Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tuyệt chiêu làm món ốc xào sả ớt ngon đúng điệu

Ốc xào me, ốc om chuối đậu, ốc xào sả ớt, ốc xào cay,.... mới nghe đến thôi mà đã cảm thấy rạo rực trong người rồi.  Đây không chỉ là món ăn ẩm thực đường phố mà còn là món ăn xuất hiện trong những mâm cơm gia đình. Vậy, làm thế nào để có được một món ốc sả ớt ngon mê ly như ngoài hàng và đâu là cách học chế biến món ăn vặt đúng chuẩn? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết này.

Cách chọn ốc ngon

Để làm ra một món ốc xào ngon, các bạn đừng bỏ qua công đoạn chọn ốc. Nên chọn những con ốc còn tươi, mình tròn, to, thân béo và cầm vào nặng tay, những con như vậy sẽ rất nhiều thịt. Không nên chọn những con ốc gầy, màu nhạt hơn sẽ không ngon và không nhiều thịt. Chú ý nên lựa kỹ trước khi mua để tránh không bị mua phải những con ốc của ngày hôm trước, những người bụng yếu khi ăn phải sẽ bị đau bụng.

Nên chọn những con ốc to, căng tròn
Nên chọn những con ốc to, căng tròn

Nguyên liệu làm món ốc xào sả ớt

Nguyên liệu cho món ốc xào sả ớt cũng rất đơn giản, các bạn thích ăn loại ốc nào thì chỉ cần mua đúng loại ốc đó về rồi chế biến. 

  • Ốc ( nguyên liệu không thể thiếu)
  • Sả, ớt, tỏi, chanh, hành lá, hành khô, gừng, lá chanh
  • Nước dừa, cùi dừa non
  • Gia vị: Dầu ăn, đường, nước mắm, tiêu, bột ngọt, nước sốt cà chua

>>> Tự tay làm món bánh xèo thơm ngon, giòn rụm tại nhà

>>> Trở thành cô nàng khéo tay với món bánh bột lọc nhân thịt ngon đúng điệu

Tham gia khoá học nấu ăn online trên Unica để thành chuyên gia ẩm thực. Khóa học giúp bạn nắm lòng các công thức chế biến món ăn và pha chế đồ uống hot nhất hiện nay. Với những kiến thức được trang bị, bạn sẽ có ngay những công thức chế biến đồ ăn hấp dẫn và đồ uống thơm ngon. Đăng ký ngay

21 món trà trái cây siêu thơm ngon thon dáng, đẹp da
Nguyễn Linh
349.000đ
600.000đ

Món ăn Ngày Tết - Trọn hết yêu thương
Chu Anh Tiệp
299.000đ
500.000đ

Trở thành cao thủ pha chế tổng hợp sau 7 ngày
Nguyễn Tấn Trung
599.000đ
1.000.000đ

Cách chế biến

  • Bước 1: Sau khi mua ốc về, bạn rửa ốc với nước 3 lần. Sau đó ngâm ốc vào nước vo gạo có pha một chút muối loãng. Bạn hãy ngâm ốc ít nhất 6 tiếng để cho ốc nhả hết tạp chất ra rồi hãy sử dụng và không nên sử dụng ốc ngay sau khi mua về, khi đó trong ốc sẽ còn nhiều sạn bẩn.
  • Bước 2: Rửa sạch sả, ớt, gừng, hành khô, lá chanh, sả, ớt, hành khô băm nhuyễn
  • Bước 3: Cho 1 thìa dầu ăn nhỏ vào chảo, phi một chút hành khô lên cho thơm. Sau đó cho sả, ớt đã băm nhuyễn vào đảo đều cho thơm. Tiếp theo là cho nước sốt cà chua, hạt nêm. Bạn nên cho một chút đường vào nước mắm và khuấy đều để cho đường khâu bị đen khi cho trực tiếp vào chế biến ngay. Sau đó bạn cho thêm phần cùi dừa non đã làm sẵn vào đảo đều cho ngấm gia vị. Cuối cùng, bạn cho ốc vào và đảo đều tay chờ 2 phút sau cho 350 ml  nước dừa và để lửa nhỏ. 
  • Bước 4: Chờ 20 phút sau cho ốc chín và thấm đều gia vị, bạn cho 1 chút lá chanh vào đảo đều và cho ốc ra đĩa và thưởng thức nhé. 

Ốc xào sả ớt ngon đúng điệu
Ốc xào sả ớt ngon đúng điệu

Nước chấm ốc

Tùy vào khẩu vị ăn của từng người nên sẽ dùng nước chấm hay không dùng nước chấm với món ốc xào sả ớt này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn pha nước chấm, có thể áp dụng công thức sau:

  • Nước mắm
  • Đường
  • Ớt, tiêu, tỏi băm, gừng
  • 2 thìa nước đun sôi để nguội

Nước chấm ốc ngon mê ly
Nước chấm ốc ngon mê ly

Kết luận

Trên đây là một vài gợi ý làm món ốc xào sả ớt. Nếu bạn đang có đam mê kinh doanh và muốn có nguồn thu nhập vài chục triệu mỗi tháng từ việc kinh doanh cửa hàng ốc thì Tuyệt chiêu xào ốc - Bí quyết xào ốc ngon Cao quán sẽ là sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Ăn vặt
Trở thành hội viên
Tác giả
Nguyễn Thu Hương (Choé) Blogger ẩm thực
Hương Choé có hơn 4 năm kinh nghiệm làm việc với lĩnh vực ẩm thực. Là food blogger được giải thưởng Influence-asia bình chọn trong top 15 người có ảnh hưởng trên cộng đồng mạng trong lĩnh vực food. &n...