Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

3P là gì? Lợi ích của hình thức trả lương 3P

Mua 3 tặng 1

Khác với hình thức truyền thống, trả lương 3P là phương pháp tính lương phổ biến được áp dụng phổ biến tại các doanh nghiệp. Vậy 3P là gì và tại sao nó lại quan trọng. Hãy cùng Unica tìm hiểu các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé.

Lương 3P là gì?

Hiểu theo nghĩa đơn giản nhất, lương 3p là phần lương mà doanh nghiệp chi trả cho người lao động dựa trên 3 yếu tố cấu thành cơ bản như sau:

1. Pay for Position ( Vị trí ): Đánh giá mức lương dựa trên công việc thông qua đánh giá công việc (đánh giá vị trí / công việc)

2. Pay for Person (Kỹ năng và năng lực của nhân sự): Định giá lương theo năng lực cá nhân.

3. Pay for Performance ( Hiệu suất ): Dựa trên căn cứ về hiệu suất làm việc và hiệu quả kinh doanh. 

Sử dụng công thức trả lương 3p ngày càng được áp dụng rộng rãi ở các doanh nghiệp. Bởi so với phương pháp trả lương truyền thông, 3p sẽ khắc phục được một số nhược điểm như: trả lương dựa trên bằng cấp, thâm niên làm việc, không phân biệt được năng lực và chỉ số phần trăm hoàn thành công việc theo tuần, tháng và quý. 

3P

Mô hình trả lương 3P

Lợi ích của trả lương 3P

3P đảm bảo sự công bằng trong nội bộ

Với hình thức trả lương này, mọi sự thiên vị hay trả lương theo cảm tình hoặc mối quan hệ cá nhân cũng sẽ được loại bỏ để đảm bảo sự công bằng giữa các cá nhân được nhận lương trong một tổ chức. 3P cũng giúp người lao động hiểu ra sự khác nhau về lương giữa các vị trí khác nhau trong cùng một công ty. Nhờ đó mà họ có thể cố gắng và phấn đấu nhiều hơn nữa để có thể mang lại cho bản thân một mức lương cao hơn.

3P đảm bảo sự công bằng giữa năng lực cạnh tranh trên thị trường

Với cách tính lương dựa theo phương pháp 3p, doanh nghiệp sẽ tạo qua được một hệ thống tính lương đúng quy chuẩn, xứng đáng với kết quả làm việc của người lao động cũng như mặt bằng chung của nền kinh tế thị trường. Điều này giúp nhân viên hiểu rõ hơn về cơ chế tính lương nhằm gia tăng sự gắn bó và đảm bảo được đầy đủ quyền lợi về lương thưởng mà nhân viên nhận được. Chính điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể giữ chân được những nhân viên xuất sắc gắn bó lâu dài và dễ dàng hơn trong khâu tuyển dụng nhằm thu hút nguồn lao động. 

Tạo động lực giúp doanh nghiệp pháp triển mạnh mẽ trong tương lai

Một trong những yếu tố cấu thành nên hình thức 3p đó là trả lương theo kết quả làm việc. Hiểu được tầm quan trọng đó, người lao động sẽ cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể nâng cao chất lượng làm việc, hạn chế những rủi ro không đáng có để có thể nhận được một phần lương xứng đáng. Chính yếu tố này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc thực hiện các chiến lược và phát triển ổn định, bền vững hơn nữa trong tương lai. 

>> Bí quyết phát triển hệ thống bán hàng và tăng doanh số nhanh chóng

>> Khởi nghiệp thành công từ các ý tưởng kinh doanh sáng tạo

>> Giải đáp nhân viên bán hàng là Sale hay Sales?

3P

Lợi ích của hình thức trả lương 3P

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm tính lương

- Tiết kiệm thời gian: Ưu điểm của việc sử dụng phần mềm tính lương cho phép bạn thực hiện công việc của họ dễ dàng hơn và tiết kiệm rất nhiều thời gian để có thể sử dụng tốt hơn trong các lĩnh vực khác của công ty.

- Bảo mật dữ liệu: Bảo mật Bảo mật dữ liệu của bạn là điều cần thiết và dữ liệu lương của các nhân viên trong công ty đặc biệt nhạy cảm. Các tệp bảng lương chứa thông tin nhận dạng cá nhân cần được bảo vệ, chẳng hạn như địa chỉ bưu điện, ngày sinh, số an sinh xã hội, thông tin tài khoản ngân hàng, v.v. Bằng cách sử dụng phần mềm tính lương chất lượng cao, bạn có thể đảm bảo rằng thông tin này được khóa an toàn và không thể bị được xem bởi bất kỳ ai bên ngoài tổ chức của bạn.

3P

Sử dụng phần mềm tính lương để tiết kiệm thời gian

- Độ tin cậy cao: Các báo cáo do phần mềm tính lương tạo ra đều xác thực và rất chính xác. Điều này có nghĩa là bạn có thể dựa vào các bản sao kê do phần mềm tính lương tạo ra, bao gồm các bản cập nhật thuế mới nhất, được phần mềm cung cấp ngay lập tức. Bằng cách này, bạn có thể xử lý quá trình chạy bảng lương một cách an toàn tuyệt đối.

- Tránh mắc sai lầm: Với cách tính lương theo phương pháp thủ công và truyền thống, bạn rất dễ mắc sai lầm, đặc biệt là đối với những công ty có tới vài trăm nhân sự. Nhưng với giải pháp là tính lương trên phần mềm, việc mắc phải những sai lầm thường là rất hạn chế. Bởi các thủ tục xác nhận và kiểm tra thông tin sẽ bị ngừng lại nếu bạn nhập sai các thông số và dữ liệu. 

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu 3p là gì và lợi ích của việc trả lương 3p. Hi vọng bài viết mang cho bạn nhiều thông tin hữu ích trong việc tính lương và việc quản trị nhân sự cho doanh nghiệp của mình. 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên