Đầu tư vào YouTube Marketing chưa bao giờ là lỗ

Đầu tư vào YouTube Marketing chưa bao giờ là lỗ

Mục lục

YouTube là một công cụ tuyệt vời để tiếp thị truyền thông cho cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức bởi tính tiềm năng lớn. Có thể nói, sức mạnh của YouTube trong lĩnh vực Marketing vô cùng tuyệt vời, nếu biết cách vận dụng bạn sẽ thu được nguồn doanh thu khủng từ kênh này. Hãy để UNICA chia sẻ cho bạn kiến thức đầu tư vào YouTube Marketing hiệu quả nhé!

Lý do nên lựa chọn YouTube Marketing trong bán hàng

Chúng tôi sẽ đưa ra những con số “biết nói” để bạn hiểu tại sao YouTube là một công cụ tuyệt vời giúp cho cá nhân, doanh nghiệp quảng cáo và buôn bán sản phẩm tốt đến vậy.

YouTube Marketing hiệu quả

Những con số nói về việc sử dụng công cụ tìm kiếm YouTube

- YouTube có hơn 1,6 tỷ người dùng và truy cập thường xuyên, tính riêng Việt Nam có tới hơn 50 triệu người dùng.

- YouTube có tập khách hàng rất lớn, tiếp cận được mọi người trong nhiều độ tuổi từ trẻ em đến người già trên các thiết bị di động cá nhân.

- Một ngày, trung bình có 1 tỷ giờ người xem và ở lại trên YouTube.

- YouTube có tốc độ phát triển nhanh và chưa có dấu hiệu ngừng lại.

Với những điều kể trên, YouTube là kênh mang lợi ích quảng cáo lớn nhất cho người kinh doanh.

>> Nắm chắc “bí kíp” tăng lượt tương tác bán hàng trên youtube

Tầm ảnh hưởng lớn của Marketing trên YouTube

Trong những năm gần đây, cụm từ “YouTube Marketing” không còn lạ lẫm với cộng đồng làm Marketing và SEO. Nó là một kênh phổ biến với mức độ “phủ sóng” cao trong hoạt động tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu…. Trên trang đánh giá Alexa, YouTube được xếp hạng truy cập nhiều chỉ sau Google và Facebook.
Có rất nhiều chiến dịch về SEO video, quảng cáo video giúp tiếp cận được một lượng lớn đối tượng khách hàng tiềm năng và từ đó bán được sản phẩm nhaanh hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công khi làm Marketing từ kênh Youtube.

Cụ thể, các đoạn post video nếu nội dung thú vị, kích thích sẽ thu hút được công chúng vào xem. Nhưng ngược lại, content video không ấn tượng, không thú vị thì chắc chắn họ sẽ không bao giờ quay lại xem lần 2. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần đến những ý tưởng sáng tạo cho video của mình. Vì vậy, ta thấy tầm ảnh hưởng của việc làm Marketing cho kênh YouTube rất quan trọng.

>> Hướng dẫn cách làm content YouTube triệu view “cực chất”

Youtube Marketing đơn giản nhất

Mareketing có ảnh hưởng rất quan trọng trong kinh doanh kiếm tiền từ YouTube

Bí quyết Marketing hiệu quả trên YouTube

Không cần làm marketing quá rầm rộ

Nhiều người làm YouTube marketing thường chi tiêu ngân sách rất “khủng” nhưng lợi nhuận thu về thì rất thấp thậm chí là lỗ. Để hiệu quả, số tiền trung bình bạn đầu tư trên YouTube chỉ khoảng 300$. Ngoài ra, bạn cần đầu tư thời gian, sử dụng các hình ảnh độc đáo, khác biệt cho nhãn hiệu của doanh nghiệp quảng cáo.

Không nên áp dụng tiếp thị truyền thống

Bạn là một người “ghé thăm” YouTube thường xuyên, nhưng bạn sẽ không đủ kiên nhẫn tiếp thị những đoạn phim chứa thông điệp quảng cáo, tiếp thị sản phẩm mà kéo dài đến 15 - 20 phút phải không? Có rất ít khách hàng sẽ không xem hết clip đó của bạn vì vậy hãy làm thông điệp truyền thông ngắn gọn nhưng sâu sắc, khiến người xem buộc lòng quay lại xem lần 2 để hiểu rõ hơn.

Mục tiêu rõ ràng

Thực tế, nhiều doanh nghiệp làm Marketing trên kênh YouTube nhưng mơ hồ về mục tiêu và cách truyền thông. Một số doanh nghiệp còn thuê các team làm Marketing nhưng lại không nêu rõ được những mục đích của các chiến dịch thành ra “tiền mát tật mang”.

Khuyến khích hàng tải các video liên quan đến doanh nghiệp

Cách này giúp việc tương tác của khách hàng với video trở lên hiệu quả hơn. Khi đó, doanh nghiệp sẽ biết được khách hàng nào quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Ngoài tìm kiếm được tập khách hàng trung thành, doanh nghiệp sẽ có được những chia sẻ video lớn, làm cho nhãn hàng được biết đến nhiều hơn.

Phải thật kiên nhẫn

Người làm Marketing tiếp thị trên YouTube phải thật kiên nhẫn vì đây là một hoạt động tiếp thị gián tiếp mua hàng từ các kênh không phải trang web bán hàng. Do đó, nếu bạn muốn thấy kết quả thì phải chịu khó chờ đợi và theo dõi các đối thủ cạnh tranh.

>> Hướng dẫn cách đăng ký bản quyền video trên youtube nhanh, đơn giản

Chiến lược làm marketing hiệu quả trên kênh YouTube

Để các video thu hút được người tiêu dùng hoặc phát triển mạnh thương hiệu, bạn phải biết cách xây dựng cho mình một chiến lược YouTube marketing hiệu quả về:

- Nội dung: Một content hay quyết định đến sự tồn tại của một video. Trong các chiến dịch quảng cáo, nội dung là một nền tảng để chiến dịch đạt được mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp hướng tới.

YouTube Marketing hữu ích cho người kinh doanh

Xây dựng nội dung rõ ràng khi làm YouTube Marketing để đạt hiệu quả

- Tối ưu hóa kế hoạch: Bạn phải tối ưu các chiến dịch cũ và điều chỉnh các kế hoạch mới để thu hút lượt xem video cao, làm tăng doanh số bán hàng.

- Xây dựng kênh: Một bước quan trọng để đạt được lượt xem video là phải có kênh youTube. Bạn cần có một chiến thuật nhắm vào mục tiêu liên quan  để tăng lượng đăng ký kênh YouTube của bạn.

- Quảng cáo video: Tối ưu ngân sách quảng cáo để điều chỉnh các chiến dịch một cách hợp lý. Bên cạnh đó, bạn cần liên tục cập nhật các chiến dịch YouTube Marketing để tiếp cận được khách hàng hiệu quả.

>> Cách chạy quảng cáo YouTube cho người mới vào nghề

Đầu tư làm YouTube Marketing hiệu quả sẽ mất khá nhiều thời gian nhưng một khi thành công thì kết quả đem lại sẽ rất bất ngờ. Là một nhà kinh doanh trên nền tảng YouTube, và bạn muốn kiếm tiền nhanh chóng thì việc nắm thông tin và biết cách sử dụng Marketing là rất quan trọng. Đó là lý do mà việc nắm trọn những quy tắc giúp bạn kiếm bộn tiền trên Youtube với khóa học Youtube Marketing chắc chắn sẽ là yếu tố hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua để xây dựng các chiến dịch Marketing, cải thiện nội dung Video cũng như tiếp cận với người dùng một cách hiệu quả nhất, từ đó tối ưu kênh Youtube của mình với chi phí thấp nhất.

Chúc bạn thành công!


Tags: Youtube Marketing