5 Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng- Cơ hội vàng dành cho doanh nghiệp

5 Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng- Cơ hội vàng dành cho doanh nghiệp

Mục lục

Như bạn cũng đã biết, một doanh nghiệp có thể phát triển lâu dài thì việc sở hữu một tệp khách hàng tiềm năng chính là điều vô cùng quan trọng. Hiểu được tầm quan trọng đó, thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đưa ra được những chiến lược để có thể tìm kiếm được khách hàng. Hiểu được khó khăn đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ 7 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng dành cho doanh nghiệp

Tầm quan trọng của việc tiếp cận khách hàng tiềm năng đối với hoạt động kinh doanh

Trước khi đi sâu vào 7 cách tiếp cận khách hàng, chúng ta cùng nhau lý giải về tầm quan trọng của việc tiếp cận khách hàng tiềm năng đối với sự sống còn của doanh nghiệp.

- Khách hàng tiềm năng hiểu một cách đơn giản là những người có đủ khả năng về tài chính để có thể mua, sở hữu những sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Chính vì thế, một doanh nghiệp muốn đứng vững và phát triển lâu dài thì việc tiếp cận khách hàng tiềm năng là điều vô cùng cần thiết. Bằng một trong những cách nào đó, khách hàng tiềm năng có thể là những người mới hoặc những khách hàng trung thành đã mua, sử dụng và cảm thấy hài lòng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

CÁCH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG

Tiếp cận khách hàng tiềm năng có vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp

- Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng còn giúp bạn tăng doanh số, nhờ đó xây dựng được thương hiệu lớn mạnh hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Có một thực tế chỉ ra rằng, đối với những khách hàng mới, khi họ còn hoài nghi về những tính năng cũng như giá thành của các sản phẩm mà doanh nghiệp bạn mang lại thì việc tiếp cận sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Còn với những khách hàng đã tin tưởng mua những sản phẩm của doanh nghiệp bạn, làm sao để họ trung thành và giới thiệu rộng rãi đến những đối tượng khác thì đó cũng là một câu hỏi mà các nhà doanh nghiệp đang đau đầu để giải quyết. Chính vì thế, việc được ra một chiến lược cụ thể, chi tiết, sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chính xác, nhanh chóng và hiệu quả. 

- Ngoài ra việc tìm kiếm, thu hút khách hàng tiềm năng mới và giữ chân khách hàng cũ sẽ giúp doanh nghiệp luôn chủ động trong các hoạt động kinh doanh, nhờ đó có thể tự tin đứng vững trước những biến động của thị trường.

>> Xem ngay: 

3 kungfu đỉnh cao trong cách thu hút khách hàng

Các hình thức tiếp cận khách hàng trên facebook thành công

Các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng

Tổ chức sự kiện, hội nghị hoặc triển lãm

Như các bạn đã biết, việc doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các sự kiện là một cách không chỉ nhằm quảng bá thương hiệu, gây dựng niềm tin và tri ân đối với khách hàng cũ mà đây còn là phương thức để phân khúc thị trường khách hàng, nhờ đó mà việc tiếp cận cũng trở nên đơn giản hơn.

Thông qua các các hội nghị, hội chợ, triển lãm, doanh nghiệp sẽ thu được một lượng lớn data khách hàng. Sau quá trình sàng lọc, chăm sóc, nhân viên sale sẽ tìm kiếm được những khách hàng then chốt mà doanh nghiệp đang muốn hướng tới. 

CÁCH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG

Tổ chức sự kiện là cách để tiếp cận khách hàng

“ Thả con săn sắt- bắt con cá rô”

Là một doanh nghiệp trẻ, việc chú trọng đến lợi nhuận, doanh số là một điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên để làm được điều đó thì việc gây dựng thiện cảm, sự tin tưởng đối với khách hàng chính là một cánh cửa mở ra những cơ hội mới thành công hơn. Thay vì mất quá nhiều tiền cho quảng cáo , truyền thông thì việc cung cấp những thông tin hữu ích, sự tư vấn miễn phí và hết lòng giúp đỡ sẽ là cách tiếp cận khách hàng mới đầy tiềm năng mặc dù trước đó họ chưa biết gì về sản phẩm của bạn. 

Thường xuyên tổ chức Mini Game, Give away, chương trình Sale-off

Đây chính là một cách mà doanh nghiệp hay sử dụng để đánh vào tâm lý người mua hàng đang quan tâm đến sản phẩm của bạn nhưng vì lý do nào đó mà họ còn đang ngập ngừng, do dự. Còn gì tuyệt vời hơn khi mặt hàng họ đang “săn đón”  lại có chương trình ưu đãi, giảm giá và còn có cơ hội được nhận những món quà hấp dẫn. Và bạn hãy tin chắc một điều rằng, nếu sản phẩm cả bạn đủ độ uy tín, chất lượng thì việc tiếp cận những khách hàng mới này sẽ trở nên vô cùng đơn giản.

Ngoài ra, thông qua cách này, doanh nghiệp còn còn thu về lượng like, lượng tương tác “khủng” dành cho fanpage và website của mình. Nhờ đó mà doanh số bán hàng cũng tăng lên nhanh chóng.  

CÁCH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG

Tổ chức Minigame là hình thức giúp doanh nghiệp sở hữu lượng data khách hàng tiềm năng

Tận dụng triệt để những trang mạng xã hội

Hiện nay,  nếu như các trang mạng xã hội: Google, Facebook, Zalo đã trở nên quá quen thuộc thì việc tiếp cận những trang mạng xã hội khác dành cho giới trẻ như: Tiktok, Instagram, Blog, Youtube sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách tiềm năng khác nhau phù thuộc vào độ tuổi, nghề nghiệp và giới tính. 

Tăng cường các hoạt động tương tác, chia sẻ những nội dung hấp dẫn, chất lượng… sẽ là cơ hội giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thông qua hình thức Online. 

>> Đọc thêm các bài viết mới:

5 mẹo đơn giản giúp tăng tương tác hiệu quả khi kinh doanh online trên Facebook

3 Cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp đỉnh cao dành cho người mới

Sử dụng Email Marketing

Ngày nay khi thời đại công nghệ số hóa phát triển, hình thức làm việc Online cũng trở nên phổ biến và đơn giản hơn rất nhiều. “Check mail” được xem là một thao tác không thể thiếu khi bắt đầu một ngày làm việc mới. Tận dụng lợi thế đó, việc gửi tới khách hàng những Email có giá trị như: chương trình sale off, mua 1 tặng 1…. sẽ là cách giúp thu hút những khách hàng mới đầy tiềm năng. 

Bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ về 5 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đứng trước những cơ hội và thách thức mới, hy vọng doanh nghiệp của bạn sẽ lựa chọn và xây dựng được những chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp để có thể tồn tại vững mạnh và thành công hơn nữa trên thị trường. 


Tags: Chiến lược kinh doanh marketing