Các phong cách kiến trúc nội thất hot nhất 2022

Các phong cách kiến trúc nội thất hot nhất 2022

Mục lục

Ở Việt Nam có rất nhiều loại phong cách thiết kế nội thất khác nhau, nếu không lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp bạn sẽ khó có thể sắp xếp không gian trong ngôi nhà sao cho đẹp mắt, hợp lý. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ giúp các bạn “bỏ túi” các phong cách kiến trúc nội thất được nhiều người ưa chuộng nhất.

1. Phong cách kiến trúc nội thất tối giản

Một trong các phong cách kiến trúc nội thất được nhiều người ưa chuộng nhất đó là phong cách thiết kế tối giản. Đây là phong cách sử dụng chủ yếu các đường nét đơn giản, đồ dùng nội thất gọn gàng. Với phong cách thiết kế nội thất này thường sử dụng những gam màu trung tính, sẽ không quá 3 màu trong không gian nội thất này.

>>> Xem ngay: Lưu ý khi chọn kích thước bàn trà sofa chính xác nhất

cac-phong-cach-kien-truc-noi-that

Phong cách thiết kế tối giản là một trong các phong cách kiến trúc nội thất được nhiều người ưa chuộng

3 màu được sử dụng trong phong cách này gồm có 1 màu chủ đạo, 1 màu nhấn và 1 màu nền. Kiến trúc nội thất của phong cách tối giản thường sử dụng các khối hình học như: hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật…

Bạn muốn tự thiết kế nội thất cho gia đình? hay bạn muốn theo đuổi ngành thiết kế nội thất? Tất cả các mong muốn này sẽ được khóa học “Thiết kế nội thất bằng 3D - Max” của giảng viên Nguyễn Thy Đoan Trinh giải quyết trong “một nốt nhạc”.

2. Phong cách thiết kế hiện đại

Trong các công trình kiến trúc hoặc nội thất hiện nay, phong cách thiết kế hiện đại là một phong cách được “phủ sóng” rộng rãi. Với phong cách thiết kế này, không gian được bố trí đơn giản, đường nét trang trí thường hướng đến sự dứt khoát. Để không gian phong cách thiết kế hiện đại trở nên ấn tượng hơn, nhiều người đã sử dụng các chất liệu hiện đại như: bê tông, kính, thép…

Gam màu chủ yếu được sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại là các gam màu trung tính như: màu trắng, nâu, be, đen… Trong không gian này, màu sắc sẽ được kết hợp hài hòa với nội thất. Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên còn được sử dụng khéo léo với ánh sáng điện năng, tạo thành một không gian hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao.

Đồ nội thất của phong cách thiết kế này theo xu hướng hiện đại nên mang những đường nét đơn giản, thể hiện sự thanh thoát, gọn gàng. Một điểm nổi bật trong phong cách thiết này là sử dụng màu sắc tương phản mạnh để làm điểm nhấn cho không gian.

3. Phong cách thiết kế cổ điển

Một phong các phong cách kiến trúc nội thất được nhiều người yêu thích hiện nay mà chúng ta không thể không nhắc đến đó là phong cách thiết kế cổ điển. Phong cách này lấy cảm hứng từ lối thiết kế của vua chúa ngày xưa. Những đường nét thiết kế của phong cách này khá cầu kỳ, từng chi tiết được chạm trổ một cách tinh tế và khéo léo.

cac-phong-cach-kien-truc-noi-that-1

Phong cách cổ điển lấy cảm hứng từ lối thiết kế của vua chúa ngày xưa

Do đó, phong cách thiết kế kiến trúc mang xu hướng cổ điển thể hiện sự quyền lực, sang trọng và sự giàu có của gia chủ. Đây được xem là phong cách riêng của giới thượng lưu. Chúng ta thường thấy sự có mặt của những màu sắc thể hiện sự xa hoa, giàu có như màu trắng, kem… 

Các đường nét, hình khối trong phong cách này được tính toán cẩn thận theo tỉ lệ vàng, sự cân đối dường như được chính xác một cách tuyệt đối. Nội thất của phong cách thiết kế cổ điển thường được làm thủ công từ gỗ tự nhiên, kết hợp với những gam màu nóng tạo nên một vẻ đẹp quyến rũ, kiêu sa.

4. Phong cách thiết kế Hàn Quốc

Khi nhắc đến các phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng, nếu không kể tên phong cách Hàn Quốc quả là một thiếu sót. Đây là không gian mang đậm nét Á Đông, không gian được thiết kế theo một trật tự nhất định. Phong cách thiết kế nội thất thường hướng đến sự đơn giản và các giá trị thiên nhiên. 

Màu sắc chủ đạo của phong cách thiết kế này là màu trắng, vàng nhạt. Không gian thường được sử dụng nhiều chất liệu nội thất khác nhau để tạo sự đa dạng và tính thẩm mỹ. Do đó, chúng ta thường thấy trong phong cách thiết kế này, chúng ta thường thấy sự tiện nghi, lịch sự và sang trọng.

5. Phong cách thiết kế Bắc Âu

Phong cách thiết kế Bắc Âu là một trong các phong cách kiến trúc nội thất thịnh hành nhất hiện nay. Lấy cảm hứng từ vùng Bắc Âu, phong cách thiết kế này thể hiện sự nhẹ nhàng, tinh tế và sang trọng khó lẫn vào đâu được. Không gian thiết kế của phong cách Bắc Âu thường sử dụng màu trắng là màu chủ đạo.

>>> Xem ngay: Top 4 ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng làm việc sáng tạo

cac-phong-cach-kien-truc-noi-that-2

Phong cách thiết kế Bắc Âu thể hiện sự nhẹ nhàng, tinh tế và sang trọng

Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy màu trắng được sử dụng ở khắp mọi nơi trong ngôi nhà, từ trần nhà, tường nhà cho đến nội thất. Việc này nhằm xóa bỏ những đường giao nhau, giúp không gian được liền mạch hơn. Ngoài màu trắng, phong cách thiết kế Bắc Âu còn kết hợp với màu vàng, xanh dương, xanh ngọc để không gian được hài hào hơn.

6. Phong cách thiết kế nội thất Rustic

Phong cách thiết kế nội thất Rustic ưu tiên sử dụng nguyên liệu từ nhiên nhiên, chủ đạo là gỗ tự nhiên như sợi mây, tre, rễ cây. Với phong cách này, bạn sẽ cảm nhận được sự mộc mạc, đơn sơ và gần gũi trong chính không gian sống của mình.

Phong-cach-thiet-ke-noi-that-1.jpg

Phong cách thiết kế Rustic

7. Phong cách thiết kế nội thất Hi-Tech

Phong cách thiết kế nội thất Hi-Tech là kiểu phong cách hiện đại với việc phối hợp giữa ánh sáng đèn tường, đèn trần và các nguồn ánh sáng tự nhiên để tạo thành một khối thống nhất. Phong cách này mang hơi hướng hiện đại, phù hợp với những yêu công nghệ số. 

Phong-cach-thiet-ke-noi-that-2.jpg

Phong cách thiết kế Hi-Tech

8. Phong cách thiết kế công nghiệp - Industrial

Phong cách thiết kế công nghiệp mô phỏng lại không gian công nghiệp từ những năm 2000 - 2010. Đặc trưng nổi bật của phong cách này là sử dụng gỗ công nghiệp, bê tông, gạch thô cùng hệ thống xây dựng lộ ra ngoài. 

Phong-cach-thiet-ke-noi-that-3.jpg

Phong cách công nghiệp

Qua bài viết trên, UNICA đã gửi đến các bạn các phong cách kiến trúc nội thất được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Mong rằng, với những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ ở trên đã giúp các bạn “bỏ túi” được phong cách thiết kế nội thất phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên