Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

“Tuyệt đỉnh kungfu” làm sữa ngô không bị kết tủa

Mua 3 tặng 1

Sữa ngô ngọt dịu béo ngậy là thức uống được rất nhiều người lựa chọn trong mùa hè 40 độ này. Uống một cốc sữa ngô vào buổi sáng sẽ giúp bạn căng tràn sức sống cho một ngày làm việc hiệu quả. Sữa ngô làm tại nhà rất đơn giản nhưng có nhiều bạn gặp trường hợp sữa ngô bị kết tủa trong quá trình nấu. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn bí mật làm sữa ngô không bị kết tủa.

Công dụng của ngô và sữa ngô

Trước khi hướng dẫn các bạn học pha chế cách làm sữa ngô không bị kết tủa thì mọi người cần biết được công dụng của ngô và sữa ngô như thế nào? Ngô là loại thực phẩm có chứa rất nhiều tinh bột, được sử dụng nhiều trên các vùng núi phía Bắc. Ngô tạo nên được rất nhiều các món ăn độc đáo và ngon. Vào mùa ngô, chúng ta được thưởng thức những món ngô bao tử thập cẩm. Hay vào mùa hè, chúng ta lại được uống sữa ngô, một loại thức uống béo ngậy, ngọt dịu, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

“Tuyệt đỉnh kungfu” làm sữa ngô không bị kết tủa

Ngô có công dụng tốt cho sức khỏe con người

Công dụng của ngô

Ngô được coi là một nguồn dinh dưỡng rất phong phú cho cơ thể. Dưới đây là một số công dụng thần kỳ của ngô mà bạn nên biết.

Làm chậm quá trình lão hóa, trị táo bón

Bạn đừng bao giờ coi thường hay đánh giá thấp giá trị dinh dưỡng của ngô. Trong ngô rất giàu các loại nguyên tố vi lượng, trong đó phải kể đến các nguyên tố là magie, vitamin E. Những chất này có tác động đến mạnh đến quá trình lão hóa. Ngoài ra, ngô còn chứa thêm các vitamin C, B giúp ích cho sự tăng trưởng và hoạt động của hệ thần kinh. Đặc biệt, trong hạt ngô có hàm lượng chất xơ rất cao, ngô còn giúp bạn trị được táo bón lâu ngày.

Phòng ngừa tim mạch

Theo các chuyên gia, ngô rất giàu axit béo không no, vitamin, nguyên tố vi lượng và các axit amin. Các axit béo không bão hòa trong ngô đặc biệt là hàm lượng axit linoleic lên đến hơn 60% kết hợp với vitamin E trong mầm ngô, giúp làm giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa chúng lắng đọng ở thành mạch máu. 

Do đó, nếu bạn ăn ngô thường xuyên sẽ có tác dụng  và điều trị rất hiệu quả với bệnh tim mạch vành, xơ vữa động mạch…

Làm đẹp, giảm cân

Do trong ngô có chứa rất nhiều vitamin E nên nó thúc đẩy sự phân chia tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn trên da.

Thể tích hạt sau khi nổ rất nhiều, sau khi ăn có thể loại bỏ được cảm giác đói. Điều này sẽ rất có lợi cho người muốn giảm cân.

Ngăn ngừa ung thư

Chất selen và magie trong ngô có tác dụng phòng và ngăn ngừa ung thư. Khi selen và vitamin E cùng phát huy tác dụng thì có thể ngăn ngừa 10 loại khối u, đặc biệt là ung thư vú và ung thư trực tràng.

Công dụng của sữa ngô

Trước khi bật mí cách làm sữa ngô không bị kết tủa, thì các bạn cũng cần nắm được công dụng của sữa ngô. Như đã nói ở trên, ngô có rất nhiều công dụng nên sữa ngô cũng có rất nhiều công dụng, tiêu biểu như sau:

- Uống sữa ngô mỗi ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa được ổn định, bạn không bị đầy bụng hay khó tiêu, hạn chế táo bón, tiêu chảy.

- Cải thiện mắt, giúp mắt khỏe hơn vì trong ngô chứa một lượng vitamin A và 2 chất lutein và zeaxanthin nhiều.  Đây là những chất rất quan trọng trong việc giúp chống lão hóa điểm vàng.

- Người trung tuổi, uống sữa ngô vào mỗi buổi sáng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer ở người già, giúp não bộ hoạt động tốt hơn.

Bởi những công dụng kể trên nên sữa ngô được xem là thức uống hot nhất trong mùa hè.

“Tuyệt đỉnh kungfu” làm sữa ngô không bị kết tủa

Sữa ngô là thức uống được rất nhiều người yêu thích

Cách làm sữa ngô không bị kết tủa đơn giản

Sữa ngô hay còn gọi là sữa bắp, với cách chế biến hoàn toàn đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể tự tay làm được tại nhà để đảm bảo sức khỏe và an tâm sử dụng.

Nguyên liệu chuẩn bị

- Ngô ngọt: 3 bắp

- Sữa tươi: 500ml

- Đường trắng: 100gr

Cách chọn ngô ngọt ngon để nấu sữa ngô rất quan trọng vì ngô là nguyên liệu chính của thức uống này. Cách chọn bắp ngô cần phải chọn ngô tươi, ngô mới bẻ xuống càng tốt, vẫn còn áo bắp xanh tươi, chú ý cuống không không được thâm hay héo vì tinh bột ngô chưa bị chuyển hóa nên giữ được vị ngọt tự nhiên của ngô. Thêm nữa chọn những bắp ngô có hạt mẩy, đều, bóng. Bạn đừng nên chọn những bắp quá to, nên chọn những bắp thon dài.

Cách thực hiện

Bước 1: 

Ngô ngọt sau khi được mua về, bạn đem bỏ hết lớp áo ngô, râu ngô rồi đem đi rửa sạch, luộc cho thật chín. Phần lá ngô bạn đừng bỏ đi mà rửa sạch rồi đem vào luộc cùng để ngô thêm thơm hơn.

Bước 2: 

Sau khi ngô đã chín rồi thì bạn để ngô cho thật nguội rồi tách hạt ra khỏi vỏ. Không nên tách hạt ngô khi ngô vẫn còn nóng bởi vì nó sẽ rất khó tách và bạn sẽ bị bỏng tay.

Bước 3:

Sau đó, cho hạt ngô vào máy xay, xay thật nhuyễn. Trong lúc say, bạn nên đổ từ từ sữa tươi và đường vào trắng vào. Nên đổ từ từ để hạn chế tình trạng vón cục của ngô. Trong quá trình xay, bạn nên đổ thêm một cốc nước luộc ngô vào. Tùy theo số lượng sữa mà bạn muốn chế thêm bao nhiêu nước. Tiếp tục xay cho hạt ngô thật nhuyễn. Nếu không xay nhuyễn thì sữa ngô sẽ rất nhanh chóng bị vón cục.

Bước 4:

Nếu bạn ưa vị béo thì có thể cho thêm một chút sữa đặc vào xay cùng. Sau khi say xong, bạn cho hỗn hợp vào lưới lọc để lọc hết đi những bã hạt ngô và vỏ ngô đi. Sau khi rây xong, bạn sẽ thu được một hỗn hợp sữa sệt và mịn.

Bạn cho hỗn hợp sữa đó vào đun sôi một lần nữa. Khi đun, bạn chú ý đảo đều và nhẹ tay để sữa không bị cháy. Sau khi đun sôi, bạn để nguội và chuẩn bị thưởng thức.

Hương vị thơm ngon béo ngậy của món sữa này sẽ thu hút được rất nhiều khẩu vị khó tính, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Để sữa ngô thơm ngon nhất, bạn có thể để vào ngăn mát của tủ lạnh.

“Tuyệt đỉnh kungfu” làm sữa ngô không bị kết tủa

Nấu sữa ngô thơm ngon rất đơn giản

Một số lưu ý để làm sữa ngô không bị kết tủa

Để sữa ngô không bị kết tủa trong quá trình xay và nấu không phải khó, nhưng tất cả cần đến sự khéo léo của đôi bàn tay.

- Đun sữa ngô ở lửa nhỏ, bạn chỉ đun sôi lăn tăn, đừng sôi ở lửa to sẽ khiến sữa ngô bị cháy. Vừa đun bạn vừa dùng thìa khuấy nhẹ liên tục cho phần thịt ngô không bị vón cục ở đáy nồi. Phần ngô bị vón cục chính là nguyên nhân gây kết tủa, bởi vậy bạn cần lưu ý đến điểm này.

- Cho vào lò vi sóng quay đến khi sữa chín, với mẹo này thì sẽ làm cho sữa ngô không bị kết tủa, thành phẩm sẽ chín đều và ngon hơn. Tuy nhiên, nếu không có lò vi sóng thì bạn cũng đừng lo lắng, bạn vẫn có thể đun trên bếp.

- Nếu không có ngô ngọt thì bạn có thể sử dụng ngô nếp. Tuy nhiên, cũng cách làm sữa ngô ngọt, sữa ngô nếp cũng có mùi thơm béo nhưng ngô nếp ít nước nên bạn có thể xay sống trực tiếp để uống.

Cách bảo quản sữa ngô

Mùa hè có nhiệt độ rất cao khiến cho thức ăn nhanh bị bỏng đặc biệt là những loại sữa hay chè. Chính vì thế, để sữa ngô của bạn sử dụng được lâu từ 2 đến 3 ngày thì bạn cần lưu ý:

- Cho sữa ngô nấu vào các chai nhỏ đủ để uống mỗi lần cũng như tránh cho sữa ngô tiếp xúc nhiều với không khí.

- Cho hết phần sữa ngô đã đổ vào chai để trong tủ lạnh. Mỗi lần uống, bạn chỉ việc lấy chai ra và thưởng thức.

“Tuyệt đỉnh kungfu” làm sữa ngô không bị kết tủa

Chia nhỏ sữa ngô ra từng chai bảo quản

Cách bảo quản này sẽ giúp cho sữa ngô không bị hỏng và giữ được hương vị thơm ngon cũng như khiến cho sữa ngô mát hơn.

Với những chia sẻ về cách làm sữa ngô không bị kết tủa ở trên hy vọng các bạn sẽ biết cách nấu được cho mình cũng như người thân những cốc sữa ngô tươi ngon.

Không chỉ chia sẻ công thức làm sữa ngô, Unica còn mang đến cho bạn rất nhiều những khoá học siêu hấp dẫn đến từ những chuyên gia hàng đầu Unica trong các khoá học làm trà sữa trân châu. Khám phá ngay hôm nay để nhận những ưu đãi hấp dẫn nhất từ Unica nhé!

[Tổng số: 28 Trung bình: 2]

Tags: Ăn vặt
Trở thành hội viên