Tổng hợp các mô hình kinh doanh nhà hàng buffet lợi nhuận cao

Tổng hợp các mô hình kinh doanh nhà hàng buffet lợi nhuận cao

Mục lục

Mô hình kinh doanh nhà hàng buffet là kiểu mô hình kinh doanh quen thuộc rất được yêu thích tại Việt Nam. So với những mô hình kinh doanh F&B khác thì mô hình này mang lại trải nghiệm cao, khách hàng được tự do lựa chọn món ăn nên cảm thấy thoải mái, có trải nghiệm hài lòng nhất. Để hiểu rõ hơn mô hình buffet là gì? Các mô hình kinh doanh buffet như thế nào? Mời bạn tham khảo nội dung trong bài viết sau nhé.

1. Thế nào là kinh doanh nhà hàng buffet?

Tại Việt Nam, mô hình kinh doanh nhà hàng buffet đang mọc lên nhiều như nấm. Đối với mô hình kinh doanh ẩm thực này khách chỉ cần trả một số tiền nhất định, sau đó có thể ăn tuỳ thích và không bị giới hạn về số lượng thức ăn. Hiện nay, kiểu ăn buffet đang thu hút đông đảo thực khách bởi sự đa dạng trong lựa chọn món ăn.

mô hình kinh doanh nhà hàng buffet

Mô hình kinh doanh nhà hàng buffet

Trong bối cảnh số đông thực khách đều ưa chuộng hình thức tự do thưởng thức nhiều loại món ăn mà không muốn phải order nhiều lần. Mô hình kinh doanh nhà hàng buffet mang đến cơ hội thành công cao.

2. Kinh doanh buffet có lãi không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mô hình kinh doanh buffet nổi tiếng như: hệ thống Golden Gate (Gogi, Kichi Kichi, Sumo,...), hệ thống Redsun (Hotpot Story, Seoul Garden, King BBQ,…) với mức giá dao động từ 199.000đ đến 469.000đ/người (chưa có thuế VAT). Những mô hình kinh doanh này có nguyên liệu nhập khẩu, công nghệ chế biến hiện đại từ Hàn Quốc, không gian thiết kế nhà hàng sang trọng. Vậy mà mức giá lại rất trung bình, như vậy thì liệu họ có lãi không?

Thêm nữa, đặc điểm của mô hình kinh doanh nhà hàng theo kiểu buffet đó là khách hàng có thể ăn tuỳ thích, ăn không giới hạn. Thêm nữa, tâm lý khách hàng là thường ăn làm sao để lãi so với số tiền mình phải chi trả. Vì vậy nhiều người sẽ có thắc mắc vấn đề: Kinh doanh buffet có lãi không?

Theo một số ông chủ đã kinh doanh nhà hàng theo buffet thành công rồi cho biết: Kinh doanh buffet tưởng không lãi mà thực tế lãi không tưởng. Mục tiêu của nhà hàng khi kinh doanh theo kiểu buffet đó là làm sao để tạo ra được cảm giác “dư thừa” với những món ăn “cực phẩm” mà thực khách có muốn cũng không thể tiếp tục ăn hết được. Kinh doanh buffet nếu như biết cách chắc chắn sẽ đem lại lợi nhuận rất cao.

mo-hinh-kinh-doanh-nha-hang-buffet-1

Kinh doanh nhà hàng buffet có lãi không?

Tuy nhiên, lãi suất của cửa hàng buffet sẽ bị ảnh hưởng bởi một số các yếu tố, bao gồm: số lượng khách có đông và đều đặn hay không, menu món ăn phục vụ, chi phí vận hành, nguyên liệu đầu vào… Bởi vậy, để kinh doanh buffet lãi, đảm bảo nhiều lợi nhuận cho chủ cửa hàng cũng là điều không hề đơn giản. Để kinh doanh nhà hàng buffet có lãi chủ đầu tư cần có chiến lược kinh doanh nhà hàng buffet tối ưu.

3. Các mô hình kinh doanh nhà hàng buffet phổ biến hiện nay

Mô hình kinh doanh nhà hàng buffet bao gồm nhiều loại khác nhau và không phải loại nào cũng phù hợp. Vì vậy trước khi bắt tay vào kinh doanh nhà hàng theo kiểu này, chủ đầu tư cần tìm hiểu thật kỹ các mô hình kinh doanh buffet nhằm tìm ra mô hình phù hợp với mình. 

3.1. Nhà hàng buffet tự phục vụ

Đây là mô hình kinh doanh nhà hàng buffet thông dụng nhất hiện nay, nó hoạt động đúng theo nguyên tắc vận hành của buffet là khách hàng tự phục vụ nhu cầu của mình. Quý khách khi đến với nhà hàng buffet này sẽ được trang bị đầy đủ dụng cụ cần thiết để tự mình có thể lấy được những món ăn mà mình yêu thích và thưởng thức.

Đối với nhà hàng buffet tự phục vụ thì món ăn sẽ được bày sẵn thành hàng dài, theo thứ tự liên tục chứ không phân khu. Khách có nhu cầu lấy ăn món ăn có thể tự tới dãy bày đồ ăn và sau đó thoải mái lựa chọn món mình thích mà không cần tìm xem nó ở khu nào. Điều này giúp trải nghiệm ăn uống tốt hơn, không gây cảm giác đứt quãng và bất tiện cho khách.

nha-hang-buffet-tu-phuc-vu.jpg

Nhà hàng buffet tự phục vụ

3.2. Nhà hàng buffet truyền thống

Về cơ bản thì mô hình buffet truyền thống cũng không khác mô hình buffet tự phục vụ là mấy. Nguyên tắc vận hành của mô hình này vẫn là khách tự phục vụ món ăn theo sở thích của mình. Tuy nhiên, cái khác là nhà hành hoạt động theo mô hình này thì sẽ phân món ăn thành nhóm, bao gồm: món khai vị, món chính và món tráng miệng. Từng nhóm món ăn này sẽ lại được phân thành khu tuỳ vào mục đích và hình thức của nhà hàng.

Do tính chất riêng biệt nên mô hình kinh doanh nhà hàng buffet truyền thống phù hợp để tổ chức cho những bữa tiệc sang trọng, cao cấp. Khách hàng tới nhà hàng này có thể đặt những bữa tiệc lớn và lựa chọn những món ăn cụ thể để phù hợp với tính chất buổi tiệc của mình.

3.3. Mô hình nhà hàng buffet hiện đại

Kiểu mô hình nhà hàng buffet hiện đại sẽ có nhân viên phục vụ, họ sẽ đưa món ăn ra bàn cho khách khi khách order. Kiểu hoạt động buffet hiện đại hay còn gọi là buffet gọi món, khách gọi những món mà mình thích ăn không giới hạn mà chỉ phải trả một số tiền nhất định.

Đối với kiểu mô hình kinh doanh này, khách chỉ việc ngồi yên tại chỗ và nhân viên sẽ phục vụ từ A - Z. Hiện nay, kiểu mô hình kinh doanh này đang được ưa chuộng hơn hẳn những mô hình khác bởi khách hàng sẽ cảm thấy mình như là thượng đế. 

nha-hang-buffet-hien-dai.jpg

Nhà hàng buffet hiện đại sẽ có nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

3.4. Nhà hàng buffet theo thực đơn

Mô hình kinh doanh nhà hàng buffet thực đơn cũng là mô hình nhà hàng đang nhận được sự yêu thích và lựa chọn của khách hàng. Đối với kiểu mô hình kinh doanh này thường sẽ có món chính được chế biến từ hải sản và thịt. Hiện nay, mô hình kinh doanh buffet theo kiểu thực đơn đang phát triển tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM.

3.5. Kinh doanh nhà hàng buffet nhượng quyền thương hiệu

Nếu bạn muốn kinh doanh theo mô hình nhà hàng buffet nhưng e ngại việc mình tự xây và cũng chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa có lộ trình hoạt động thì bạn có thể lựa chọn kinh doanh theo mô hình nhà hàng buffet nhượng quyền thương hiệu. Với mô hình này, bạn sẽ được bên thương hiệu nhượng quyền hỗ trợ tối đa về thực phẩm, công thức chế biến và cả chiến lược marketing. Từ đó, hỗ trợ kinh doanh được hiệu quả hơn.

Chi phí đầu tư đối với mô hình kinh doanh nhà hàng buffet nhượng quyền thương hiệu sẽ tuỳ thuộc vào thương hiệu mà bạn chọn. Thường chi phí nhượng quyền càng lớn thì vốn đầu tư ban đầu càng cao. Tuy nhiên với các thương hiệu lớn và đã có tiếng thì cơ hội đem lại lợi nhuận về sẽ cao hơn.

nha-hang-buffet-nhuong-quyen-thuong-hieu.jpg

Kinh doanh nhà hàng buffet nhượng quyền thương hiệu

4. Kinh nghiệm xương máu để kinh doanh mô hình nhà hàng buffet thành công

Tại Việt Nam, mô hình nhà hàng buffet có sự cạnh tranh rất cao. Nếu bạn là người mới đang tìm hiểu để chuẩn bị xây dựng nhà hàng hoạt động theo mô hình này thì hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm xương máu sau nhé.

4.1. Chuẩn bị nguồn vốn thật dồi dào

Nhược điểm của kinh doanh nhà hàng buffet đó là tốn khoản chi phí đầu tư ban đầu khá lớn. So với các loại mô hình khác trong lĩnh vực F&B thì kinh doanh nhà hàng buffet sẽ tốn nhiều chi phí hơn.Vì vậy, nếu bạn chọn kinh doanh theo mô hình này, bạn cần phải chuẩn bị cho mình một nguồn vốn dồi dào. Chi phí đầu tư kinh doanh nhà hàng buffet có thể gấp đôi và gấp ba bình thường.

Nếu có vốn dồi dào bạn có thể chọn thuê được mặt bằng đẹp, nơi có mặt tiền rộng, thuận tiện giao thông đi lại và đông dân cư. Nếu có vốn dồi dào bạn cũng có thể thuê nhân viên chuyên nghiệp, đầu tư trang thiết bị, dụng cụ chất lượng, đầu tư trang trí nội ngoại thất đẹp, tạo sự riêng biệt để thu hút khách hàng. Và nếu có chi phí dồi dào, bạn sẽ nhập khẩu được nguyên liệu tốt, đảm bảo đồ ăn tươi ngon, tốt cho sức khoẻ của khách hàng. Vốn kinh doanh là điều kiện tiên quyết và là yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến sự bền vững của nhà hàng.

mo-hinh-kinh-doanh-nha-hang-buffet-2

Chuẩn bị vốn dồi dào trước khi bắt đầu kinh doanh

Dự tính khoản vốn cần đầu tư cho mô hình kinh doanh nhà hàng buffet như sau:

- Chi phí mặt bằng: Mặt bằng kinh doanh nhà hàng buffet cần đẹp, rộng rãi để thu hút được càng nhiều khách hàng càng tốt. Thông thường diện tích mặt bằng khoảng 300m2 trở lên.

- Chi phí trang thiết bị, dụng cụ: Tại khoản này chủ đầu tư sẽ tốn khoảng 200 triệu để đầu tư hệ thống máy lạnh, khoảng 50 triệu tiền để mua bát đũa, đồ đựng và khoảng hơn 100 triệu cho bàn ghế,… Tuỳ nhu cầu mỗi người mà chi phí này sẽ có sự chênh lệch. Nếu bạn mua bàn ghế cũ thì chi phí có thể không đến.

- Chi phí đầu tư khu bếp, bao gồm: Hệ thống thoát nước, thông gió,... Khoản chi phí này khoảng vài trăm triệu.

- Chi phí thiết kế không gian quán, chi phí thuê nhân sự ban đầu, chi phí nhập nguyên liệu,...

Như vậy, để kinh doanh buffet bạn cần có ít nhất một khoảng vốn hơn 1 tỷ để đảm bảo các hoạt động kinh doanh ổn định.

4.2. Lựa chọn địa điểm phù hợp

Yếu tố cốt lõi để thành công khi kinh doanh nhà hàng buffet đó là làm sao để thu hút nhiều khách hàng nhất. Và để thu hút được nhiều khách hàng ghé tới, ngay từ đầu chủ nhà sẽ phải lựa chọn địa điểm phù hợp. Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm kinh doanh nhà hàng buffet đó là:

- Khu vực tập trung đối tượng khách hàng mục tiêu: Trước khi quyết định chọn thuê mặt bằng, bạn cần lập kế hoạch để xác định xem khách hàng mục tiêu của mình là ai. Dân công sở hay sinh viên để chọn địa điểm phù hợp.

- Khu vực thuận tiện, có mặt tiền rộng: Khi thuê mặt bằng mở nhà hàng buffet bạn cần đặt biệt chú ý đến vị trí, tốt nhất là nên thuê địa điểm nằm trên tuyến đường giao thông đi lại thuận tiện để khách hàng dễ nhìn thấy quán và dễ di chuyển. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thuê chỗ có bãi đỗ xe rộng để dễ dàng dắt xe ra vào.

kinh-doanh-nha-hang-buffet.jpg

Lựa chọn địa điểm kinh doanh nhà hàng rộng rãi, mặt tiền rộng

4.3. Thiết kế menu hấp dẫn

Điều thu hút và giữ chân khách hàng không chỉ bởi chất lượng dịch vụ tốt mà còn bởi menu hấp dẫn, giá cả phải chăng. Kinh nghiệm “xương máu” khi thiết lập menu nhà hàng buffet đó là: Chia đồ ăn và đồ uống riêng biệt, menu các gói buffet thể hiện rõ các món. Đặc biệt, menu cần có hình ảnh hiển thị đẹp, biểu thị một số món ăn best seller của nhà hàng để thu hút thực khách. Menu nếu có quá nhiều chữ sẽ nhàm chán, vì vậy bạn cần hết sức tránh vấn đề này.

Để thiết kế menu đẹp và hấp dẫn, bạn có thể sử dụng các phần mềm như: Photoshop, Illustrator,... Hoặc có thể sử dụng website trực tuyến Canva. Nếu là người không có kinh nghiệm và không có tí kỹ năng gì về thiết kế thì bạn có thể thuê design để họ thiết kế giúp bạn một menu hấp dẫn.

4.4. Tìm đối tác cung cấp nguyên liệu tin cậy

So với các mô hình kinh doanh F&B khác thì mô hình kinh doanh nhà hàng buffet sẽ yêu cầu cao về nguồn cung cấp nguyên liệu hơn. Bởi phần lớn nhà hàng buffet sẽ hoạt động theo kiểu lẩu, nướng, đồ ăn sẽ là đồ ăn sống trực tiếp bày ra cho khách hàng lựa chọn. Thêm nữa, nhà hàng buffet cũng yêu cầu số lượng nguyên liệu nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu gọi không giới hạn của khách. Kinh nghiệm mở hàng buffet thành công đó là chủ quán phải tìm được đối tác cung cấp nguyên liệu uy tín, tin cậy để đáp ứng được tốt nhất nhu cầu cho khách hàng.

Nguồn cung cấp nguyên liệu tốt tươi ngon, tươi mới, có nguồn gốc rõ ràng sẽ giúp món ăn trông ngon và hấp dẫn hơn. Đồng thời còn giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi khách hàng ăn đồ ăn ngon và đảm bảo thì họ sẽ cảm thấy yên tâm, tin tưởng. Từ đó, có xu hướng quay lại thưởng thức cho nhiều lần sau.

nguon-cung-cap-cho-nha-hang-buffet.jpg

Nguồn cung cấp ảnh hưởng trực tiếp đến việc khách hàng có quay lại hay không?

4.5. Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Tuỳ vào loại hình kinh doanh nhà hàng buffet mà bạn lựa chọn mà sẽ đào tạo đội ngũ nhân viên theo những hướng khác nhau. Kinh nghiệm chung đào tạo nhân viên làm việc tại nhà hàng buffet đó là:

- Có tác phong nhanh nhẹn, chuyên nghiệp, biết sắp xếp công việc hợp lý để làm sao phục vụ khách hàng được nhanh chóng và kịp thời nhất.

- Nhân viên trong khu bếp cần có tay nghề cao, phong cách làm việc chỉn chu, cẩn thận để chế biến món ăn chất lượng và hấp dẫn nhất cho khách hàng.

4.6. Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ kinh doanh

Dù là kinh doanh bất kỳ mô hình nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ kinh doanh. Trước khi chuẩn bị giấy tờ bạn cần phải xác định hoạt động kinh doanh. Có 2 loại hình hoạt động cho cơ sở kinh doanh đó là: doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh cá thể. Sau đó bạn cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ kinh doanh sau:

- Giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh.

- Giấy phép kinh doanh.

- Các loại thuế bắt buộc nhà hàng phải nộp thì mới được mở nhà hàng, bao gồm: thuế giá trị gia tăng VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp,...

- Giấy tờ liên quan đến việc phòng cháy chữa cháy.

- Đăng ký bảo vệ môi trường áp dụng với nhà hàng có diện tích lớn hơn 200m2.

chuan-bi-day-du-giay-to-truoc-khi-kinh-doanh.jpg

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi kinh doanh

5. Những lưu ý khi kinh doanh nhà hàng buffet

Không có mô hình kinh doanh nào hoạt động giống nhau toàn bộ, bất kỳ mô hình kinh doanh nào cũng có những lưu ý riêng và mô hình kinh doanh nhà hàng buffet cũng vậy. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng giúp quy trình kinh doanh nhà hàng được diễn ra thuận lợi, bạn hãy ghi nhớ kỹ nhé.

5.1. Kiểm soát chi phí nguyên liệu đầu vào

Để giúp quá trình kinh doanh nhà hàng buffet lãi nhiều, bạn cần phải biết kiểm soát chi phí nguyên liệu đầu vào. Cách để kiểm soát chi phí nguyên liệu khi kinh doanh nhà hàng buffet đó là: Nhập số lượng lớn nguyên liệu để có chiết khấu cao, nhập những nguyên liệu cần thiết chứ không nhất thiết phải nhập nguyên liệu dàn trải,... Ngoài ra với những món mà khách hàng ít ăn, nhà hàng có thể cân nhắc để loại khỏi menu, tránh hàng huỷ quá nhiều.

5.2. Tăng giá dịch vụ đi kèm

Tăng giá dịch vụ đi kèm khi kinh doanh nhà hàng buffet là một trong những cách để tăng doanh thu và lợi nhuận. Các loại dịch vụ đi kèm thường có thể tăng giá khi kinh doanh nhà hàng buffet đó là:

- Đồ uống: Đồ uống là một trong những dịch vụ đi kèm phổ biến nhất trong nhà hàng buffet. Giá đồ uống có thể được tăng lên từ 10% đến 20%.

- Các món ăn đặc biệt: Các món ăn đặc biệt, như hải sản tươi sống, thịt bò Wagyu,... có thể được tăng giá lên đến 30%.

- Các dịch vụ bổ sung: Các dịch vụ bổ sung, như dịch vụ giao hàng tận nơi, dịch vụ đặt tiệc,... có thể được tăng giá lên đến 50%.

kinh-doanh-nha-hang-buffet-nhanh-chong.jpg

Tăng giá dịch vụ đi kèm khi kinh doanh nhà hàng buffet

5.3. Chương trình khuyến mãi, đi theo nhóm đông người

Kinh doanh buffet đã và đang trở thành xu thế kinh doanh hiện nay. Để thu hút, kích thích khách hàng tới quán nhiều hơn, chủ nhà hàng hãy thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi, đặc biệt là chương trình khuyến mãi khi đi theo nhóm đông người. Nhà hàng buffet sẽ lãi nhiều khi có đông khách hàng ghé tới. Vì vậy việc tung khuyến mãi khi đi theo nhóm đông người không khiến nhà hàng bị lỗ mà đổi lại còn giúp nhà hàng tăng trưởng doanh số vượt trội đó.

Chương trình khuyến mãi tổ chức trong nhà hàng F&B chính là mẹo hay giúp bùng nổ doanh số. Chủ nhà hàng hãy nhớ kỹ mẹo hay này để kinh doanh nhà hàng buffet hiệu quả nhất nhé.

5.4. Bố trí nhân viên túc trực

Bố trí nhân viên túc trực là một trong những yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến sự thành công của nhà hàng buffet. Nhân viên túc trực cần được đào tạo bài bản, có tác phong chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo,... để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Số lượng nhân viên túc trúc bao nhiêu sẽ tuỳ thuộc vào quy mô của nhà hàng và số lượng khách dự kiến.

bo-tri-nhan-vien-khoa-hoc-trong-nha-hang.jpg

Bố trí nhân viên khoa học để phục vụ khách hàng tốt nhất

5.5. Sắp xếp thông minh

Ngoài những lưu ý trên khi kinh doanh nhà hàng buffet chủ đầu tư cũng phải chú ý sắp xếp thông minh. Khu vực buffet cần phải được sắp xếp khoa học, hợp lý, đảm bảo sự thuận tiện cho thực khách mỗi khi lựa chọn món. Gợi ý sắp xếp khu vực buffet khoa học đó là:

- Sắp xếp theo nhóm: món khai vị, món chính, món tráng miệng,... Điều này giúp thực khách dễ dàng lựa chọn món theo sở thích.

- Sắp xếp theo khu vực: Các món ăn cùng phương thức chế biến, hương vị thì nên được đặt cạnh nhau. Điều này sẽ giúp thực khách dễ dàng lựa chọn.

Để khách hàng có trải nghiệm đi ăn nhà hàng buffet tốt nhất, chủ nhà hàng nên có thêm các biển chỉ dẫn. Biển này phải được đặt ở những vị trí dễ nhìn để giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm món ăn mình muốn.

5.6. Chi phí thuê nhân viên

Để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu khi kinh doanh nhà hàng buffet, bạn có thể tối ưu khoản chi phí thuê nhân viên. Kinh doanh buffet hướng tới việc khách hàng tự phục vụ, tự lựa chọn món ăn theo sở thích của mình. Điều này giúp giảm thiểu quy trình gọi món, phục vụ món ăn, từ đó tối ưu nhân viên phục vụ giúp nhà hàng tiết kiệm chi phí.

Song song với việc tiết kiệm chi phí thuê nhân viên bạn cũng phải chú ý đảm bảo quá trình vận hành nhà hàng diễn ra ổn định. Nhà hàng cần có đủ nhân sự để vận hành giúp mang tới trải nghiệm tốt cho khách hàng.

kinh-doanh-buffet-huong-toi-khach-tu-phuc-vu.jpg

Kinh doanh buffet hướng tới việc khách hàng tự phục vụ

5.7. Bố trí nhà hàng buffet

Một trong những lưu ý quan trọng khi kinh doanh nhà hàng buffet đó là bố trí không gian nhà hàng buffet chuyên nghiệp, khoa học. Tuỳ thuộc vào mô hình nhà hàng buffet là gì mà sẽ có cách bày trí, sắp xếp món ăn khác nhau. Tuy nhiên, dù như thế nào thì vẫn đảm bảo mục đích mang tới lợi nhuận tốt nhất.

Gợi ý cách bố trí nhà hàng buffet hiệu quả đó là: Món ăn giá rẻ nên ở đầu, những món ăn giá thành cao sẽ nằm ở phía dưới. Cách bố trí này giúp tiết kiệm chi phí nguyên liệu, khách từ đầu đã đi một vòng và lựa chọn món ăn giá rẻ nên những món ăn về sau sẽ không đặt được nhiều nữa. Mặc dù khách hàng cũng đã nắm được “tuyệt chiêu” bố trí món ăn này của nhà hàng. Tuy nhiên, đây vẫn là một cách tối ưu lợi nhuận cho nhà hàng.

5.8. Cung cấp đĩa ăn nhỏ, cốc nước to

Nhiều nhà hàng cố gắng giảm bớt những lựa chọn của khách hàng bằng cách lựa chọn những đĩa để thức ăn mức trung bình, điều này khiến khách hàng lựa chọn đồ ăn yêu thích không quá nhiều và phải đi lại nhiều lần để chọn thêm đồ ăn

Sử dụng những loại cốc đựng nước uống của các hãng như Coca, Pepsi với kích thước to cũng là một chiến lược thông minh mà nhiều nhà hàng buffet áp dụng hiện nay. Khách hàng sẽ uống nhiều nước và nhanh no hơn nên không thể ăn nhiều thức ăn.

cung-cap-dia-an-nho-toi-uu-chi-phi.jpg

Cung cấp đĩa ăn nhỏ, cốc nước để tối ưu chi phí đầu tư

5.9. Tăng món ăn rau củ, tinh bột, dầu mỡ

Trong mô hình kinh doanh buffet chúng ta sẽ thấy “bao la” tinh bột, đồ chiên xào, rau củ… trong khi đó những món ăn đắt đỏ như hải sản, thịt bò lại được chia thành những phần rất nhỏ, ra từ từ chứ không được bày sẵn như các món ăn khác.

Không những thế, một số nhà hàng còn thông minh hơn khi bố trí nhân viên đứng ở những khu đồ ăn mắc tiền, khiến khách hàng cảm thấy ngại khi vào ra quá nhiều tại khu vực đó. Khi nhân viên túc trực ở địa điểm này sẽ tạo ra một hàng người đứng chờ, khiến khách hàng di chuyển ra khỏi chỗ đó và rất ngại khi muốn quay lại.

5.10. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả

Nhà hàng buffet có đặc điểm là số lượng món ăn cần phải được chế biến liên tục. Vì vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý để kiểm soát nguyên liệu, quản lý bán hàng là vô cùng cần thiết. Việc quản lý nhà hàng theo cách thủ công dễ gây nhầm lẫn, sai sót hiệu quả không cao. Vì vậy, nhà hàng nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quá trình quản lý nhà hàng được chặt chẽ hơn. Thêm nữa, việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả cũng giúp tối ưu nhân sự, mang lại hiệu quả kinh doanh nhà hàng buffet rất cao.

6. Kết luận

Như vậy, UNICA đã giúp bạn giải đáp thắc mắc mọi thông tin liên quan đến mô hình kinh doanh nhà hàng buffet. Với những chia sẻ trên, hy vọng rằng bạn đã bổ sung cho mình nhiều kiến thức bổ ích khi bắt đầu học kinh doanh nhà hàng giúp bạn tránh khỏi được những rủi ro đáng kể.

Chúc bạn kinh doanh nhà hàng thành công, kiếm lại được nhiều lợi nhuận nhất.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên