XD CC. Chúng dao động từ 9,99 đô la đến 69,99 đô la một tháng, nhưng Adobe có thể giảm giá cho những khách hàng thanh toán cả năm tại một thời điểm.

7. Tổng kết

Với những chia sẻ về Adobe Bridge là gì chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ có một cách nhìn tổng quan nhất về phần mềm để đánh giá, áp dụng vào việc xếp hạng... Để tiết kiệm thời gian cũng như thiết kế được những video chất lượng, chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư học thiết kế bài bản bằng cách nhanh tay đăng ký và theo dõi các lớp học photoshop trên Unica các chuyên gia sẽ tư vấn và bật mí những mẹo hay giúp bạn rất nhiều trong quá trình thiết kế.

Cảm ơn bạn đọc quan tâm và theo dõi!

[Tổng số: 14 Trung bình: 3]

Tags: Photoshop
Trở thành hội viên