Đâu là xu hướng kinh doanh nhà hàng hiện nay?

Đâu là xu hướng kinh doanh nhà hàng hiện nay?

Mục lục

Xu hướng kinh doanh nhà hàng hiện nay đang là một vấn đề được rất nhiều người qua tâm, đặc biệt là những ai đang có ý định khởi nghiệp bằng loại hình này. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ thống kê những xu hướng kinh doanh đang “làm mưa làm gió” hiện nay.

Xu hướng kinh doanh nhà hàng hiện nay

Xu hướng kinh doanh thực phẩm sạch

Cuộc sống của con người ngày càng phát triển nên nhu cầu ngày một cao, chính vì vậy mà ẩm thực cũng cần được hoàn thiện hơn. Khách hàng không chỉ quan tâm đến việc thức ăn ngon mà còn phải đảm bảo các yếu tố khác như: đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, lợi ích cho sức khỏe, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng…

Xu hướng kinh doanh nhà hàng hiện nay

Xu hướng kinh doanh thực phẩm sạch đang được nhiều người ưa chuộng

Vượt khỏi giới hạn “ăn no mặc ấm”, người Việt hiện nay có xu hướng ăn uống sao cho ngon, bổ, rẻ nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh, sức khỏe cho chính mình. Nhất là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng đáng báo động. Do đó, xu hướng kinh doanh nhà hàng hiện nay là nguồn thực phẩm tươi ngon, đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe.

>> Kinh doanh thực phẩm sạch và bí quyết để thành công cho người mới bắt đầu

Chuyển dịch từ offline sang online

Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và niềm tin của khách hàng hiện nay không chỉ ở việc “kéo” khách hàng đến nhà hàng, mà cần làm cho khách hàng lựa chọn nhà hàng của mình. Hiện nay, kinh doanh nhà hàng phải chăng chỉ thêm một dịch vụ? Để không bị mất điểm trong mắt “thượng đế” bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào kinh doanh loại hình này.

Đối với những nhà hàng khi thêm một dịch vụ nào đó, cần phải bao gồm cả khâu chuẩn bị về sản phẩm và nguồn lực. Khi kinh doanh nhà hàng online, bạn cần xác định bài toán một cách thật chi tiết và rõ ràng. Thị trường phục vụ tận nơi không chỉ dừng lại ở những mặt hàng tiêu dùng nhanh, đứng sau màn hình điện thoại là cả một hệ sinh thái ẩm thực với đầy đủ tiện ích từ giao hàng, đặt bàn, đến lấy… 

Xu hướng kinh doanh ẩm thực độc, lạ

Một trong những xu hướng kinh doanh nhà hàng hiện nay đó là kinh doanh ẩm thực độc và lạ. Thực khách sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những món ăn đặc sắc, mới lạ. Chính vì vậy, bạn không chỉ quan tâm đến việc chế biến ra những món ăn sáng tạo, mang bản sắc riêng và có 1 không 2. Khi trong nhà hàng của bạn có những món ăn mang thương hiệu riêng thì không có lý do gì mà khách hàng không đến với bạn.

Thức ăn đó có thể xuất phát từ những loại truyền thống nhưng được cải thiện cả về nguyên liệu và cách trình bày, nhằm tạo ra những món mới hấp dẫn thực khách. Mặc dù đây có thể chỉ tạo ra những xu hướng kinh doanh nhà hàng nhất thời, nhưng sự sáng tạo sẽ tạo ra những điều mới mẻ, giữ chân được khách hàng. Từ đó mang về được doanh thu khủng cho nhà hàng.

>> Học lỏm các ý tưởng kinh doanh nhà hàng độc đáo

Xu hướng kinh doanh nhà hàng hiện nay

Kinh doanh ẩm thực độc và lạ là một trong những xu hướng kinh doanh nhà hàng hiện nay

Xu hướng kinh doanh ẩm thực chay

Hiện nay, xu hướng ăn chay ngày càng trở nên phổ biến và thu hút được mọi người. Có thể nói, ăn chay là phương pháp hữu hiệu trong việc trong việc tăng cường tiêu thụ rau củ nhiều hơn và hạn chế thịt, trứng, sữa trong khẩu phần ăn. Mục đích để thực khách sở hữu một sức khỏe tốt và vóc dáng đẹp.

Nếu bạn có suy nghĩ rằng ăn chay là nhạt nhẽo và thiếu hấp dẫn đối với mọi người, thì hãy gạt bỏ suy nghĩ này ngay nhé! Những món ăn chay không chỉ đơn thuần là nguyên liệu rau củ, mà nó còn được các đầu bếp nâng tầm món ăn lên thành một nghệ thuật ẩm thực độc đáo.

Xu hướng kinh doanh ẩm thực châu Á

Một trong những xu hướng kinh doanh nhà hàng hiện nay đang được dự đoán là hút khách với những món ăn đến từ các quốc đảo châu Á. Ẩm thực của các nước châu Á đang được ưa chuộng như: Philippines, Indonesia, Singapore, Malaysia… Đặc trưng của nền ẩm thực của các quốc gia trên là hương vị chua, cay nhưng lại tốt cho dạ dày. 

Với xu hướng kinh doanh ẩm thực này, không chỉ người châu Á mới có thể thưởng thức được những nền ẩm thực của nước mình, mà cả những du khách và người dân trên thế giới sẽ tìm đến các món ăn từ các quốc đảo châu Á để khám phá thêm về hệ sinh thái ẩm thực.

Làm sao để kinh doanh thành công?

Hiện nay, hệ thống kinh doanh ở Việt Nam rơi vào một lối mòn đó là hệ thống kinh doanh cồng kềnh và không được tối ưu, phụ thuộc nhiều vào nguồn nhân sự giỏi. Nếu bạn muốn việc kinh doanh đạt hiệu quả hơn gấp nhiều lần, thậm chí hàng trăm lần thì cần phải thay đổi tư duy kinh doanh và chiến lược để từng bước trong chuỗi thúc đẩy giá trị kịp thời.

Xu hướng kinh doanh nhà hàng hiện nay

Nếu bạn muốn việc kinh doanh đạt hiệu quả hơn thì cần phải thay đổi tư duy kinh doanh 

Để làm được điều này, bạn hãy tham khảo thêm khóa học “Kinh doanh đột phá” của giảng viên Phạm Thành Long trên UNICA. Tham gia khóa học này bạn sẽ nắm được quy trình tìm thị trường ngách, thông điệp truyền thông, khách hàng sẽ không cưỡng lại việc mua hàng, dùng đúng kênh truyền thông hiệu quả cao chi phí nhỏ… Từ đó, bạn sẽ nắm được nền tảng mà bất kỳ người kinh doanh thành công nào cũng cần phải có.

Với những thông tin quý báu mà UNICA chia sẻ ở trên, chắc hẳn các bạn đã nắm được xu hướng kinh doanh nhà hàng hiện nay rồi đúng không! Qua bài viết này, mong bạn sẽ lựa chọn được xu hướng kinh doanh phù hợp nhất với mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!

>> Hướng dẫn chi tiết lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng hiệu quả từ A-Z

Đánh giá :

Tags: Kinh doanh nhà hàng