Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách xóa vật thể trong after effect bằng Content-Aware Fill

Mua 3 tặng 1

Xóa vật trong video là một trong những tính năng được sử dụng phổ biến. Nếu bạn đang sử dụng after effect và muốn xóa những vật thể dư thừa trong dự án của mình thì có thể tham khảo cách xóa vật thể trong after effect với Content-Aware Fill trong bài viết dưới đây. 

Tại sao nên dùng Content-Aware Fill để xóa vật thể?

Content-Aware Fill  trong After Effects là một công cụ mạnh dùng để xóa vật thể hoặc nền trong video một cách tự động. Vậy lý do nào thuyết phục người dùng sử dụng công cụ này xóa nền? Đó là do:

- Tự động và tiết kiệm thời gian: Content-Aware Fill sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để phát hiện và xóa vật thể tự động. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian so với việc xóa thủ công bằng cách vẽ hoặc sao chép từng phần.

- Kết quả tự nhiên: Content-Aware Fill cố gắng thay thế vùng vật thể bị xóa bằng cách dự đoán nội dung xung quanh và tạo ra một vùng mới. Điều này giúp tạo ra kết quả tự nhiên và hạn chế sự hiện diện của vật thể đã xóa.

- Độ linh hoạt và điều chỉnh: Sau khi áp dụng Content-Aware Fill, bạn có thể tùy chỉnh kết quả bằng cách điều chỉnh các thông số như "Fill Method" (Phương pháp lấp đầy), "Fill Expansion" (Mở rộng lấp đầy) và "Sampling Area" (Vùng mẫu). Điều này cho phép bạn điều chỉnh quá trình xóa vật thể để đạt được kết quả tốt nhất.

Content-Aware-Fill-giup-xoa-vat-the-nhanh.jpg

Content-Aware Fill  trong After Effects là một công cụ mạnh dùng để xóa vật thể hoặc nền trong video một cách tự động

- Hỗ trợ sửa đổi video động: Content-Aware Fill không chỉ hoạt động với ảnh tĩnh mà còn với video động. Bạn có thể áp dụng công cụ này để xóa vật thể trong cảnh quay chuyển động và kết hợp nó với các hiệu ứng và chuyển động khác trong After Effects.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Content-Aware Fill không phải lúc nào cũng mang tới kết quả như mong muốn. Việc xóa vật thể phức tạp hoặc trong các tình huống đặc biệt có thể đòi hỏi sự can thiệp thủ công hoặc sử dụng các công cụ khác. Do đó, kiểm tra và điều chỉnh kết quả sau khi áp dụng Content-Aware Fill là rất quan trọng để đạt được video như ý muốn.

Không chỉ giúp xóa vật thể nhanh chóng, bạn có thể xóa nền video bằng After Effect chỉ với một vài thao tác đơn giản. Sau khi tách nền, bạn có thể chọn nền mới phù hợp hơn để tăng tính hấp dẫn của video. 

Trở thành chuyên gia After effects bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học giúp bạn thành thạo làm kỹ xảo video, biết cách áp dụng các kỹ xảo 2D, 3D, 4D chuyên nghiệp. Đăng ký ngay.

Xây dựng phim hoạt hình 2D chuyên nghiệp bằng After Effect
Hứa Anh Chức
199.000đ
500.000đ

Học làm kỹ xảo trong sản xuất video bằng ADOBE AFTER EFFECTS
Vũ Tiến Thành
299.000đ
800.000đ

Cinema 4D cơ bản
Master Trần
299.000đ
900.000đ

Cách xóa vật thể trong after effect bằng Content-Aware Fill

Để xóa vật thể trong after effect bằng Content-Aware Fill bạn cần thực hiện những bước sau:

- Bước 1: Mở After Effect, nhấn vào tab Window, chọn Content-Aware Fill.

- Bước 2: Tạo mask (mặt nạ) cho đối tượng muốn xóa khỏi đoạn video của mình.

- Bước 3: Chuyển Mask thành "Subtract" sẽ có một kênh alpha trong suốt.

- Bước 4: Trong bảng điều khiển Content-Aware Fill, chọn Generate Fill Layer. After Effects sẽ phân tích các cảnh quay và đưa ra một chuỗi .PNG. Chuỗi .PNG đó sẽ lấp đầy các Mask/khoảng trống trong đoạn phim.

cach-xoa-vat-the-bang-Content-Aware-Fill.jpg

Xóa vật thể trong after effect bằng Content-Aware Fill

Cách xóa vật thể after effect bằng Content-Aware Fill theo 4 bước trên đây chỉ mất khoảng vài phút để thực hiện. Với những bạn mới tiếp cận với phần mềm chỉnh sửa này có thể tốn nhiều thời gian hơn nhưng chỉ cần quen tay là bạn sẽ thực hiện rất nhanh. 

Các lệnh tách vật thể bằng after effect bằng Content-Aware Fill 

Khi thực hiện xóa vật thể trong after effect bằng Content-Aware Fill, bạn có thể lựa chọn một trong 3 lệnh dưới đây:

1. Object Fill

Lệnh "Object Fill" cho phép bạn chọn vật thể cụ thể mà mình muốn xóa. Sau đó, Content-Aware Fill sẽ tự động xác định và xóa vật thể đó khỏi video. Lựa chọn này thích hợp khi bạn muốn loại bỏ một vật thể riêng lẻ mà không muốn ảnh hưởng tới vật thể khác xung quanh.

2. Surface

Lệnh "Surface" cho phép bạn chọn một khu vực bề mặt xung quanh vật thể để Content-Aware Fill sử dụng làm nguồn dữ liệu để xóa vật thể. Bằng cách chỉ định khu vực bề mặt, bạn có thể tạo ra kết quả xóa vật thể một cách chính xác hơn và hạn chế ảnh hưởng lên các vùng xung quanh. Lệnh này rất lý tưởng để loại bỏ nhãn dán, đề can hoặc logo trên một bề mặt mịn.

lenh-Surface-de-xoa-vat-the.jpg

Lệnh "Surface" cho phép bạn chọn một khu vực bề mặt xung quanh vật thể để Content-Aware Fill

3. Edge Blend

Lệnh "Edge Blend" cho phép bạn tùy chỉnh cách biên của vật thể được xóa sẽ được hòa trộn với nền. Bằng cách điều chỉnh giá trị trong lệnh này, bạn có thể tạo ra hiệu ứng mịn màng và tự nhiên hơn khi vật thể được xóa khỏi video.

Sau khi xóa vật thể trong AE, nếu bạn muốn dự án của mình hấp dẫn hơn thì có thể ghép nhạc trong After Effect. Bạn có thể chọn nhạc từ thư viện sẵn có của phần mềm hoặc tự tải nhạc lên. Hãy chọn bản nhạc phù hợp với nội dung video của mình để tăng tính hấp dẫn. 

Lưu ý khi sử dụng Content-Aware Fill để xóa vật thể

Content-Aware Fill sử dụng các vùng xung quanh vật thể làm nguồn dữ liệu để xóa. Bởi vậy, hãy chắc chắn chọn vùng mẫu chứa chủ thể mà bạn muốn xóa. Điều này giúp đảm bảo rằng Content-Aware Fill có đủ thông tin để tạo ra kết quả chính xác mà không ảnh hưởng tới những vật thế khác trong video. Ngoài ra, khi xóa vật thể trong after effect bằng Content-Aware Fill, bạn cần lưu ý thêm tới một số vấn đề như sau:

- Kiểm tra và điều chỉnh kết quả: Không phài lúc nào Content-Aware Fill cũng sẽ tạo ra kết quả hoàn hảo. Do vậy, sau khi áp dụng Content-Aware Fill, bạn cần xem xét kỹ kết quả và kiểm tra xem có lỗi nào không. Nếu cần, hãy điều chỉnh các thiết lập và vùng mẫu để cải thiện kết quả.

- Xử lý vật thể phức tạp: Content-Aware Fill hoạt động tốt nhất với các vật thể đơn giản và vùng nền đồng nhất. Ngược lại, đối với vật thể phức tạp như vật thể di chuyển hoặc vật thể gần nhau, kết quả có thể không hoàn toàn chính xác. Trong những trường hợp này, bạn cần can thiệp thủ công hoặc sử dụng các công cụ khác để hoàn thiện quá trình xóa vật thể.

- Kiểm soát thời gian xử lý: Content-Aware Fill cần dùng nhiều tài nguyên để xử lý nên thời gian xóa vật thể khỏi video thường sẽ lâu hơn. Đặc biệt là khi xử lý video dài hoặc có độ phân giải cao, thời gian này có thể tăng lên. Vì lý do này, bạn cần đảm bảo máy tính của mình đủ mạnh để xử lý quá trình này và lưu ý thời gian xử lý có thể kéo dài.

luu-y-dung-Content-Aware-Fill.jpg

Lưu ý khi sử dụng Content-Aware Fill để xóa vật thể

Bằng cách lưu ý những điểm trên và kiên nhẫn trong quá trình sử dụng Content-Aware Fill, bạn có thể tận dụng công cụ này để xóa vật thể để tạo ra kết quả tốt trong quá trình chỉnh sửa video trong After Effects.

Trên đây là những chia sẻ của Unica về cách xóa vật thể trong after effect bằng Content-Aware Fill. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn xử lý được những vật thể dư thừa hoặc không mong muốn trong quá trình edit video. Nếu bạn chưa tự tin, hãy tham khảo thêm khóa làm video bằng After Effect của Unica. Với bài giảng được thiết kế ngắn gọn và xúc tích, chắc chắn bạn sẽ tự có thể làm video của riêng mình sau khi học. 

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên
Tác giả
Lê Đức Công Thành VFX Artist, Animator, Stop Motion Artist
Kinh nghiệm thực địa, làm việc và học tập trong 6 năm ( từ năm 2013-2019 ) . Hợp tác với TBR Media trong các dự án lớn yêu cầu có VFX, cụ thể các phim ‘’Thầy giáo hổ báo của t&oci...