Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

3 Cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp đỉnh cao dành cho người mới

Mua 3 tặng 1

Không thể phủ nhận một điều rằng, khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành bại của doanh nghiệp. Sở hữu một khối lượng lớn khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp không chỉ gia tăng doanh số mà nó còn khẳng định vị thể trong thị trường kinh doanh so với các đối thủ khác. Thế nhưng làm sao để tiếp cận được khách hàng một cách hiệu quả? Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ về 5 cách tiếp cận khách khách hàng doanh nghiệp vô cùng đơn giản dành cho người mới bắt đầu.

Tiếp cận khách hàng là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp, chúng ta cùng nhau giải thích thuật ngữ “tiếp cận khách hàng”.

Ngày nay, dưới sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường kinh doanh việc tiếp cận khách hàng, đặc biệt là những khách hàng doanh nghiệp càng trở nên khó khăn hơn. Khách hàng doanh nghiệp hiểu một cách đơn giản là các công ty, tổ chức, doanh nghiệp đang muốn tìm hiểu và sử dụng, mua bán các sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa của bạn.

Tiếp cận khách hàng doanh nghiệp được hiểu là bạn có thể đưa ra những chiến lược, vận dụng toàn bộ những kỹ năng để có thể thu thập được thông tin phục vụ cho quá trình hợp tác diễn ra nhanh chóng.

Cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp

Tiếp cận khách hàng doanh nghiệp là vấn đề khó khăn đối với sales B2B

Các bước tiếp cận khách hàng doanh nghiệp

Bước 1: Tìm hiểu thông tin khách hàng

Tìm hiểu thông tin khách hàng là bước đầu tiên quan trọng trong khi bắt đầu quy trình tiếp cận khách hàng. Khác với khách hàng là những cá nhân đơn lẻ, việc tiếp cận khách hàng doanh nghiệp là các công ty, tổ chức, doanh nghiệp cũng trở nên khó khăn và phức tạp hơn rất nhiều. Chính vì vậy, để có thể tiếp cận một cách dễ dàng, bạn cần tìm hiểu những thông tin một cách chắt lọc, đầy đủ của khách hàng đó. Đặc biệt là phải tìm hiểu về nhu cầu mà người tiêu dùng đang muốn hướng tới.

Bước 2: Nắm vững kiến thức chuyên môn, am hiểu sản phẩm

Muốn bán được hàng bạn phải am hiểu về sản phẩm của mình. Chính sự hiểu biết tường tận về sản phẩm sẽ tạo ra một mối liên hệ giữa khách hàng doanh nghiệp với xây dựng chiến lược kinh doanh sản phẩm của mình. 

Khác với khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp khá kỹ tính trong việc lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ mới do bộ máy hoạt động tương đối cồng kềnh. Chính vì vậy, để có thể tiếp cận được một cách nhanh chóng thì bản thân người học bán hàng online phải nắm được những kiến thức một cách bài bản. Ngoài ra, việc nêu bật được những lợi thế mà sản phẩm bạn đang có so với các đối thủ khác sẽ là một cơ hội để bạn dễ dàng tiếp cận được những khách hàng doanh nghiệp khó tính. Hoặc một cách khác là bạn sẽ chọn thị trường ngách để đánh sản phẩm nếu tìm được sản phẩm thị trường ngách thì bạn sẽ rất dễ dàng thành công.

Cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp

Tìm hiểu thông tin khách hàng để xây dựng kịch bản tiếp cận khách hàng dễ dàng

Bước 3: Tiếp cận khách hàng

Đây được xem là bước khó khăn nhất trong toàn bộ quá trình để đi đến giao dịch và ký kết hợp đồng. Vì khách hàng là một doanh nghiệp nên việc đưa ra quyết định cũng không mang tính tuyệt như các khách hàng cá nhân. Chính vì vậy, để tiết kiệm được thời gian cũng như công sức, là một sale B2B bạn nên tìm hiểu xem ai mới là người có thể đưa ra quyết định để việc tiếp cận trở nên dễ dàng hơn. 

Bước 4: Giải đáp thắc mắc của khách hàng, bán sản phẩm và ký kết hợp đồng

Trong quá trình tư vấn và bán hàng, chắc hẳn bạn sẽ không thể tránh khỏi những “câu hỏi hóc búa” mà khách hàng đặt ra. Hãy chắc chắn rằng, mọi điều thắc mắc sẽ được giải thích tận tình, cặn kẽ để khách hàng có thể am hiểu tường tận về sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. 

Sau khi mọi vấn đề thắc mắc đã được giải đáp thì việc tiến hành giao dịch sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu khách hàng doanh nghiệp chưa thể đưa ra quyết định ký kết hợp đồng ngay thì bạn cũng đừng nóng vội nhé. Hãy thật kiên trì để có thể chinh phục được những khách hàng doanh nghiệp khó tính nhất !

Các cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp

Tận dụng các mối quan hệ cá nhân thông qua kênh đối tác của khách hàng cũ

Trong các cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp thì việc sử dụng các mối quan hệ cá nhân được ưu tiên hàng đầu. Với cách này, bạn không cần mất quá nhiều thời gian để tiếp cận khách hàng mới mà thay vào đó là tận dụng mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, đối tác đã được xây dựng lòng tin tưởng trước đó.

Thông qua mạng Internet

Bất cứ một doanh nghiệp hay một tổ chức nào đều xây dựng riêng cho mình một Website để giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Thông qua việc tìm kiếm trên Internet, sales B2B có thể tiếp cận được những khách hàng là doanh nghiệp. Tuy nhiên với cách này tỉ lệ thành công là không cao. 

Cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp

Tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua mối quan hệ và Internet

Sử dụng chiêu thức PR

PR là một trong những phương thức hay được các doanh nghiệp sử dụng để “đánh bóng tên tuổi” và tạo dựng niềm tin, chỗ đứng của mình trong thị trường kinh doanh đầy biến động đây là một mẹo kinh doanh. Việc các cá nhân, tổ chức sử dụng các hình thức PR khác nhau như: quảng cáo Facebook, tài trợ, tham gia các hoạt động từ thiện… sẽ là một công cụ hỗ trợ bán hàng hữu hiệu thông qua việc tiếp cận khách hàng doanh nghiệp đầy tiềm năng. 

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ về các chiến lược tiếp cận khách hàng doanh nghiệp dành cho người mới bắt đầu học kinh doanh. Hy vọng, thông qua những kiến thức đầy bổ ích, là một dân Sales B2B, bạn có thể khai thác và vận dụng những kiến thức, kỹ năng cần thiết để có thể tìm kiếm được những khách hàng đầy tiềm năng cho doanh nghiệp mình.

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Đào tạo Sale B2B chuyên nghiệp dành cho cấp quản lý đội nhóm kinh doanh"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

[Tổng số: 93 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên