Viral là gì? Lan tỏa thương hiệu nhờ video Viral

Viral là gì? Lan tỏa thương hiệu nhờ video Viral

Mục lục

Là một Marketer, cụm từ Viral đã không còn trở nên xa lạ bởi khi sử dụng bất cứ một video nào trong chiến dịch quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm, Viral là yếu tố vô cùng quan trọng. Để có cái nhìn tổng quan và cụ thể hơn về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Viral là gì thông qua bài viết dưới đây. 

Viral là gì?

Trước khi giải thích thuật ngữ thuật ngữ Viral video là gì chúng tôi sẽ lấy một ví dụ cụ thể như sau: Cùng là quảng cáo bột giặt nhưng hãng bột giặt Aba lại cho ra những video quảng cáo “chẳng giống ai” . Nhưng người xem lại tỏ ra vô cùng thích thú và chia sẻ một cách rầm rộ trên Facebook. Chính thao tác truyền tay nhau đã giúp video quảng cáo tăng lên cả triệu view chỉ trong một thời gian ngắn. Chính vì thế mà trong marketing gọi đó là những video có tính chất Viral.

Hiểu theo một cách đơn giản, Video viral là những video có sức lan truyền một cách rộng rãi với tốc độ chóng mặt bởi nó có một sức hút riêng mà không phải video nào cũng làm được. Đối với những video viral, người xem sẽ đón nhận một cách nhiệt tình, thậm chí nó còn không có sự phân biệt về đối tượng người xem ở bất cứ độ tuổi, ngành nghề nào. Thông qua Video Viral, người xem hoàn toàn có thể sáng tạo theo những nội dung mà video cung cấp như: chế ảnh, sử dụng các câu hội thoại “đắt giá” trong video để biến thành Trend lan truyền trên mạng xã hội…..

viral là gì

Tìm hiểu thuật ngữ Viral trong Marketing

Yếu tố tạo nên một video viral cho chiến dịch Marketing

Sau khi giải thích thuật ngữ Viral là gì, chắc hẳn mọi người sẽ đặt ra câu hỏi rằng: Làm thế nào để tạo được một video có tính chất Viral? Đừng quá lo lắng, hãy cùng Unica tìm hiểu thông qua một số luận điểm dưới đây. 

- Tạo thông điệp ý nghĩa: Như các bạn đã biết, dù bất cứ một video nào được lan truyền một cách mạnh mẽ thì ẩn sâu trong nó đều ẩn chứa một thông điệp ý nghĩa nhất định. Việc liên tục truyền tay nhau những video viral sẽ giúp các doanh nghiệp truyền tải những ý nghĩa sâu sắc thông qua những thông điệp đó. Ngoài ra, thông điệp cũng chính là một phần để người nghe ấn tượng và nhớ đến nó đầu tiên mỗi khi nhắc tới video viral. 

- Content Viral: Content được triển khai dưới định dạng video là hình thức hiệu quả nhất để tạo nên yếu tố Viral trong thời đại Internet bùng nổ và phát triển mạnh mẽ. Hình thức - video chiếm tới 90% hiệu quả so với các hình thức các.

- Chọn kênh: Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới sự lan tỏa của video. Tiêu chí để doanh nghiệp chọn kênh đăng tải video đó là có lượng người truy cập lớn, thao tác dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Có thể kể đến một số kênh social media được nhiều nhãn hàng lựa chọn như: Youtube, Facebook, Instagram….

- Đo lường: Việc đưa ra các tiêu chí đo lường về mức độ hiệu quả, tốc độ lan truyền sẽ giúp Marketer có những chiến lược truyền thông và quản lý ngân sách hiệu quả. 

viral là gì

Các yếu tố tạo nên một content Viral

- Quản lý rủi ro: Một video muốn có tính chất Viral không phải là một điều đơn giản và dễ thực hiện, nó thậm chí còn có thể gây ra những tác động ngược ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu, nhãn hàng. Chính vì thế nếu không có những suy tính kỹ càng và chuẩn bị trước những phương án khi có tình huống phát sinh sẽ làm cho cho doanh nghiệp gặp phải một số rủi ro nhất định. Vì vậy mà quản lý rủi ro được xem là một yếu tố vô cùng quan trọng khi xây dựng một video viral. 

Tầm quan trọng của yếu tố viral trong Video

- Khi triển khai các chiến dịch Marketing quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình, việc sử dụng hình thức quảng cáo thông qua Video sẽ mang lại hiệu ứng truyền thông vô cùng tốt. Và còn tuyệt vời hơn nữa nếu video có yếu tố viral vì đây là cách nhanh nhất giúp các nhãn hàng định vị được thương hiệu của mình so với các đối thủ khác.

- Ngày nay khi Internet ngày càng phát triển một cách một mạnh mẽ, việc doanh nghiệp có được một video viral sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng giúp họ khắc sâu hình ảnh thương hiệu trong tâm trí một cách nhanh chóng, dễ dàng. 

- Ngoài ra, thông qua hình thức sử dụng các video có yếu tố Viral, doanh nghiệp sẽ kéo được một lượng traffic đáng kể cho fanpage, website của mình để có thể tiếp cận nhiều - hơn nữa những khách hàng tiềm năng. 

- Là những doanh nghiệp cùng kinh doanh những sản phẩm/ dịch vụ giống nhau, việc doanh nghiệp nào sở hữu được video có yếu tố Viral sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc nhận biết sản phẩm, đó chính là con đường ngắn nhất để khẳng định thương hiệu trên thị trường cạnh tranh khốc liệt. 

viral là gì

Video Viral có sức lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội

Bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng bạn cùng nhau tìm hiểu tổng quan Viral là gì và các yếu tố tạo nên một video viral trong marketing. Bằng những nỗ lực và sự cống hiến hết mình nhằm phục vụ cho nhu cầu của khách hàng, Unica tin rằng doanh nghiệp bạn hoàn toàn xứng đáng khi có thể sở hữu được cho mình một video Viral để có thể khẳng định được chỗ đứng và tên tuổi của mình trong tương lai.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi. Chúc các bạn thành công !

>> Bạn đọc quan tâm tiếp tục đón đọc:

Viral content là gì? Viết Viral Content lan tỏa đỉnh cao

Viral Marketing là gì và 3 yếu tố tạo nên chiến dịch Viral Marketing thành công

Học Video Marketing - Vũ khí chiến lược mới của Marketing thời đại số

Cách tạo kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm “chất như nước cất”


Tags: video marketing viral