Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Công thức làm video bán hàng trên YouTube thu hút triệu View

YouTube là một mạng xã hội có lượt người truy cập khổng lồ nhất hiện nay. Cùng với sự phát triển của các thiết bị điện tử thông minh, cùng với lượng khách truy cập khổng lồ việc làm video bán hàng trên YouTube là sự lựa chọn tuyệt vời nếu muốn gia tăng doanh thu. Chính vì vậy, trong bài viết này, UNICA sẽ giới thiệu cho các bạn công thức “tuyệt đỉnh” để nắm được cách quay video bán hàng Online sáng tạo “đốn tim” người xem. 

Tại sao phải làm video bán hàng trên YouTube?

Thứ nhất, YouTube là một trang web chia sẻ video, là nơi lưu trữ hàng tỷ các video thuộc nhiều chủ đề khác nhau. Hơn nữa, YouTube còn là một công cụ kiếm tiền online được nhiều người học bán hàng online lựa chọn. Nếu biết tận dụng cách đưa các clip video lên YouTube, chắc chắn bạn có thể kiếm được tiền tỷ trong thời gian ngắn.

lam-video-ban-hang-tren-YouTube-4.jpg

Làm video giúp việc bán hàng hiệu quả và đơn giản hơn

Thứ hai, người Việt Nam chúng ta khi mua hàng hóa online thường thích xem những video hơn là đọc những bài viết dài quảng cáo sản phẩm. Một số liệu khảo sát gần đây nhất cho thấy, số người xem video trực tuyến nhiều nhất thuộc độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi. Chính vì thế, việc đầu tư làm các video, clip bán hàng là việc làm thực sự hữu hiệu.

Thứ ba, video có sức lan tỏa lớn, đặc biệt với những Viral Video. Những video theo kịp trào lưu, xu hướng trên mạng trở thành hiện tượng chia sẻ trên mạng xã hội sẽ giúp cho người bán hàng thu hút được một lượt lớn tương tác.

Nếu bạn nắm được cách làm Video bán hàng Online hiệu quả thì nó sẽ đem lại cho bạn một lượng khách hàng tiềm năng không thể ngờ.

5 bước làm video bán hàng hiệu quả

Giữa thị trường kinh doanh khốc liệt, các video bán hàng trên YouTube chính là một công cụ mới, là “linh hồn” của một chiến dịch Marketing. Trong phần này, UNICA sẽ hướng dẫn bạn cách làm ra một video siêu phẩm để phục quá trình bán hàng với chi phí tạo, dựng không quá tốn kém.

lam-video-ban-hang-tren-YouTube-4.jpg

Cách bán hàng trên youtube

Bước 1: Xác định mục tiêu làm video bán hàng

Video bạn làm sẽ được đăng lên kênh YouTube và ngoài ra sẽ được chia sẻ lên cả Facebook, Zalo,... Sau đó, bạn cần xây dựng cho mình tập khách hàng mục tiêu sẽ sử dụng sản phẩm là ai, để từ đó bạn làm ra những video đáp ứng được nhu cầu của từng đối tượng. Bạn cũng có thể học Livestream bán hàng để giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng và đưa sản phẩm đi xa hơi.

Hơn nữa, bạn cần xem xét xem content Youtube video mình sẽ làm là gì? Công thức Vlog ra sao? Có rất nhiều loại video bán hàng khác nhau để bạn chọn cho phù hợp với sản phẩm kinh doanh của mình như:

- Video dạng Review sản phẩm: Đây là một cách làm video bán hàng trên YouTube  đơn giản nhất. Video bán ra chủ yếu nhằm mục đích đánh giá, nhận xét về sản phẩm.

- Video dạng Vlog: Thường là những chia sẻ của cá nhân về một chủ đề nào đó.

- Video hoạt hình: Cho phép những sản phẩm trừu tượng như tã, bỉm, giấy vệ sinh…

Bước 2: Lên ý tưởng quay video

len-y-tuong

Lên ý tưởng quay video

Nếu bạn thuê đơn vị làm video thì sẽ tốn rất nhiều chi phí. Thay vào đó, các bạn có thể tự làm video bán hàng đơn giản. Đầu tiên, hãy lập cho mình một bản ý tưởng cho video sản phẩm. Sau đó, bạn cần vạch rõ ra các cảnh chi tiết, cụ thể như: mỗi cảnh chiếm bao nhiêu thời gian, hình ảnh ra làm sao, góc quay lấy như thế nào, lấy toàn cảnh hay cận cảnh. 

Bước 3: Dự trù ngân sách, chuẩn bị bối cảnh quay

Chi phí ghi hình phụ thuộc rất nhiều vào video bạn muốn thực hiện. Nếu bạn làm video hoạt hình thì chi phí sẽ ít hơn cho video người thật bởi vì bạn bớt được một chi phí thuê diễn viên.

chuan-bi-boi-canh-quay

Chuẩn bị bối cảnh quay

Ngoài ra, nó còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng và thời gian video. Nếu bạn chỉ bán hàng đơn giản thì nên chọn đơn vị cung cấp video quảng cáo. Sau khi đã có kịch bản, ngân sách, bạn cần chọn bối cảnh để quay video. Bước này cũng rất quan trọng quyết định đến chất lượng của video bạn như thế nào.

Bước 4: Ghi hình và chỉnh sửa

Bước này hướng dẫn cho những bạn tự làm video bán hàng trên YouTube, đơn giản cần chuẩn bị một chiếc điện thoại Smartphone có camera, 01 chân máy để điện thoại, ánh sáng, phông chiếu nếu bạn quay trong nhà.

lam-video-ban-hang-tren-YouTube-4.jpg

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là bạn có thể tự mình quay được những clip chuyên nghiệp

Sau khi quay clip bán hàng Online xong, hãy nhớ đến việc sử dụng các phần mềm chỉnh sửa video trên Youtube chất lượng như: Adobe After Effect, Adobe Premiere Clip, Photoshop, VivaVideo. Để tạo video của bạn trở nên sinh động và ấn tượng hơn thu hút được nhiều người xem video của bạn hơn.

Bước 5: Xem lại video trước khi upload

Bạn cần xem xét nội dung sản phẩm đã được truyền tải và nói rõ trong video chưa. Ngoài ra, bạn cần xét xem cảnh quay có sắc nét, có bị rung giật hay góc quay có đa dạng, miêu tả hết khía cạnh của sản phẩm không? Đây là bước cuối cùng và quan trọng để tránh những lỗi trong quá trình xuất và upload video lên kênh Youtube.

xem-lai-video

Xem lại video trước

Với 5 bước để làm video bán hàng trên YouTube “chất” mà UNICA chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ “bỏ túi” cho mình những thông tin bổ ích để dựng được một video hiệu quả. Ngoài ra nếu muốn nâng cao kỹ năng quay dựng của mình thì đừng bỏ qua khóa học làm youtube trên Unica nhé.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 8 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên